Con gái, hoa và xương rồng

kieuphuong

Thanh viên kỳ cựu
Con gái thường thích hoa, nhất la những bông hoa rực rỡ sắc màu. Con gái rất ghét những thứ gai góc, đơn giản vì chúng làm con gái đau, có khi khóc thét lên vì gai đâm vào tay chảy máu. Nếu tặng con gái hoa và xương rồng thì tư tưởng của con gái tự động sẽ phân chia con gái thành 2 chủng loại- giống như cách người ta phân loại mèo (mèo ăn cơm và mèo ăn chuột chẳng hạn). Con gái nữ tính và hời hợt sẽ chọn hoa. Còn con gái chọn xương rồng là con gái cá tính và sâu sắc. Nói như thế cũng không phải là quá đáng, vì nếu là quá đáng thì chắc tôi chẳng chịu là hoa nữa, mà phải đổi sang họ xương rồng để được con gái chọn mất thôi! Tôi cũng chẳng muốn nói xấu con gái vì loài hoa chúng tôi rất cần sự chăm sóc của con gái mà (tôi là cây hoa hồng nhung chính cống đó!).
Con gái nữ tính chọn hoa là lẽ thường, nhưng con gái chọn hoa lại hời hợt vì thứ nhất, chúng tôi không thể nào cứ tươi phơi phới mãi được, hoa đẹp cách mấy thì cũng có lúc phải tàn, hoa thơm đến mấy thì cũng đến lúc phai nhạt hết mùi hương. Thứ hai, bản thân chúng tôi không thể tự chăm sóc cho chính mình. Nếu con gái muốn chúng tôi ngày ngày đều nở hoa tươi thắm thì ít nhất phải bớt thời gian trang điểm lại để tỉa tót, bắt sâu, tưới nước cho chúng tôi. Đặc điểm của chúng tôi là hoa càng đẹp thì loại sâu gớm giếc ăn bám những chiếc lá của chúng tôi càng to, càng xấu xí và hung tợn. Không bắt sâu cho chúng tôi thì đến khi hoa nở sẽ có 1 con sâu to đùng nằm chình ình ngay ngụy hoa thì chết mất, ô nhiễm trầm trọng. Đó là chưa kể đến những mùa nắng hạn, thời tiết hanh khô, bộ rễ ngắn củn bé xíu không quen đào bới tìm mạch nước ngầm của chúng tôi không thể nào tìm được nước và chất dinh dưỡng, tất yếu sẽ có 1 thời kỳ khủng hoảng, lá lần lượt vàng vọt rồi phủ đầy dưới chân chúng tôi, hic hic, tệ hơn còn có thể chết khô vài nhánh cây non (vừa nghĩ đến mà tôi còn phải phát hoảng :khochiu:). Đến lúc ấy con gái phải bón phân cho chúng tôi- thứ chất dinh dưỡng có tác dụng hàn gắn mối quan hệ giữa chúng tôi và đất. Nhưng như thế vẫn chưa phải là đủ, sự sống còn của chúng tôi còn phụ thuộc vào những tác nhân ngoại cảnh khác nữa, chẳng biết có thể qua nổi cơn ngy kịch hay không... thế mới thấy, con gái hời hợt biết bao khi chọn lựa dựa vào vẻ bề ngoài mà không nhìn thấu hết những khó khăn phải đối diện (nhất là bầy sâu to tướng mập ú và xấu xí bò nhun nhúc trên người chúng tôi :roile:).
Nhóm con gái quyết định lựa chọn xương rồng là tuýp người cá tính vì đâu phải ai cũng thích gai góc (kể cả mấy anh con trai). Nhưng con gái dạng này sâu sắc ở chỗ bỏ qua được cái nhìn ban đầu mà nhìn đến những thuận lợi khi chăm sóc loại cây không thấy chiếc lá nào này (cái này chắc là vẻ đẹp tiềm ẩn của mấy anh xương rồng hay sao á). Xương rồng hạn chế được sự thoát hơi nước thông qua những chiếc gai nhọn nên có thể chống chọi với những ngày nắng hạn. Rễ xương rồng dày đặc, len lỏi khắp chiều rộng lẫn chiều sâu nên giúp cây đứng vững, trái ngược với bộ rễ chùm của chúng tôi. Đây chính là loài cây phát triển theo hướng chậm mà chắc, chỉ khi nội lực thâm hậu rồi thì mới phát triển ra bên ngoài. Mấy anh xương rồng này thường khó chết, càng trong điều kiện khó khăn càng thể hiện đẳng cấp của mình so với những đối thủ khác. Xương rồng rất hiếm khi ra hoa, nhưng khi đã ra hoa thì mỗi bông hoa lại là 1 tinh túy, là cái hồn của giống loài. (Chúng tôi thì ngày nào cũng ra hoa nhưng đâu phải bao giờ cũng thể hiện được cái hồn của mình!) Con gái chẳng cần phải chăm sóc nhiều, chẳng cần bắt sâu, mỗi tuần mới phải bón cho ít phân và ít nước mà vẫn thấy được tình yêu cây dành cho đất đấy thôi! Thứ tình yêu ấy chỉ héo tàn khi con gái không nhận ra hoặc giả vờ không nhận ra cây đã quá lớn để chuyển sang 1 chậu khác lớn hơn.
Lắm lúc con gái lại chọn cả hoa lẫn xương rồng, vì như thế con gái có cả sắc màu của sự sống, lại có cả sự sống mãnh liệt. Nhưng con gái sẽ đối xử rất rất thiếu công bằng (như cô gái tôi đang muốn nhắc đến). Bằng chứng là con gái rất thích vuốt ve chúng tôi, nhất là hít hà hương thơm thoang thoảng của những đóa hồng nhung đẫm sương tôi tặng cô ấy mỗi buổi sáng, mà chẳng đoái hoài gì đến anh xương rồng cạnh tôi. Những lúc buồn anh ấy lại khóc than với tôi, nhưng hình như buồn buồn thì không sao, còn buồn quá là anh ấy lại ra hoa, làm cho cô chủ nâng niu anh ấy hơn. Con gái chẳng bao giờ công bằng cả, dù cho có hứa hẹn sẽ chăm sóc cả 2 như nhau đi nữa. Con gái thật là, cứ thay đổi chóng vánh, bất công và vô lý, mọi lời hứa chỉ là lời hứa suông, chẳng có ý nghĩa gì...
Điều cuối cùng mà tôi nhận ra là, có lẽ họ nhà hoa chúng tôi và họ nhà xương rồng kia phải liên kết với nhau, không ai ra hoa cả, cứ xanh tốt thế để chứng kiến sự chờ đợi của con gái, để con gái cứ phải nâng niu chúng tôi, chăm sóc chúng tôi như nhau, chờ đến ngày chúng tôi ra hoa :nghichngom:.
HCM, 14.1.2010
PS:
Bài viết chỉ mang tính so sánh con gái thích hoa và con gái thích xương rồng, do đó, không hẳn con gái cứ thích hoa thì nhất định là người hời hợt, hic hic
 

