Trò chơi với những lá phiếu bầu

benny

Thanh viên kỳ cựu
TRÒ CHƠI VỚI NHỮNG LÁ PHIẾU BẦU



Truyện kể rằng, đã từng có một cuộc thi khủng khiếp được tổ chức mang tên Liar game. Mười người chơi tham gia cuộc thi đó đều là những người thông minh sắc sảo, trí tuệ hơn người. Họ được đưa đến một ngôi nhà cũ bỏ hoang, không đồ ăn, thức uống. Vòng loại đầu tiên họ tham gia mang tên “Cắt giảm biên chế”. Mỗi người chơi được phát 10 lá phiếu, mỗi lá phiếu có 5 ô trống. Họ có quyền ghi tên 5 thí sinh (trừ tên họ) mà họ muốn những người đó không bị loại bỏ khỏi cuộc chơi vào mỗi lá phiếu, và cứ 30 phút thì tiến hành bầu cử một lần. Sau 10 lần bầu cử, người chơi nào có ít phiếu bầu nhất sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Người thua cuộc ấy sẽ phải chịu món nợ 100 triệu đồng như một hình phạt khủng khiếp, và số tiền ấy được chia đều cho những người còn lại khi họ lọt vào vòng trong. Luật chơi như thế, tưởng chừng đã đủ. Nhưng, cả 10 người đều bất ngờ khi được phát thêm một tờ ngân phiếu trị giá 100 triệu đồng. Chẳng ai biết tờ ngân phiếu ấy có ý nghĩa gì trong cuộc chơi. Quản trò nhìn họ cười nham hiểm:
- Quý vị thấy đó, trong ngôi nhà này không có thứ gì cả. Vì vậy, các ngài hoàn toàn có thể dùng tờ ngân phiếu này để mua hoặc bán những tài sản của mình. Ví dụ như người nào mang theo nước ngọt có thể bán nó với mức giá thỏa thuận cho ai đang khát. Việc mua bán phải được hai bên thông qua và ghi vào giấy cam kết, nếu sau đó một trong hai bên vi phạm (không đưa tiền hoặc không giao hàng) thì sẽ người đó sẽ bị phạt 100 triệu đồng. Hãy tận dụng luật này để lấy càng nhiều tiền càng tốt.
Cả 10 người chơi đều phì cười. Dù biết trong nhà chẳng có gì nhưng với thời lượng 1 ngày chơi thì họ hoàn toàn có thể chịu đựng để không phải bỏ ra một xu nào cả. Cái chính họ quan tâm là làm sao để được lọt vào vòng trong nhờ những tấm phiếu bầu, vì chắc chắn 1 trong số họ phải bị loại. Sau một hồi suy nghĩ, họ quyết định loại Yokoya, kẻ nổi danh xảo quyệt và nham hiểm nhất trong bọn. Kế hoạch được lên, mọi người quyết định tẩy chay Yokoya và bầu cho nhau. Kết thúc lượt bầu cử thứ nhất, Yokoya đứng chót với 0 phiếu bầu. Các lượt bầu cử cứ thế trôi qua.Tất nhiên, một người thông minh như Yokoya sẽ chẳng dễ dàng chịu thua như vậy. Đến lượt thứ 8, hắn đi gặp Kimura, (một trong 9 người chơi còn lại), và yêu cầu mua 10 phiếu bầu.
- Ồ, chúng ta có thể mua bán phiếu bầu à? Nhưng bằng cách nào?
- Bằng tờ ngân phiếu này. Hiện giờ anh đang có 40 phiếu. Bây giờ tôi sẽ trả anh 70 triệu bằng tờ ngân phiếu này để mua 10 phiếu của anh. Như vậy, cao lắm tôi cũng chỉ có thêm 10 phiếu và vẫn xếp chót. Anh yên tâm rồi chứ.
Một món hời 70 triệu không phải ít, mà lại chẳng mất gì, Kimura đồng ý ngay. Nhưng anh ta không ngờ rằng Yokoya đã gặp tất cả những người khác và cũng nói y như vậy. Lượt bầu cử thứ 9, Yokoya có 90 phiếu, trở thành người dẫn đầu bất khả chiến bại. Nhưng những thí sinh kia thấy vậy thì la hét tức giận:
- Yokoya, anh đã hứa trả cho chúng tôi mỗi người 70 triệu, trong khi tờ ngân phiếu của anh chỉ có 100 triệu thôi. Anh muốn ăn quỵt chắc? Đừng quên ăn quỵt thì sẽ bị phạt 100 triệu cho mỗi lần mua bán nhé.
Yokoya cười đắc chí:
- Tôi biết chứ. Nhưng bây giờ trong số các người, có tới 8/9 người đang xếp chót và có khả năng bị loại. Nếu các người không làm gì đó thì điều này chắc chắn sẽ xảy ra. Tôi thà bị nợ để vào vòng trong còn hơn. Ha ha
Những người kia nghe vậy đều hoảng sợ:
- Khoan đã…chẳng lẽ chúng tôi không còn cách nào khác sao?
Yokoya lại cười:
- Nếu cố lắm thì lượt 10 mỗi người chỉ tăng lên được 5 phiếu bầu, không là gì với 90 phiếu của tôi. Nhưng các người vẫn còn một cơ hội. Tôi sẽ bán những lá phiếu bầu này, và chỉ bán cho những ai trả giá cao nhất. Hãy nhanh chân lên!
Bằng cách đó, người từng người đổ xô mua phiếu bầu của Yokoya. Mỗi lần như vậy, hắn chỉ bán cho mỗi người từ 1-2 phiếu với giá trên trời. Bằng cách đó, hắn nhanh chóng lấy lại được số tiền nợ (trả cho mỗi người 70 triệu như đã hứa) và khoắng sạch tiền của những người chơi kia. Một tay giỏi nịnh hót Yokoya được hắn “loại” và trả giúp khoản nợ 100 triệu cho quản trò. Còn 8 người kia đều tay trắng theo hắn vào vòng kế tiếp.

