Phồn Hoa của Vương Gia Vệ: Những câu chuyện xoay quanh bộ phim truyền hình đầu tiên của nhà làm phim

Thanh Đoan

Thành viên mới

Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) bộ phim truyền hình đầu tiên của Vương Gia Vệ sau khi phát sóng đã nhận được sự thành công tốt. Không chỉ thể hiện được hết phong cách độc đáo của nhà làm phim, tác phẩm còn được nhận xét là có chất lượng như một bộ phim điện ảnh và được công nhận là phim ăn khách đầu tiên trong năm 2024.​


Thực ra ban đầu nền tảng Tencent cũng không mong đợi phim sẽ thành công ngay lập tức mà họ hi vọng bộ phim có thể tạo sức hút từ từ nhưng lâu dài hơn. Hơn nữa nhiều khán giả không đặt kỳ vọng cao vào việc Vương Gia Vệ làm phim truyền hình dài tập, xét cho cùng thì quá trình quay phim và phong cách kể chuyện của phim truyền hình và điện ảnh hoàn toàn khác nhau.

Vuong-Gia-Ve-2024.jpeg

Vương Gia Vệ đạo diễn cho Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)

Nhưng thành công của Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) còn hơn cả những gì họ mong đợi ban đầu khi tất cả các chỉ số đều cao: nhiệt độ trên nền tảng Tencent vượt mốc 30.000; hơn 70 quảng cáo, điểm douban trên 8; lượt xem 100 triệu/ngày… Vương Gia Vệ cũng rất quan tâm đến phản ứng của khán giả và ông đã hỏi đại diện Tencent rằng chỉ số 30.000 tốt hay không, có còn có thể cao hơn không.

Tuy nhiên ít ai biết khi bắt đầu dự án này từ năm 2019, Vương Gia Vệ chỉ đóng vai trò là nhà sản xuất cho v thôi, nhưng sau đó anh đã quyết định tự mình đạo diễn toàn bộ phim chỉ vì anh thực sự thích cuốn tiểu thuyết. Các nhà sản xuất của Tencent đã bất ngờ với quyết định này nhưng cũng vui mừng.

Dù vậy họ cũng khá rành phong cách làm phim của Vương Gia Vệ nên cũng lường trước thời gian hoàn thành phim sẽ bị kéo dài. Do đó theo kế hoạch ban đầu phim sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2021 nhưng không ngờ rằng đến năm 2023, Vương Gia Vệ vẫn tiếp tục chỉnh sửa và phim vẫn có những cảnh quay lại được bổ sung thêm. Cuối cùng Phồn hoa (Blossoms Shanghai) được phát hành vào cuối năm 2023, tính từ thời gian chuẩn bị cho khi dự án hoàn thành là gần 6 năm.

Để chuẩn bị cho việc đạo diễn bộ phim truyền hình đầu tiên của mình, Vương Gia Vệ đã dành thời gian để xem rất nhiều những bộ phim truyền hình Trung Quốc nổi tiếng lúc bấy giờ để nghiên cứu về thị hiếu khán giả hiện tại. Ông cũng tham gia rất nhiều vào mọi việc khác từ quay phim, biên tập cho đến việc quảng bá phim bao gồm chú trọng đến các ấn phẩm như poster, các sự kiện quảng bá, phát sóng trước khi Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) phát hành.

Câu chuyện về Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)


Nguyên tác Phồn Hoa được chuyển thể từ tiểu thuyết trực tuyến của nhà văn Kim Vũ Trừng, được xuất bản năm 2013. Cuốn sách tái hiện chân thực bức tranh toàn cảnh xã hội Thượng Hải nửa cuối thế kỷ 20, khi chiến tranh đã kết thúc và thành phố đang chuyển mình hòa vào nhịp sống của thời đại.

Dàn diễn viên trong Blossoms Shanghai

Dàn diễn viên trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)

Nội dung xoay quanh một triệu phú tự thân (Hồ Ca) đi lên từ bàn tay trắng. Hành trình của anh bắt đầu từ khi còn là một cậu nhóc 10 tuổi khôn ngoan, với quá khứ rắc rối cho đến khi trở thành người đứng trên đỉnh cao của thành phố hoa lệ. Bên cạnh đó, phimcòn kể về những mối quan hệ của nhân vật chính với những người phụ nữ, đại diện cho những giá trị khác nhau trong cuộc sống mà nhân vật chính theo đuổi: phiêu lưu, danh dự, tình yêu, và sự thuần khiết.

