[Cuộc Sống] Chiêu đi tàu hỏa không mất một xu

benny

Thanh viên kỳ cựu
Một lần, có 2 người Pháp và 2 người Do thái đi du lịch bằng tàu hỏa. Người Pháp rất đơn giản, mỗi người mua một vé; còn hai người Do thái thì tính toán kỹ hơn, hai người chỉ mua một vé. Người Pháp thấy vậy, liền hỏi: "Các anh chỉ mua có một vé, đến lúc soát vé thì làm thế nào?". Người Do thái chỉ cười một cách bí ẩn mà không nói gì.

Lên tàu không lâu, thì có tiếng gọi soát vé của trưởng tàu vọng lại. Hai người Do thái cùng chui vào toa lét. Khi đến tao xe của họ, trưởng tàu gõ cửa toa lét nói: "Kiểm tra vé nào!". Cửa toa lét hé mở, một bàn tay thò ra cùng với một chiếc vé, không nghĩ là trong toa lét có hai người, ông xem qua tấm vé rồi nói: "Được rồi, xin cảm ơn!" rồi nhét lại tấm vé qua khe cửa.

Đến nơi, bốn người bọn họ chơi rất vui vẻ. Khi mua vé về, hai người Pháp nghĩ bụng: "Cách của hai người Do thái quả là tuyệt ...", thế là sau khi bàn bạc, họ quyết định mua một vé. Đến hai người Do thái, chỉ thấy họ lắc đầu, nói lần này không mua vé.

Sau khi lên tàu, hai người Pháp chờ đợi: không biết lần này có cách gì hay. Người trưởng tàu lại đến soát vé. Hai người Pháp chẳng kịp xem chiêu mới của hai người Do thái, vội vàng chạy vào trong toa lét. Có tiếng gõ cửa, là người Do thái đến gõ cửa, cửa hé mở, một bàn tay thò tấm vé ra, người Do thái nói: "Vâng, cảm ơn!"

Hai người Do thái, tay cầm vé, chạy nhanh về phía toa lét của toa khác. Người Pháp vốn định học cách tiết kiệm tiền của người Do thái, không ngờ lại bị mất một vé.

- Trích cuốn "Bản lĩnh người Do thái trong kinh doanh"
 
Last edited by a moderator:

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top