[KN CÁ NHÂN] Trân trọng và đón nhận chính mình.

khuongduy7

<b><font color=green>Giải Ba Bụi Phấn 2009</font><
Đằng sau mỗi thói quen, kinh nghiệm hay khuynh hướng sống của chúng ta là nhu cầu cần được thỏa mãn về điều đó. Các nhu cầu ấy có thể tương ứng với những niềm tin của chúng ta. Ngay cả đối với những thói quen tiêu cực như thích đổ lỗi cho người khác, hay không tin tưởng vào bản thân cũng xuất phát từ nhu cầu cần được giải tỏa, cần được bảo vệ.


Nếu tôi nghĩ hoặc tin rằng: “Mình không xứng đáng” thì tôi sẽ tỏ ra ngần ngại và không thể có được điều gì tôi ước muốn. Những người có tính hay chần chừ thường mệt mỏi vì cứ trách móc mình mãi về điều đó. Họ xem mình là kẻ lười biếng và có mặc cảm rằng mình là “người không làm được chuyện gì”.

Hầu như tất cả mọi tư tưởng của chúng ta, bao gồm cả những điều tiêu cực lẫn tích cực đều được hình thành vào lúc chúng ta còn nhỏ. Những trải nghiệm của chúng ta hiện giờ đều dựa trên những niềm tin của chúng ta về chính mình cũng như về cuộc đời khi chúng ta còn bé. Vì vậy, nếu bây giờ bạn có rầy la bản thân mình thì nạn nhân hứng chịu sử chỉ trích đó chính là đứa bé thơ dại trong bạn.

Mỗi khi bạn sắp tức giận chỉ vì bạn đang sợ hãi hay lo ngại một điều gì đó thì bạn hãy tưởng tượng mình là một em bé. Nếu bạn thấy một em bé đang lo lắng sợ hãi trước mặt bạn thì bạn sẽ làm gì? Bạn có nổi giận với em bé đó không? Hay bạn sẽ vỗ về em bé cho đến khi bé cảm thấy hết sợ hãi và thoải mái trở lại?

Những gì xảy ra trong quá khứ thì đã qua rồi. Bây giờ đang là hiện tại, và bạn có quyền đối xử với mình theo cách mà bạn mong muốn. Trách mắng bạn thân chỉ làm bạn thêm sợ hãi và không tìm ra được lối thoát. Khi đứa trẻ trong bạn bất an, nó sẽ gây ra đủ mọi rắc rối cho cuộc sống của bạn. Bạn có nhớ khi bạn còn nhỏ, đứa bé ấy đã cảm thấy như thế nào khi bạn bị người khác khinh thường không? Bây giờ đứa bé trong bạn cũng đang có những cảm xúc giống như vậy đấy.

Bạn hãy trân trọng, yêu thương và đón nhận chính mình, vì điều đó sẽ giúp đứa bé trong bạn bộc lộ được hết tiềm năng vốn có.

Sưu tầm
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Học cách có một cái Tôi lành mạnh

Nếu tôi nghĩ hoặc tin rằng: “Mình không xứng đáng” thì tôi sẽ tỏ ra ngần ngại và không thể có được điều gì tôi ước muốn.

Bạn hãy trân trọng, yêu thương và đón nhận chính mình, vì điều đó sẽ giúp đứa bé trong bạn bộc lộ được hết tiềm năng vốn có.
Đây là một điều mà người Việt Nam ít được học, khi còn bé và cả khi người ta đã lớn, trong khi người phương Tây dạy con cái họ ngay khi nó mới 3-4 tuổi. Mình học được điều này vào năm thứ 4 Đại học, và thật sự rất xúc động.

Trước khi bảo người ta làm điều gì đó to lớn, hãy dạy người ta biết yêu thương và chấp nhận, và hài lòng với bản thân mình.
Học cách để biết mình xứng đáng được yêu thương, được thành công và hạnh phúc.
Học cách để trọn vẹn với bản thân mình.
Học cách để có một cái Tôi lành mạnh, không quá to và cũng không quá nhỏ.
Khi ấy, người ta sẽ có đủ nội lực, đủ sức mạnh bên trong để đạt đến những điều to lớn.