Phồn Hoa đã được chuyển thể thành vở kịch sân khấu vào đầu năm 2018 và sau cùng được Vương Gia Vệ chuyển thể thành phim truyền hình. Nhà làm phim cũng thẳng thắn chia sẻ rằng loạt phim chuyển thể sẽ là phần thứ 3 của In The Mood For Love 2046. Vào thời điểm bắt đầu, khi thị trường phim truyền hình Trung Quốc đã có nhiều thay đổi so với trước đây, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về quyết định tham gia sản xuất bộ phim này của Vương Gia Vệ.

Nhưng ngoài việc nhận lời mời hợp tác với Tencent và trước khi trở thành đạo diễn nổi tiếng anh cũng từng bắt đầu với công việc viết kịch bản phim truyền hình thì còn một lý do khác đó là Vương Gia Vệ thực chất là người Thượng Hải, chuyển đến Hồng Kông cùng bố mẹ khi mới 5 tuổi. Do đó Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) đã được anh khéo léo kết nối câu chuyện với ký ức tuổi thơ của mình.

Kinh phí của Phồn Hoa (Blossoms Shanghai):


Cụm từ “tác phẩm của Vương Gia Vệ” luôn được đánh đồng với “cái gì cũng mất nhiều thời gian”“quay phim mất nhiều thời gian”. Trong việc sản xuất phim “thời gian” chính là tiền bạc theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Chính người xem cũng dễ dàng nhận ra sự đắt đỏ trong bộ phim Phồn Hoa (Blossoms Shanghai), khi tùy tiện chọn bất cứ giây nào trên màn ảnh bạn cũng sẽ có được một tấm ảnh đầy nghệ thuật, từ bối cảnh, con người, ánh sáng, trang phục…

Không có con số chính xác về chi phí cho bộ phim Phồn Hoa (Blossoms Shanghai), nên người ta đã dự đoán rằng có thể là 300 triệu nhân dân tệ (tương đương 1000 tỷ đồng), trung bình mỗi tập là 10 triệu nhân dân tệ, đây là một con số khá lớn đối với phim truyền hình. Và phần lớn điều này ngốn vào chi phí sản xuất 3 năm của bộ phim. Hơn nữa bối cảnh phim đa phần phải dàn dựng, chi phí thuê và phục dựng sẽ rất lớn và 300 triệu cũng có thể không đủ.

Ban đầu bản quyền của Phồn Hoa được mua bởi Vương Gia Vệ, ngay từ tháng 11 năm 2013, chỉ nửa năm sau khi cuốn sách được xuất bản. Hiện tại ông là người nắm bản quyền chuyển thể phim. 4 năm sau đó, Vương Gia Vệ mới chính thức bắt tay vào thu thập thông tin, viết lại kịch bản, tìm diễn viên và chuẩn bị cho việc quay phim.

Kinh-phi-phim.jpeg

Kinh-phi-phim-2.jpeg


Các nhà đầu tư cũng lần lượt tham gia vào như CCTV (đảm bảo phim được phát hành); Shanghai Fanhuali được coi là “tay trong” của Vương Gia Vệ khi có cùng địa chỉ đăng ký và số điện thoại liên lạc với công ty liên kết của Vương Gia Vệ, Shanghai Zedong Consulting Co., Ltd; Tencent và Shanghai Film Group. Và có thể nói chính Shanghai Film Group đã giải quyết bài toán khó nhất về bối cảnh quay cho Phồn Hoa (Blossoms Shanghai).

Vào thời điểm đó, chủ tịch Shanghai Film Group, qua bạn bè biết rằng Vương Gia Vệ chuẩn bị cho ra mắt loạt phim Phồn Hoa (Blossoms Shanghai), để không bỏ lỡ cơ hội tham gia chuyển thể “cuốn tiểu thuyết Thượng Hải hay nhất” này, đã chủ động liên hệ với Vương Gia Vệ và hứa sẽ giải quyết vấn đề địa điểm quay cho bộ phim. Sau đó Shanghai Film Group chính thức gia nhập đội sản xuất.

