Nếu biết chỉ còn một ngày để sống!! Bạn sẽ làm gì?

Ngô Loan

[♣]Thành Viên CLB
Chỉ còn 1 ngày... Chắc là
Gọi điện, viết thư cho những người ở lại- những người mình yêu thương và cả những người yêu thương mình nữa.
Nói chuyện vẫn thật zui zẻ, vẫn quan tâm chân thành, vẫn đùa giỡn... Không ủy mị, không nước mắt.
Mong họ hãy vẫn cười thật nhiều, thật tươi khi mình ra đi.
 

dothanhvietquynhon

[♣]Thành Viên CLB
Đúng là câu hỏi này hỏi chơi nhưng trong cuộc sống này có rất nhiều người sống nhưng biết trước mình sẽ chết trong thời gian ngắn sắp tới (những người bị ung thư, bệnh hiểm nghèo). Mình đã từng chứng kiến một người bạn như thế, chắc giờ này thì không còn tý thịt nào nữa rồi. Mình không biết là cậu ấy bị bệnh gì nhưng bác sỹ đã potay và thông báo với gia đình là chỉ sống tối đa 2 năm nữa. Thật sự thì gia đình lúc đầu cũng định giấu, nhưng với cách đối xử của những người trong gia đình, thì cậu này biết có chuyện gì nghiêm trọng và gặng hỏi. Cuối cùng người anh cũng đã nói cho cậu em mình biết. Cậu này tiếp nhận hung tin với thái độ rất bình thường, không có suy sụp nhiều lắm. Sau khi biết được căn bệnh của mình, cậu này quyết tâm đi học đại học. Gia đình khuyên can mãi, nhưng cậu này vẫn quyết tâm. Thế là gia đình đành phải chấp nhận. Cậu này ở Nha Trang và ra Quy Nhơn để học với nguyện vọng trước khi chết đã hoàn thành tâm niệm là trở thành một sinh viên. Căn bệnh của cậu này liên quan đến não, nên bác sĩ khuyên nếu tiếp tục học tập thì thời gian sống sẽ bị ngắn lại. Cậu này phải uống thuốc hàng ngày, chỉ quên một ngày thôi là rất tồi tệ: máu chảy ra từ tai, hành động không kiềm chế được. Rất tội nghiệp!!! Trong quãng đời sinh viên của cậu ấy, cậu ấy sống rất gấp: yêu vội, học vội, làm gì cũng vội, sợ sẽ chết trong ngày mai. Nhưng những ngày cậu ấy sống là những ngày cậu ấy cảm thấy vui vẻ. Và điều kỳ diệu đã xảy ra. Cậu ấy sống hết 4 năm năm đại học. Ra trường giảng dạy 01 năm là mất.
Qua câu chuyện này có thể không ăn nhập nhiều với điều mà youcan đưa ra nhưng mình muốn chuyển tải một thông điệp: hãy cố gắng làm tất cả những gì có thể ngày nay, còn ngày mai sẽ là ngày nay khi bình minh ló dạng.
 

fr

Thanh viên kỳ cựu
nếu biết còn 1 ngày để sống, em sẽ làm cho mọi người em gặp đều cười :D [sẽ cố gắng]
 

Traucon_n

[♣]Thành Viên CLB
Nếu còn một ngày thì Traucon sẽ:
- Viết 1 di chúc để lại toàn bộ sách, tiền bạc, quần áo
- Đi leo núi
- Thám hiểm
- Đến thăm những trẻ em nhiễm chất độc da cam
~ Tóm lại là làm tất cả những điều mình chưa từng làm
- Nói hết những gì còn giữ trong lòng, những gì chưa nói
- Làm những việc khiến người thân, bạn bè... vui, thoải mái
- Tạm biệt gia đình, những người bạn, thầy cô... và hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ
- ...
~~> Tóm lại là làm những gì mà đến lúc ra đi có thể mỉm cười và những người ở lại sẽ không cảm thấy quá nặng nề, mất mát...
 

tuong

Thành viên mới
nhưng đâu phải ai cũng có thể biết mà tận hưởng ngày cuối cùng của mình như vậy, vì thế cứ sống như mỗi ngày là ngày cuối cùng để không phải hối tiếc điều gì :dacy:
 

Khánh Jin

Thành viên
Đây là một câu hỏi gợi mở rất hay để chúng ta nhìn nhận về cuộc sống, thay vì khuyên bạn: "hãy sống hết mình như thể hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời"
 

ditimconhan

Thành viên
Câu trả lời đầy đủ cuả mình đây :dacy:

[YOUTUBE]B9amN0tYH8E&feature=player_embedded#at=29[/YOUTUBE]
 

Thảo Htt

[♣]Thành Viên CLB
Nếu thật sự chỉ còn một ngày để sống, có lẽ điều mình muốn làm nhất là phải (bày) tỏ tình (cảm) với mọi người, nói cho họ biết rằng mình yêu họ ntn, cảm ơn họ ntn, vì những gì họ mang lại tạo nên cuộc sống của mình. - điều mà mình chưa bao giờ làm, vì mình ko biết cách thể hiện tình cảm.^^
1 ngày quá ngắn ngủi để có thể làm hết những điều mình muốn nên có lẽ chỉ cần trải qua những giờ phút cuối cùng bên gia đình là hạnh phúc rồi.!!!
 

trangdang

[♣]Thành Viên
nếu chỉ còn một ngày để sống....Tôi sẽ

từ sáng đến chiều: ngồi nhớ hết những người đã quen, và viết cho mỗi người một tấm thiệp, kể cho họ biết là mình đã rất vui vì sự có mặt của họ trong cuộc đời này như thế nào.

Tối: ôm chặt bố mẹ vào lòng và nói: CON YÊU BỐ MẸ, CẢM ƠN BỐ MẸ ĐÃ KIẾN TẠO CHO CON MỘT CUỘC ĐỜI THẬT Ý NGHĨA VÀ ĐẦY YÊU THƯƠNG.
 

boconganhthang3

Thành viên
Nếu chỉ còn một ngày để sống, mình sẽ không đau buồn mà vui vẻ đón nhận cái ngày ấy như một điều chắc chắn phải xảy ra.
Yêu mến tất cả những điều bình dị nhất ở xung quanh mình vì những điều ấy dù có giản đơn đến đâu thì ngày mai mình cũng sẽ không có được.
Xóa tan mọi hiềm khích và mẫu thuẫn đã gây ra.
Cảm ơn những người mà mình chưa kịp cảm ơn...........:smile:


 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top