[KN NGHỀ NGHIỆP]- Nghệ thuật làm việc qua điện thoại

trangdang

[♣]Thành Viên
Nghệ thuật làm việc qua điện thoại


Trong công việc thời hiện đại, bạn thường phải dùng đến chiếc điện thoại như một công cụ làm việc hữu hiệu. Nếu không học cách sử dụng điện thoại, công cụ này có thể “giết chết” thời gian của bạn.




Khi gọi điện thoại, hãy luôn biết rõ mình muốn nói gì. Có thể gạch đầu dòng trước những điều định nói và cần nói. Như thế bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cho bạn và cho cả người nghe.


Điều chỉnh cách nói chuyện cho thích hợp với từng đối tượng. Những người bận rộn thường thích cách tiếp cận trực tiếp, nói ngắn gọn và hạn chế nói chuyện phiếm. Những người dễ hoà đồng thì thích nói chuyện thân mật hơn.


Hạn chế nói chuyện riêng. Nói chuyện phiếm thì vui đấy nhưng nó làm mất thời gian và gây khó chịu cho người bên kia đầu dây khi họ đang bận rộn. Bạn có thể nói chuyện qua loa về thời tiết, thời sự nhưng đừng lôi chuyện gia đình ra làm đề tài.


Hãy trả lời thẳng câu hỏi của đối tác. Tránh ậm ừ dễ tạo sự không chuyên nghiệp. Nếu bạn không biết câu trả lời, hãy nói bạn sẽ gọi cho họ sau khi đã có đáp án chính xác. Nếu bạn đưa ra một phán đoán sai lầm cho người tin tưởng bạn, họ sẽ không bao giờ tin bạn nữa.


Cuối buổi nói chuyện, hãy xác nhận lại những điều đã trao đổi. Như thế cả hai có thể xem mình đã thống nhất với nhau được điều gì để có thể đưa ra cách giải quyết thích hợp.


Khi gọi điện thoại, hãy luôn nhớ những điều sau:


- Là người chủ động gọi, nếu thực sự bạn cần họ.
- Đừng gọi quá sớm hay quá trễ.


- Những cuộc gọi không quan trọng có thể để cho trợ lý hoặc thư ký lo. Những vấn đề quan trọng nên được chính bạn nói.
- Đừng gửi lời nhắn vào hộp thư thoại trả lời sẵn. Nếu họ đi vắng có thể gọi di động hoặc gọi lại sau.


- Đừng thúc giục người đối diện nhanh chóng đưa ra câu trả lời, đừng khiến họ ám ảnh với các cuộc gọi của bạn. Điện thoại rất tiện lợi nhưng nếu bạn lạm dụng nó, đối tác và khách hàng có thể cảm thấy đang bị đeo bám.


Khi nhận điện thoại, cần lưu ý những điểm sau:


- Đừng đợi chuông reo quá 3 lần rồi mới nhấc máy. Nếu tình thế bắt buộc không thể nhấc ngay, hãy xin lỗi họ và nói lý do.
- Mọi người đều nên có trách nhiệm trả lời điện thoại. Nếu người chịu trách nhiệm trực điện thoại đi vắng, bạn hãy chủ động ra nghe và chuyển điện thoại nếu cần.


- Đừng trả lời điện thoại khi đang ăn. Người bên kia có thể nghe rõ tiếng nhai của bạn.
- Đừng nói quá to hoặc quá nhỏ.


Theo Dân trí/VN8x
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
vhngocmai [Kỹ năng Nghề nghiệp] Nhật ký "săn việc" Khác 0
vanhealxing [KN NGHỀ NGHIỆP] dành tặng cho những ai đã và đang bị thất bại trong công việc Khác 0
thien_duong_mau_tim [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ năng mềm Khác 0
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Cách khắc phục sự tiêu cực tại nơi làm việc Khác 0
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Xây dựng công ty của bạn Khác 0
trangdang [KN NGHỀ NGHIỆP] 5 điều ứng viên có thể nói dối nhà tuyển dụng Khác 1
trangdang [KN NGHỀ NGHIỆP] Sinh viên làm trái ngành trong mắt nhà tuyển dụng Khác 0
windstruck186 [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ năng phân tích SWOT trong kế hoạch tổ chức sự kiện Khác 1
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Làm thế nào để tiếp cận một nhân viên chậm chạp Khác 0
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Có phải các tổ chức trên TG gặp những vấn đề như nhau P2 Khác 0
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Có phải các tổ chức trên thế giới gặp những vấn đề như nhau Khác 0
B [KN NGHỀ NGHIỆP] ước gì trẻ lại Khác 0
Emi Le [KN NGHỀ NGHIỆP] Bí quyết tạo ấn tượng trong thời gian thử việc Khác 1
nhoccan219 [KN NGHỀ NGHIỆP] 4 cách kết bạn ở nơi làm việc mới Khác 1
nhoccan219 [KN NGHỀ NGHIỆP] 5 “bước” hoàn hảo để vượt qua thất bại Khác 0
vermouth [KN NGHỀ NGHIỆP] Sinh viên cần học những gì? Khác 1
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Công văn là gì? Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Những yêu cầu khi soạn thảo một bản báo cáo Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Phương pháp viết một bản báo cáo Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Bảo vệ nội dung file văn bản Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ thuật trình bày văn bản Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Một số quy tắc soạn thảo văn bản cơ bản Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Cách viết biên bản Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Cách viết thông báo Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ năng viết tờ trình Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Phương pháp soạn thảo một số loại công văn thông dụng Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ thuật soạn thảo công văn Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Khái niệm soạn thảo văn bản Khác 0
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] Bí quyết làm việc hiệu quả với những người “trái tính, trái nết” Khác 0
cobala [KN NGHỀ NGHIỆP] "Vượt mặt" ứng viên "có kinh nghiệm"_nguồn: Báo Tuổi Trẻ Khác 0
cobala [KN NGHỀ NGHIỆP] 8 lời khuyên cho sinh viên mới tốt nghiệp Khác 3
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] Một cách viết dự án kinh doanh hiệu quả Khác 1
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] Làm thế nào để làm việc thành công với người khó tính Khác 2
thanhdat1004 [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ năng gút dây Khác 1
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] 10 kỹ năng nghề nghiệp Khác 0
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] Cách gửi hồ sơ xin việc Khác 1
eventmem [KN NGHỀ NGHIỆP] Con trai khi yêu Khác 7

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top