Chúc mừng sinh nhật em! Trangdang^^

lapdong

Quản Trị Viên
Thành viên BQT
Con bướm màu hồng

Năm bố học lớp 2 có một lần bố thấy một con bướm trong nhà bếp. Đấy không phải là lần đầu bố gặp một con ong, một con bướm hay một con chuồn chuồn bay lạc vào nhà. Bố thường đơn giản là mở cửa kính để chúng dễ dàng bay ra ngoài nhưng con bướm này có màu đặc biệt mà bố chưa từng thấy bao giờ: Một con bướm lớn với những chấm tròn màu hồng nhạt. Bố đã loay hoay để bắt được nó và giữ chặt nó trong tay. Nếu là con, con sẽ làm gì với một con bướm đẹp như thế?. Còn bố, bố đã lấy cái hộp bia cũ, nhét đầy lá cây và cỏ, rồi nhốt con bướm vào đó. Chắc con cũng đoán ra phải không, rồi con bướm chết.

Phải rồi, chúng ta không thể nhốt con bướm trong cái hộp kín được, chúng cần tự do bay nhảy hít thở không khí tự do và trong lành. Bố đã vứt cái hộp vào thùng rác và chôn con bướm ngoài vườn.

Con sẽ hỏi tại sao bố kể câu chuyện này ư?. Vì con đã bao giờ biết cảm giác ngập ngừng do dự ước muốn giữ bên mình những người thân và ước muốn để cho họ được tự do. Như con bướm màu hồng kia, nếu bố thả cho nó bay đi, lẽ ra nó vẫn còn sống và vẫn đẹp như thế, nhưng nó không thuộc về bố nữa.

Bố nhớ ngày đầu tiên con tập đi xe đạp, bố đã tháo hai cái bánh xe nhỏ ở xe đạp của con ra, nhưng con cứ nằng nặc muốn bố phải giữ tay lái và yên xe suốt chặng đường. Bố nói “Bố thả ra một lát nhé!”. Còn con hét ầm lên: "Đừng, đừng, bố ơi, con sợ lắm!”. Khi con hét lên như thế bố thấy ấm lòng vì bố biết con vẫn cần bố, cần vòng tay ấp ủ chở che của bố.

Một ngày nào đó con sẽ lớn lên, trở thành một luật sư, một bác sĩ… ai mà biết được, và hi vọng đến lúc ấy, con vẫn cần bố như bây giờ. Bố miên man nghĩ như thế khi lúi cúi chạy theo con, giữ chiếc xe đạp nhỏ, cảm thấy mùi hoi hoi của trẻ con, cảm thấy tóc của con hất nhẹ vào má bố.

Những ngày đông mưa rét, bố cất xe đạp của con đi. Đợi đến mùa xuân trời ấm áp, bố lại lấy xe xuống giúp con trèo lên xe. Bố đẩy xe cho con “Thả ra bố ơi!”. Con reo lên và hơi lạng qua lạng lại một chút trước khi có thể chạy thẳng được. Con cười hớn hở khi xe đạp chạy xa dần trên con đường trải nhựa, trong khi bố đứng sững lại nhìn theo con mãi.

Anhxtanh đã nói về thời gian, về tốc độ ánh sáng, về chuyện các vật thể sát lại gần nhau và rời xa nhau. Còn bố, lúc đó muốn chạy theo đuổi kịp con, giữ yên xe và tay lái, và cảm thấy tóc con chạm vào má, cảm thấy hơi thở của con phả nhẹ lên mặt…

Nhưng bố vẫn gọi theo con “Đạp mạnh lên con, giữ chắc tay lái”. Rồi bố vỗ tay thật to để nói với con rằng con lái xe đạp rất tuyệt.

Bố sẽ không tìm cách giữ lại con bướm hồng, bố sẽ không giữ chặt con bên mình. Cho dù bố mong muốn biết bao rằng con sẽ mãi mãi là con bé con loạng choạng trên cái xe đạp, má đỏ hồng và kêu lên: “Đừng thả ra bố ơi!” Nhưng rồi cũng có một ngày bố phải thả tay để con tự đạp xe một mình.

Đến một ngày con phải tự cất cánh, tự xoay xở một mình miễn là bố để cho con được tự do.

