[KN GIAO TIẾP] Phong cách giao tiếp!

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
[FONT=&quot]Trong các tình huống xã giao đôi lúc chùng ta phải tự giới thiệu bản thân mình với người khác để thực hiện một số kế hoạch( Giao tiếp có mục đích). Một nhà tâm lý học nước ngoài đã đưa ra các lời khuyên khi tự giới thiệu bản thân như sau:
[/FONT]​
[FONT=&quot]1. [FONT=&quot]Phải bình tĩnh và đấy tự tin. Đối với những người tự tin, nói chung mọi người sẽ nhìn bằng con mắt khác hẳn. Nếu bạn có lòng tự tin, đối phương sẽ có thiện cảm với bạn. Ngược lại nếu bạn sợ sệt hay bối rối sẽ làm cho quan hệ đôi bên gặp trở ngại.[/FONT]
[/FONT][FONT=&quot]2. [FONT=&quot]Trong các trường hợp giao tiếp công cộng, nếu bạn muốn làm quen với một ai đó trước hết phải tìm kiếm các tư liệu thong tin liên quan đến người đó, chằng hạn như tính cách, sở thích …. Có được tư liệu này rối sau khi tự giới thiệu sẽ làm cho cuộc nói chuyện trở nên than mệt và dễ được dung hòa.[/FONT]
[/FONT][FONT=&quot]3. [FONT=&quot]Khi bày tỏ mong muốn được làm quen với đối phương cần phải nhiệt thành. Bất kì ai cũng cảm thấy khi được làm quen là một vinh hạnh. Nếu thái độ của bạn nhiệt tình thì phản ứng lại cũng tương tự.[/FONT]
[/FONT][FONT=&quot]4. [FONT=&quot]Khi tự giới thiệu mình cần biết dùng ánh mắt để biểu đạt thiện ý, sự chú ý và quan tâm.[/FONT]
[/FONT][FONT=&quot]5. [FONT=&quot]Sau khi biết được họ tên đối phương rồi đừng ngại nhắc lại lần nữa. Vì bất cứ ai cũng thích thú khi nghe tên của mình.[/FONT]
[/FONT]​

Cần tránh một số điều sau khi giao tiếp
1. Không nên quá phô trương sự nhiệt tình, những động tác như bắt tay thật mạnh hay vỗ vào mu bàn tay của đối phương có thể làm cho đối phương ngạc nhiên.
2. Không ngắt lời người khác để tự giới thiệu mình, cần đợi thời cơ thích hợp.
3. Không nên có thái độ hời hợt, cần tôn trọng đối phương, bất kể ai cũng vậy đều muốn người khác tôn trọng mình. Vậy nên khi tự giới thiệu mình cần tỏ ra rất trang trọng.
4. Nếu muốn làm quen tới một ai đó cần chủ động không nên đẻ đối phương chú ý đến mình.
5. Không nên chỉ quen biết với một vài nhân vật đặc biệt nào đó. Hãy mở rộng quan hệ với mọi người.
6. Nếu một người trước đây đã gặp bạn mà quên tên bạn thì cũng không nên nói những lời có tính chất nhắc nhở. Phương pháp tốt nhất là tự giới thiệu mình một lần nữa.
 

Oải hương

Thành viên
Bạn trai mình hiền lành tốt bụng, nhưng bạn ý giao tiếp hơi kém, nhiều khi gặp bạn bè khiến mình thấy hụt và không hài lòng, mình rất muốn giúp bạn trai có thể giao tiếp thú vị hơn nhưng chưa biết cần làm thế nào cả, các bạn gợi ý giúp mình với nhé! Cảm ơn các bạn nhiều nhiều :dangyeu:u
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
Làm sao tăng khả năng giao tiếp cho người khác