Vì sao Yokoya thắng?
Đây là cách nhìn của em:
- Thứ nhất, anh ta đã biết nên mua cái gì và bán cái gì. Thường thì nhắc đến kinh doanh, người ta hay nghĩ tới kinh doanh vật chất mà không thay đổi cách nhìn thành kinh doanh những thứ phi vật chất. Phải nói chiến lược mua bán phiếu bầu của Yokoya là cực kì thông minh.
- Thứ hai, Yokoya là một người có tầm nhìn. Những người chơi khác, họ bị lừa vào cái bẫy “bán 10 phiếu bầu” vì nhìn thấy số tiền quá hời mà không ai nghĩ xa hơn là những người khác cũng sẽ bị như vậy. Cách tính toán mạo hiểm nhưng thực chất rất an toàn của Yokoya đã mang lại thành công.
- Thứ ba, Yokoya đã tận dụng hết mọi điều kiện có thể. Chẳng ai ngờ một trò chơi với những lá phiếu bầu mà kết cuộc chiến thắng lại có mấu chốt nằm ở tờ ngân phiếu.

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cũng gặp phải những tình huống như trong trò chơi này. Thay đổi cách nhìn, tư duy, dũng cảm đối mặt và một tầm nhìn tốt chính là chìa khóa của thành công.

Hi vọng câu chuyện này sẽ mang lại cho mọi người những điều thú vị. Chúc mọi người một ngày tốt lành!
 

hue_yeu_thuong

[♣]Thành Viên CLB
Yokoya thắng bởi vì anh ta biết được cách tận dụng khả năng của bản thân và điểm yếu của những người khác, đúng không Benny?

Cảm ơn câu chuyện của em.
 

nobita0505

Thành viên mới
một câu chuyện rất hay. Mình nhớ đã từng đọc ở đâu đó rằng "vì cuộc sống không yên bình nên đừng bao giờ học cách được bình yên,hãy học cách chế ngự sự mạo hiểm để đạt đc sự yên bình mình hằng mong muốn". hi
 

Bình luận bằng Facebook

Top