Hy vọng khuongduy7 cũng thấu hiểu sâu sắc điều này. Em xứng đáng để được hạnh phúc, và quyền hạnh phúc là quyền mà chính em mang lại cho mình.
 

Emi Le

[♣]Thành Viên CLB
Có nhiều lúc thật sự mình chưa biết trân trọng bản thân, chưa biết dc giá trị quí báu đó, có nhiều lúc còn tự trách mình. Nhưng mình nghĩ:
- Tự trách để nhận ra được chỗ sai.
- Tự trách để vươn lên.
- Tự trách để tiến bộ.
Đó cũng là 1 điều đáng quý ở bản thân^^
 

Thiên Sứ

[♣]Thành Viên CLB
Trân trọng và đón nhận chính mình.

Ít ai có thể hiểu và làm điều đó. Những điều mà người ta thường thấy là sự dằn vặt của bản thân của rất nhiều bạn trẻ. Điều đó làm các bạn cảm thấy rất thiếu tự tin khi giao tiếp với người khác hay khi được giao đảm trách một công việc nào đó. Và cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi người khác vì các bạn chưa có được sự chuẩn bị rõ ràng và vững chắc cho bản thân mình. Bởi vậy, chuẩn bị cho mình một nền tảng, một giá trị vứng bền để tin tưởng, yêu thương vào bản thân mình, trân trọng và đón nhận bản thân mình thì sẽ là một sự chuẩn bị tốt!

Hãy cho mình cơ hội để có thể hoàn thiện và phát triển hết mình. Bắt đầu từ việc chăm sóc bản thân, các bạn nhé! :mimcuoi:
 

khuongduy7

<b><font color=green>Giải Ba Bụi Phấn 2009</font><
Biết nhìn nhận về bản thân: đó mới là nhân tố quyết định, hay nói đúng hơn nó thể hiện số phận của con người.

