[Gương sáng] Câu chuyện xúc động của cô gái 16 tuổi!

Hoài Niệm

[♣]Thành Viên CLB
Nếu cuc sng là mt bn nhc thì Thm Xuân Linh là mt nt nhc trong tro nht và thánh thin nht ca cuc sng này…:phatsau::phatsau::phatsau:Hãy đc và cm nhn đ thy rng:

Bn và tôi là nhng người hnh phúc nht thế gian này và hãy t h thn vi chính mình…:roile::roile::roile:
Ngày 24/8/1998, mt đám tang vô cùng đc bit được t chc ti huyn Gia Tường, tnh Sơn Đông (Trung Quc). Người chết là mt cô gái mi 16 tui tên là Thm Xuân Linh.
Nhưng cô được nhn nhng nghi l long trng nht ca làng, nhng người anh trai ca cô mc tm áo tang ch được mc khi đưa tang cha đ. Anh trai cô quỳ rt lâu trước linh cu em gái, người trong làng ai cũng đeo băng tang.

Nh
ưng không ai biết rng, cô gái mười sáu tui này thc ra không h có máu m rut tht gì vi nhng người còn sng, cũng như vi dân làng này, thm chí cô ch là mt đa con gái riêng ca m kế mà ngay c tên trong s h khu ca làng cũng không có.

Tôi là con rut ca gia đình này

Tháng 6 năm 1994, m
ca Thái Xuân Linh góa chng, đem Xuân Linh và đa em trai t Long Châu Tp, huyn Phm Trch, tnh Sơn Đông (TQ) sang huyn Gia Tường vi gia đình mi. B dượng ca Xuân Linh làm ngh th mc, tên là Thm Th Bình, tính tình hin lành đôn hu.

B
dượng có cha m già 70 tui, và bn đa con trai còn đang đi hc. Trong đó anh con c Thm Kiến Quc đang hc Đi hc Giao thông Tây An. Ba cu con trai còn li hc trường ph thông trong huyn.

Gánh n
ng gia đình quá ln, nhưng b dượng cô gii ngh th mc, trong nhà cũng ch chi tiêu dè sn, nên cuc sng gia đình cũng tm đ.

Khi ba m
con Thái Xuân Linh gia nhp đi gia đình y, c nhà đu vui v chào đón, hay có th bi nhà toàn đàn ông, gi có mt cô em gái mi, c ông bà ni ln b dượng đu rt yêu quý Xuân Linh.

Khi đó, Linh ch
vì b mt, nhà nghèo khó, cô đành b hc nhà. B dượng dt khoát đưa tin cho cô đi hc tr li. Trong nhà vn đã bn đa con đi hc, gi thêm Xuân Linh, gánh nng càng ln. Ông b dượng ch có cách dành thi gian làm thêm lúc nông nhàn mi đ cho chi tiêu trong gia đình.

Xuân Linh vô cùng trân tr
ng cơ hi được đi hc, ngay hc kỳ đu tiên quay li trường, cô đng th ba trong khi. Ngoài hc tp, cô lo liu vic nhà, lúc nào rnh ri thì git qun áo cho các anh, vác g cho b dượng, ông b dượng thường khen ngi:

- B
tht là có phúc mi có đa con gái ngoan ngoãn thế này.

Th
i gian hnh phúc chng bao lâu, đu mùa h năm 1995, b dượng cô trong lúc làm công trình đã ngã t tng ba xung, b lit giường. Ct tr trong gia đình đã gy, ngun kinh tế chính ca gia đình b ct đt, và tin cha bnh ca b dượng cô đã mang li mt khon n rt ln cho gia đình.

Th
t đáng tiếc, khi m Xuân Linh được bác sĩ cho biết, bnh ca chng mi s không bao gi khi, c đi nm lit giường, m cô đã rt đau kh. Bà không th chu đng ni s ri ro liên tiếp t hai đi chng, li biết không gánh vác được mt gánh nng quá ln t gia đình chng, mt hết hy vng và nim tin vào cuc sng.

