[PV Cựu TV] Kỳ 01: Anh Thạch - người anh lớn tràn đầy nghị lực

thanhtruc

[♣]Thành Viên CLB
Mời các bạn cùng ghé thăm một thành viên trong gia đình lớn Kỹ năng sống, một người anh của Câu lạc bộ Kỹ Năng Sống - anh Nguyễn Văn Thạch!
van%20thach.jpg

- Họ tên: Nguyễn Văn Thạch
- Quê quán: Gia Lai
- Đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế TpHCM.
- Hiện tại anh là chủ nhà hàng “Ốc bụi Sài Gòn” kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Goldenland.
- Ngoài việc kinh doanh, anh còn đi dạy kỹ năng mềm và marketting.
Hai lần tiếp xúc, hai lần thực sự quá ít ỏi để tôi có thể hiểu và viết về anh nhưng theo những gì tôi cảm nhận được thì anh là một con người giàu nghị lực, không thích sống dựa vào gia đình. Khi vào Sài Gòn, anh đã phải tự đi làm để có tiền đi học. Anh làm thêm nhiều nghề và từ những công việc đó anh nhận lại những kinh nghiệm quý báu mà không phải ai cũng có. Anh làm nhiều, học nhiều và cũng gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Anh đã từng thất bại nhưng không bao giờ anh từ bỏ. Đối với anh, thất bại không có nghĩa là khi ta gặp phải khó khăn hay thử thách. Anh nói con người ta chỉ thật sự thất bại khi ta từ bỏ mọi cố gắng, cuộc chơi không dừng lại khi bạn thua cuộc mà nó chỉ thật sự dừng lại khi bạn không còn dũng khí để tiếp tục con đường mình đã chọn.

“Ai chiến thắng không hề chiến bại
Ai nên khôn không khốn một lần”

Nhiều người trước khi đạt đến thành công cũng đã từng trải qua những thất bại mà tưởng chừng không thể nào vượt qua được. Anh không quan tâm đến sự thất bại mà chỉ nhìn cách người ta đứng lên bởi vì cách ta đối diện với thất bại cũng chính là cách đưa ta đến thành công.

Anh cho tôi thấy khi ta cố gắng, ta muốn đạt được thành công, không phải chỉ có một ước mơ là đủ, phải thực sự nỗ lực, phải “sống” và “cháy” với ước mơ của bản thân. Ước mơ chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ để cho ta thành công, phải thực sự có một kế hoạch rõ ràng, một con đường, phải hình dung được viễn cảnh tương lai và từng ngày, từng ngày không ngừng tìm cách để biến ước mơ đó thành sự thật, tức là phải thực sự hành động, thực sự lao vào làm việc thì mới có thể đạt được điều mình mong ước.

Là một trong những người gắn bó với CLB Kỹ Năng Sống ngay từ những ngày đầu mới thành lập, anh đến với CLB như tìm đến một người bạn để sẻ chia và học hỏi. Và phải chăng những kỹ năng ngảy nay anh có được một phần là do anh tích lũy từ những tháng ngày gắn bó ấy? Anh nhiệt tình, năng động và làm được nhiều việc. Từ ngôi nhà Kỹ Năng Sống, anh trưởng thành và ngày càng khẳng định bản thân mình. Để giờ đây với tư cách là Cựu thành viên, anh trở thành một chỗ dựa, một nguồn động viên, một sự giúp đỡ cho thế hệ đi sau để cùng làm cho CLB ngày càng phát triển hơn.

Được biết anh, tôi biết đến “Ốc bụi Sài Gòn” - một cái tên lạ và gây ấn tượng ngay lần đầu bắt gặp. Nhà hàng này là kết quả của một chặng đường dài anh nỗ lực khẳng định bản thân. Không phải tất cả đều hoàn hảo, đều suôn sẻ ngay từ đầu. Anh cũng đã từng thức trắng đêm viết kế hoạch kinh doanh, tất tả ngược xuôi chỉ để tìm một vị trí thích hợp cho quán rồi lại phải đau đầu cho việc tuyển nhân viên và nhiều việc phải lo, phải nghĩ. “Ốc bụi Sài Gòn” là tâm huyết, là hy vọng và là kết quả của bao công sức anh bỏ ra. Nhưng anh không chỉ sống cho bản thân, anh tri ân cuộc đời bằng hàng trăm suất cơm từ thiện mà mỗi tháng “Ốc bụi Sài Gòn” đều đặn dành ra để phát cho những người khó khăn, những người đang cố gắng tìm cho mình một cái gì đó để bám víu vào, để được sống. Thế nhưng… mệt, cực nhọc và vất vả, có khi anh phải dậy từ 2, 3 giờ sáng đi chợ để đến trưa có thể nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt của những người nhận nhưng đổi lại, anh cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được chia sẻ cùng mọi người.

Một con người của nghị lực, của chín chắn, của nhiệt huyết tuổi trẻ và của khát khao cháy bỏng muốn đạt đến thành công… Tôi vui vì đã được tiếp xúc với một con người như thế.

Mong rằng sự nghiệp của anh sẽ ngày một tốt hơn, phát triển hơn, con đường anh đi bớt chông gai và thật nhiều thật nhiều may mắn sẽ đến với anh. Chúc anh luôn khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.
Nhóm 7 - CLB KNS nhiệm kỳ 06 (thực hiện)
 

maurokochan92

[♣]Thành Viên CLB
Người anh cả thế hệ F1 KNS, luôn là gương sáng cho chúng em noi theo! :choangvang::choangvang::choangvang:
 

Bình luận bằng Facebook

Top