[KN NGHỀ NGHIỆP] Viết đơn xin làm việc cho Google

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Nếu mà bạn thực sự có một "ước mơ lớn" là làm việc cho một công ty hàng khủng như Google, Facebook, Microsoft v.v.. (giống như tôi :)) thì việc làm đầu tiên là phải chuẩn bị một mẫu đơn xin việc. Việc quyết định mẫu đơn xin việc của mình sẽ trông thế nào là rất quan trọng, bởi nó làm bạn trở nên nổi bật giữa hàng nghìn đơn xin việc họ nhận được mỗi ngày. Thử tưởng tượng, bạn mà phải đọc hàng nghìn mẫu đơn xin việc mỗi ngày, cái nào cũng giống cái nào, thì liệu bạn có hứng thú không? Hãy tạo nên sự khác biệt. Làm cho người ta thấy bạn khác với những người khác và bạn xứng đáng được "thưởng" một cuộc phỏng vấn. Những mẫu đơn dưới đây là những mẫu đảm-bảo-bạn-sẽ-được-gọi-phỏng-vấn:
1. Eric Gandhi đã được Google chú ý từ đơn xin việc lấy cảm hứng từ giao diện kết quả tìm kiếm của Google.
Trong hộp “Tìm kiếm” anh gõ “Sáng tạo+Chăm chỉ+Tài năng+Nhà thiết kế tuyệt vời+Duy nhất+…. “ và ở phần hiển thị kết quả chính là tên anh, Eric Ganhi. Bên dưới và thông tin cá nhân, liên lạc, kinh nghiệm.

1312089194_gogle.jpg

Ở Việt Nam gần đây cũng có một bức ảnh gây cười thế này, có lẽ là mượn ý tưởng từ các trang web nước ngoài:

1312089309_ap_20091127065614714.jpg

2. Sabrina Saccoccio lấy một giao diện ai cũng quen thuộc là facebook làm mẫu đơn đăng ký, cô đã khiến nhà tuyển dụng thốt lên “Thật là tuyệt diệu!” Hãy để ý những nội dung cô điền vào về thông tin cá nhân, giáo dục, kinh nghiệm làm việc. Ví dụ: Giới tính: Nữ/ Tình trạng quan hệ: Đã kết hôn (với công việc của tôi)/Đang tìm kiếm: Công việc trong mơ… Rất sáng tạo phải không ^^

1312089344_facebook.jpg

3. Joe Kelso – Đơn xin việc này chính là vũ khí bí mật của tôi.
Cách trình bày ấn tượng này đã bảo đảm cho anh một cuộc phỏng vấn mỗi lần anh nộp đơn. Vì công việc anh xin làm là đồ họa nên áp dụng những kỹ năng đồ họa ngay vào đơn xin việc thì rất là hợp lý đúng không.

1312089395_anh%20ta%20da%20thoat.jpg

Bên trái là các kinh nghiệm làm việc của bản thân, bên phải là những kỹ năng và quá trình đi học. Đặc biệt, hàng chữ cuối cùng có thể dịch là “Anh ta đã được khóa cẩn thận (chỉ việc đã được tuyển dụng) – nhưng bây giờ anh ta đã ra ngoài (tự do)”.
4. Người này đã chia kinh nghiệm của mình thành hai bên, não trái và não phải

1312089428_brain.jpg

5. Yêu cầu nhà tuyển dụng tương lai scan mã QR để đọc CV:

6. Cách trình bày đơn giản mà sáng tạo:

1312089613_simple.jpg

7. "Đáp án chính là tôi" :)

1312089646_map.jpg

8. "Hãy cứu tôi khỏi việc phải di cư": là thông điệp ành chàng này nhắn gửi tới nhà tuyển dụng. Nếu không có việc anh sẽ phải đi chỗ khác tìm việc. Và cuối cùng anh ấy đã được tuyển dụng.

1312089843_this-irish-graduate-spent-almost-3000-on-a-massive-billboard-ad-asking-employers-for-a-job-he-was-later-hired-by-bookmaker-paddy-power-as-a-communications-executive.jpg

9. Hộp sữa độc đáo: Tên hộp sữa là "Missing" nghĩa là anh ta đang bị "thiếu" trong công ty. Với "Thông tin dinh dưỡng" chính là các lĩnh vực hoạt động, "Thành phần" chính là các kỹ năng tin học của mình, anh ta đã thu hút sự chú ý của bộ phận nhân sự

1312090002_this-person-made-his-rsum-into-a-missing-persons-milk-carton.jpg

Bạn thấy đó, chỉ cần một chút sáng tạo, lòng nhiệt tình, thái độ nghiêm túc trong việc tìm kiếm công việc và chứng tỏ được giá trị bản thân, bạn sẽ là nhân viên mà các công ty lớn đang tìm kiếm. Không ai đánh thuế ước mơ cả. Và nếu bạn có mong muốn trở nên khác biệt thì đừng che dấu. Hãy cho cả thế giới thấy bạn đặc biệt thế nào.


Nguồn: Internet
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top