mai8x_dt

Thanh viên kỳ cựu
Cảm ơn, bài viết rất hay. Nhờ bài viết của bạn mà mình nhận ra được mình thuộc nhóm con gái nào. Là con gái, ai chả ko yêu, ko thích các loài hoa. Mình cũng thế. Nhưng một chút đặc biệt hơn, mình thich các loại sương rồng, nhà mình có cả một bộ sưu tập sương rồng đó (ko nhiều bằng Đầm Sen đâu, hiii). Mình thích sương rồng vì nó dễ sống, có một vẻ đẹp giản dị nhưng lại rất đặc biệt.

Vì thế mà mỗi khi có dịp đặc biệt, bạn bè mình đều tặng sương rồng hết, rất thú vị và ý nghĩa. Ahhh, khi chăm sóc sương rồng, mính có thêm một thói quen mới và xả stress nữađó.hiiii
 

thanhdat1004

[♣]Thành Viên CLB
Lúc trước tôi là loài xương rồng nhưng từ khi gặp e thì hình như tôi đã tự biến mình thành loài hoa. Lúc trước thì tôi rất cứng rắn và có thể nói là cố chấp. Mọi ngoại cảnh tác động đến tôi dù trực tiếp hay gián tiếp đều khó mà có thể ảnh hưởng tới tôi. Tôi luôn đủ sức để chống chọi với những khó khăn đó.Nhưng không hiểu từ lúc nào mà tôi đã tự thay đổi mình thành loài hoa kia để thường xuyên nở hoa và tàn lụi.Loài hoa thì nở hoa nhiều và luôn đẹp rạng rỡ,, còn xuơng rồng thi gai gốc, chống chịu tốt với ngoại cảnh. Nhưng ngày nay loài xương rồng cũng đã được con người thay đổi nhiều rồi. Chúng ra hoa cả năm. Nhà Đ có 2 chậu hoa xương rồng. Nhờ được chăm sóc nên chúng ra hoa gần như là cả năm. Không biết loài hoa có thể có được sức chịu đựng trước ngoại cảnh như sự thay đổi của xương rồng không nhỉ? Hy vọng là một ngày gần đây thì loài hoa sẽ có đựoc sức sống như xương rồng kia.

