Quyết tâm

Xumi

[♣]Thành Viên CLB
Năm 1961, khi tổng thống Mỹ John F.Kennedy quyết định đưa con người lên mặt trăng “trước khi thập niên này kết thúc”, ông cũng chưa biết làm sao để hoàn thành kế hoạch này – ngay cả NASA cũng chưa biết.
Có cả triệu vấn đề kỹ thuật phải giải quyết.
Loại tên lửa nào, loại động cơ nào, loại tàu đổ bộ nào, trang phục không gian ra sao, quần áo lót gì trên mặt trăng, vân vân…
Tất cả các phi hành gia đều xuống Mặt trăng, hay nên để một người ở lại trên khoang điều khiển bay trong quỹ đạo Mặt trăng?
Và khi đáp được xuống Mặt trăng, làm sao bảo đảm không rớt cuống một cái vực?
Làm sao trở về Trái đất?
Và tìm ở đâu cho có 2 tỷ đô-la chi phí cho chuyến bay?
Người Mỹ đã giải quyết lần lượt từng vấn đề, và tháng Bảy năm 1969, cả thế giới dõi nhìn Neil Armstrong đặt bước chân vĩ đại đầu tiên.

Dự án Apollo cũng giống như bất cứ dự án thành công nào. Quyết tâm của bạn là chất keo kết dính mọi việc với nhau. Trước hết bạn nhập cuộc với tất cả tâm hồn và trí óc. Tiếp theo đó, bạn giải quyết các vấn đề, từng cái một.
Nếu bạn định xây dựng một cơ sở kinh doanh, trước hết bạn dấn thân vào việc đó, rồi bạn hình dung cách nào để lôi kéo khách hàng.
Nếu bạn định viết một cuốn sách hay lấy một tấm bằng Đại học, thì bạn phải nhập cuộc đã rồi mới nghĩ cách hoàn thành.
Việc kết hôn cũng tương tự như vậy – bạn quyết định làm, rồi từng ngày từng ngày, bạn nghĩ cách làm sao cho cuộc sống hồn nhiên hiệu quả.
Bạn khởi sự làm mà đâu cần biết mọi câu trả lời và một sự đảm bảo nào.

ĐÚC KẾT
Muốn đạt được bất cứ mục tiêu quan trọng nào, trước hêt bạn phải quyết định nhập cuộc, “Mình sẽ làm việc này, dù có thế nào đi nữa.”
(Sưu tầm)
I-can-do.jpg
 

Bình luận bằng Facebook

Top