[Hội nhóm] CEO tương lai!

kienceo

Thành viên năng động
Mục tiêu của tôi là trở thành CEO trong một doanh nghiệp TB trong 5 năm tới!
Tôi rất mong các mem nào thích kinh doanh và quản lý như tôi cùng thành lập hội trên KNSforum để cùng trao đổi, học tập để nâng cao kỹ năng!
Nào chúng ta cùng chia sẻ nhé!
 

Xu Xu

Thanh viên kỳ cựu
Chia sẻ kinh nghiệm trở thành CEO đi.
Kinh nghiệm của XuXu là để trở thành CEO giỏi trước hết bạn phải là người hỗ trợ CEO xuất sắc.
 

kienceo

Thành viên năng động
Kinh nghiệm của mình thì chưa có nhiều, đến bjo sau 7 năm đi làm mình nhận thấy cần phải học không ngừng và làm việc khoảng 12h/ ngày thôi. Như vậy là bạn có 18 tháng làm việc/ năm so với người làm 8h. Hihi, trước mắt là vậy, hy vọng mọi người cho thêm nhiều ý kiến. Chúng ta có thể bằng việc gửi link các chủ đề hay liên quan vào box này và cùng thảo luận nhé!
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Những yếu tố “vàng” của một CEO

Trong bối cảnh “thương trường là chiến trường” như hiện nay, muốn trở thành một CEO thành công, bạn phải hội đủ khá nhiều yếu tố. Trước tiên là sức khỏe. CEO là một nghề nghiệp đầy thử thách, nhiều áp lực. Vì thế, nếu không sung sức thì bạn sẽ khó mà duy trì được hiệu suất làm việc cao, thậm chí còn có thể bị “hụt hơi” trước những biến động nhanh chóng, liên tục của thị trường. Thứ hai, CEO cần có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm dày dạn về lĩnh vực mình quản lý cũng như những kỹ năng đặc thù của nghề quản trị như giải quyết vấn đề, quản lý thời gian…Thứ ba, CEO phải có cái “uy” của nhà lãnh đạo. Bạn có biết vì sao hàng triệu người dân Mỹ đã đồng lòng gây quỹ ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của Barack Obama không? Bạn có biết vì sao hàng nghìn ủng hộ viên của Obama đã sẵn sàng làm việc không công trong nhiều ngày liền để giúp ông giành thắng lợi không? Đó là do họ bị “chinh phục” bởi nhân cách và lý tưởng cao đẹp mà ông đã thể hiện trong cuộc sống cũng như những lần diễn thuyết của mình. Họ cảm thấy tự hào khi được cống hiến tài lực và vật lực cho ông. Muốn thành công, CEO cũng cần có khả năng tạo ảnh hưởng đến người khác như thế.

Bên cạnh đó, CEO còn phải là người luôn làm việc tận tâm, sẵn sàng đặt lợi ích của doanh nghiệp lên trên lợi ích và cơ hội của bản thân. Chính nhờ yếu tố này mà một số CEO hàng đầu thế giới như John Mackey của Whole Foods Market mới có thể làm việc với mức lương 1 USD/năm trong giai đoạn công ty gặp khó khăn. Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, CEO phải là người có tầm nhìn chiến lược để có thể đoán biết trước những biến động của nền kinh tế, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển đúng hướng.


Con đường dẫn đến vị trí CEO

Không có ai trong ngày một ngày hai mà có thể leo lên đỉnh núi cao được. Vì vậy, nếu muốn trở thành CEO, ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, bạn nên xây dựng cho mình một kế hoạch học tập hợp lý, khoa học để rèn luyện các kỹ năng quản trị như quản lý thời gian. Bạn cũng nên tích lũy dần cho mình “vốn xã hội” (các mối quan hệ xã hội chiến lược) thông qua việc đi làm thêm và tham gia các hoạt động xã hội.

Sau khi ra trường, bạn cần đi làm “thợ” trong một khoảng thời gian nhất định để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn (thời gian có thể từ 3-5 năm hay lâu hơn tùy vào năng lực của bạn). Sau đó, bạn nên thăng tiến dần từ quản lý cấp thấp, cấp trung rồi đến cấp cao (như CFO). Cuối cùng, khi tài năng và kinh nghiệm đã chín muồi, bạn sẽ hoàn toàn tự tin để “nhậm chức” CEO. CEO là một công việc đầy cam go, thử thách nên bạn không nên “đốt cháy giai đoạn”.