Để cho con là một cánh bướm hồng bay mãi trên trời xanh thăm thẳm….

Hoa Anh

Tặng em câu chuyện vào một ngày sinh nhật thật ấm áp em nhé! Cầu chúc cho những niềm hạnh phúc mới sẽ đến với em! Thương em nhiều!

 
Last edited by a moderator:

trangdang

[♣]Thành Viên
Đôi dòng tự sự...

Mệt mỏi bởi cả ngày ngồi bên máy tính, tôi dời ghế và định làm những việc khác. Nhưng hôm nay, một ngày đặc biệt, một ngày khiến tôi suy nghĩ về nó cả ngày. Và quyết định, mở máy, định viết một vài dòng gì đó trên blog. Nhưng bất ngờ đọc được Topic này, và tôi dừng lại, muốn viết một vài lời gì đó ở đây...

Cái ngày này của 18 năm trước, có lẽ chẳng làm tôi bận tâm chút nào, cũng không khác gì ngày thường là mấy. Có khác chăng là hồi còn ở nhà, chắc chắn tôi sẽ vòi bố mẹ mua cho tôi một thứ gì đấy. Và đến ngày 26/10, tôi lại "bắt" bố mẹ tôi "làm" sinh nhật cho tôi thêm một lần nữa. Bởi tôi sinh ngày 26/10.

Giấy khai sinh tôi ghi ngày 19/9, ngày âm lịch, bởi vậy chỉ có bạn bè thân thiết mới biết tôi sinh ngày 26/10, và tôi đến với diễn đàn, với "lý lịch" 26/10. Trừ là giấy tờ nghiêm túc, còn lại tôi đều nhận mình sinh tháng 10. Và 19/9 chỉ là ngày có ý nghĩa với...bố mẹ tôi.

Nhưng hôm nay, khác, ừh, có khác. Bởi hôm nay tôi 19 tuổi sinh ngày 19/9/1991 , tôi vẫn thường "tự hào" bởi ngày tháng năm sinh của mình 1.991.991 và vẫn hay nói đùa với bạn "tại bố mẹ Trang biết sau này có đầu số Beeline 0199 nên lấy ngày âm :cuoihaha:" .Ngày hôm nay, thêm một con số 19 nữa, tự dưng thấy bâng khuâng, muốn "nâng niu" cái ngày này thật lâu. Chưa bao giờ trong tôi bồi hồi đến thế...

Ngày 26/10 năm nào cũng là ngày tôi nhận được thật nhiều tin nhắn, từ 00:00, mà chằng hiểu sao cái ngày này, tôi chỉ muốn đi đâu lang thang, một mình hoặc với 1 ai đó :nghingo:.Hình như tôi không thích sự ồn ào, không thích trở thành trung tâm,...tóm lại là chẳng hiểu nổi mình.

Ngày hôm nay, lại ngày hôm nay, tôi muốn gọi về cho bố thật nhiều, đắn đo hoài "không lẽ lại gọi về nói: Hôm nay con 19 tuổi, sinh ngày 19/9/1991 nè bố,bố thấy số đẹp không. Ôi, trẻ con quá đi mất :khocto:." nên thôi, không gọi.

Và tôi... muốn một sinh nhật không ồn ào...

Chị ơi! Chị lại làm em "mít ướt" lại rồi nè, chắc em phải... gọi về cho bố em quá, vì 19 năm qua, có lẽ đây là ngày em cảm thấy lưu luyến nhất... Cảm ơn chị đã mang cả một tuổi thơ ấm áp về cho em...

19/9/1991 tôi yêu ngày đó

19/9/2010 ... Và yêu ngày hôm nay, ngày tôi "cho phép" mình 19
 

lapdong

Quản Trị Viên
Thành viên BQT
^^ Uhm, gọi về cho bố em nhé....

Ngày sinh nhật của chị cũng thế, vui thật! những ông bố bà mẹ luôn thích con yêu của mình có những 2 ngày sinh nhật em nhỉ??? HJHJ, chắc tại họ yêu ta quá đó mà! ^^ Ngẫm lại cũng hay hay, số 5 của chị là số trung bình, hãnh diện vì điều đó lắm em àh, Lí do chỉ là: ừ, cái gì cũng bình thường cả, một người bình thường như bao người, thích những điều bình thường, yêu những điều bình thường... hjhj...

