10 cách để bắt lấy may mắn

Kyo

Thành viên mới
Ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân thì yếu tố may mắn cũng rất quan trọng để đạt được thành công trong cuộc sống. Vậy có cách nào để bắt lấy may mắn cho bản thân?

SM5KuR4.jpg
1. Nhận thức và nắm lấy cơ hội

Nếu chỉ ở nhà quanh đi quẩn lại với bốn bức tường như "một đạo sĩ bế quan luyện công", chẳng quan tâm đến thế giới bên ngoài, bạn nghĩ bạn sẽ tìm được bao nhiêu may mắn? Nếu cho là có thì đó sẽ là con số nhỏ nhất mà bạn tìm được. Muốn có thêm may mắn? Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không ra khỏi đó ngay đi trước khi bạn thấy số phận mình thật "nghiệt ngã" vì kém may mắn.

Cuộc sống không phải một tổ chức từ thiện! vậy nên, hãy đứng dậy và bắt tay vào việc đi!

2. Hình dung ra sự thành công

Bạn nghĩ bạn sẽ thể hiện tốt như thế nào trong một buổi hẹn hò, buổi phỏng vấn xin việc, hoặc trong trận đá banh trong khi đầu óc bạn đầy ắp những lý do để thất bại?! Nếu vậy thì may mắn sẽ chẳng ở bên bạn đâu. Vận động viên giỏi nhất đã thấy mình chiến thắng trước cả trước khi cuộc thi đấu bắt đầu. Diễn viên giỏi nhất đã tưởng tượng ra khán giả cười phá lên và vỗ tay tán thưởng mình như thế nào trước cả khi họ bước lên sân khấu. Nếu bạn sắp đi phỏng vấn, hãy suy nghĩ thật kỹ bạn sẽ phản ứng thế nào trong suốt buổi nói chuyện. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một buổi hẹn hò, hãy tưởng tượng bạn sẽ sang trọng, đẹp đẽ, quyến rũ, vui tính như thế nào trong mắt người đối diện. Bạn hãy hình dung ra mình thành công như thế nào trước khi điều đó xảy ra.

b23UQy0.jpg


3. Tập suy nghĩ tích cực

Có một lần tôi cho một nữ đồng nghiệp quá giang về nhà, và chiều hôm đó trời mưa tầm tã. Hẳn bạn có thể tưởng tượng ra viễn cảnh xe cộ đông đúc chen chúc nhau chật cứng ở ngã tư vào giờ tan tầm, đã thế lại còn mưa như trút nước. Người nhấn còi xe inh ỏi, người chen lấn la i ới hòng giành được qua trước. Không khó để tưởng tượng ra sự khó chịu của tôi lúc đó, nhưng cô bạn đồng nghiệp nhanh chóng có một ý tưởng chọn quán cà phê bên đường làm nơi trú chân và bắt đầu gọi một ly espresso nóng. Tới đây mọi chuyện đã trở thành một viễn cảnh khác, ngắm mưa bên ly cà phê nghi ngút khói, cả hai cùng trò chuyện vui vẻ. Thật còn gì thú vị hơn?

xp6ngLg.jpg
Hoàn cảnh như thế nào có lẽ bạn không lường trước được, nhưng chuyện đối mặt với nó như thế nào là do bạn quyết định. Hãy tập cách suy nghĩ tích cực, nhìn vào những khía cạnh tốt của sự việc, may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

4. Lắng nghe bản thân

Chúng ta thỉnh thoảng vẫn có những quyết định tồi tệ, nhưng điều tuyệt vời là bạn vẫn được tự quyết định lấy. Hãy tin vào bản thân mình và cho phép trực giác dẫn dắt bạn. Đương nhiên, bạn có thể sẽ phải "chịu trách nhiệm" cho mỗi quyết định trong cuộc sống, nhưng không có gì đảm bảo rằng việc cứ đắn đo thêm sẽ dẫn tới khả năng thành công cao hơn, thậm chí kết quả là lãng phí thời gian và cơ hội trôi tuột đi.

5. "Vô tư đi"

May mắn là thứ tự nhiên bạn nhận được? Xui xẻo cũng tự nhiên...nhưng không muốn nhận!
Không sao! bạn sẽ nhận cả hai. Chính xác là bạn sẽ phải thất bại vài lần, và bạn sẽ tự nhủ cuộc sống thật không công bằng!
Không đâu! cuộc sống công bằng lắm! Việc bạn phải làm là đối mặt với thất bại của bạn và vượt qua nó.

Rnz6OIh.jpg


6. Thử lần nữa từ một góc nhìn khác

Đôi khi không có được thứ bạn muốn lại là điều tuyệt vời? Tại sao ư? Vì điều đó cho bạn thấy rằng bạn cần phải thay đổi.

Nếu kế hoạch của bạn vì một lý do nào đó mà thất bại thì không có nghĩa nó là một ý tưởng tồi, có thể cách bạn làm và phương thức truyền đạt cần phải thay đổi một tý. Càng học hỏi và tiến bộ, bạn sẽ càng "may mắn" và thành công. Đó là bí quyết!