Bà ôm đ
a con trai nh ra đi, b li mt nhà đy người già, bnh tt, tr con cho dù Xuân Linh năn n, cu xin m như thế nào.

Th
y b như thế, người con trai th hai đnh xin nhp ngũ, ông b không đng ý bi anh th hai và th ba sp cùng thi tt nghip ph thông, thành tích luôn đng đu trường.

Ng
ười con th ba cũng đòi b hc, mun đi làm đ gánh vác gia đình.

Vào lúc c
nhà bàn cãi, Xuân Linh đ ngh cho em ngh hc, thay m chèo chng gia đình này. B dượng cô rơi nước mt, ngay c ông bà ni cũng khóc. B dượng cô đau kh nói:

- Xuân Linh, b
xin li con! Các anh con đã hc chng đó năm ri, gi b đi ung phí quá, b biết là làm thế con s thit thòi

Ba ng
ười anh trai đu nm cht tay em gái, cùng th vi b, cho dù sau này ai thi đ đi hc, cũng đu nh công người em gái.

M
Xuân Linh b đi, ngun kinh tế ca gia đình li mt hn chút h tr cui cùng. Ông bà ni đu th dài, b dượng gt nước mt, các anh trai Xuân Linh cũng lo âu, c nhà rơi vào tình trng thp thm bt an, bun thm. Nhng người làng an i cô bé:

-
đây cháu không có người thân, hay là cháu quay v nhà ông bà bên Phm Trch đi!

- Không, cháu không đi đ
ược, m cháu b đi ri cháu không th cũng b đi nt!

Xuân Linh nói v
i b dượng:

- B
, m con b đi ri, là m con nhn tâm; nhưng con ha con không bao gi b nhà đi, con s li đây cùng vượt qua hon nn vi mi người, t hôm nay con xin được là con đ ca b!

Năm đó, Xuân Linh m
i 12 tui, đi t h Thái sang h Thm.

Làm đ
ng, vic nhà, chăm sóc người ln, tt c mi vic Xuân Linh đu gánh vác, cô bé làm vic như mt ph n thc th trong mt gia đình nông dân, thc dy lúc mt tri mc, tri ti hn mi ngh ngơi, cn trng tính toán tng món mt trong gia đình đ lo liu qua ngày.

Xuân Linh bi
ết, đ gia cnh đ khó, thì sc khe ca b phi tt lên, cho nên vào nhng lúc nông nhàn, cô bé không quên chăm sóc chu đáo cho b. Mùa hè năm 1996, thi tiết nóng bc, bnh tình b dượng cô nng lên, Xuân Linh quyết đnh đưa b lên nm vin trên thành ph T Ninh.

Thu x
ếp xong vic nhà, cô kéo b lên thành ph cha bnh. Đường đt 80 km, cô kéo xe hết đúng hai ngày mt đêm. Khi đến nơi, chân cô đã l ra, vai kéo sưng u lên mt cc ln.

Đ
tiết kim tin, Xuân Linh đã ng trong nhà đ xe đp ca bnh vin, người trông xe tưởng cô là ăn mày, đã my ln xua cô ra ngoài. Xuân Linh đành k hết s tình, ông già trông xe cm đng quá, không ch cho cô mang chiếc xe kéo đt vào tn bên trong nhà xe, còn kiếm cho cô mt cái màn chng mui.

D
ưới s chăm sóc ca con gái nh, bnh ca b dượng cô dn n đnh hơn, cô li kéo b v quê trên chiếc xe y.

V
a v đến quê, là vào v thu hoch lúa mch, các anh đu đang trường, ông bà ni ch có th giúp cô nu cơm và bó nhng túm lúa, thế là hơn by mu đt lúa mch đang chín, li mt mình Xuân Linh ct. Đ kp thu hoch, sut my ngày liên tc cô bé ng li ngoài rung lúa, mt ti mc không chng đ ni na thì nm ng luôn trên lúa mch, ng dy li ct tiếp.

