Đảo ngược công thức của hạnh phúc và thành công

Hong nga

Thanh viên kỳ cựu
Theo bạn, cái nào có trước: hạnh phúc hay thành công?

Tôi đoán là bạn đã từng trả lời câu hỏi đó nhiều lần ngày hôm nay. Bạn trả lời nó mỗi lần bộ não bạn nói "Tôi sẽ hạnh phúc khi tôi tìm được một công việc.", "Tôi sẽ hạnh phúc khi tôi được lên chức.", "Tôi sẽ hạnh phúc khi luận văn của tôi hoàn thành.",...

Công thức thật rõ ràng: làm việc chăm chỉ, sau đó bạn sẽ thành công, sau đó bạn sẽ hạnh phúc hơn.

Thật khó để tìm thấy hạnh phúc sau khi có thành công nếu những mục tiêu của sự thành công liên tục thay đổi.

Công thức cho thành công và hạnh phúc của xã hội chúng ta đang bị phá vỡ.

Bây giờ là tin tốt. Dựa trên những phát hiện trong cuốn sách The Happiness Advantage: Nếu bạn đảo ngược trật tự của công thức, bạn sẽ có hạnh phúc và thành công lớn hơn. Kết quả làm việc, học tập, mối quan hệ được cải thiện khi bộ não tích cực trước tiên. Nếu bạn trau dồi hạnh phúc trong lúc bạn đang nỗ lực, làm việc, ở trường học, trong khi đang thất nghiệp hoặc đang độc thân, bạn làm tăng khả năng đạt được tất cả những mục tiêu bạn đang theo đuổi... bao gồm cả hạnh phúc.

sach.jpg

Vậy, làm thế nào chúng ta có thể theo đuổi hạnh phúc ngay bây giờ? Khi tôi tư vấn cho những sinh viên trường Harvard mệt rã rời vì làm việc quá nhiều, một trong những điều đầu tiên tôi nói với họ là hãy dừng việc đánh đồng một sự thành công nào đó trong tương lai với hạnh phúc. Theo kinh nghiệm, chúng ta biết rằng thành công không dẫn đến hạnh phúc. Bước đầu tiên là chấm dứt suy nghĩ rằng tìm thấy một công việc, được lên chức... là điều duy nhất có thể đem lại hạnh phúc. Thành công không có nghĩa là hạnh phúc.

Thứ hai, nhận ra hạnh phúc là một đạo đức làm việc. Hạnh phúc không phải là mộtđiều bí ẩn. Bạn phải luyện tập bộ não của bạn trở nên tích cực giống như bạn luyện tập cơ thể bạn. Chúng ta không chỉ cần làm việc hạnh phúc mà chúng ta còn cần làm việc trong trạng thái hạnh phúc.

Hãy thử một thực nghiệm sau ngay bây giờ được gọi là 21 ngày thử thách. Chọn 1 trong 5 thói quen được nghiên cứu sau và thực hiện trong 21 ngày liên tục để tạo nên một thói quen tích cực, sau đó bình luận lên blog này hoặc facebook và nói cho chúng tôi biết những kết quả của bạn.
1. Viết ra 3 điều mới mà bạn biết ơn mỗi ngày vào một tờ giấy hoặc gõ vào ứng dụng Journal. Nghiên cứu chỉ ra điều này sẽ cải thiện đáng kể sự lạc quan của bạn đến tận 6 tháng sau, và nâng cao tỷ lệ thành công của bạn đáng kể.
2. Viết ra khoảng 2 phút/ngày mô tả về một kinh nghiệm tích cực mà bạn có trong 24h qua. Đây là chiến lược giúp chuyển bạn từ một người nghĩ về nhiệm vụ thành một gười nghĩ về ý nghĩa có thể, người có thể nhìn lướt qua thế giới để tìm thấy ý nghĩa thay vì những việc phải làm bất tận. Điều này làm tăng hạnh phúc làm việc.
3. Tập thể dục 10 phút/ngày. Việc này huấn luyện bộ não của bạn tin rằng hành vi của bạn quan trọng, gây ra nhiều thành công trong ngày.
4. Thiền trong 2 phút, tập trung vào hơi thở của bạn đi vào và đi ra. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực của việc làm nhiều việc cùng một lúc. Nghiên cứu cho thấy bạn làm được nhiều việc nhanh hơn nếu bạn làm chúng mỗi lần một việc. Nó cũng làm giảm stress và tăng hạnh phúc.
5. Viết một email vào buổi sáng để cảm ơn hoặc khen ngợi một thành viên trong nhóm của bạn. Điều này làm tăng cảm giác hỗ trợ xã hội, như trong nghiên cứu của tôi ở trường Harvard, là yếu tố dự báo lớn nhất về hạnh phúc đối với các sinh viên.

Nếu bạn đảo ngược công thức này, bạn có thể biến hạnh phúc trở thành một lợi thế thành công, làm tăng kết quả công việc và học tập. Hãy bắt đầu bằng cách thực hiện một trong những thói quen đó. Và hãy ngăn không cho bản thân bạn và người khác nói "Tôi sẽ hạnh phúc khi...".

hạnh phúc dẫn đến thành công lớn hơn.

5 Ways to Turn Happiness Into An Advantage
Reversing the formula for happiness and success.
Published on August 23, 2011 by Shawn Achor in The Happiness Advantage
PsychologyToday
(5 Cách Biến Hạnh Phúc Thành Lợi Thế
Đảo ngược công thức của hạnh phúc và thành công
Xuất bản ngày 23/08/2011 bởi Shawn Achor trong Lợi Thế Hạnh Phúc
PsychologyToday)
 

Xumi

[♣]Thành Viên CLB
Hạnh phúc dẫn đến thành công. Mình biết :D Hiện tại mình thấy hơi hơi hạnh phúc nhưng chưa thấy thành công như ý :D
 

Bình luận bằng Facebook

Top