7. Giảm stress và suy nghĩ tiêu cực

Hãy nhớ rằng cứ bỏ thời gian để nghĩ đến những thứ ngoài tầm kiểm soát không giúp bạn giải quyết được vấn đề! Đừng suy nghĩ kiểu đó! Ngày nay chúng ta rất dễ bắt gặp trường hợp "người người bán than, nhà nhà bán than" - Chính xác là chúng ta đang nói đến sự căng thẳng mà mọi người vẫn đề cập hàng ngày.
Khi bạn quá căng thẳng bạn sẽ không thể suy nghĩ thông suốt được vấn đề. Hãy mở cửa sổ ra và đón gió "cơ hội". Nếu bạn vẫn còn cảm thấy căng thẳng, hãy xem lại cách 3.

KYOPFP8.jpg
Cái ảnh này chẳng liên quan gì với chủ đề đâu đừng căng thẳng quá
(Nhưng nếu bạn muốn biết thì đây là Lucky Luke - anh chàng cao bồi trong tác phẩm nổi tiếng cùng tên)
8. Sống ở "hiện tại"

Quá khứ đã là lịch sử, tương lai là những điều bí ẩn và hiện tại chính là món quà mà cuộc sống ban tặng!

xY9O8iI.jpg

Bạn sẽ rất dễ dàng bị cuốn vào thế giới nhỏ bé của riêng mình với những mơ mộng, kế hoạch chồng chất cho tương lai hoặc những hồi ức của quá khứ mà quên đi những người khác, và mọi thứ xung quanh ta.
Hãy nhớ rằng chúng ta không sống trong quá khứ, cũng không phải tương lai mà chính là hiện tại! hãy trân trọng những gì hiện tại bạn đang có, và khi cơ hội đến, hãy nắm bắt lấy nó vì khi cơ hội qua đi sẽ không bao giờ có thể quay lại nữa.

9. Làm bạn với "trí tò mò"

Sự tò mò (hiểu theo nghĩa tích cực) sẽ giúp bạn mở những cánh cửa đang đóng. Tại sao lại như vậy?
Vì tò mò sẽ cho bạn một góc nhìn mới mẻ về sự vật/sự việc, giúp bạn tìm ra những giải pháp để giải quyết vấn đề mà người khác có thể bỏ qua. Hãy sáng tạo và không ngừng phát triển nó, bạn sẽ càng tạo ra may mắn cho mình.

10. "Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng"

Đó là những điều Steve Jobs không chỉ nói mà đã làm đúng như vậy. Ông đã sống cuộc đời của ông, cuộc đời của một đứa con nuôi xót tiền của cha mẹ nuôi nên bỏ ngang đại học, cuộc đời có những ngày như thể hôm nay là ngày cuối đời nên phải làm mọi điều mình muốn, cuộc đời tận hưởng mọi điểm mốc, mọi tình yêu, và mọi tổn thất.

WoNwPMv.jpg

Cuộc đời của bạn không bao giờ hết bất ngờ, hãy sống với nó, thật trọn vẹn bằng tất cả sức trẻ của mình. Luôn nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ thất bại trừ khi bạn bỏ cuộc, vì vậy ĐỪNG BỎ CUỘC.
 
Last edited by a moderator:

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
M Cách người Mỹ dạy bài học Cô bé Lọ Lem Bài Học Cuộc Sống 2
vhngocmai Định mệnh cách năm bước chân Bài Học Cuộc Sống 5
bluesea88 [BHCS]Cách nhìn của mọi người về người thất bai. Bài Học Cuộc Sống 4
petwarm Thế nào là ăn mày một cách khoa học? Bài Học Cuộc Sống 0
benny [Bài học CS] Của cho và cách cho Bài Học Cuộc Sống 2
T sống là học cách yêu Bài Học Cuộc Sống 2
H Bạn có động cơ để thành công trong công việc? Bài Học Cuộc Sống 0
kực_kì_lì Hôm qua vấp ngã để hôm nay đứng dậy và vững bước cho ngày mai" Bài Học Cuộc Sống 2
Happy Life Lòng mẹ. Hãy xem để biết mình hạnh phúc như thế nào Bài Học Cuộc Sống 0
bachduong Có lẽ bạn chỉ cần 3 phút để đọc mà thôi,hãy đọc nó nhé. Bài Học Cuộc Sống 46
nhoccan219 Không bao giờ là "thời điểm sai" để nói những "điều đúng" Bài Học Cuộc Sống 0
Hoài Niệm Cái “giá” để thành thiên tài! Bài Học Cuộc Sống 0
mnizeky Bạn đang để "cái tôi" ở đâu? Bài Học Cuộc Sống 3
mercury Thất bại để thành công Bài Học Cuộc Sống 5
TQV Làm thế nào để thoát chết khi rơi máy bay Bài Học Cuộc Sống 0
tuanphi Bắt đầu từ hôm nay tôi sẽ không còn lo lắng về ngày mai nữa... Bài Học Cuộc Sống 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top