Số 9 của em là số may mắn.kaka Chị nghĩ thế... Là số may mắn em àhh! ^^
 

canh buom do

Cây đang thụ phấn
Thành viên BQT
Chị cũng chúc em Trang sang tuổi mới mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn nhé!
Dạo này không được gặp em nhiều, biết em cũng nhiều việc lắm mà không giúp em được gì cả!
Ở em toát lên được cái gì đó mạnh mẽ, khiến chị cảm thấy em có một động lực!
Nhưng là con gái, ai cũng mền yếu phải không em! Hãy chăm sóc tốt cho bản thân em nhé! Nhớ em!!!
 

nguyentham_nh

[♣]Thành Viên CLB
lần đầu chị biết được em có tới 2 ngày sinh nhật lận đó bé Trang. Cũng cảm ơn lapdong nhiều, đã cho mọi người biết được thông tin thú vị này, hihi.ah, bé Trang, ngày 26/10 là thứ 3, vậy ngày 24/10 chị hẹn em đi chơi ha,chị em mình tâm sự, lâu rùi không nói chuyện cùng em mà, hôm đó có quà cho em nha. Bé yêu của chị lun vui vẻ và yêu đời nè, muốn gặp bé quá. Hôm đó, có bạn nào mún đi chơi cùng 2 cô nương này không, hôm đó sinh hoạt CLB rùi mình đi chơi lun, em đồng ý không nè bé Trang?
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Chúc mừng sinh nhật của Trang nhé!
Một sinh nhật thật đáng yêu
Đong đầy những cảm xúc
Chất chứa những tâm tư
Vui vẻ và chan hòa.
 

hoang hon tim

Thanh viên kỳ cựu
Chúc mừng sinh nhật nhé bé iu! Chị e mình tuy ít có cơ hội gặp nhau nhưng mỗi lần gặp e, chị đều thấy ở em có cái gì đó rất mạnh mẽ. Cầu chúc những gì tốt đẹp nhất luôn đến với e, e nhé!!!
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
happy_birthday_13.jpg
Happy Birthday pé Trang nhé ^^ hơi muôn 1 chút X_X
Sinh nhật hồng vui vẻ nè ^^ 1052jo1.jpg
 

hoaihuong_8x

[♣]Thành Viên CLB
Chài về trễ quá không kịp chúc mừng em...Chúc em vui vẻ, hạnh phúc nhé. Lâu lâu thấy nhớ thì nhắn tin cho anh là được òi.
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Cảm ơn bé lapdong vì câu chuyện "Con bướm màu hồng".
Cảm ơn vì đã đưa ta trở lại thời ấu thơ, trở lại với một miền ký ức đẹp mà ta đã vô tình quên mất.
Đôi khi, trong cuộc sống, người ta chỉ nhớ đến những đớn đau mà quên mất những gì tuyệt vời trước đó.

Tự dưng nhớ bố.
 

blacksun

Administrator
^^ Tình hình là Sinh nhật em mà a lại vào trễ thế này quả là đáng bị phạt rồi ^^! Sinh nhật vui vẻ nha em,luôn luôn vui vẻ cho dù gặp bất cứ chuyện gì nha em. Em rất tuyệt đó ^^!
 

jodiepham2204

Super Moderator
Có một thiên thần xuất hiện ^^

Hôm nay mới đúng là ngày sinh nhật của em phải không bé! ^^
Chị chẳng biết diễn tả sao cái cảm giác bên em nữa. Ấm áp lắm!
Bên em chị thấy mình như được nép vào mỏn đá giữa muôn trùng sóng vỗ, bến bờ của những yên bình...
Bên em lúc nào cũng êm ái, bởi những cung bậc yêu thương luôn ngân nga trong em, em là một cô gái giàu tình cảm nhất mà chị từng biết.

Chị hạnh phúc quá! Khi nãy đọc tin nhắn của em mà lòng rộn ràng, ấm quá em à! Rồi chị làm theo em, mỉm cười, mà mỉm cười hoài tới bây giờ luôn...
Chị mãi không quên lúc nhìn thấy em thành Người phi thường, em bây giờ trưởng thành hơn, tình cảm dành cho mọi người không vơi đi mà lại được rót đầy.