Shanghai Film Group đã đã đầu tư 500 triệu nhân dân tệ để mua lại Cơ sở Điện ảnh và Truyền hình Haopu, phim trường yêu thích duy nhất của Vương Gia Vệ quanh Thượng Hải. Nơi này tiếp giáp với Cơ sở Điện ảnh và Truyền hình Thành Đô, có trường quay lớn hơn 5.000 mét vuông, yên tĩnh hơn, tiết kiệm chi phí hơn và đủ cho nhịp độ thích quay bao lâu thì quay của Vương Gia Vệ. Đồng thời Shanghai Film Group cũng dựng những cảnh thực tế cho các con đường phố, theo tỉ lệ 1:1 và có thời gian sử dụng lên đến 50 năm.

Trước khi bấm máy bộ phim Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) , đạo diễn Vương Gia Vệ muốn thể hiện chân thực phong cách Thượng Hải xưa cũ những năm 1990, đã đăng “thông báo tìm kiếm” trên Bưu điện Thượng Hải, để thu thập những đồ vật liên quan đến Thượng Hải những năm 1990 từ công chúng.

Việc đầu tư lớn cho Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) không chỉ dừng ở đó khi phần credit cuối phim là danh sách dài các cơ sở cung cấp thiết bị quay, các ngôi sao, cùng với đó là các nhà tư vấn trong hơn mười lĩnh vực bao gồm chứng khoán, thực phẩm, văn học và lịch sử. Trong đó hơn 10 triệu nhân dân tệ được dùng để chi trả cho 57 bài hát xuất hiện trong bộ phim. Đó là những bài hát cổ điển quen thuộc của Trung Quốc mà chính Vương Gia Vệ đã chọn.

Sau những chi phí kể trên thì thì một nguyên nhân khác cũng góp phần khiến cho kinh phí sản xuất của Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) bị đẩy lên khá cao, đó là thời gian ghi hình rất dài của bộ phim. Điều này đến từ hai thói quen ghi hình của Vương Gia Vệ đó là sử dụng một máy quay duy nhất và quay lại các cảnh quay rất nhiều lần cho đến khi ông hài lòng thì thôi. Và ở phần thông tin về diễn viên mọi người sẽ có trải nghiệm rõ hơn thông qua lời chia sẻ đến từ các diễn viên.

  • Dù bộ phim thành công thì con số đầu tư này cũng khiến người khác cảm thấy lạnh và tự hỏi những khoảng đầu tư này có thu hồi được không?
Boi-canh-phim-Blossoms-Shanghai.jpeg

Bối cảnh trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại doanh thu quảng cáo riêng của bộ phim đã vượt quá 200 triệu nhân dân tệ. Bao gồm những quảng cáo tài trợ thương hiệu và đặt quảng cáo trong giai đoạn sản xuất, từ văn phòng văn hóa du lịch của hai quận ở TP. Thượng Hải, các ngân hàng, tổ chức tài chính, khách sạn,… Sau đó với 30 tập phim ngập tràn các quảng cáo trước, giữa và sau khi phát sóng đã giải quyết hơn nửa bài toán này. Điều này còn chưa tính đến việc bán bản quyền phim sau đó.

Ngoài ra sự phổ biến của Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) còn tạo ra sự bùng nổ lượng du khách tham quan tìm đến con đường Hoàng Hà, bối cảnh chính trong phim, mà các khách sạn, ẩm thực trong phim cũng bắt đầu tăng giá lên rất cao. Những người thu được lợi nhuận cũng chính là những “nhà tài trợ lớn” của bộ phim.

Dàn diễn viên của Phồn Hoa (Blossoms Shanghai):


Ngoài việc chuẩn bị bối cảnh đúng chất Thượng Hải những năm 1990, Vương Gia Vệ còn rất khắt khe trong việc lựa chọn diễn viên, đặc biệt là những diễn viên có thể nói tiếng Thượng Hải chuẩn. Các diễn viên chính trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) là Hồ Ca, Đường Yên và Mã Y Lợi đều đến từ Thượng Hải. Phim được quay bằng tiếng Thượng Hải, sau đó phiên bản tiếng phổ thông được lồng tiếng lại sau.

