SCL-02: Giữa biển xanh mong manh nỗi nhớ

tuyettinhlinh

Thanh viên kỳ cựu
Tình yêu, với nhiều những cung bậc cảm xúc, nhiều những băn khoăn, suy nghĩ, những trăn trở trong cuộc sống lứa đôi. Hôm nay, tuyettinhlinh xin chia sẻ với các bạn cảm nhận của tuyettinhlinh về tình yêu qua cung bậc có tên gọi "Nỗi nhớ".

Một bờ cát trắng trải dài, một màu xanh trong soi bóng hình mây và vòm trời cao thẳm. Thêm chút nắng nhè nhẹ. Thêm chút gió du dương, dìu dặt. Biển dường như đã là ngôi nhà quen thuộc, chốn dừng chân của lữ khách phiêu bồng. Những lữ khách đã nhuốm màu mệt mỏi của cõi hồng trần qua quãng đường dài với tên gọi thời gian. Dừng một chút để ngắm sự dịu dàng của biển.



Cát trắng từng ngày nằm yên bình bên bờ biển lặng câm. Sóng cứ từng hồi tràn bờ dào dạt. Tiếng sóng thầm thì như là tiếng hát, khẽ gọi điều gì từ đáy đại dương. Nhiều người nói biển là nơi tĩnh lặng, nơi tâm hồn gột dũa được mọi ưu phiền. Về với biển, với khung trời thơ mộng, ta sống lại những tháng ngày tràn ngập yêu thương. Nhưng riêng em sao cảm thấy mơ màng, xa vắng lắm, rạo rực lòng giữa biển cả mênh mông?


Chẳng có biển xanh ấy nơi em hôm nay đâu anh. Bên em giờ chỉ là những làn sóng vỗ bờ rồi thoáng chốc tan thành bọt biển. Bên em hôm nay, sóng nhìn bờ lưu luyến, như chẳng muốn rời mà cũng chẳng dám kề bên. Cá từng đàn xúng xính nối đuôi nhau, cũng chỉ đủ làm nên những rung động nhỏ, mặt nước khẽ lăn tăn mà đáy nước chẳng hề rung. Bên em giờ là giá lạnh bao quanh. Những dãy núi xa xa về trong màn sương mờ ảo, như hiện rõ nỗi buồn vương thấp thoáng. Mùa đông cây rũ lá, chỉ còn vài chiếc cuối cùng, run rẩy trở mình trong cái lạnh căm căm.
Trưa nay, cũng như bao ngày men về trên con đường nhỏ, em lại nhìn cảnh vật mùa đông. Gió mùa đông đã thổi lá rơi tan tác, trơ lại đây những nhánh cây xơ xác cành. Những con đường tưởng chừng nối nhau dài mãi. Đường về kí túc xá không xa nhưng có nhiều ngã rẽ. Rồi, không hiểu sao em lại chọn con đường đi về phía biển xanh.
Thành phố Kobe nổi tiếng với những dãy núi bạt ngàn, và với sóng biển tràn đầy ăm ắp. Nước biển xanh như xô lòng xao xuyến. Ngày qua ngày, nhịp sống êm ả trôi nhanh.
Chợt hôm nay dừng trước biển cả nơi đây, con sóng nhỏ không còn làm lòng em yên ả. Em đứng đây, giữa bờ biển cả, nghĩ đến anh lại dậy sóng tâm hồn. Thoáng trông trên mặt biển hiền xinh, có đôi ngan nhỏ bơi giữa dòng ngược nước. Chợt em nhớ tới chuyện tình Lương Chúc, chuyện đàn ngan một dạ chung tình. Nếu chẳng may một trong hai có qua đời, kẻ ở lại thà cả đời ở vậy, chờ lúc chết đi lại mong được chung nấm mồ. Tình yêu của muôn loài, cả hoa lá cỏ cây, cũng thật đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Cũng đã không ít lần, em từng ước mình được như đôi hồ điệp, như đôi ngan kia, đi mãi chẳng ngừng.
“Trên trời nguyện làm chim liền cánh
Dưới đất nguyện làm cây liền cành”
Em cũng từng nghe về chuyện tình của biển xanh kia. Sóng không chỉ là đơn thuần là tiếng hát. Sóng còn là nỗi lòng của biển, là tiếng khóc sầu từ đáy đại dương. Nước biển mặn vì vị buồn thương, thấm vị mặn của giọt lệ trần gian ai oán. Nếu hai người yêu nhau chia tay trên biển cả, tiếng khóc của sóng ngàn sẽ là tiếng khóc thay. Để đến cuối, hai người sẽ có đủ can đảm, nuốt nước mắt vào lòng và mỗi kẻ một hướng đi.
Nhớ về anh, một nỗi nhớ mong manh. Mong manh như giọt sương mai khẽ đọng trên cành mỗi buổi sớm tinh sương, mong manh như giọt nước mắt của ngày ta ly biệt, mong manh như nụ tầm xuân vừa chớm nở, và mong manh như thể làn mây của khói lam chiều.