Vì quá lo l
ng, li vì lao lc, ming Xuân Linh n nhng mn nước nh, tay chân xước máu. Tht s cô bé đã kit sc, còn li hai mu lúa mch na.

Đ
u là lương thc gia đình trông vào đó!

Cô bé b
t lc đng gia rung lúa mch khóc nc n không thành tiếng, khóc ti mc hàng xóm chung quanh thy thương hi quá, bèn ti năm tay mười tay giúp cô gt nt mnh rung.

Đ
t thu hoch khó nhc đó đi li được lương thc đ ăn cho c gia đình.

Anh th
hai đã đ kết qu rt cao trong kỳ thi tt nghip trung hc, nh kết qu đó, anh được tuyn vào trường đi hc Đng T tn Thượng Hi.

C
m giy báo nhp hc ca anh th hai, Xuân Linh chy như bay v nhà quên hết mt nhc, nhy lên vui sướng. Nhìn đa em gái va bé va đen, người anh th ba là Thm Kiến Văn rt nước mt ti thân vì thi trượt đi hc.

Th
m Kiến Văn bun ru nói:

- Anh xin l
i, em đã vt v vì c gia đình, mà anh li thi trượt!

V
a nói anh ba va khóc. Xuân Linh ht hong nm ly tay anh:

- Năm nay thi tr
ượt thì năm sau thi tiếp, anh đng nn chí như thế!

Th
m Kiến Văn quyết đnh không thi đi hc na, nhà kiếm sng giúp em gái. Xuân Linh không đng tình:

- Em ch
u vt v cũng ch vì mun các anh hc lên đi hc mà thôi! Anh tht bi là em cũng tht bi!

Ba nghìn Nhân dân t
hc phí là gánh nng quá ln vi c gia đình. Vào lúc bt lc y, Thm Xuân Linh nghĩ đến chuyn đi bán máu.

L
n th nht đến nơi bán máu, vì quá nh tui, bác sĩ không đng ý!

L
n th hai, cô nói di tui mình, cui cùng được bán 200 ml máu. Cm được 400 t tin bán máu, ni bun bã ca cô vn không bt đi. Vì 400 t so vi 3.000 t thì còn quá ít i. Như cc nước ht vào đng la, ch thm vào đâu.

Ba ngày sau, cô quay tr
li trm y tế. Ln này, nói kiu gì bác sĩ cũng quyết không ly máu ca Xuân Linh. Quá lo lng, cô đành quỳ xung cu xin bác sĩ, và k cho ông biết lý do.

Bác sĩ tr
m ngâm rt lâu, cui cùng ông th dài bo:

- Thôi đ
ược, ch mt ln này thôi nhé! Ln sau cháu đng đến đây na, cháu còn quá nh, cơ th còn đang phi ln na!

Ông bác sĩ ch
rút mt lượng máu rt nh tượng trưng, ri móc túi ra đưa cho cô 700 t, làm Xuân Linh vô cùng cm đng.

V
nhà, Xuân Linh đưa tin cho b dượng, b vi hi tin đâu ra mà nhiu thế này, cô nói di là đi vay người ta.

B
cô cm tay con xem xét, li móc t túi cô ra hai t giy bán máu.

C
nhà cô đu kinh hãi.

Nh
ưng s tin đó còn lâu mi đ được, dù ch mt na hc phí cho người anh.

B
dượng cô quyết đnh bán đi mt phn mnh đt t ngôi nhà cũ ca h, ông bà ni cũng bán ba cây dương vn đnh dành g đ đóng quan tài cho ông bà sau này. Khi b dượng không đng ý bán ba cây dương, ông bà nói:

- Máu c
a Xuân Linh còn không tiếc, chúng tôi còn cn quan tài đ làm gì na!

