[TL-3/2011] Làm thêm bằng việc phát tờ rơi, có nên không?

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Tại thành phố Hồ Chí Minh, khi đèn giao thông vừa bật sang đèn đỏ, tôi thường thấy nam, nữ thanh niên (đa phần là sinh viên) ùa xuống đường nhét vào tay người tham gia giao thông những mẫu quảng cáo. Chính tôi là người luôn thấy phản cảm hành động này nhưng vừa thấy thương cho những người này.

Dẫu biết rằng đời sống sinh viên là rất khó khăn, muốn có một công việc làm thêm thật dễ dàng để trang trải cuộc sống, nhiều lần tôi dừng lại khi đèn đỏ, thì có vài bạn đến phát tờ rơi, tôi là người không bao giờ nhận những tờ rơi đó vì phần lớn các mẫu quảng cáo mang tính thương mại, măt khác tôi cũng không có nhu cầu. Tôi thường lắc đầu hoặc nói không lấy lịch sự, vì tôi nghĩ rằng nếu tôi lấy giúp các bạn một tờ thì các bạn có được 500 đồng hay không? Nếu được có lẽ tôi là lấy nhiều tờ và thậm chí đi làm cái nghề này mất. Nhưng nếu tôi lấy, đọc xong rồi quăng xuống đường thì ai gánh chịu? Đó là các anh, các chị công nhân vệ sinh đường phố vẫn âm thầm lặng lẽ hằng đêm đến tờ mờ sáng quét dọn những con đường sạch đẹp cho chúng ta đi nhưng số tiền họ nhận được có đáng là bao so với công sức họ bỏ ra, sở dĩ họ làm cái nghề quét rác cũng là đường cùng, bất đắc dĩ mà thôi...

Tôi đã chứng kiến rất nhiều người đọc xong rồi quăng bặt xuống đường, tạo thành một đống giấy hỗn độn rất khó coi. Vậy thì còn đâu là mỹ quan, là văn minh đô thị?

Trước đây, tôi cũng không đặt nặng vấn đề này. Nhưng vài hôm trước trên HTV cũng có làm phóng sự về vấn đề này thế là tôi quyết định phải kêu gọi mọi người hạn chế công việc này bằng cách cùng nhau thảo luận để làm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Những ai sẽ và đang làm công việc phát tờ rơi ngoài đường thì nên suy nghĩ lại!

Có phải cơ quan chức năng cũng làm ngơ?

Theo qui định tại khoản 1, điều 50, Nghị định 56/2006/NĐ-CP ngày 6/6/2006 của Chính phủ, nếu cá nhân, tổ chức cho phát tờ rơi không đúng nơi qui định sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc bị phạt tiền từ 50.000 - 100.000 đồng đối với mỗi tờ rơi quảng cáo. Trường hợp, nếu tờ rơi được phát là để quảng cáo hàng hóa, dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo, cá nhân, tổ chức có thể bị phạt tiền từ 200.000 - 500.000 đồng đối với mỗi tờ rơi đó (khoản 1, điều 51 Nghị định 56).


UBND TP HCM đã có văn bản qui định về việc này. Theo khoản 6, điều 4 quyết định số 108/2002/QĐ-UB ngày 25/9/2002 của UBND TP HCM, cấm phát tán ngoài đường các loại tờ gấp, tờ rơi quảng cáo. Các loại tờ này chỉ được phát tại nơi bán hàng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm, treo dán tại những vị trí đã được quy định. Theo điều 16 của quyết định này, tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài tại Việt Nam khi thực hiện quảng cáo trên địa bàn TP HCM có hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo và vi phạm nội dung quy định này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, hiện nay, rất ít cá nhân, tổ chức bị xử phạt về hành vi này. Khi một phóng viên hỏi về vấn đề này, một CSGT quận Phú Nhuận cho rằng, những trường hợp phát tờ rơi tại các nút giao thông rất khó xử lý vì chưa có quy định nào cấm việc đó (?) Thay vì xử phạt, thường CSGT chỉ nhắc nhở là chính.

Những người làm luật cũng không biết về luật thì ai dám đảm bảo những công dân còn lại sẽ chấp hành luật !?

Còn các bạn thì nghĩ sao về công việc phát tờ rơi ngoài đường?
 