 

jodiepham2204

Super Moderator
nỗi nhớ luôn khiến lòng ta chợt se thắt, chợt nhói đau....
Lời văn em viết khiến mọi cảnh vật đẹp đến mê hồn, trau chuốt và tinh tế :)
Nỗi buồn cứ thế nhẹ nhàng lăng tăng, khẽ chạm vào cái mong manh để nghe một thoáng xót xa nhung nhớ... >:D<
 

Trần Mít

Thanh viên kỳ cựu
Khi tình yêu là nỗi nhớ..
Mọi thứ đơn giản trở thành thơ ca.

Nhiều khi nỗi nhớ cũng là thứ để làm đẹp hơn trong tâm hồn mỗi người, cũng là điều mà không phải ai cũng làm đc. Đâu phải ai trải 1 chuyện tình cảm cũng có đủ dũng khí để nhớ về những kỷ niệm cũ.
Bạn à, bạn là người DŨNG CẢM đối với tôi rồi đấy.
 

tuyettinhlinh

Thanh viên kỳ cựu
Cám ơn chị Thư đã chia sẻ cùng em^^

---------- Post added at 09:55 AM ---------- Previous post was at 09:51 AM ----------

hihi, cám ơn những chia sẻ của bạn Mít.
tuyettinhlinh trước giờ toàn được bạn bè nhận xét là có tâm hồn mong manh, dễ vỡ, như những tinh thể tuyết vậy đó. Hôm nay mới được bạn khen với từ Dũng cảm.
Cảm ơn bạn, tuyettinhlinh sẽ cố gắng để mạnh mẽ hơn trong cuộc sống
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
Thích biển, dù chưa một lần ra biển...Sâu lắng và thiết tha quá. Ủng hộ chi!:mimcuoi:
 

tangnam2

[♣]Thành Viên CLB
Có những nỗi nhớ đến bất chợt mà cũng làm người ta xao xuyến...
Đứng trước biển với vô vàn cảm xúc.
Nhưng rồi có ngày con sóng kia sẽ thôi vỗ, biển dịu êm để tâm hồn lắng đọng! ^^
 

MaiHuong_vt

[♣]Thành Viên CLB
Đứng giữa biển trời, sóng nước, lòng ta dễ nhẹ bẫng như gió và mênh mang như biển nhỉ:)
 

MaiHuong_vt

[♣]Thành Viên CLB
Em thấy đây chẳng phải là bài văn xuôi mà là thơ tình rồi ạ. Đạt đến trình độ professional của câu chữ:"> (Sorry e bị lậm bình văn)
 

the Lamborghini

Thành viên
bạn làm mình nhớ tới biển,nhẹ nhàng sâu lắng và rộng lớn,đứng trước nó ta nhỏ bé biết ao nhiêu

bài văn của bạn nhẹ nhàng lắm ủng hộ cho bạn
 

tuyettinhlinh

Thanh viên kỳ cựu
hihi, rất vui khi nghe những cảm nhận của bạn.
Cám ơn bạn, chúc bạn ngày mới vui vẻ nhé!
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top