Theo các chuyên gia kinh tế, trong thời gian tới, cùng với xu hướng chuyển đổi từ doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần, công ty đại chúng; nhu cầu nhân lực quản lý cấp cao, đặc biệt là CEO, sẽ càng lúc càng gia tăng. Trở thành CEO giỏi, được mọi người nể trọng, là chuyện hoàn toàn không đơn giản, đòi hỏi bạn phải hội đủ cả nhiều yếu tố như sức khỏe, tài năng, đạo đức … cũng như một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, đổi lại, bạn sẽ nhận được “phần thưởng” vô giá: đó là niềm tự hào khi tạo dựng nên một doanh nghiệp thành công. Còn gì tuyệt vời hơn khi một ngày nào đó, bạn có thể hãnh diện giới thiệu về bản thân: “Tôi là CEO của tập đoàn X, một trong 500 công ty lớn nhất Việt Nam!”.
 

thuan.dhkt

Thành viên
hehe...tình cờ lượm được bửu bối, cho tham gia chơi với nha, chơi cho tốt rồi làm mới giỏi được hihi...mình là sinh viên năm 2 ở UEH :danhdau: mình định chọn ngành quản trị để đầu quân nè...
 

tinhtrang

Thành viên
CÓ 3 kiểu người lãnh đạo:kiểu người thứ nhất là dùng tài năg và trí tuệ cũa mình làm việc cho mình ; kiểu thứ hai là dùng tài năg và sự thông minh người khác làm việc cho mình ; và kiểu thứ 3 giúp người khác làm việc bẳng cách làm sao để phát huy được khả năg tiềm ẩn vốn có của họ ! vậy theo bạn để trở thành một CEO bạn sẽ chọn chon kiểu người nào ?hiiiiiiiiii
 

thanhoa

[♣]Thành Viên CLB
CEO là dùng tài năng và trí tuệ của mình để lôi kéo tài năng và trí tuệ và tìm ra khả năng tiềm ẩn của người khác để làm việc cho mình. vậy là 3 in 1 rùi
 

huongdem

Thành viên
ý tưởng hay. nhưng bất cứ sự lụa chọn nào đều có giá của nó.trước khi trở thành CEO hãy thử nghĩ xem chúng ta đườc j và mất j. nhưng có nhiều người lựa chọn bất chấp giá phải trả.tớ cũng thích làm một CEO nhưng suy cho cùng tớ thích tự do về thời gian và tài chính hơn. làm CEO khổ wá
 

motgiay

Thành viên
muốn trở thành CEO ư .đầu tiên hảy thay đổi các tư tưởng thông thường. học cách suy nghĩ của một người CEO .giám hi sinh,giám thất bại,tôi luyên các kỷ năng mà một CEO phải có.hảy gắn kết giữa suy nghĩ và hành động.đừng nên có tư tưởng mà không hành động
 

Kjngkong

Thành viên năng động
Làm CEO ư, mình nghĩ trc tiên phải xác định mục tiêu làm CEO ngành nghề nào,
CEO là người lãnh đạo và quyết định, bạn phải biết hết tất cả,
từ kế toán sang tài chính, những kỹ năng mềm
và có kiến thức chuyên sâu vào công việc bạn muốn làm,
phải có kỹ năng tư duy tích cực và suy nghĩ của người nhìn xa,
Giỏi tiếng Anh và sau này sẽ là tiếng Hoa ( vì Trung Quốc sắp n0.1 )
 

sherlockholmes288

Thanh viên kỳ cựu
Trở thành CEO ảo hay sao mà chỉ trao đổi trên này thôi vậy các bạn . Tại sao chúng ta không thành lập một cái gì đó từ đó có thể gặp nhau cùng làm việc từ đó mới có thể phát huy khả năng lãnh đạo được chứ.
 

TaKang

Thành viên năng động
Chủ topic đi làm đc 7 năm đang có tham vọng lên CEO!
Em cũng có tham vọng CEO từ lâu, nhưng bi giờ mới có... năm thứ 1. Hix.
Theo các "tiền bối" thì với SV như cần làm những gì để đến đc với cái ghế CEO?
- học thế nào
- hoạt động ra sao
- tìm việc thế nào
- quá trình làm việc...
 

lamborghini

Thành viên mới
Theo mình muốn trở thành 1 CEO giỏi trước hết cần phải có kinh nghiệm sống vững chắc trước cái đã. Nó có thể giúp ta vượt qua mọi vấn đề khó khăn mà ta gặp phài...hỏng biết có đúng không nữa...hihihi...
 

phonglan

Thành viên mới
mình cũng là 1 người đam mê kinh doanh, với nhug dự định sắp tới mình sẽ trở thành 1 bà chủ trước hết là 1 bà chủ nhỏ sau đó là 1 tỷ phú!