Last edited by a moderator:

Sten

Thanh viên kỳ cựu
Làm công việc lương thiện, kiếm được tiền, thì có gì là không nên. Sinh viên không có lỗi gì ở đây cả, và cả những người thuê họ. Còn về việc xả rác là do ý thức của người dân chưa cao. Nếu họ không thích thì có thể không nhận tờ rơi đó, đã nhận rồi mà không muốn giữ nữa thì đem bỏ thùng rác. Mình thật sự không hiểu mục đích của bài viết này là nhắm vào điều gì. Nếu muốn hạn chế thì nên chế tài bằng pháp luật, chứ kêu gọi những người làm thuê như vậy quả không phải là ý hay (nếu ko muốn nói là vô cùng thiển cận)
 

Ngô Loan

[♣]Thành Viên CLB
Hi, mình thì luôn sắn sàng nhận tờ rơi, để rồi sau đó giục luôn thùng rác có khi chưa kịp đọc.
Thì thế này, nhận tờ rơi xong, để vào ba lô, túi xách, đang đi đường thì kẹp vào giỏ xe rồi về nhà thì giục đi.
Nói chung SV mình mà, nhiều bạn hoàn cảnh lắm chứ (tất nhiên có những bạn đi làm thêm không phải vì thiếu tiền tiêu), nên khoản thu nhập này giúp các bạn phần nào trong sinh hoạt ở nơi mà mọi thứ giá đều ở trên trời như Sài thành này.
Nói thật chứ, mình thì mình thấy thương mấy bạn ấy ý, trời trưa nắng, mình đi học về còn nhanh nhanh chóng chóng về nhà tránh ông mặt trời yêu dấu. Vậy mà mấy bạn ấy phải đứng phơi mình dưới làn nắng ấy (mà hầu hết mình thấy là không được đeo khẩu trang thì phải)
Dẫu biết việc làm nào cũng có cơ cực riêng, Mình chỉ biết nhìn ngoài và cảm nhận theo suy nghĩ ngốc xít của mình mà thôi.
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Bài viết này đã được đăng trên trang chủ Yume và cũng thu hút khá nhiều ý kiến phản biện, đa số các bạn đều cho rằng ý thức của người nhận.
Đây là link gốc: http://blog.yume.vn/xem-blog/lam-nghe-phat-to-roi-nen-hay-khong-.datprosport.35D1FDC9.html

Tổng hợp lại một số ý kiến của các bạn khác:



  • delico14x14.gif



    sam_nhiet_doi
    08:03 03-03-11

    nghề phát tờ rơi ở những nước phát triển vẫn diễn ra, chủ yếu do ý thức của người nhận, nếu nhận xong rồi xả tại chỗ thì thiết nghĩ không nên nhận làm gì... Ý thức người Việt mình nhiều người còn kém lắm bạn ơi!

  • delico14x14.gif



    Ngô Gia Lạc (◕‿◕)
    08:37 03-03-11

    Cái vụ bị phạt thì thằng ta không biết nhưng làm nghề này thì có sao đâu? Nếu ko có nhu cầu thì đừng nhận còn nhận thì đừng quăng rác xuống đường. Cái này là sự thiếu ý thức của người quăng nhiều hơn người phát kia mà.

  • delico14x14.gif



    Phuongnam1959
    09:27 03-03-11

    Việc quảng cáo bằng phát hành tờ rơi thì không ai cấm và đó cũng là một cách quảng bá sản phẩm. Nhưng ra đứng ngoài đường để nhét vào túi người đi đường thì không nên, vừa gây phản cảm, mất mỹ quan đường phố, cản trở giao thông và người được nhận tờ rơi cũng chẳng vui vẻ gì. Cho nên phát như vậy không những không quảng bá được sản phẩm mà có khi bị ngược lại.
    Còn sinh viên học sinh làm thêm = những hoạt động chính đáng là tốt. Theo PN nên đứng ở những nơi công cộng đông người qua lại (như nhà ga, siêu thị, chợ....) và phát theo tự giác của người nhận chứ không nên tự ý nhét vào túi người ta.

  • delico14x14.gif



    truong_son_dong
    13:37 03-03-11

    viết cũng có lý...nhưng phát tờ rơi là một chiêu quảng cáo ít tốn kém nên cấm thì cũng tội cho mí công ti nhỏ

  • delico14x14.gif



    Happyman
    15:44 03-03-11

    Theo mình nên tìm ra cách phát tờ rơi hoặc đầu tư vào việc làm sao để tờ rơi của mình không bị bất kỳ ai bỏ ở ngoài đường ngay khi phát. Có 1 vài lần mình đã thấy nhiều trường hợp phát tờ rơi ở ngoài đường nhưng không 1 tờ rơi nào bị bỏ ngay ngoài đường.