Vương Gia Vệ đã sử dụng một máy quay duy nhất để ghi hình, vì khi thiết lập ánh sáng từ các đèn sẽ tập trung vào một góc độ để nhân vật trở nên đẹp nhất và Vương Gia Vệ chỉ muốn bắt lấy khoảnh khắc này. Ngoài ra Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) được quay khá nhiều vào ban đêm và theo Vương Gia Vệ thì gương mặt phụ nữ đẹp nhất vào lúc này so với vẻ mặt hơi sưng vào sáng sớm.

Chính vì yêu cầu cực kỳ cao đối với từng khung hình thế nên khi hình ảnh của các nữ diễn viên sau khi phim phát sóng đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên. Ba nữ diễn viên chính Đường Yên, Mã Y Lợi, Tân Chỉ Lôi đều có sự thay đổi về hình ảnh, kỹ thuật diễn được mọi người công nhận và đó là những điều mà họ thừa nhận rằng muốn được lưu giữ lại trong suốt sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên trong quá trình làm việc của các diễn viên với đạo diễn Vương Gia Vệ cũng có rất nhiều tình huống thú vị được kể lại.

  • Hồ Ca

Đầu tiên là Hồ Ca người đảm nhận vai nam chính A Bảo trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai). Tuy nhiên, lúc đầu Hồ Ca đã từ chối tham gia phim truyền hình của Vương Gia Vệ và từ bỏ cơ hội hợp tác tuyệt vời với bậc thầy điện ảnh mà mọi người luôn muốn được cộng tác cùng. Thậm chí đó là người mà anh hâm mộ khi đã yêu thích bộ phim Days of Being Wild của ông từ hồi cấp 3. Vương Gia Vệ nhớ lại điều này trong một cuộc phỏng vấn:

Hồ Ca và Vương Gia Vệ trong Phồn Hoa

Hồ Ca và Vương Gia Vệ trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)

“Lý do của Hồ Ca rất thú vị. Anh ấy nói rằng quay phim với tôi mất quá nhiều thời gian và anh ấy thậm chí không có thời gian chăm sóc con của mình. Anh ấy phải hy sinh nhiều thời gian cho quay phim và quá ít thời gian chăm sóc con.” Nhưng cuối cùng may là Hồ Ca đã thay đổi quyết định, để rồi dành 3 năm quay đi quay lại cho bộ phim. Trong thời gian đó Hồ Ca cũng đã tham gia hai bộ phim điện ảnh khác và một bộ phim truyền hình, rồi quay trở lại phim trường Phồn Hoa (Blossoms Shanghai).

Trước khi nhập đoàn, Hồ Ca cũng đã chuẩn bị để bản thân phối hợp tốt với phong cách làm phim của Vương Gia Vệ. Đầu tiên là việc anh nghe nói đóng phim của ông sẽ không có kịch bản cụ thể, nhưng nhờ chuyển thể từ sách nên anh đã đọc tác phẩm gốc và cùng đồng ý với nhận định của mọi người rằng nhân vật A Bảo có phần giống mình. Nhưng khi đọc kịch bản đầu tiên anh nhận ra nhân vật dù tương đồng về tính cách nhưng lại khác biệt về cách cư xử: nhân vật thực tế và trần tục hơn “không phải là con người thường ngày của tôi”.

Tuy nhiên có vẻ vì: “quy mô của một bộ phim truyền hình dài 30 tập, nếu không biết nguyên nhân và hậu quả trong suốt quá trình diễn xuất thì sẽ khó có thể xâu chuỗi những mối quan hệ và sự kiện phức tạp như vậy lại với nhau” nên mặc dù không bao giờ nhận được một bức tranh hoàn chỉnh về kịch bản, nhưng trước khi quay, Vương Gia Vệ sẽ kể câu chuyện xoay quanh cảnh phim. Điều này với Hồ Ca cũng được cho là đủ rõ ràng rồi, dù sau đó mọi thứ thường được điều chỉnh, thay đổi, bổ sung hoặc xóa bỏ.