Quách Thị Mỹ Hạnh
Hannahquach2087
01222092545
 

mango

Thanh viên kỳ cựu
Mango không biết làm như thế nào để thành CEO ? nhưng may mắn từng làm việc nhiều với các CEO. Mình thấy CEO đời thường có một vài điểm mà các bạn chưa nêu ra ở đây:

1.Có cái TÂM: CEO không hẳn là người tài nhất có nhiều sáng kiến nhất trong công ty, nhưng CEO là ngừơi lôi kéo được nhiều người tài nhất nhờ cái TÂM về cùng làm trong 1 cty.
2.Có MỤC TIÊU rõ ràng và có KẾ HỌACH để hòan thành nó: mục tiêu rỏ ràng luôn đi cùng với thời gian và nhân lực hiện tại.
3.Có đam mê LÀM GIÀU lành mạnh: thôi thúc kiếm ra tiền từ lợi nhuận của cty.
4.CEO là con người nên cũng có những: hỉ nộ ái ố riêng rất đời thường nhưng luôn phân biệt và có điểm dừng chính xác giữa công việc và tình cảm.
...
Vài góp ý để các bạn cùng suy ngẫm.
Thương!
 

lymayson

Thành viên mới
Mình cũng đang tham gia một khóa quản trị nhưng lại không có kinh nghiệm trước đám đông nên khó tham gia các hoạt động được.Lập một CLB thì thật tốt
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB

CEO là chức danh "lãnh đạo" hay chức danh "quản lí"? Không phải tự nhiên mình hỏi câu hỏi này. Theo mình được biết thì CEO là lãnh đạo chứ không phải quản lí. Vậy "lãnh đạo" và "quản lý" khác nhau chỗ nào?
Mình sẽ trình bày ngắn gọn như sau:


  • Lãnh đạo là kỹ năng xác định mục tiêu, quan sát thị trường từ đó đưa ra quyết định và hướng phát triển của Công Ty. Người lãnh đạo được ví như người đứng trên đỉnh núi quan sát các ngọn đồi và chọn ngọn đồi tốt nhất sau đó cho tiến hành công việc ở đó.
  • Quản lí là kỹ năng phân chia công việc, hoạch định chiến lược, là người trực tiếp thực hiện công việc và theo dõi tiến triển của nó.
Thông thường thì một người có cả hai tố tất lãnh đạo và quản lí, nhưng do một vài nguyên nhân nào đó thì một trong hai yếu tố sẽ trội hơn cái còn lại. Bạn phải xác định rõ là CEO thì phải lãnh đạo 70 và quản lí 30 ( Nguyên lí tảng băng trôi).
Theo mình ý kiến thành lập CLB là rất hay, Nhưng bây giờ các thành viên muốn tạo và tham gia CLB cần để lại Tên, địa chỉ liên lạc và số điện thoại để tiến hành lập nhóm. Mình cần nhờ a MOD hay SMOD để lập nhóm và liên lạc thường xuyên nhờ vào SDT. Khi số lượng Thành viên đủ sẽ tiến hành họp và trao đổi thường xuyên, nếu địa điểm gần nhau. Bây giờ ai muốn tham gia nhóm thì để lại thông tin nha. Mình nghĩ những ai muốn thành lập CLB thì đều có tâm huyết làm giàu chính đáng cả, nên đây có thể là cơ hôi để mọi người trao đổi!

 

auror_1102

Thành viên năng động
Muốn trở thành 1 CEO bạn phải có một thành tích học xuất sắc khiến người khác không khỏi nể phục. Từ đó bạn mới có được sự tôn trọng của người khác. Tiếp đó là khả năng lãnh đạo, khả năng giao tiếp, đưa ra quyết định và quan trọng nhất là 1 một CEO rất bận rộn vì vậy bạn cần có một thời gian biểu hợp lí, không để việc tình cảm lấn át lý trí
Chúc bạn thành công với nghề nghiệp đã chọn
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top