  • delico14x14.gif



    Kendy Đạt
    17:59 03-03-11

    Đa số mọi người đều cho rằng chính ý thức của người nhận đã xảy ra tình trạng xả rác. Cũng có nhiều câu chuyện bi kịch, người thì không muốn nhận, người thì cứ cố nhét cho xong, dẫn đến xung đột. Còn tại các giao lộ cũng vài lần xảy ra do tình trạng chạy xuống đường phát tờ rơi. Mình lại nghĩ, nếu không có người phát thì lấy đâu giấy để xả. Và như anh PN đã nói " phát theo tự giác của người nhận chứ không nên tự ý nhét vào túi người ta."

  • delico14x14.gif



    Luffy
    10:34 04-03-11

    cái vụ nhét vào túi thì mình chưa thấy, nếu mình lắc đầu ko nhận thì người ta sẽ đi chỗ khác thôi... Trường hợp đó chỉ là cá biệt, đâu thể nào vì những cá biệt đó mà bắt ng ta dẹp nghề???

  • delico14x14.gif



    Markus
    14:30 04-03-11

    Bạn cứ lấy 1 tờ rồi cất đi, chính là giúp người ta mau chóng hòan tất công việc, việc đó chắc có ý nghĩa hơn 500đ. Đương nhiên là đừng có xả rác.

  • delico14x14.gif



    Kendy Đạt
    22:32 04-03-11

    Bạn Luffy có vẻ đọc nhầm ý, không có câu văn nào nói đến nhét vào túi cả. Đúng như bạn nói ta chỉ cần lắc đầu là họ bỏ đi ngay, trường hợp bạn nói nhét vào túi nếu có cũng chỉ là cá biệt.

 

tangnam2

[♣]Thành Viên CLB
mình rất hiểu và cảm thông cho những bạn sv đi phát tờ rơi. 1 công việc mà rất phù hợp với tất cả các bạn sinh viên. Mình cũng là 1 người phải làm rất nhiều công việc, ( nhưng mình chưa đi phát tờ rơi) mình thấy các bạn đứng phát tờ rơi cũng tội lắm chứ! có hôm mình đang đi trên đường, có bạn gái phát tờ rơi quảng cáo gì đó... bỗng có 1 chú công an đến, ko nói gì cả nắm tay lôi đi, nói là về " cơ quan: giải quyết! nhìn mà thấy tội quá, bạn ấy đâu có muôn đứng phát trên đoan đường đó đâu, bạn ấy đâu có muốn bị bắt như thế đâu, và rồi cả những cái nhìn ko đồng cản của mọi người đâu. Nếu là các bạn, trong khi xa nhà, gia đình khó khăn, tiền học phí gd lo còn vất vả huống chi là phải trang trải cho bao nhiêu là thư trong cái thành phố đăt đỏ này! liệu là bạn, bạn có ở nhà rồi chờ cứ tới tháng cha mẹ gửi tiền vào cho tiêu đc ko? Còn vấn đề khi mà nhiêu người ko cần xem mà vứt ra đường để gây rác thì theo mình là do ý thức của những người đó " quá kém ". ko biết giữ vệ sinh chung.....
 

lecuong52

Thành viên mới
cog viec phat to roi la ngon nhat
kiem duoc nhieu tien ma lai khoe nua
nhiem vu cua minh la phat to roi la cu phat de khoi doi bung
nhiem vu cua nguoi ta la cam lay ...con su dung hay ko la quyen cua nguoi ta
con vut rac hay ko thiiii cung quyen cua nguoi ta
noi chung phat to roi la kiem tien thom nat
ai ko phat dua cho tui
 

danhchuong12

Thành viên mới
Theo mình thì không nên đi làm thế, không nhận được bao nhiêu tiền mà cực nhọc, nguy hiểm nữa. Để thời gian đó học thì tốt hơn. Ráng vượt qua nghèo khổ để học tập tốt, sau này làm việc cho đàng hoàn, tay nghề vững chắc thì tốt hơn các bạn ạ. Đừng vì chút ít lợi trước mắt rồi nguy hại sau này. Không đúng chuyên ngành tụi mình nữa.
 