-Henry David Thoreau -


Có một câu chuyện thế này :
Trước nhà ga xe lửa, một người ăn xin ngồi đó với một lọ đầy bút chì. Một nhà kinh doanh trẻ tuổi đi qua, thả một đô-la vào lọ nhưng không lấy cây bút nào. Rồi anh bước lên tàu. Khi cửa toa sắp khép lại, anh đột nhiên nhảy xuống và vội vã trở lại chỗ người ăn xin. Anh cầm lấy mấy cây bút và bảo: “Tôi sẽ lấy vài cây. Chúng có giá mà, phải không? Suy cho cùng, anh cũng là người biết kinh doanh đấy chứ. Anh cũng như tôi thôi”. Nói rồi anh vội quay trở lại tàu.
Sáu tháng sau, nhà kinh doanh ấy đến dự một bữa tiệc. Người ăn xin trước đây cũng tham dự, anh ta mặc com lê thắt nơ rất bảnh bao. Nhận ra người đã “mua” bút chì ngày xưa, anh tiến tới chào và nói: “Có lẽ anh không nhận ra tôi, nhưng tôi nhớ anh rất rõ”. Rồi anh thuật lại câu chuyện sáu tháng trước. Nghe xong, nhà kinh doanh bảo: “À, anh kể tôi mới nhớ. Hồi đó anh ngồi ăn xin mà. Vậy giờ anh làm gì ở đây mà ăn mặc lịch sự vậy?”. Người ăn xin đáp Anh đi rồi, tôi mới ngẫm nghĩ: “Mình đang làm gì ở cái nhà ga này? Tại sao phải xin ăn cơ chứ?. Thế rồi tôi quyết định phải làm điều gì đó tích cực hơn với đời mình. Tôi thu xếp hành trang, bắt đầu đi tìm việc làm và bây giờ tôi có mặt ở đây. Tôi chỉ muốn tìm gặp anh và cảm ơn anh đã trao lại cho tôi phẩm giá đích thực của con người. Giây phút gặp anh đã thay đổi đời tôi”.
Điều gì khiến người ăn xin thay đổi cuộc đời mình vậy?
Đó là vì ý thức được về giá trị của bản thân ở anh đã được nâng lên. Ý thức về bản thân là cảm nhận của mình về chính con người mình. Suy nghĩ về chính mình ảnh hưởng lớn đến mọi việc, từ thành quả công việc, quan hệ xã hội, vai trò gia đình cho đến những thành tựu khác trong đời sống. Ý thức về bản thân là thành tố quan trọng quyết định thành công hay thất bại. Khi có ý thức cao về giá trị bản thân, ta sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, mãn nguyện và có mục đích. Nếu không thấy bản thân mình xứng đáng, người ta sẽ không thể nào có suy nghĩ tích cực được. Ý thức về giá trị bản thân tạo động lực phấn đấu cho con người. Kinh nghiệm từ các nhà lãnh đạo và các bậc thầy lỗi lạc trong lịch sử cho thấy, để thành công, con người cần có động lực nội tâm.
Người đánh giá cao bản thân sẽ có thêm tự tin, năng lực và sẵn sàng gánh vác trách nhiệm. Họ đối mặt với cuộc sống bằng một tinh thần lạc quan, cởi mở và nhạy bén. Không những thế, họ còn có động cơ và khát vọng sống. Thành tích và khả năng chấp nhận rủi ro của họ tăng lên. Họ đón nhận những cơ hội và thách thức mới. Họ biết cho mình và nhận lời phê bình, khen ngợi một cách lịch thiệp và thoải mái.
Ý thức về bản thân là cảm giác hình thành từ việc nhận thức những điều tốt đẹp ở bản thân và thực hiện theo những điều đó.

Trích Bí quyết của người chiến thắng – Shiv Khera

 

Thiên Sứ

[♣]Thành Viên CLB
Ý thức về bản thân là cảm nhận của mình về chính con người mình. Suy nghĩ về chính mình ảnh hưởng lớn đến mọi việc, từ thành quả công việc, quan hệ xã hội, vai trò gia đình cho đến những thành tựu khác trong đời sống. Ý thức về bản thân là thành tố quan trọng quyết định thành công hay thất bại. Khi có ý thức cao về giá trị bản thân, ta sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, mãn nguyện và có mục đích. Nếu không thấy bản thân mình xứng đáng, người ta sẽ không thể nào có suy nghĩ tích cực được. Ý thức về giá trị bản thân tạo động lực phấn đấu cho con người. Kinh nghiệm từ các nhà lãnh đạo và các bậc thầy lỗi lạc trong lịch sử cho thấy, để thành công, con người cần có động lực nội tâm.
Em rất thích đoạn này. Nếu đọc kỹ đoạn này sẽ thấy nó rất có giá trị. Thực sự thì khi ta có ý thức về bản thân, chúng ta có được rất nhiều thứ. Ta biết mình cần làm điều gì, muốn điều gì mà tự khắc sẽ có cách để chúng ta đạt được thứ mình muốn nếu chúng ta thực sự quan tâm đến nó. Nó ảnh hưởng rất lớn đến những gì chúng ta sẽ làm và do đó ảnh hưởng đến mọi việc, từ thành quả công việc, quan hệ xã hội, vai trò gia đình cho đến những thành tựu khác trong đời sống. Cảm ơn chị khuongduy7 vì đã thêm một bài học thật bổ ích :mimcuoi:
 

