TET-01: Xúng xính đi lễ chùa ngày đầu năm

_xU_kUt3_

[♣]Thành Viên CLB
+ Thông tin cá nhân:
- Họ tên : TÔ THỊ MỸ DUYÊN
- Ngày tháng năm sinh : 28/05/1993
- Điện thoại (không bắt buộc):
- Email : xu.tran28@gmail.com
- Hình chính(*): hình 4
-----------------------------------------------


Đi chùa đầu năm từ lâu đã trở thành một nét đẹp truyền thống của người Việt trong ngày Tết. Sau thời khắc giao thừa chuyển sang năm mới, người Việt thường hay đi lễ chùa để hái lộc, cầu phúc, cầu may mắn cho bản thân, gia đình.
Vào ngày đầu năm mới, hầu như bất cứ ngôi chùa nào cũng rực sáng ánh đèn, hương hoa thơm ngát, nến được thắp sáng trưng, người ra kẻ vào thắp nhang không lúc nào ngơi.



View attachment 2911

Như thường lệ, sáng mùng 1 năm nào, tôi cũng cùng gia đình đi chùa để cầu an và xin lộc đầu năm. Và cả buổi sáng tôi dành trọn thời gian để đi những ngôi chùa gần nới tôi ở. Không cầu mong gì nhiều, tôi chỉ mong gia đình hạnh phúc, ba má có nhiều sức khỏe, làm ăn phát đạt và 2 chị em tôi học tốt. Năm nay, mới sáng, trời đã có mưa xuân, làm bầu trời thêm u ám và hơi lạnh. Đến chùa, làm tôi có cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng hơn, .Thích cảm giác khi bước vào chùa, yên tĩnh, không khí trong lành.



Người Việt tin rằng, đi lễ chùa không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc ước nguyện, “cầu được, ước thấy”, mà ở đó con người ta có được giây phút quý giá để hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại sau lưng bao nhọc nhằn, vất vả của cuộc sống mưu sinh đời thường. Chính vì vậy, mỗi khi đặt chân đến chốn chùa chiền, bất kỳ ai cũng có cảm giác thong dong, nhẹ nhàng, tìm về với cội nguồn dân tộc.
Từ lâu với người Việt, đi chùa đầu năm đã ăn sâu trong tiềm thức, đây là một nét đẹp văn hóa truyền thống, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe bài hát: Ước mơ ngọt ngào
"Mùa xuân đến xinh tươi trời mây... Nhà nhà đều sum vầy
Đào tươi thắm, Mai vàng khoe sắc dáng Xuân...
Nhiều quà Tết cũng vui mà sao... Bằng niềm vui Bố về...
Quà nào hơn gia đình mình chung mái nhà chào Xuân...
………………..
Quà nào bằng gia đình sum họp
Tết nào vui bằng Tết đoàn viên".
Tôi hạnh phúc, vì năm nào tôi cũng cùng gia đình đón tết đầm ấm, thương biết bao những bạn như tôi, không có mái ấm, không có tình thương của gia đình, và những bạn không được về quê ăn tết. Hy vọng và cầu mong rằng, tất cả mọi người đều được đón tết vui vẻ và đầm ấm bên gia đình.

View attachment 2914
Gia đình mình sẽ mãi hạnh phúc như thế nhé!!
CHÚC MỌI NGƯỜI ĐÓN TẾT VUI VẺ!



Nguồn: Báo dân trí, Bài hát Ước mơ ngọt ngào.
​[FLASH]http://static.mp3.zdn.vn/skins/mp3_main/flash/player/mp3Player_skin1.swf?xmlurl=http://mp3.zing.vn/blog?MjAxMi8xMi8yNi9iLzmUsICvInagaMEYjdiODU2OTQyZWEyYjAwNWVlMjRiNDgwNzZjZTY4MTEdUngWeBXAzfMavInagaME4WeBdUngWeBYyBNxqEgTmfhdUng410IE5nw6BvInagaMEfMSQYW4gVHLGsOG7nW5nIGZ0LiBD4WeBqpWeBSBMeXwxfDI[/FLASH]
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top