Tôi muốn tôi là loài xương rồng kia nhưng vẫn luôn nở hoa, đẹp lắm các bạn ah. Xuơng rồng nhà Đ, hoa có nhiều màu lắm. Không biết tại sao nữa. Lần nào về nhà Đ cũng thay ba chăm sóc chúng. Còn hoa ư? Nhà Đ không trồng hoa. Như tết nào nhà Đ cũng đựoc tặng hoa hết. Đến tết ít khi phải đi mua hoa lắm. Tết nào cũng có 2-4 chậu nằm trong nhà. Nhà Đ chỉ đi mua tắt (một số vùng gọi là Hạnh) về chưng thôi. Hết tết thì hái trái ngâm đường.hihi.Hoa thì chỉ mua hoa mai thôi. trước nhà có một cât đào rồi. Không dám để đào ra hoa vào tết mà chỉ để ra hoa vào rằm tháng giêng thôi. Ra trước hoặc trong tết là bị.....bị trộm cưa cây luôn.Híc,.

Tôi muốn trở thành loài xương rồng nhiều hoa như ở nhà của tôi.
 

perOm

Thanh viên kỳ cựu
haha.sao ai comment cũng nói iu xương rồng hết vậy??

ròm ghét nhất những bông hoa phải nâng niu mới sống nổi (như hoa hồng í) nhưng cũng không thích xương rồng, trông nó khô khan quá

chỉ thích hoa dại với phong lan thui, iu lắm lắm luôn á!! vậy...mình là người thế nào nhỉ?!? :nghihoac:
 

lamnguyen

Thanh viên kỳ cựu
Tôi chỉ có cây xương rồng duy nhất,
Đem cho ai, kèm với một lá thư
Ai nhận lấy và... ba ai chăm sóc,
Hỏi rằng ai có thích xương rồng không? ^^
 

Gemily

Thanh viên kỳ cựu
Trùng hợp ghê, mình cũng là người rất thích xương rồng. Lâu rùi mới trở lên sân thượng, phát hiện 2 cây xương rồng của bố nở hoa rùi, nhìn thích lắm nh nó còn nhỏ xíu à. Ko hiểu là mình thích xương rồng từ lúc nào nữa, mỗi khi ra đường hay đi đâu mà nhìn thấy người ta bán hoặc trưng xương rồng lại phải đứng lại xem rùi mới đi tiếp đc. Ở nhà bố trồng nhìu xương rồng lắm nh ko hiểu sao chỉ có 2 cây ra hoa thui. Hixhix!
Nếu đc lựa chọn thì có lẽ mình luôn chọn xương rồng thui vì nó rất dễ thương.
 

kieuphuong

Thanh viên kỳ cựu
@perOm: bài này chỉ phân biệt con gái thích hoa và con gái thích xương rồng, còn em chắc là thuộc tuyp lãng mạn, hihi
@lamnguyen: cái này hổng biết à ngen, tùy vào hoàn cảnh mà nó do ai chăm sóc, biết đâu bây giờ người kia chăm sóc nó thì chẳng khác nào u nói thế là nói oan cho người ta à? còn cây xương rồng mà không tặng được để ba chăm sóc thì có gọi là nhẫn tâm với người được tặng và với cả cây xương rồng đó không hả u?
 

lamnguyen

Thanh viên kỳ cựu
...còn cây xương rồng mà không tặng được để ba chăm sóc thì có gọi là nhẫn tâm với người được tặng và với cả cây xương rồng đó không hả u?

:phatsau:Cũng khó nghĩ thật đấy,tại sao cây xương rồng đó lại không được tặng vậy nhỉ? Nếu có nhẫn tâm thì đúng thật là ...hơi nhẫn tâm với cây xương rồng, còn người được tặng thì nào có biết, vẫn vô tư đấy thôi. Tội nghiệp nhất có lẽ vẫn là người tặng, nhìn cây xương rồng ...nghĩ đến ai kia "xương rồng ơi, mày không ở bên người ấy được rồi"
 

kieuphuong

Thanh viên kỳ cựu
hihi, nhưng người được tặng hụt lỡ biết rồi thì có vô tu hay không u đâu biết được đâu, tội nghiệp là tội nghiệp cho ba của người phải chăm sóc kìa, hihi
Í mà đoạn văn cuối cùng không biết có ai nhận ra ý p muốn ám chỉ là không hén??
"Điều cuối cùng mà tôi nhận ra là, có lẽ họ nhà hoa chúng tôi và họ nhà xương rồng kia phải liên kết với nhau, không ai ra hoa cả, cứ xanh tốt thế để chứng kiến sự chờ đợi của con gái, để con gái cứ phải nâng niu chúng tôi, chăm sóc chúng tôi như nhau, chờ đến ngày chúng tôi ra hoa :nghichngom:."
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Đạt có trồng vài loại xương rồng (hiện nay có rất nhiều loại xương rồng ko đếm hết dc). Nó có hoa và có trái, lúc ấy mới đẹp và đáng yêu làm sao.
 