Chào chị, rất vui khi được nghe câu chuyện của chị. Em xin mạn phép kể câu chuyện này trước khi vào vấn đề chính chị nha:
Đó là một gia đình có một cặp vợ chồng rất là yêu thương nhau, gia đình hạnh phúc con cái no đủ học hành và sự nghiệp đàng hoàng. Khi về già người vợ mới kể cho đứa cháu của mình khi được hỏi về câu chuyện tình yêu của đời mình, người vợ kể rằng:
"Ông ấy là một người đẹp trai, hiền lành, chân thực. Bà kết ông con ở điểm đó, nhưng ông con lại có cái tội ăn nói cộc lốc không đầu không đuôi, mặc dù tốt bụng nhưng người ta lại luôn hiểu lầm là kẻ lắm chuyện. Làm việc gì cũng đến tay bà hết nhất là mấy việc liên quan đến giấy tờ. Mỗi khi ông con nói chuyện thì bà vô cùng tức, đôi lúc không biết giấu mặt vào đâu. Nhưng giờ nghĩ lại, mỗi con người đều có những khuyết điểm cả vì không ai là hoàn thiện mà, bù lại đó ông con lại rất cần cù lo cho vợ con đầy đủ....Tình yêu thật lạ lùng, mỗi người sẽ chẳng thể là gì khi là một thế giới riêng biệt, mà phải kết hợp với nhau và bổ sung cho nhau những gì còn thiếu"
Em xin dừng câu chuyện ở đây, đây chính là một câu chuyện em đã nghe được khi còn rất nhỏ. Bạn trai chị hiền lành, tốt bụng nhưng lại ít nói. Đó là một khuyết điểm. Chị có thể chọn cách sau để giải quyết:

  • Động viên bằng hành động: bạn trai chị khi gặp bạn bè nói chuyện rất it làm chị hụt hẫng thỉ chị hãy đại diện cho anh ấy khi giao tiếp. Cách này sẽ làm anh ấy nở mày nở mặt, kĩ năng giao tiếp của anh ấy sẽ được cải thiện từ từ. Chị yên tâm! Chị nên đến nhà sách và mua cùng anh ấy mấy cuốn sách giao tiếp, nhưng đừng bao giờ nói khuyết điểm của anh ấy ra. Vì không ai muốn khuyết điểm của mình được công nhận bời người mình yêu cả. Mà hãy cho anh ấy tự thấy khuyết điểm của mình. Yếu tố chính ở đây chính là tạo cho anh ấy sự tự tin thật sự.
Chúc chị thành công và hạnh phúc bên người mình yêu mãi mãi!
Sách tham khảo: Tài ăn nói của người đàn ông - Hoàng văn Tuấn (Biên soạn)

 

thanhdat1004

[♣]Thành Viên CLB
Những câu chuyện của jimmyDang rất hay, rất bổ ích. Đ đã từng cố, cố gắng rất nhiều để thay đổi một số thói quen của một người. Nhưng điều đó là rất khó. Tại sao mình lại không tự đi hỗ trợ, bù đắp khuyết điểm của người khác (Đặc biệt là người yêu). Mình chưa hoàn thiện hơn ai, mình nên tự nhìn nhận bản thân và tự sửa đổi,
Rất nhiều người đã thấy khuyết điểm của mình, rất muốn khắc phục nhưng không có quyết tâm hoặc phương pháp chưa đúng. Tự hỏi như vậy có được không?
Đối với Đ, Đ chỉ có thể phân tích cho người khác điểm thiếu sót, những gì chưa tốt,...và cách khắc phục chỉ có thể gợi ý thông qua những mẩu chuyện trong thực tế, có khi tự nghĩ ra sao cho phù hợp hoàn cảnh và môi trường. Còn người khác nghĩ như thế nào và chọn giải pháp ra sao thì Đ không thể quyết định thay được.

Những câu chuyện luôn mang những ý nghĩa trong đó. Mỗi người đọc sẽ có một suy nghĩ khác nhau.
Một bộ phim có rất nhiều nhân vật, mỗi nhân vật đại diện cho một nhóm người. Cách giải quyết của họ có khi đúng , khi sai, Nhưng hãy suy nghĩ sâu hơn tại sao họ lại phải làm như vậy? Phong cách của họ ra sao?
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
Trong giao tiếp việc nhớ tên và nét mặt của người khác là vô cùng quan trong. Điều đó thể hiện sự nhiệt tình, lịch sự và sự tôn trọng với đối tượng giao tiếp. Nhưng đôi khi chúng ta lại không chú ý đến điều đó, những cách sau đây có thể cải thiện phần nào điều này:

  1. Trong lúc giao tiếp, khi gặp người lạ giới thiệu về mình. Nếu đối phương giới thiệu không rõ thì bạn có thể hỏi:"Xin lỗi, tôi chưa nghe rõ tên anh". Trên thực tế nhiều người nghĩ rằng việc này là không nên song thực tế tài sản riêng mà người ta quý trọng nhất là " Tên" nên bạn chú ý đến tên họ của đối phương sẽ gây thiện cảm mà không làm phật ý họ. Tuy nhiên, bạn cần phải thật sự tập trung vào cuộc giao tiếp, điều này sẽ gây thiện cảm nhiêu hơn!
  2. Những cách giúp bạn nhớ được tên người khác:

  • Tin chắc là nghe rõ tên đối phương.
  • Đưa ra bình luận bất kì về cái tên nhưng bình luận phải thật lịch sự:''Ồ, tên của anh giống tên của anh họ tôi!" chẳng hạn.
  • Trong lần nói chuyện đầu tiên gọi thẳng tên đối phương khi có thể và thích hợp.
  • Khi tạm biệt nhớ nhắc lại tên một lần nữa.
Còn việc nhớ được nét mặt thì cần chù ý những điểm sau những nét đạc trưng về mặt mũi....

 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
[FONT=&quot]10 điều cần tránh khi nói chuyện:[/FONT]
[FONT=&quot]1. [/FONT][FONT=&quot]Ngắt lời, cướp lời người khác.[/FONT]
[FONT=&quot]2. [/FONT][FONT=&quot]Coi nhẹ việc sử dung phương pháp khái quát làm cho đối phương khó nắm bắt lời của bạn.[/FONT]
[FONT=&quot]3. [/FONT][FONT=&quot]Phân tán sự chú ý, làm cho người khác phải nhắc lãi lời đang nói.[/FONT]
[FONT=&quot]4. [/FONT][FONT=&quot]Liên tục hỏi làm cho người khác cảm thấy bạn quá nhiệt tình và yêu cầu quá cao, dẫn tới khó ứng phó.[/FONT]
[FONT=&quot]5. [/FONT][FONT=&quot]Không để ý gì đến câu hỏi người khác làm cho người khác cảm thấy bạn không có ý thức hợp tác.[/FONT]
[FONT=&quot]6. [/FONT][FONT=&quot]Tùy tiện giải thích hiện tượng nào đó khinh suất khi đưa ra kết luận, lấy đó tỏ ra mình làm sành sỏi (trừ các trường hợp Talk Big)[/FONT]
[FONT=&quot]7. [/FONT][FONT=&quot]Tránh thực nhằm hư, bỏ qua điểm chính yếu lại nói cái phụ, dài dòng khó hiểu.[/FONT]
[FONT=&quot]8. [/FONT][FONT=&quot]Nhấn mạnh một số điểm lặt vặt không liên quan tới chủ đề, làm cho người khác chán ngán, cho thấy bạn chỉ là người lẩn quẩn quanh vấn đề.[/FONT]
[FONT=&quot]9. [/FONT][FONT=&quot]Khi cảm thấy hứng thú về một vấn đề nào đó bạn lãi cảm thấy không kiên nhẫn, lập tức chuyển sang chủ đề mình thích thú.[/FONT]
[FONT=&quot]10. [/FONT][FONT=&quot]Làm cho đối phương hoài nghi bạn có ý đùa nghịch trong lời nói.[/FONT]
 

elsonhoang

[♣]Thành Viên CLB
Quả thật những điều trên thị thật cần thiết cho bất cứ một cuộc giao tiếp nào. Nhưng để đạt được hiệu quả như những gì đề ra (hay còn gọi là lý tưởng giao tiếp) thì rất khó, phỉa qua thời gian học hỏi, luyện tập và nhất là phải thay đổi đi bản chất và phong cách giao tiếp cũ vấn ăn sầu vào trong tiềm thức của mỗi người
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
Ngữ khí và xưng hô trong giao tiếp