thuy_dung_9993

Thành viên
đi phát tờ rơi rất cực ^^ mình làm rồi mình biết,nhưng thấy giá trị đồng tiền nhiều hơn.đứng nắng,hít bụi,nhiều khi còn bị xua đuổi,chửi rủa hơn 2 tiếng kiếm được 50k,chưa kể tiền xăng hay chi phí mình bỏ ra để đến chỗ phát...haizz.theo mình nghĩ là chỉ cần ng nhận có ý thức 1 chút là không đến nỗi mất mỹ quan đô thị đâu ^^
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Đây là bài viết của một bạn học bên học viện báo chí và tuyên truyền, đã từng đi làm phát tờ rơi thông qua một trung tâm giới thiệu việc làm. Một bài học có lẽ bạn ấy sẽ nhớ suốt đời, được đăng trên báo Tuổi trẻ cũng 3 năm nay rồi.
Tôi đi phát tờ rơi
TT - Tôi quyết định đi kiếm việc làm thêm vì chuyện mất chiếc xe đạp. Đúng là đất Hà thành không như ở quê tôi, vừa lơ là quên khóa cổ chiếc xe là tôi phải “chia tay” nó mãi mãi.
Tôi đến trung tâm giới thiệu việc làm gần trường nhờ giới thiệu công việc phát tờ rơi. Anh nhân viên tiếp tôi bảo: “Em nộp 250.000 đồng rồi ký vào bản hợp đồng này. Xong xuôi, anh sẽ dẫn em đến địa điểm nhận tờ rơi đi phát”. Bản hợp đồng mà tôi và nhiều người vì cần việc làm nên phải đặt bút ký vào có quy định rất bất lợi cho người lao động: “Khi bên A đồng ý và đi làm công việc bên B đã giới thiệu thì bên B không có trách nhiệm với bất cứ thắc mắc về sau nào của bên A nữa”. Vì đang cần tiền để mua lại xe đạp, tôi đành móc túi nộp đủ 250.000 đồng cho trung tâm giới thiệu việc làm với suy nghĩ chắc tháng này mình phải nhịn ăn!
Buổi đi làm đầu tiên tôi đến thật sớm. Nắng hè oi ả cộng thêm đoạn đường khá xa khiến lưng áo tôi ướt đẫm mồ hôi. Chị phát tờ rơi cho tôi bảo: “Mỗi ngày em chỉ cần phát gần trăm tờ thôi”. Tôi thắc mắc: “Tiền lương hằng tháng của em tính như thế nào hả chị?” - “Thì tính theo số tờ rơi có phản hồi về công ty, và cứ một người nhận làm ở đây em được trả 30.000 đồng. Nếu một tháng có hơn năm người là đạt và như thế em sẽ được thưởng thêm 250.000 đồng. Nếu cả tháng không có tờ rơi nào quay về công ty thì em vẫn được trả lương, chỉ ít hơn thôi”.
Tôi ngập ngừng nhận xấp tờ rơi vì không hiểu nổi mình sẽ được trả lương như thế nào, mở miệng định hỏi thêm thì chị nhân viên gắt gỏng để cho chị tiếp người khác. Tôi bắt đầu thấy lo lắng nhưng đã mất 250.000 đồng cho trung tâm giới thiệu việc làm nên tôi chỉ có một con đường là nhận tờ rơi đi phát, không còn đường lui nữa.
Tôi vội vàng đến cổng một trường đại học gần nhất. Cổng trường vẫn đóng. Mới gần 16g30, gần tan học nên sinh viên chưa ra nhiều lắm. Tôi cẩn thận khóa chiếc xe đạp mượn của cậu bạn cùng phòng trọ vào cột điện rồi bắt đầu mời gọi người qua đường: “Anh ơi, anh cầm hộ em tờ phiếu ạ”, “Chị ơi, cầm giúp em tờ phiếu ạ”.
Tôi chạy lăng xăng hết người này đến người khác, có người cầm người không nhưng hầu hết đều hững hờ. Có người đi xe máy, xe đạp nên tôi phải chạy theo bỏ tờ rơi vào giỏ xe cho nhanh. Một vài người nhận tờ rơi trong tư thế bị ép như thế nên bực tức, chửi đổng rồi phóng xe vút đi sau khi ném vội tờ giấy xuống đất! Đến giờ tan trường, sinh viên ùa ra thật đông.
Thoáng cái tôi đã phát gần xong. Nhìn thấy một anh sinh viên trông dáng vẻ cũng người nhà quê lên Hà Nội học như mình, tôi chạy đến mời anh cầm cho một tờ. Nhận tờ giấy từ tay tôi, anh sinh viên ân cần nói: “Em là sinh viên năm đầu phải không? Đi làm thế này toàn bị lừa thôi. Anh cũng từng bị như chú rồi”. Thấy tôi ngơ ngác không hiểu, anh nói tiếp: “Thôi cố mà làm cho hết tháng. Đấy rồi chú xem. Anh chẳng nói dối chú em làm gì”.
Phát tờ rơi cả tháng, ngày được nhận lương cũng tới. Chị thủ quỹ bảo số tờ rơi tôi phát ra chỉ hai tờ có phản hồi về công ty. Với hai tờ này, cộng thêm tiền công ty trả, tất cả tôi chỉ được nhận 150.000 đồng! Số tiền này chưa đủ giúp tôi gỡ vốn khi đã nộp cho trung tâm giới thiệu việc làm 250.000 đồng. Không nói chắc các bạn cũng hiểu cảm giác thất vọng của tôi lúc ấy.
Mãi sau này nói chuyện với nhiều sinh viên từng rơi vào cảnh ngộ như mình, tôi mới biết nhiều nơi thuê sinh viên đi phát tờ rơi đã lập lờ chuyện lương bổng để đến khi nhận lương, sinh viên mới ngộ ra mình bị lừa để làm không công.