HAPPY BIRTHDAY TO YOU

Thêm tuổi mới thêm nhiều những thành công,
Thêm nhiều may mắn, thêm những niềm vui.
Chúc em ngày càng xinh tươi vì em là một cô bé rất dễ thương! ^^
Hạnh phúc luôn sánh bước với những ai biết trân trọng nó.


Chủ động để trọn vẹn hơn phải không em!
Cảm ơn thiên thần đã xuất hiện trong cuộc đời.
Cảm ơn em đã luôn quan tâm đến chị quá đỗi chân thành!
Cảm ơn em.


P.S: chị yêu em nhiều lắm bé con ơi! >:D<
 

steward

Thanh viên kỳ cựu
Nhân dịp kỳ niệm 19 năm hoàn thành dự án "9 tháng 10 ngày" của ba mẹ em, a chúc em ngày càng dễ thương, học giỏi và thành công trong cuộc sống, trangdang nhé ^^
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Mặc dù sinh nhật lần đầu tiên trong năm đã trôi qua nhưng đến sinh nhật lần thứ 2 trong năm vẫn muốn chúc Trang có một ngày bình thường, vì đối với Trang mỗi ngày trôi qua đã là một ngày tuyệt vời rồi...
 

trangdang

[♣]Thành Viên
[FLASH]http://static.mp3.zing.vn/skins/default/flash/player/mp3Player_skin10.swf?xmlurl=http://v2.mp3.zing.vn/blog/?OS84NC85ODQ5YWE2NDYyYjgwYzZlZTE5YzA4NGIwOTlkNWM4Mi5cUIbaBmUsICDN8RMawxqFdUngZyBD4WeBqnWeBSBOaOG7j3xUU0QgQmFdUngZHx0mUsICnVlfDE[/FLASH]

Ngày trong veo!

Ngày còn bé, ta chỉ cảm nhận những giọt nước mắt là một điều phiền toái, nó cuốn trôi đi những ký ức hiền hoà của ta, gội rửa ta thành một con người biết trăn trở, suy tư. Ta nương nhờ vào chút hy vọng của mặt trời, níu giữ chút ngây thơ của hoa lá. Ta vùng vẫy giữa những nhọc nhằn, những yêu thương để tự cứu lấy một ta đang dần vào lụi tàn...

Và ta đã làm được...

Khi nước mắt không còn là những ký ức buồn!

Cảm ơn quá khứ, cảm ơn những giọt nước mắt của ngày hôm qua, ngày con còn thơ bé, để con nhận ra mình đã tự hào về bố như thế nào, sự cao thượng và lặng lẽ của bố theo bước chân con, len lỏi và in sâu vào tâm trí con.

Những giọt nước mắt chợt vỡ oà khi một ngày con nhận ra mình trân trọng cuộc sống này như thế nào, và thiêng liêng như thế nào khi con muốn cảm ơn bố mẹ thật nhiều, cảm ơn bố mẹ vì đã cho con một sự sống, một cuộc sống.

Những giọt nước mắt yêu thương con dành cho anh chị, cho chị Hai, dù đã đi lấy chồng nhưng vẫn đau đáu tình thương mộc mạc dành cho các em, cho bố mẹ. Dành cho anh Ba mỗi khi con nghe điện thoại của bố, bố kể anh đã mua cái này cho con ở nhà, làm cái nọ sẵn cho con, tự dưng đến giờ phút đó, con mới bàng hoàng nhớ ra anh hy sinh cho con nhiều quá. Con cũng thương anh Tư nữa, lạ bố nhỉ, con với "ổng" chẳng nói chuyện với nhau câu nào, vậy mà cứ về nhà, câu đầu tiên anh hỏi bố "bé đâu rồi bố?" dù có gặp con, ổng cũng chẳng nói gì. Con hiểu được tình thương đó là vì tụi con là anh em, là con của bố mẹ. Và con tự hào về điều đó.

