Trung Nguyên

Thành viên mới
Vào ngày 31/10 vừa qua Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với trường Đại học Y tế Công cộng. Chương trình đã thu hút sự tham dự của hàng trăm sinh viên. Buổi tọa đàm với chủ đề: “Khơi Nguồn Khát Vọng Tuổi Trẻ” đã lan tỏa hệ thức thành công đến sinh viên một cách chân thực, sinh động nhất với sự chia sẻ nhiệt tình của Hoa hậu Thu Ngân, Tiến sĩ Phan Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tâm Việt Group, cùng ca sĩ Minh Quân. Buổi giao lưu đã diễn ra vô cùng thú vị với những chia sẻ kinh nghiệm thực tế, dám khát vọng, dám dấn thân trên con đường lập chí, lập nghiệp và đi đến thành công của các diễn giả, khách mời.

Picture2(5).jpg


Hoa hậu Thu Ngân: Hãy bước ra khỏi vùng an toàn

Thu Ngân đăng quang ngôi vị Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu năm 2016. Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Thu Ngân tham gia Hành trình Từ Trái Tim, cô bày tỏ niềm xúc động khi được chia sẻ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Hành trình đến các bạn trẻ. Với sự chân thành, câu chuyện về khát vọng của Thu Ngân đã chạm trái tim mọi người. Đó là ước mơ giúp một triệu người Việt Nam, gồm có người nghèo, người già, trẻ nhỏ và cả những bạn thanh niên chưa định hướng được con đường tương lai. Thu Ngân luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, dùng sức trẻ và kiến thức thu thập được ở nước ngoài để cống hiến, giúp đỡ cộng đồng và cô từng nhận được bằng khen Nữ Đại Sứ YWLIN tại Thụy Sĩ bởi những đóng góp cho Chương trình Chống đuối nước và Xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam. Thu Ngân tâm niệm: “Mình không biết được mình giỏi như thế nào cho đến khi bước ra khỏi vùng an toàn và làm những điều chưa bao giờ làm, hãy đặt mình vào những thách thức lớn của cuộc đời và vượt qua nó bằng sức mạnh tiềm tàng của bản thân.”

Một trong những bí quyết thành công của Thu Ngân chính là việc tự rèn luyện và trau dồi tri thức bằng thói quen đọc sách, cuốn sách cô yêu thích là Quốc Gia Khởi Nghiệp, ở đó cô nhìn thấy một đất nước nhỏ bé có 70% diện tích lãnh thổ là sa mạc, tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự. Câu chuyện của Israel là tấm gương để cô luôn cố gắng, biến khó khăn thành sức bật cho bản thân.

Picture6(2).jpg


Tiến sĩ Phan Quốc Việt: Phải sống hết mình với khát vọng

Tiến sĩ Phan Quốc Việt được biết đến là một người dám từ bỏ chiếc ghế nhiều người mơ ước trong ngành dầu khí để ra ngoài bắt đầu sự nghiệp đi dạy khốn khổ, tự ông đi dán tờ rơi, phát tờ rơi quảng cáo cho những lớp học kỹ năng mềm của mình với khát vọng “Làm tâm người Việt sáng hơn, nâng tầm người Việt cao hơn”. Tiến sĩ chia sẻ: “Người Việt Nam rất giỏi nhưng thiếu khát vọng. Tôi có nhiều khát vọng nên dù đã 65 tuổi, tôi vẫn luôn cố gắng, nỗ lực mỗi ngày. Các bạn phải thoát ra khỏi trạng thái lờ vờ, thiếu định hướng, thiếu mục tiêu sống rõ ràng, cái gì cũng ngờ ngợ, rưa rứa. Mình phải sống hết mình, thì mới vươn lên làm giàu được. Nhiều người vượt khó làm giàu bằng chính sức mình, thì đất nước sẽ giàu lên”.

Chia sẻ về thói quen đọc sách, tiến sĩ nhấn mạnh sách là người bạn tin cậy trên bước đường đến với thành công. Ông đặc biệt yêu thích cuốn Không Bao Giờ Là Thất Bại, Tất Cả Là Thử Thách. Tinh thần chiến đấu với những ngặt nghèo của số phận mà Chung Ju Yung tự trang bị cho mình chính là nguồn cảm hứng để người đọc lập chí trên con đường chinh phục khát vọng. Ông đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên: “Sau khi gấp trang sách lại, hãy rút ra cho chính mình bài học then chốt, ứng dụng nó vào cuộc sống và truyền đạt những điều mình đã đọc đến những người xung quanh.”