Về phần chỉ quay một máy quay duy nhất của Vương Gia Vệ thì Hồ Ca cũng chuẩn bị khá kỹ rồi. Nhưng vì kỹ quá nên sau nhiều ngày quay đi quay lại các phân cảnh thì thỉnh thoảng có những cảnh quay được kết thúc sớm lại khiến Hồ Ca rơi vào cảm giác “lo được và mất” kiểu như: “Đôi khi, khi bạn đã quen với phương pháp sáng tạo lặp đi lặp lại này và rồi bỗng nhiên hoàn thành sau một hay hai lần quay, bạn sẽ cảm thấy không chắc chắn lắm”.

Dù vậy Hồ Ca dành sự biết ơn đến Vương Gia Vệ: “Hiếm khi gặp được một đoàn làm phim cho phép diễn viên có không gian rộng lớn như vậy để sáng tạo và làm việc. Thông thường, trong nhiều trường hợp, mọi người chỉ cần theo kịp tiến độ là đủ… nhưng trong đoàn làm phim của Vương Gia Vệ, chỉ cần các diễn viên chịu làm lại thì chắc chắn đạo diễn sẽ tôn trọng. Ở cảnh quay lại lần thứ 8, anh ấy sẽ nói: Tôi ổn ở cảnh này, bạn có cần làm lại không?’ Nếu bạn có ý tưởng khác hay cảm xúc khác, bạn có thể thử. Điều này thật sự rất hiếm.”

Trong hoạt động sưu tầm đồ cũ những năm 1990 của đoàn phim, Hồ Ca cũng đã mang đến một chiếc máy may cũ của mẹ mình: “Mẹ tôi đã qua đời nên tôi đã đưa chiếc máy may bà dùng cho đoàn”, anh cảm ơn ê-kíp Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) đã để mẹ anh và những điều xưa cũ này được lưu giữ trong những cảnh phim.

Anh-chup-Man-hinh-2024-01-13-luc-22.06.58.jpg

Chiếc máy may của Hồ Ca trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)
  • Về nữ diễn viên Tân Chỉ Lôi, người đảm nhận vai Lý Mạn Diệu trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)

Nữ diễn viên Tân Chỉ Lôi đã nhận được sự công nhận của khán giả khi mang đến một Lý Mạn Diệu xuất sắc với nét quyến rũ cá nhân đặc biệt của mình, vừa bí ẩn vừa lôi cuốn trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai). Nhưng trong một phỏng vấn, nữ diễn viên đã chia sẻ về cảm nhận đầu tiên mà Vương Gia Vệ nói về cô đó là sự cứng rắn và mạnh mẽ. Điều này không chỉ ở vẻ ngoài và trong cả nội tâm, ông thẳng thắn nói rằng cô thiếu sự nữ tính cần cho nhân vật.

Để thay đổi điều này Vương Gia Vệ đã yêu cầu cô học các điệu nhảy Latin, Jazz, Tango và các điệu nhảy khác một cách có hệ thống. Và sau hai năm chăm chỉ luyện tập, Tân Chỉ Lôi đã có được dáng vẻ duyên dáng và quyến rũ hơn. Cô không chỉ phải học các bước và động tác cơ bản của các điệu nhảy khác nhau mà còn phải hiểu và trải nghiệm những cảm xúc đằng sau các điệu nhảy, nhờ đó nắm bắt được sự mềm mại và kiên trì của người phụ nữ ở nhân vật Lý Mạn Diệu.

Dàn diễn viên trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) là những diễn viên Thượng Hải và nói ngôn ngữ Thượng Hải trong phim, vậy nên Tân Chỉ Lôi là ngoại lệ duy nhất vì nhân vật cô nói tiếng phổ thông từ đầu đến cuối. Vương Gia Vệ nói đùa với cô rằng với tư cách là người miền Bắc duy nhất, cô phải gánh trên vai trách nhiệm quan trọng là đưa khán giả ra ngoài Thượng Hải xem bộ phim. Tân Chỉ Lôi không áp lực về điều đó mà áp lực vì cô biết điều thật sự đạo diễn mong muốn ở mình.