Cả tuổi thanh xuân lẫy lừng của bố, bố hy sinh cho các cô, các chú bạn bè của bố quá nhiều. Con không khỏi tự hào khi thấy ở độ tuổi của bố, vẫn còn những người đánh xe ôtô đến nhà mình mỗi tuần, con thầm ước về già con sẽ được như bố, có những người bạn tri kỷ. Và bố đã dạy con sống hết mình với những
người bạn của con, sống như con sống với bản thân mình.

[FONT=&quot]Con vẫn thường thắc mắc tại sao bố không giận chú X, dì Y vì họ đã làm như thế với bố, bố cười trả lời “chấp họ thì bố chấp cả đời con ạ, bố mặc kệ, bố sống với trời”. Từ đó con học thêm ở bố đức tính cao thượng, con đã vui vẻ với đứa bạn thân của con dù nó làm con buồn nhiều lắm, con vui vẻ một cách chân thành bố ạ! Như chưa từng có gì xảy ra, con làm như bố đã làm, và bạn con càng ngày càng trân trọng con hơn.

Từng ngày từng ngày con học yêu thương, học cách sống bản lĩnh của bố, con cứng cáp mỗi ngày khi con biết yêu thương nhiều hơn, biết trân trọng hơn. Con trưởng thành từ những lần vấp ngã, con là con Bọ Cạp, con Bọ Cạp có ánh mắt sâu thẳm, con Bọ Cạp biết tự chữa lành những vết thương của nó mà không để cho ai biết hết. Nó dũng mãnh và kiêu kỳ, nhưng sâu trong ánh mắt nó là cả một bến bờ yêu thương...

Cảm ơn bố đã dạy cho con yêu người, yêu đời và nâng niu cuộc sống này.
Cảm ơn tất cả những người Trang đã gặp và sẽ gặp, tất cả làm nên một điều kỳ diệu của cuộc sống.
Và cảm ơn cả nhà đã đốt lên ngọn lửa yêu thương cho em!

Bé ngốc!