kieuphuong

Thanh viên kỳ cựu
Đạt có trồng vài loại xương rồng (hiện nay có rất nhiều loại xương rồng ko đếm hết dc). Nó có hoa và có trái, lúc ấy mới đẹp và đáng yêu làm sao.
Đạt ơi, Đạt có thể chỉ p và mọi người cách chăm sóc xương rồng để xương rồng phát triển tốt và ra hoa không? à, cây xương rồng p đang chăm sóc có hoa, nhưng rất nhanh tàn, chỉ nở khoảng 3-4 h là héo, hôm sau nở tiếp vài tiếng nữa là héo hẳn, có phải là do cách chăm sóc của p chưa đúng hay không, hay là tùy loại xương rồng vậy Đạt?
 

Cu_Đen

Thanh viên kỳ cựu
tôi chẳng biết mình là hoa hay xương rồng

Vì có lẽ tôi thích là một loại cỏ hơn.

Là cỏ tôi có thể chu du rẩt nhiều nơi

là cỏ tôi vô hình với thế gian là cỏ chẳng ai quan tâm chẳng ai chăm sóc và có lẽ chẳng ai biết đên cái tồn tại bên đường đó.

Là cỏ tôi có thể tự mình sống nơi mình thích. (Không bao giờ trong chậu).

cỏ vẻ tôi ích kỷ nhưng là cỏ tôi sẽ có thể cuốn theo gió vó thể mọc ở nhiều nơi vv....
 

txtzeus

Thanh viên kỳ cựu
Trăm hoa khoe sắc muôn màu
Ai mà biết được hoa nào đẹp hơn.

Mỗi loài hoa đều có ưu điểm riêng của nó. Hoa Mai thanh tao, Hoa Cúc mặn mà, Hoa Nhài dịu dàng, Hoa Sen gần bùn mà chẳng hôi tay mùi bùn, hay Hoa Bách Hợp trong trắng tinh khôi, Hoa Hồng nhung lụa.

Người hay gắn phụ nữ với các loài hoa là bởi nghĩ đến họ ta thường nghĩ đến cái đẹp. Cái cái đẹp nồng nàn, nhưng lại có cái dịu dàng yên ả, có cái phô bày ra ngoài nhưng cũng có khi ẩn dấu bên trong. Vẻ đẹp thực sự chỉ thấy được khi ta biết trân trọng nó.
 

chau bac

Thanh viên kỳ cựu
xương rồng hay hoa điều giống nhau, chẳng thứ nào ăn được
nếu được chọn mình chọn xương rồng.
đánh nhau mà dùng sương rồng làm vũ khí thì hết chỗ chê.
cũng lạ sao người ta không mua xương rồng mà lại chọn axit ?
 

venus234

Thanh viên kỳ cựu
hiiiii...xương rồng tuy bề ngoài của nó đầy gai góc và khiến cho người nhìn nó cảm thấy nó thật khô khan...Nhưng bên trong của nó là những điều mà ta không biết được, nó có sức sống mãnh liệt ở mọi nơi, nó có thật nhiều thứ khác mà các loài hoa khác không có được.
 

ChickenS0up

Thanh viên kỳ cựu
Xương rồng nhìn thì cứng cáp gai góc vậy đó ,nhưng khi gặp trầy xước thì rất dễ bị chảy máu . Con gái cũng thế , nhìn bề ngoài cứng cáp nhưng rất dễ mau nước mắt . Đúng không ????
 

saobien

Thành viên năng động
Dù thích hoa hay xương rồng thì con gái vẫn có những điều giống nhau (những điều vốn có)trừ những điều khác nhau do cuộc sống và hoàn cảnh sống khác nhau mà thôi. Cũng gióng như hoa và xương rồng đó dù mang bề ngoài khác nhau nhưng với ý nghĩa riêng mà cả hoa và xương rồng đều đc yêu quý và các bạn nữ của chúng ta cũng vậy đó luôn đc yêu thương vì tính cách con gái rất riêng...^^
 

Tieuthu_catinh

Thành viên mới
"Còn con gái chọn xương rồng là con gái cá tính và sâu sắc." Mình kết nhất câu này ^^ vì mình cũng giống như vậy :D
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top