Tan-Chi-Loi-1024x764.jpeg

Tân Chỉ Lôi trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)

Nhân vật Lý Mạn Diệu trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) quá khác với cô ngoài đời thật “về giọng nói, cách bước đi và thậm chí cả nụ cười. Con người thật của tôi không phải như vậy nên thực sự khá khó để tôi đóng vai một người phụ nữ xinh đẹp”. Nhưng đồng thời cô cũng thầm nghĩ:

“Đạo diễn dám dùng mình đóng vai mỹ nữ, tại sao mình lại không dám làm? Đạo diễn đã chọn tôi, nhất định ở tôi có điều gì đó mà ông muốn thể hiện.” Nhờ những thay đổi chuẩn bị trước đó, cách trang điểm và việc ghi hình chuyên nghiệp của Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) mà Tân Chỉ Lôi đã rất ngạc nhiên khi thấy bản thân mình xuất hiện: “Tôi cảm thấy mình có thể nữ tính hơn khi bước trên thảm đỏ trong tương lai.”

Làm việc với Vương Gia Vệ mang lại cho cô nỗi đau và niềm vui, nhưng nhìn chung còn nhiều niềm vui hơn. “Đạo diễn đã nắm bắt được khía cạnh đẹp nhất của tôi ở độ tuổi này và có thể là khía cạnh đẹp nhất trong toàn bộ sự nghiệp diễn xuất của tôi. Vì vậy, một số cái gọi là tra tấn và đau khổ trong quá trình đó chẳng là gì cả.”

Tân Chỉ Lôi có một sự kiện thú vị về thời gian quay phim dài với Vương Gia Vệ, đó là lần đầu tiên bộ phim thông báo đóng máy kết thúc. Mọi người đã chuẩn bị hoa và bánh nhưng sau đó vài ngày mọi người được gọi quay lại để tiếp tục ghi hình lần nữa. Sau đó chuyện này diễn ra thường xuyên đến nỗi không ai tin việc quay phim sẽ kết thúc. Cô đã hỏi đùa rằng: “Đạo diễn khi nào thì anh sẽ quay xong? Có phải khi anh xong việc thì tôi cũng sẽ đủ tuổi để nghỉ hưu không?”

  • Đường Yên trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)

Về phần Đường Yên người vào vai Tiểu Uông cũng đã dành hết sự cống hiến cho vai diễn trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai). Kể từ khi tham gia dự án, nữ diễn viên đã không nhận bất kỳ vai diễn nào khác trong suốt 3 năm. Kết quả Đường Yên đã cho thấy sự thay đổi lớn thông qua vai diễn một cô gái đeo kính to và để tóc dài xoăn, vẻ ngoài mộc mạc, giúp cô thoát khỏi những khuôn mẫu ngốc nghếch, ngọt ngào trước đây trong các bộ phim thần tượng.

Duong-yen-Phon-hoa-1024x680.jpg

Đường Yên và Vương Gia Vệ trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)

Khi mới tham gia Phồn Hoa (Blossoms Shanghai), cô và Hồ Ca giống như những học sinh mới với nhiều lo lắng và luôn chăm chú lắng nghe những gì đạo diễn nói. Nhưng sau đó cả hai đều chia sẻ rằng họ không hiểu Vương Gia Vệ nói gì. Nhiều lần sau đó Đường Yên cảm thấy những lời khuyên và chia sẻ này đã tạo cho diễn viên có nhiều không gian thể hiện. Mang đến cho cô ấy những màn trình diễn mà cô ấy thậm chí còn không biết mình có thể làm được, phải thốt lên “Ồ, tôi cũng có thể làm được điều này!”

  • Dong Yong

Nam diễn viên Dong Yong cũng tham gia ghi hình cho Phồn Hoa (Blossoms Shanghai) liên tục trong 19 tháng. Buổi quay cuối của anh ấy kết thúc một ngày trước khi anh ấy bắt đầu quay bộ phim mới ở một thành phố khác nhưng Vương Gia Vệ đã giữ anh đến phút cuối cùng trước khi để anh đi đón chuyến bay muộn nhất trong ngày. Điều tương tự đã diễn ra với Trương Quốc Vinh khi quay phim Đông Tà Tây Độc.