Không khó để phát hiện, xung quanh chúng ta có nhiều người nói chuyện có thể đem cho bạn cảm giác dễ chịu. Để làm cho người khác dễ chịu khi giao tiếp với mình các bạn cần chú ý một vài điểm sau:
    • Tính cách: Tính cách gồm hai loại: Một là thoải mái hai là lạnh lùng. Nếu bạn là tuýt người lạnh lùng, chỉ cần chú ý không đắn đo từng tiểu tiết nhỏ, không quá chú ý tới bản thân, quan hệ với nhiều người và tôn trọng ý kiến của họ khi nói đồng thời cũng tỏ thái độ tin tưởng họ thì dần dần bạn sẽ quan hệ rộng rãi và thoải mái hơn khi giao tiếp!
    • Ngữ điệu: Ngôn ngữ rõ ràng, tần số âm cao, chuyển giọng mềm mại.
    • Tỏ thái độ: Nở nụ cười trong giao tiếp một cách thường xuyên sẽ làm người khác thấy thích bạn!
    • Chú ý: Ngừng nghỉ trong giao tiếp: Ngường nghỉ khi nói là một kĩ xảo cần nắm bắt tốt. Ngừng nghỉ một cách có ý thức không chỉ làm cho lời nói có trật tự rõ ràng, mà còn làm nổi bật trọn điểm thu hút sự chú ý của người nghe. Ngừng nghỉ thích đáng có thể làm cho người nghe hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải chia làm mấy đoạn. Chỉ những lòi nói mạch lạc rõ ràng mới thể hiện tính logic, thuyết phục và hấp dẫn người nghe.
    • Khi nào cần ngừng nghỉ? Khi chuyển đổi lời nói, nối tiếp phần dưới, nêu ra trọng điểm tổng kết tư tưởng trung tâm. Thời gian ngừng nghỉ cũng cần xử lí thích hợp, ngắn thì hai ba giây, dài thì mười giây!
      • Ngoài ra muốn biểu đạt tình cảm ấp ủ trong lòng thì khi nói cần trầm bổng ngừng nghỉ, phối hợp với ngôn ngữ cơ thể: cúi đầu trầm tư, hai tay nắm chặt ra chiều kích động, thở thật dài, nhíu lông mày.... Cần tự nhiên, phối hợp hài hòa với lời nói tránh cảm giác là bạn đang biểu diễn!
    • Nên ít nói " Tôi" nói nhiều " Anh": Thử nghĩ bạn đang dự một buổi tiệc mà chủ nhà cứ dùng hoài chữ " Tôi" thì càm giác của bạn như thế nào? Nào là: rượu của tôi, xe của tôi, nhà của tôi....! Trong giao tiếp việc chúng ta sử dụng quá nhiuề từ tôi làm cho đối phương cảm thấy không thoải mái. Vì vậy, hãy nói nhiều chữ " Anh' như vậy sẽ chẳng mất gì mà còn lấy được cảm tình của đối phương.
 

nguyenminhthi90

Ban Cố Vấn
Thành viên BQT
Hì, cảm ơn bạn nhé.
Nhưng mình thấy đây chỉ là lý thuyết thôi, còn thực tế thường chúng ta sẽ giao tiếp thep bản năng, nên chú ý làm theo các phương pháp trên thì hơi khó và lúc đầu hẳn sẽ mất tự nhiên :mimcuoi:
 