[/FONT]
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [CMSN] Chúc mừng sinh nhật chị XUMI! Chúc Mừng Sinh Nhật 5
benny [CMSN] Mùa của hoa mai, chúc mừng sinh nhật chị Vhngocmai ^^ Chúc Mừng Sinh Nhật 3
hoahong39 [happy birthday] chúc mừng sinh nhật em Chúc Mừng Sinh Nhật 7
tangnam2 [CMSN] Chúc mừng sinh nhật xu-kute Chúc Mừng Sinh Nhật 8
hoahong39 [happy birthday]chúc mừng sinh nhật chị...chị là ai?? Chúc Mừng Sinh Nhật 5
benny [HPBD] Chúc mừng sinh nhật chị Lala! Chúc Mừng Sinh Nhật 5
_ice_ Chúc mừng sinh nhật anh thanhdat1004 Chúc Mừng Sinh Nhật 7
lapdong Chúc mừng sinh nhật Jimmydang đáng yêu Chúc Mừng Sinh Nhật 12
hoahong39 chúc mừng sinh nhật chủ nhiệm CLB _chị Thiên sứ.^^ Chúc Mừng Sinh Nhật 3
hoahong39 chúc mừng sinh nhật chủ nhiệm CLB _chị Thiên sứ.^^ Chúc Mừng Sinh Nhật 0
benny [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật chị Ngàn Hoa! Chúc Mừng Sinh Nhật 5
nhoccan219 chúc mừng sinh nhật kực_kì_lì Chúc Mừng Sinh Nhật 16
trangdang [Mừng SN]- Chúc mừng sinh nhật má Kid! Chúc Mừng Sinh Nhật 21
Sóng [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật trangdang! Chúc Mừng Sinh Nhật 12
Sóng [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật anh Lu! Chúc Mừng Sinh Nhật 9
benny [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật anh Enor! Chúc Mừng Sinh Nhật 17
benny [MỪNG SN] Chúc mừng sinh nhật anh Xuân Phong Chúc Mừng Sinh Nhật 8
benny [Mừng SN]Chúc mừng sinh nhật Kenshin và Nhóc Cận Chúc Mừng Sinh Nhật 10
benny [MỪNG SN] Chúc mừng sinh nhật chị- chị yêu quý của em! Chúc Mừng Sinh Nhật 12
benny [Mừng SN] "Hãy cùng làm cuộc sống thân thương hơn" - Chúc mừng sinh nhật chị Ngô Loan Chúc Mừng Sinh Nhật 8
benny [Mừng SN]Hãy cùng làm cuộc sống thân thương hơn"- Chúc mừng sinh nhật chị Nguyễn Thắm Chúc Mừng Sinh Nhật 8
benny [Mừng SN] "Hãy cùng làm cuộc sống thân thương hơn"- Chúc mừng sinh nhật anh Ohchick Chúc Mừng Sinh Nhật 5
hoahong39 [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật chị lovehuonghehe iu quý !!! Chúc Mừng Sinh Nhật 3
hoahong39 [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật anh NAM !!! Chúc Mừng Sinh Nhật 8
B [Mừng SN] "Hãy cùng làm cuộc sống thân thương hơn"-chúc mừng sinh nhật anh Thạch! Chúc Mừng Sinh Nhật 15
tritai [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật .::jodiepham2204::. Chúc Mừng Sinh Nhật 9
hoahong39 [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật Benny Chúc Mừng Sinh Nhật 26
B [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật Thanh Nhàn Chúc Mừng Sinh Nhật 12
benny [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật "tổng quản" Chúc Mừng Sinh Nhật 10
benny Chúc mừng sinh nhật chị Chúc Anh Chúc Mừng Sinh Nhật 8
Vrain Bé Moon_tsuki sẽ mở tiệc sinh nhật tại đây....vào chúc mừng nhé các tình yêu... Chúc Mừng Sinh Nhật 20
benny [Mừng SN] Chúc mừng sinh nhật anh [tf]-Trưởng nhóm KNGT Chúc Mừng Sinh Nhật 14
benny Chúc mừng sinh nhật boduacanhxanh Chúc Mừng Sinh Nhật 20
fr Chúc mừng sinh nhật .::ALL I NEED::. Chúc Mừng Sinh Nhật 7
canh buom do Chúc mừng sinh nhật bé Ren_ Loan! Chúc Mừng Sinh Nhật 12
jodiepham2204 Chúc mừng sinh nhật anh Lu Tùng Thanh - Lu Song Qing Chúc Mừng Sinh Nhật 16
N Chúc mừng sinh nhật Lobe_Thùy!!!! Chúc Mừng Sinh Nhật 20
M Chúc mừng sinh nhật em gái nhoccan219 Chúc Mừng Sinh Nhật 3
M Chúc mừng sinh nhật em gái, Huỳnh Thy Chúc Mừng Sinh Nhật 10
C Chúc mừng sinh nhật chị vinguyen. Chúc Mừng Sinh Nhật 9
Vrain Sinh Nhật Bé Lapdong nè!!!!!! vào đây chúc mừng mọi người ơi!!!!!!! Chúc Mừng Sinh Nhật 16
Sóng Chúc mừng sinh nhật Ngọc Phúc! Chúc Mừng Sinh Nhật 0
trangdang Cả nhà bù vào chúc mừng sinh nhật bác Vũ và anh Hiên nào ^^ Chúc Mừng Sinh Nhật 13
M Chúc mừng sinh nhật người nhà ! Chúc Mừng Sinh Nhật 14
B [Mừng SN] "Hãy cùng làm cuộc sống thân thương hơn!"Chúc mừng SN chị Hải & anh Nhơn! Chúc Mừng Sinh Nhật 5
B [Mừng SN] Hãy cùng làm cuộc sống thân thương hơn!. Chúc mừng sn Anh Thư và Thanh Trúc Chúc Mừng Sinh Nhật 10
benny [Mừng SN] Chúc mừng "xinh nhật" chị dooyin Chúc Mừng Sinh Nhật 11
hoahong39 [Happy birthday]chúc em trai của chị một sinh nhật vui vẻ^^ Chúc Mừng Sinh Nhật 8
benny [CMSN] Mừng sinh nhật chị Chúc Mừng Sinh Nhật 0
benny [Mừng SN] "Dữ dội và lặng im - ồn ào và lặng lẽ" - Đó chính là... Chúc Mừng Sinh Nhật 12

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top