Dù vậy Dong Yong cũng chia sẻ rằng ở các trường quay khác, người ta sẽ nói ‘NG’ để quay lại phân cảnh đó. Nhưng với Vương Gia Vệ, ông sẽ nói là ‘Tốt lắm! Một lần nữa’ và họ sẽ quay lại câu thoại đó. Điều này diễn ra 29 lần tiếp theo cho đến khi ông thật sự hài lòng. Nếu không hài lòng mọi thứ sẽ tạm dừng lại sau một kỳ nghỉ, bạn quay trở lại và bất ngờ khi mình lại tiếp tục quay cảnh đó.

Dong-Yong-1024x639.jpeg

Dong Yong trong Phồn Hoa (Blossoms Shanghai)

Điều này cho thấy Vương Gia Vệ có tinh thần trách nhiệm cao đối với những tác phẩm điện ảnh, truyền hình do mình chỉ đạo. Phản ứng chân thực nhất của một diễn viên là trạng thái mà ông theo đuổi trên trường quay. Chính vì điều này mà Vương Gia Vệ đã cho ra đời rất nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình làm hài lòng người hâm mộ điện ảnh.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Thanh Đoan Blossoms Shanghai – Thượng Hải Phồn Hoa của Vương Gia Vệ, dự án chia sẻ tình yêu của nhà làm phim với quê hương của mình Giải Trí 0
Thanh Đoan Nếu Gặp Lại Em Trên Ngọn Đồi Hoa Nở: đi qua những đau khổ, buồn bã và hy sinh… cuộc sống vẫn tiếp diễn Giải Trí 0
Thanh Đoan Như Hoa Trên Cát (Like Flowers in Sand) thể thao, tình yêu và tuổi trẻ Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Tình Ta Đẹp Tựa Đóa Hoa (We Made a Beautiful Bouquet) Giải Trí 0
Thanh Đoan Thực Đơn Bí Ẩn (The Menu) bữa tiệc xa hoa với thực đơn vô cùng đáng sợ Giải Trí 0
Thanh Đoan Thời Hoa Dại những hồi ức lãng mạn về một thời tuổi trẻ rực rỡ những năm 1998 Giải Trí 0
Thanh Đoan Babylon sử thi xa hoa của Hollywood từ đạo diễn của La La Land Giải Trí 0
Thanh Đoan Linh Miêu câu chuyện “quỷ nhập tràng” cùng bi kịch của một gia đình Huế Giải Trí 0
Thanh Đoan The Penguin cuộc chiến quyền lực của kẻ đứng đầu thế giời ngầm Gotham Giải Trí 0
Thanh Đoan Red Swan mối quan hệ nguy hiểm và bí mật của một gia tộc thượng lưu Giải Trí 0
Thanh Đoan Ma Da và vai diễn về người phụ nữ hành nghề vớt xác của Việt Hương Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Móng Vuốt: chuyến đi “đổi gió” kinh hoàng của hội bạn liều lĩnh Giải Trí 0
Thanh Đoan Những Gã Trai Hư: Chơi Hay Bị Xơi (Bad Boys: Ride or Die) sự trở lại của bộ đôi cớm hài hước và ăn ý Giải Trí 0
Thanh Đoan A Quiet Place: Day One, phần tiền truyện của Vùng Đất Câm Lặng Giải Trí 0
Thanh Đoan All We Imagine as Light sức mạnh mong manh của những phụ nữ Mumbai Giải Trí 0
Thanh Đoan Mùa Hè Đẹp Nhất hành trình tìm về những ký ức thanh xuân của những ông chú ngoài ngũ tuần Giải Trí 0
Thanh Đoan Công Tử Bạc Liêu những giai thoại khét tiếng của nhân vật nổi tiếng giới thượng lưu Nam Bộ Giải Trí 0
Thanh Đoan Anime Sakamoto Days: câu chuyện chống lại thế giới ngầm của ông chú mập ở cửa hàng tiện lợi Giải Trí 0
Thanh Đoan Love Next Door rắc rối từ chuyện tình của những kẻ gần nhà Giải Trí 0
Thanh Đoan Bridgerton season 3 câu chuyện tình của những người bạn thân lâu năm Colin Bridgerton và Penelope Featherington Giải Trí 0
Thanh Đoan Dune Prophecy tiền truyện của Dune xoay quanh Bene Gesserit Giải Trí 0