y%20te%201.jpg


Ca sĩ Minh Quân: Khát vọng là nguồn năng lượng tiếp sức bạn đến thành công

Minh Quân là một ca sĩ để lại nhiều cảm tình cho khán giả với phong cách thanh lịch, giọng hát ấm áp, tình cảm. Anh rất có duyên với các sự kiện thể thao lớn. Anh đã vinh dự thể hiện các bài hát sôi động về bóng đá tại Tiger Cup 1998, đặc biệt là SEA Games 22 (2003) và Asian Indoor Games 3 (2009). Thế nhưng con đường đến với thành công của anh không ít thử thách. Minh Quân xác định ước mơ trở thành ca sĩ, với anh hạnh phúc là khi thấy được niềm vui trong ánh mắt, nụ cười của khán giả. Trở ngại lớn nhất của anh đến từ gia đình, anh đã phải học tập, nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ cho gia đình thấy mình đủ bản lĩnh và tài năng theo đuổi đến cùng ước mơ. Nếu chỉ an phận với sự sắp đặt của gia đình thì đã không có ca sĩ Minh Quân được khán giả yêu mến như ngày nay. Minh Quân tâm sự, “khi có khát vọng, có niềm tin vào bản thân, mọi năng lượng, sự tập trung của các bạn sẽ dành hết cho ý tưởng “khởi nghiệp” đó và giúp các bạn vượt qua thử thách, khó khăn và dần đạt được thành công.”

Minh Quân cho biết anh đặc biệt yêu thích cuốn sách Đắc Nhân Tâm, đây là cuốn sách giúp anh chiêm nghiệm và điều chỉnh những điểm còn yếu, còn thiếu của bản thân.

Picture3(6).jpg


Những chia sẻ của các khách mời đã tạo niềm cảm hứng cho các bạn trẻ trên hành trình chinh phục khát vọng vĩ đại. Giáo sư – Tiến sĩ Bùi Thị Thu Hà – Hiệu trưởng trường Đại học Y tế Công cộng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Cô cho biết, năm 2018 Bộ Giáo dục đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, chương trình Hành trình Từ Trái Tim vô cùng ý nghĩa, đã đáp ứng được nhu cầu của xã hội, giúp các bạn sinh viên khơi nguồn khát vọng, xây dựng ý chí lập thân, lập nghiệp.

Picture1(2).jpg


Hành trình Từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt" do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo dệt sức mạnh của Quốc gia.

Hiện nay, Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước; Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 11/2018, Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:
  1. Ngày 08/11/2018 Cao đẳng Điện Lực TP.HCM
  2. Ngày 09/11/2018 Cao đẳng Sư phạm Trung Ương Nha Trang
  3. Ngày 10/11/2018 Đại học Nha Trang
  4. Ngày 16/11/2018 Đại học Kiến trúc TP.HCM
  5. Ngày 17/11/2018 Đại học Y Dược TP.HCM
Thông tin chi tiết về các hoạt động của Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt mời bạn theo dõi tại:
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
T Hành Trình Từ Trái Tim trao tặng sách quý đổi đời đến Vĩnh Long, Cần Thơ Hành Trình Từ Trái Tim 0
T Hành Trình Từ Trái Tim Tiếp Lửa Khởi Nghiệp Trên Đất Sen Hồng Hành Trình Từ Trái Tim 0
T “Hành trình từ Trái tim” mang tri thức đến vùng sâu Cà Mau Hành Trình Từ Trái Tim 0
T Lý giải sâu sắc về Hành trình Từ Trái Tim: Vì sao đi khắp núi cao, vực sâu, đảo xa tặng sách nền tảng đổi đời? Hành Trình Từ Trái Tim 0
T Hành trình Từ Trái Tim vượt hải trình gần 300 km đưa sách quý tới Hòn Khoai Hành Trình Từ Trái Tim 0
T Hành trình từ trái tim đến với biển đảo chính thức khởi hành tại Đại học Hàng Hải, Hải Phòng Hành Trình Từ Trái Tim 0
T Hành trình Từ Trái Tim đến với bà con dân tộc tỉnh Cao Bằng Hành Trình Từ Trái Tim 0
T Hành trình Từ Trái Tim: Vượt dãy Hoàng Liên Sơn đem tri thức đến vùng Cực bắc của tổ quốc Hành Trình Từ Trái Tim 0
T Hành trình Từ Trái Tim: Mang tri thức đến bản nghèo nhất Mường Tè – Lai Châu Hành Trình Từ Trái Tim 0
T [Hành trình Từ Trái Tim] Chinh phục ước mơ lớn Hành Trình Từ Trái Tim 0
T [Hành trình Từ Trái Tim] Tự học - Con đường khởi đầu của thành công Hành Trình Từ Trái Tim 0
T [Hành trình Từ Trái Tim] Vượt Qua Thử Thách Để Thành Công Hành Trình Từ Trái Tim 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top