kieule

Thành viên năng động
Cảm ơn bạn về bài viết.
Mình thấy những điều này nên được áp dụng nè:
1. Không nên quá phô trương sự nhiệt tình, những động tác như bắt tay thật mạnh hay vỗ vào mu bàn tay của đối phương có thể làm cho đối phương ngạc nhiên.
2. Không ngắt lời người khác để tự giới thiệu mình, cần đợi thời cơ thích hợp.
3. Không nên có thái độ hời hợt, cần tôn trọng đối phương, bất kể ai cũng vậy đều muốn người khác tôn trọng mình. Vậy nên khi tự giới thiệu mình cần tỏ ra rất trang trọng.
4. Nếu muốn làm quen tới một ai đó cần chủ động không nên đẻ đối phương chú ý đến mình.
5. Không nên chỉ quen biết với một vài nhân vật đặc biệt nào đó. Hãy mở rộng quan hệ với mọi người.
6. Nếu một người trước đây đã gặp bạn mà quên tên bạn thì cũng không nên nói những lời có tính chất nhắc nhở. Phương pháp tốt nhất là tự giới thiệu mình một lần nữa.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
KitKat Làm thế nào để không run sợ khi giao tiếp với người nước ngoài? Kỹ năng truyền thông 39
ihope Hội thảo: " Nghệ thuật giao tiếp cuốn hút" Kỹ năng truyền thông 0
laogiact12 Bí quyết của người giao tiếp thành công Kỹ năng truyền thông 6
ihope Hài Hước Trong Giao Tiếp Như Thế Nào ? Kỹ năng truyền thông 5
stevenquy “Sếp” Và Kỹ Năng Giao Tiếp Kỹ năng truyền thông 2
stevenquy Làm Sao Để Nhớ Tên Người Khác Trong Giao Tiếp? Kỹ năng truyền thông 1
stevenquy Văn Hóa 5s - Văn hóa đẹp trong cho nhận thông tin và giao tiếp Kỹ năng truyền thông 0
thien_duong_mau_tim Nghệ thuật giao tiếp và thuyế trình Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Phát triển các mối quan hệ Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Xây dựng kỹ năng thiết lập mạng lưới mối quan hệ Kỹ năng truyền thông 1
D [KN GIAO TIẾP] Gọi điện cho khách hàng tiềm năng – Cold call test Kỹ năng truyền thông 5
ihope [KN GIAO TIẾP] Nói lưu loát là điểm mạnh của trangdang? Kỹ năng truyền thông 1
KendyDat [KN GIAO TIẾP] "Quan hệ bằng miệng" như thế nào mới đạt hiệu quả? Kỹ năng truyền thông 3
D [KN GIAO TIẾP] Nhớ tên người khác giúp phát triển sự nghiệp Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Mục đích của trangdang khi tạo một cuộc hẹn? Kỹ năng truyền thông 7
D [KN GIAO TIẾP] Cách hỏi một lời giới thiệu đối tác mới Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 9 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 8 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 7 Kỹ năng truyền thông 2
N [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 5 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 4 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 3 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 2 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 1 Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Nạn post bài tràn lan Kỹ năng truyền thông 11
dothanhvietquynhon [KN GIAO TIẾP] Một số điều lưu ý trong giao tiếp Kỹ năng truyền thông 7
benny [KN GIAO TIẾP] Đấu trí cùng tư duy phản biện Kỹ năng truyền thông 10
tiktik [KN GIAO TIẾP] 5 kỹ năng truyền thông nên học từ Donald Trump Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Hãy biết sử dụng lời nói khi cần! Kỹ năng truyền thông 2
tangnam2 [KN GIAO TIẾP] Bạn đã học hỏi được nhưng kỹ năng gì??? Kỹ năng truyền thông 0
KendyDat [KN GIAO TIẾP] Có lẽ người Việt Nam đã quên mất lời xin lỗi và cảm ơn Kỹ năng truyền thông 5
lecaoson9192 [KN GIAO TIẾP] Thuật Nói Chuyện Kỹ năng truyền thông 0
elsonhoang [KN GIAO TIẾP] Dạy con lòng nhân hậu, vị tha Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Một vấn đề khi chat online Kỹ năng truyền thông 9
elsonhoang [KN GIAO TIẾP]Làm thế nào để có một Slogan hay? Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Hãy biết cách trả lời - Một bí kíp khi phỏng vấn Kỹ năng truyền thông 3
benny [KN GIAO TIẾP] Một thói quen xấu Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Những câu hỏi không nên đưa ra trong hội thoại Kỹ năng truyền thông 3
benny [KN GIAO TIẾP]10 mẫu người khó ưa trên diễn đàn và blog Kỹ năng truyền thông 8
benny [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật...cãi nhau Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Thuật nói chuyện và những câu chuyện có thật Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Sự im lặng trong chiến lược giao tiếp (hay) Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của người thanh niên trong thời đại mới Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Nguyên tắc vàng cho chiến lược Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Bí quyết giao tiếp của Abraham Lincoln Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Một số hội chứng tâm lí trong giao tiếp ứng xử Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Giải mã sự khác biệt trong giao tiếp giữa nam và nữ Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Bạn đã biết cách "khen" người khác chưa? Kỹ năng truyền thông 2
nguyenminhthi90 [KN GIAO TIẾP] Đừng để bị đánh giá thấp chỉ vì cái địa chỉ mail Kỹ năng truyền thông 4

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top