TET-08: Xuân trên cánh đồng

_BlackLand_

[♣]Thành Viên CLB
- Họ tên: DƯƠNG THPHONG
- Ngày tháng năm sinh: 18.02.1992
- Điện thoại: 0972 587 713
- Email: condampick@gmail.com
- Hình chính: hình 1

415-111654b017abc525291b622195a7cdee.jpg

Có dăm đóa phượng nở đỏ rực, lóng lánh trên những nhánh cây xám xịt, xù xì, hè về. Có vài chiếc lá vàng rơi lác đác trong cảnh trời se lạnh, thu chậm rãi đi qua. Những giọt mưa phùn lạnh ngắt rơi lộp bộp ngoài hiên, đông lại về. Đào chúm chím, mai khoe sắc, bầy én ríu rít… và một mùa xuân nữa lại tới. Đã là quy luật của thiên nhiên, của vạn vật, trời có bốn mùa xuân hạ thu đông, đất có bốn phương đông tây nam bắc, mỗi dịp xuân về, cả đất trời lại sáng hẵn lên, trăm hoa đua nở, vạn vật rộn ràng, cứ như hồi sinh tất thảy trong tiết trời mát lạnh. Thấy, con buôn tấp nập với một mùa làm ăn mới, người đi làm thì tất tả sắm sửa cho một cái Tết, con nít tíu ta tíu tít được sắm đồ mới, lớn hơn chút thì lo lắng chỉnh chu để ra mắt ông bà đầu năm để nhận lì xì, người xa quê thì hối hả đón kịp chuyến tàu về quê ăn bữa tối tất niên cùng gia đình… Vui lắm cơ! Ngoài đường xe cộ tấp nập, chợ Tết nhộn nhịp, nhà nhà trang hoàng … Rộn ràng lắm cơ! Khung cảnh được tô vẽ đầy đủ màu sắc. Nhưng đây đó, trên những cánh đồng quê? Vẫn vậy, vẫn là những ngọn lúa lay mình trên cơn gió nhẹ thoảng qua, vẫn mùi cỏ xanh xen lẫn mùi bùn không nhầm đâu được, vẫn là con kênh nhỏ chạy lắt léo qua những ô ruộng, và vẫn ánh nắng ấy của mùa xuân trải dài trên những con đường mà ta vẫn đi thường đi từ thuở còn thơ dại. Đẹp lắm! Và vẫn bắt gặp những cô bác nông dân vẫn cần mẫn với công việc đồng áng như bao ngày, im lặng, cần thận, không lo toan, không mệt mỏi như ngoài kia. Cuộc sống cứ như vậy mà trôi qua trên những cánh đồng, lặng lẽ và không ồn ào, êm đềm và không xô bồ như nhịp sống đang đập ngoài kia… Tất cả như đứng hẳn lại, trên cánh đồng, mùa xuân đâu rồi?
Photo1215.jpg
Cuộc sống hằng ngày với bao lo toan cho những ngày tháng như nhịp điệu của những ngày Tết, ngược xuôi vất vả mà quên mất đi những giá trị đã theo ta qua bao năm tháng. Nhìn cánh đồng xanh ngắt được sưởi ấm bởi ngàn tia nắng ấm áp của mùa xuân, có bao giờ thử dừng chân một phút để cảm nhận vẻ đẹp bình yên của cánh đồng, của những thứ bình thường quanh ta? Có bao giờ dừng lại dăm ba phút để cảm nhận cái không khí gia đình vốn dĩ quen thuộc, để nhìn thấy giọt mồ hôi thấm đẫm trên chiếc áo đã ngã bạc của ba, để cảm nhận được tình cảm thiêng liêng của mẹ? Có bao giờ bỏ ra vài giờ để thấy rằng vẫn còn nhiều điều để chiêm nghiệm hơn là tất tả như hiện tại? Và có bao giờ, bỏ ra vài giây chỉ để nhận ra rằng cuộc sống vỗn dĩ rất vui vẻ, không có bất cứ điều gì phiền muộn và còn rất nhiều điều để khám phá quanh ta và trong ta.
Tết không những là sum họp, mà còn để nhìn lại, nhìn lại một chặng đường đã đi, và chặng đường sắp tới sẽ đi. Với tôi là vậy. Còn bạn?
 

Attachments

  • Photo1220.jpg
    Photo1220.jpg
    59.6 KB · Đọc: 292
Last edited by a moderator:

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top