NGUYỄN VĂN CHUNG (SV Học viện Báo chí và tuyên truyền)


http://tuoitre.vn/Ban-doc-viet/283376/Toi-di-phat-to-roi.html
 

tangnam2

[♣]Thành Viên CLB
Theo mình thì không nên đi làm thế, không nhận được bao nhiêu tiền mà cực nhọc, nguy hiểm nữa. Để thời gian đó học thì tốt hơn. Ráng vượt qua nghèo khổ để học tập tốt, sau này làm việc cho đàng hoàn, tay nghề vững chắc thì tốt hơn các bạn ạ. Đừng vì chút ít lợi trước mắt rồi nguy hại sau này. Không đúng chuyên ngành tụi mình nữa.
ko có tiền mà đi học thì lấy chi mà cố gắng đc hả bạn?
hãy tưởng tưởng rằng 1 ngày nào đó mà bạn tới trường trong bụng ko có miếng chi trong, dầu thì luôn phải suy nghĩ về tiền....trong hoàn cảnh đó có 1 người nào đó kêu bạn đi phát tờ roi kiếm tiên, bạn sẽ làm ntn?
 

visaocodon

Thanh viên kỳ cựu
Kiếm tiền bằng chính đôi tay và sức lao động của mình thì không có gì đáng xấu hổ và chê trách cả. Họ phát tờ rơi khi đèn đỏ, xe dừng không làm ảnh hưởng đến ai, bạn có nhu cầu thì bạn nhận, không thì từ chối một cách lịch sự. Việc tờ rơi đầy ở ngã tư không phải lỗi ở người phát mà là do ý thức người nhận. Họ nhận rồi đọc thấy không có gì bổ ích là vứt ngay xuống đường mà không hề suy nghĩ.
Và không hiểu dựa vào lý lẽ nào mà luật lại cấm!
Đặc biệt là ngay ngã tư Thủ Đức trên đường mình đi học có một băng rôn không biết cơ quan nào treo: "Phát tờ rơi nơi công cộng là hành vi thiếu văn minh"!!
Theo ý kiến chủ quan của mình thì việc đó chẳng có gì gọi là thiếu văn minh cả, mà phải là: "Vứt tờ rơi nơi công cộng là một hành vi thiếu văn minh".
Vài ý kiến chia sẽ với mọi người.
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Một số điều luật SV cần biết khi tham gia phát tờ rơi:

-Cấm phát tán ngoài đường các loại tờ gấp, tờ rơi quảng cáo. Các loại tờ này chỉ được phát tại nơi bán hàng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm, treo dán tại những vị trí đã được quy định (theo khoản 6, điều 4, quyết định số 108/2002/QĐ-UB ngày 25-9-2002 của UBND TP.HCM).

-Với người trực tiếp phát tờ rơi, có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000-100.000 đồng đối với mỗi tờ rơi quảng cáo không đúng nơi quy định (theo khoản 1, điều 50, nghị định 56/2006/NĐ-CP ngày 6-6-2006).

-Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000-500.000 đồng đối với mỗi tờ rơi quảng cáo

hàng hóa, dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo (khoản 1, điều 51, nghị định 56/2006/NĐ-

CP ngày 6-6-2006).

