[KN] Tầm quan trọng của Kỹ Năng mềm ?

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Kỹ năng mềm quyết định 85% sự thành công

Học sinh, sinh viên Việt Nam vốn rất nổi tiếng ở tinh thần tự chủ trong học tập. Hàng năm, chúng ta luôn đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi trí tuệ trên thế giới (toán, vật lý, cờ vua, robocon…). Thế nhưng, năng lực lao động của Việt Nam lại đứng ở một vị trí khiêm nhường và chưa được đánh giá cao bởi hạn chế từ những kỹ năng nghề nghiệp.

Trong khi đó, các quốc gia phát triển ở châu Âu, châu Mỹ lẫn châu Á luôn đặt nhu cầu rèn luyện kỹ năng cho sinh viên và công dân lên hàng đầu. Tất cả đều nhằm mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế bằng nguồn lao động kỹ năng cao, đồng thời giúp công dân có mức thu nhập cao và thành đạt. Ngân hàng Thế giới gọi thế kỷ 21 là kỷ nguyên của kinh tế dựa vào kỹ năng - Skills Based Economy (http://www.librarything. com/work/5395375). Năng lực của con người được đánh giá trên cả 3 khía cạnh: Kiến thức, kỹ năng và thái độ. Các nhà khoa học trên thế giới thì cho rằng: Để thành đạt trong cuộc sống thì kỹ năng mềm (trí tuệ cảm xúc) chiếm 85%, kỹ năng cứng (trí tuệ logic) chỉ chiếm 15%.

Tại Việt Nam, trong nhiều năm gần đây, Bộ GD-ĐT đã nhiều lần lên tiếng đề cập đến kỹ năng mềm” cũng như tầm quan trọng của kỹ năng này. Có được kỹ năng mềm vững không những giúp con đường học tập của các bạn trẻ trở nên suôn sẻ, thuận lợi, tạo bước đà cho sự nghiệp thành công mà nó còn đem lại hạnh phúc trong cuộc sống.
Nhận định đúng tầm quan trọng của “kỹ năng mềm”, thế hệ học sinh, sinh viên cần lưu tâm hơn nữa trong việc trau dồi kỹ năng cho mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bởi kiến thức không phải là tất cả và để giải quyết công việc thì không chỉ có kiến thức. Trong khi hiện nay đa số các trường vẫn chưa thật sự lưu tâm đến việc đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, thì việc tự trau dồi hoặc đăng ký các khóa học bồi dưỡng là điều nên làm ngay từ bây giờ của mỗi chúng ta.

(Nguồn giáo dục online.)
Vô tình đọc được bài báo này về kỹ năng mềm? Mình cũng nghĩ kỹ năng mềm là rất quan trọng. Nhưng chẳng lẽ nó lại quan trọng đến mức chiếm 85% thành công sao? Còn bạn, bạn nghĩ kỹ năng mềm quan trọng như thế nào?:nghivan:
 
Last edited by a moderator:

saigoncool

Thành viên mới
Mình đồng ý với nội dung bluesea88 đã post.(^_^). KN mềm hay KNS cả hai đều quan trọng cho cuộc sống, công việc của chúng ta.Nếu có có hội mình có thể share với bạn (^_^)
 

thomas.tchou

Thành viên năng động
theo như kinh nghiệm mình đúc kết được thì khi ta đã phát triển KNM đến một mức độ nào đó thì dường như kỹ năng cứng cũng sẽ phát triển theo... có lẽ KNM tạo ra một kỹ năng cứng thật sự của chính bản thân mỗi người...
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
theo như kinh nghiệm mình đúc kết được thì khi ta đã phát triển KNM đến một mức độ nào đó thì dường như kỹ năng cứng cũng sẽ phát triển theo... có lẽ KNM tạo ra một kỹ năng cứng thật sự của chính bản thân mỗi người...

Đúng vậy, Kỹ năng mềm bao gồm cả kỹ năng học tập, phương pháp tư duy đúng đắn và khả năng nhạy bén vượt qua thất bại . Nên đồng thời nó cũng phát triển kỹ năng cứng của bản thân, do khả năng tư duy sẽ cao hơn.
 

nho0330

Thanh viên kỳ cựu
đối với mỗi người KNM rất cần thiết cho cuộc sống và công việc.nhưng để có được những điều đó mình cũng cần có sự trao dồi và học tập
 

stevenquy

Thanh viên kỳ cựu
Vô tình đọc được bài báo này về kỹ năng mềm? Mình cũng nghĩ kỹ năng mềm là rất quan trọng. Nhưng chẳng lẽ nó lại quan trọng đến mức chiếm 85% thành công sao? Còn bạn, bạn nghĩ kỹ năng mềm quan trọng như thế nào?