khuongduy7

<b><font color=green>Giải Ba Bụi Phấn 2009</font><
Em rất thích đoạn này. Nếu đọc kỹ đoạn này sẽ thấy nó rất có giá trị. Thực sự thì khi ta có ý thức về bản thân, chúng ta có được rất nhiều thứ. Ta biết mình cần làm điều gì, muốn điều gì mà tự khắc sẽ có cách để chúng ta đạt được thứ mình muốn nếu chúng ta thực sự quan tâm đến nó. Nó ảnh hưởng rất lớn đến những gì chúng ta sẽ làm và do đó ảnh hưởng đến mọi việc, từ thành quả công việc, quan hệ xã hội, vai trò gia đình cho đến những thành tựu khác trong đời sống. Cảm ơn chị khuongduy7 vì đã thêm một bài học thật bổ ích :mimcuoi:
Chị cũng thích đoạn này. Đọc đi đọc lại nhiều lần để rút kinh nghiệm cho bản thân.
 

lotus_cloundy

Thành viên năng động
Cuộc sống, vốn dĩ, tự bản thân nó đã là một hành trình dài, rất dài. Và để đi hết con đường ấy, chúng ta cần có những người bạn đồng hành! Nhưng hình như, người bạn nào, cũng sẽ có lúc, rời xa ta. Chỉ có chính bản thân ta mới là người luôn ở bên cạnh ta trong bất kì hoàn cảnh nào. Vậy thì tại sao không yêu quí và trân trọng chính bản thân mình nhiều hơn. ???
 

kimoanh

Thành viên năng động
từ nhỏ mình đã có xu hướng làm những gì vừa lòng người khác, chẳng để ý đến cảm xúc của bản thân. Mình cũng chẳng biết bản thân có những khả năng gì, cứ rụt rè, ở trong một vỏ ốc của mình. Đến một lúc, vươn ra khỏi nơi"ấm áp" đó một chút, mình khám phá ra những giá trị riêng, thấy mình cũng có những điều tốt đấy chứ.
không ai sống dùm mình, không ai theo mình và bảo bọc mình mọi lúc mọi nơi.
Vì thế mình phải biết trân trọng, yêu thương mình. Phải không bạn?
cảm ơn 1 bài viết hay
http://dakota.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
mr.ken007 [KN cá Nhân] Hóa ra, mình cũng là một người giàu có ! Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 4
thien_duong_mau_tim [KN Cá Nhân]Vài vấn đề giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
tuyethong [KN CÁ NHÂN] Bạn nghĩ sự TỰ TIN đích thực là gì ? Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 11
N [KN CÁ NHÂN] Phật ở đâu? Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
D [KN CÁ NHÂN] Năm phút và sự quan tâm Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0
nhoccan219 [KN CÁ NHÂN] này thế giới tôi chẳng có gì cả và tôi hạnh phúc! Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0
thewind0407 [KN CÁ NHÂN] Self-Motivation:the key the success Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
K [KN CÁ NHÂN] Đường đến vinh quang Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 2
N [KN CÁ NHÂN] 8 cách để lấy lại sự tự tin Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 2
vanhealxing [KN CÁ NHÂN] Khi mình không đẹp hay mình "đói" về kinh tế, tự tin được không? Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 10
benny [KN CÁ NHÂN] Tự tin: Tiêu chuẩn lựa chọn nhân tài thời hiện đại Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
bachduong [KN CÁ NHÂN] Tôi rèn sự tự tin p1 Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] 1 cách TỰ SÁT mà nhiều người không biết là...đang TỰ SÁT! Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 5
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Hoài Niệm - Chú ý: Danh sách chủ đề đã tạo. Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Cách để tự tin trong cuộc sống! Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 6
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Bí quyết nói chuyện trước đám đông Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 16
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Lý tưởng sống – Ngọn hải đăng dẫn bạn đến thành công Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Sự tự tin... Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 2
phuonglive [KN CÁ NHÂN] Tôi rèn sự tự tin Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 6
chiecla_206 [KN CÁ NHÂN] Xây dựng sự tự tin khi còn là sinh viên. Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 22
P [KN CÁ NHÂN] Những phương pháp giúp ý chí thêm mạnh mẽ Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 10
vanhealxing [KN CÁ NHÂN] Vài cách để có được tự tin trong cuộc sống Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 17
H Nguyên nhân chính của sự thiếu tự tin Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top