Ai có ý định đi phát tờ rơi, vui lòng tham khảo thêm các điều luật này!
Hoặc có thể tham khảo thêm bài viết : Văn hóa phát tờ rơi và câu chuyện pháp luật
Nguồn: http://suctrenhanvan.edu.vn/nhanvan...ri-va-cau-chuyn-v-phap-lut&catid=6:nhp-sng-tr

Đúng là SV đi làm thêm không có gì xấu, nhưng hãy chọn cho mình công việc phù hợp, không vi phạm pháp luật, cũng không làm phiền hại đến ai. Như vậy, vừa là văn hóa của một người trí thức, vừa là cách để có thêm thu nhập một cách chính đáng.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Sóng [TL-12/2011] [you] đã làm được gì trong một năm qua? Bàn Tròn Thảo Luận 21
Caotuan161 [TL-12/2011] [you] khơi dậy tình yêu như thế nào ? Bàn Tròn Thảo Luận 23
hoahong39 [Thảo luận]Đăng kí chủ đề thảo luận tháng12/2011 Bàn Tròn Thảo Luận 3
bluesea88 [TL-11/2011]Đăng ký topic thảo luận cho tháng 11. Bàn Tròn Thảo Luận 1
bluesea88 [TL-10/2011][you] suy nghĩ thế nào về việc phản hồi. Bàn Tròn Thảo Luận 14
trangdang [TL-10/2011] Hưởng ứng chiến dịch trái tim bên phải: Mỗi ngày một comment! Bàn Tròn Thảo Luận 59
trangdang [TL- 10/2011] Diễn đàn và thành viên, đôi điều suy ngẫm. Bàn Tròn Thảo Luận 4
benny [Giải Trí] [TL-10/2011] Nếu được chọn,[you] muốn được sống ở vùng đất nào của Tổ quốc? Bàn Tròn Thảo Luận 14
trangdang [Xã Hội] [TL- 09/2011] Liệu cái nết...có đánh thắng nổi cái đẹp Bàn Tròn Thảo Luận 7
benny [Xã Hội] [TL-09/2011] Thế nào là người lớn? Bàn Tròn Thảo Luận 7
trangdang [Xã Hội] [TL -09/2011] Điều gì khiến [you] mỉm cười? Cùng chia sẻ nhé! Bàn Tròn Thảo Luận 44
KendyDat [TL-08/2011] Bạn quan tâm đến kỹ năng nào nhất hiện tại? Bàn Tròn Thảo Luận 13
trangdang [TL-08/2011] Nên đọc ebook hay sách in thông thường? Bàn Tròn Thảo Luận 18
bluesea88 [TL-08/2011] CV ấn tượng và buổi phỏng vấn hoàn hảo! Bàn Tròn Thảo Luận 5
_xU_kUt3_ [TL - 06/2011] Môi trường với cuộc sống nhân loại... Bàn Tròn Thảo Luận 3
benny [Học Vấn] [TL-06/2011] Học ôn thi đại học như thế nào để đạt hiệu quả cao? Bàn Tròn Thảo Luận 5
KendyDat [Thảo luận] Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 6/2011 Bàn Tròn Thảo Luận 6
tritai [TL-05/2011] Người nhà - Người ngoài Bàn Tròn Thảo Luận 21
bluesea88 [TL-05/2011] Làm thế nào để rèn luyện KNS? Bàn Tròn Thảo Luận 5
benny [Học Vấn] [TL-04/2011] Có nên ra công viên để luyện nói tiếng Anh? Bàn Tròn Thảo Luận 14
benny [Thảo luận] Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 4/2011 Bàn Tròn Thảo Luận 5
Sóng [TL-1/2011] Sử dụng diễn đàn KNSO như thế nào cho hiệu quả? Bàn Tròn Thảo Luận 1
K [TL - 1/2011] Có nên cho đi thực tập từ năm 1? Bàn Tròn Thảo Luận 19
KendyDat [Thảo luận] Đăng kí chủ đề tháng 1 mở màn cho năm 2011 Bàn Tròn Thảo Luận 5
V Làm thế nào để biết được thiên tính của mình ? Bàn Tròn Thảo Luận 2
-Tin.Luv- [Tình Yêu] Có nên làm bạn sau khi tình yêu không còn hay không ? Bàn Tròn Thảo Luận 23
bluesea88 Làm gì cho đất nước? Bàn Tròn Thảo Luận 3
Gullevus [Xã Hội] Sinh viên nên hay không nên làm thêm ....!!!??? Bàn Tròn Thảo Luận 8

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top