Thanh Đoan A Prefabricated Family phiên bản Hàn Quốc của Go Ahead (Lấy Danh Nghĩa Người Nhà) Giải Trí 0
Thanh Đoan Megalopolis tham vọng của Francis Ford Coppola Giải Trí 0
Thanh Đoan Hierarchy của Netflix, bộ phim tuổi teen về những đứa trẻ 0.01% được “chọn lọc” tại Hàn Quốc Giải Trí 0
Thanh Đoan Fly Me to the Moon hài kịch về chuyến đổ bộ lên mặt trăng Apollo 11 lịch sử của NASA Giải Trí 0
Thanh Đoan She’s Got No Name của Chương Tử Di, Dịch Dương Thiên Tỉ tham gia LHP Cannes 2024 Giải Trí 0
Thanh Đoan Dark Matter 2024: Loạt phim về những phiên bản cuộc đời khác nhau của một người đàn ông Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Anh Hùng Bàn Phím (Troll Factory) bản chất thật sự của truyền thông Giải Trí 0
Thanh Đoan Gia Tài Của Ngoại (Lahnmah) những điều bình thường nhưng chạm đến trái tim chúng ta Giải Trí 0
Thanh Đoan Civil War – Ngày Tàn Của Đế Quốc: câu chuyện kịch tính về một nước Mỹ đầy rạn nứt Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Dune Part 2: tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển của Denis Villeneuve Giải Trí 0
Thanh Đoan Hirokazu Koreeda và 5 bộ phim yêu thích ảnh hưởng đến phong cách của ông Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Đặc Huấn Của Đại Trụ Movie Giải Trí 0
Thanh Đoan Hồng Hà Nữ Sĩ: cuộc đời thăng trầm của nữ sĩ Đoàn Thị Điểm Giải Trí 0
Thanh Đoan Đào Phở Và Piano: cơn sốt dành cho bộ phim đặt hàng của nhà nước Giải Trí 0
Thanh Đoan The Sympathizer của Nguyễn Thanh Việt về chiến tranh Việt Nam được A24 chuyển thể Giải Trí 0
Thanh Đoan Review phim Mai của Trấn Thành: cuộc đời thì ngắn nên hãy yêu nhau đi Giải Trí 0
Thanh Đoan Wedding Impossible hôn lễ bất khả thi của một gia đình chaebol Giải Trí 0
Thanh Đoan Despicable Me 4 (Kẻ Cắp Mặt Trăng 4) cuộc chiến mới của gia đình Gru và các Minions Giải Trí 0
Thanh Đoan 7 nhân vật nữ được yêu thích trong các bộ phim võ hiệp của Kim Dung Giải Trí 0
Thanh Đoan Trà của đạo diễn Lê Hoàng khai thác câu chuyện “drama” hấp dẫn trong hôn nhân Giải Trí 0
Thanh Đoan Griselda series tội phạm về “Mẹ đỡ đầu của cocaine” Giải Trí 0
Thanh Đoan B4S – Trước Giờ “Yêu” câu chuyện của giới trẻ về tình yêu và tình dục Giải Trí 0
Thanh Đoan Doctor Slump cuộc hội ngộ của hai đối thủ vào giai đoạn đen tối nhất trong đời Giải Trí 0
Thanh Đoan Avatar: The Last Airbender live-action hành trình trở thành Thế Thần của cậu bé Aang Giải Trí 0
Thanh Đoan Argylle Siêu Điệp Viên sự trở lại của Henry Cavill với một Bond vô cùng độc đáo Giải Trí 0
Thanh Đoan Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu tung trailer náo nhiệt với sự kết hợp của 3 lầy nữ và Kiều Minh Tuấn Giải Trí 0
Thanh Đoan Âm Dương Sư (Onmyoji 0) câu chuyện về thời đi học của Abe no Seimei Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Wonka của Timothee Chalamet trải nghiệm của một đứa trẻ lần đầu nếm viên sôcôla vừa ngọt vừa đắng Giải Trí 0
Thanh Đoan Phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh Giải Trí 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top