Kỹ năng mềm thật sự cực kỳ quan trọng, quyết định rất lớn đến vị trí, vai trò và sự thành công của chúng ta trong tổ chức, công ty...
Con số 85% bạn đưa ra hoàn toàn là 1 con số có thể hiểu được. Mình đã quan sát những người có vị trí cao trong trường học, công ty, cơ quan... mà mình có dịp học tập và công tác, thì những người này có kĩ năng mềm rất tốt, thậm chí là cực tốt.
Quả thực không ngoa khi nói rằng kỹ năng mềm tỉ lệ thuận với sự thành công của chúng ta .
 

con nam cam

Thành viên mới
TIÊN HỌC LỄ, HẬU HỌC VĂN mà, Trước lúc học cái gì đó ta phải học cách học cái đó trước đã.
 

waiting.me

KNS Team
mọi người có thể nói cụ thể hơn về kỹ năng mềm khong ạ
và viẹc đạt đc nó như thế nào:nghivan:
 

thuha2987

Thành viên
Ai cũng nói về kĩ năng mềm và nó rất cần thiết cho một sinh viên mới ra trường, để giải thích từ kỹ năng mềm thì trên các trang web nói rất nhiều, còn bạn có được nó hay không là còn phải phụ thuộc vào bản thân, học từ cách giao tiếp nói chuyện trước đám đông, để đến bài thuyết trình, bảo vệ môn học hay đồ án của mình cái đó là phải học. còn đối với công việc thì kỹ năng mềm đó là khả năng tư duy sáng tạo, làm việc theo nhóm ....
Là sinh viên thì học kỹ năng mềm là tốt nhất, tham gia vào các câu lạc bộ: clb ngoại ngữ, clb thể thao, clb âm nhạc... cái đó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp và thuyết trình. Cái này gọi là học tìm kiếm khả năng tiềm ẩn của bản thân, lúc đầu nhút nhát ít nói sau vào các clb buộc bạn phải nói, vì mọi người ai cũng nói sao mình không nói theo được. Sinh viên các trường hiện nay rât năng động, chỉ có điều chưa có phương pháp tốt nhất để học và phát triển mình thôi.
 

Tndcong

Thành viên mới
Thời gian dài mày mò tìm hiểu và cả công tác trong lĩnh vực giảng dạy, tôi mới biết được sự tồn tại của CLB. Rất vui được gia nhập cùng các bạn.

Phương pháp và con đường rèn luyện có đầy đủ trên mọi nguồn. Qua quá trình đi vòng qua nhiều nơi dạy và học KNS, mình thấy vấn đề lớn nhất không phải là học gì và học thế nào, mà vấn đề lớn nhất với các bạn SV chính là ý chí và mong muốn bắt tay thực hiện những điều được hướng dẫn trong các tài liệu. SV chúng ta có kĩ năng tự học rất tốt, nhưng tinh thần kỉ luật thì phải đến một thời gian rất dài nữa mới có thể cải thiện. Chính vì vậy, các bạn cần tạo cho mình một môi trường "lây nhiễm" để thực hiện được những mong muốn của mình, thay vì tự mình thực hiện nó. Các bạn sẽ rất khó làm được bằng chính bản thân mình vì thói quen của sự vô kỉ luật đã ngấm sâu vào bản thân mỗi chúng ta rồi. Cai nghiện thì cần bạn cai và (hoặc) người thân, chứ không thể tự mình cai được. Học cũng thế các bạn ạ!
 

thanhtruc

[♣]Thành Viên CLB
Mình nghĩ KNM cần thiết cho mọi người, nhất là giới trẻ hiện nay. Mình thấy bản thân cũng còn thiếu rất nhiều KNM và mình đang cố gắng hoàn thiện mình hơn.
85% thành công do KNM quyết định mình không đồng tình lắm. Bởi vì thành công do nhiều yếu tố khác nhau tạo nên chứ không chỉ là do KNM. KNM như tiền đề và bước đệm để chúng ta đến gần hơn với thành công mà thôi!
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
N TOP 5 KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO QUAN TRỌNG NHẤT NĂM 2024 Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N TOP 10 KỸ NĂNG KINH DOANH QUAN TRỌNG NHẤT NĂM 2024 Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N 8 XU HƯỚNG KỸ NĂNG QUAN TRỌNG NĂM 2024 Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N 20 kỹ năng và khả năng quan trọng để thành công trong thế giới số Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N PHẨM CHẤT QUAN TRỌNG ĐỂ ĐỐI DIỆN VỚI 2024 Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N 7 KỸ NĂNG QUAN TRỌNG & THIẾT THỰC ÍT AI ĐỂ Ý Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N BẠN ĐANG LÀM GÌ KHÔNG QUAN TRỌNG Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Điều gì quan trọng nhất trong đời? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N KỸ NĂNG QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG THẾ GIỚI HỖN LOẠN Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Kỹ năng tập trung vào điều quan trọng Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N ĐIỀU QUAN TRỌNG… Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
Vrain GÓC NHỎ - QUAN NIỆM SỐNG, THÓI QUEN ĐÚNG ĐẮN Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
vhngocmai Bạn đã biết quan tâm đúng cách chưa? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 3
ngloan Trang điểm có phải là một kỹ năng quan trọng cho phái nữ? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 40
bluesea88 [KN] Kỹ năng sống nào quan trọng với bạn? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 31
N NẾU MUỐN ĐƯỢC TÔN TRỌNG… Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top