D
ưới s n lc ca toàn gia đình, tin hc cho anh hai, anh ba cui cùng đã thu xếp xong. Đ anh Thm Tiến Quân có th đ lên trường, sut my ti lin Xuân Linh thc khuya khâu v chăn mi và giy vi cho anh.

Vào lúc lên đ
ường, Xuân Linh ra bến xe tin anh, cô nói:

- Anh
, nhà mình tuy nghèo, nhưng khng khái, anh phi hc cho ra hc, anh đng lo lng chuyn nhà, cũng đng t khc nghit vi bn thân mình quá, anh cn tin tiêu c viết thư v cho nhà nhé, em s lo cho anh!

Th
m Tiến Quân không nén được, ôm ly đa em nh vào lòng, cm đng trào nước mt.



---------- Post added at 12:24 PM ---------- Previous post was at 12:22 PM ----------

Có th b rơi cha, không được phép b rơi em

Nh
ng người anh lên đường đi hc ri, Xuân Linh bt đu tính toán xem làm cách nào kiếm tin đ cha bnh cho b, lo hc phí cho các anh trai. Ban đu, cô đnh theo chân các ch trong làng ra ngoài đi làm kiếm tin, nhưng nhà còn hai người già và mt người bnh đu cn chăm sóc, cô ch có th li. Cân nhc k, cô quyết đnh trng bông.

Tr
ng bông không ging như trng nhng cây khác, không ch phí sc trng trt, ngay khon phun thuc sâu cho bông cũng rt nguy him, nhưng Xuân Linh tính nhm ra, mt năm trng bông có th thu lãi được 8-9 nghìn Nhân dân t (16-18 triu VND), cô không trù tr bt tay vào làm ngay.

Cô háo h
c trng xung cây bông, nhưng chng my lâu, khu vc L Tây Nam (my huyn thuc Sơn Đông) gp dch sâu xanh trên lá bông (Helicoverpa armigera) tràn ti, v dch làm Xuân Linh cung quýt, cô bé người còn chưa cao bng ngn cây bông đã cõng bình xt thuc sâu nng hơn 20kg sau lưng đi dc rung bông đ xt thuc.

Cô nghe ng
ười ta nói, lúc chính ng thi tiết nóng nc nht, là lúc tr sâu có hiu qu ln nht. Cô lin chn lúc gia trưa nng to đi phun thuc sâu, mt tri rát bng trút nóng xung cánh đng bông hm hp như mt lò hp khí nóng, làm Xuân Linh không th ni. Cô ch có th chy phun mt hàng ri chy ra hít th không khí. Mt ngày vào lúc chính ng, vì thùng thuc sâu b rò chy, cô trúng đc, ngt đi.

Ng
ười làng khiêng Xuân Linh v. Lúc tnh li, cô không đ ý đến s ngăn cn ca người b nm lit giường, li đòi chy ra rung bông luôn. Năm đó, bông được mùa thu hoch ln, nhưng vì thế mà giá thu mua b dìm xung rt thp, và Xuân Linh vn không th kiếm được khon tin như cô mong mun.

Đ
u óc thông minh ca Xuân Linh li suy tính, cô đang nghĩ có cách nào kiếm được tin nhanh nht. Lúc nông nhàn, cô đã tng theo người làng đi thu mua hoa hòe, cành liu (dùng như si bàng, si chiếu cói ca VN), cũng tng đi bán mũ nan, đu tương. Sau này, cô nghe người ta nói táo T Thy huyn bên rt r, cô li cùng ông bác trong làng đi T Thy buôn táo.

Hàng ngày, sau b
a ti, cô kéo xe kéo lên đường, lúc tri hơi rng thì ti được vườn táo, cht đy xe táo ri quay v ngay. Đàn ông thanh niên kéo mt xe, cô cũng kéo mt xe. Dc đường, người ta đu ăn táo gii khát, cô thì chưa tng ăn mt qu táo nào, ngay c nhng qu dp nát cũng gi li phn b, cho ông bà ăn.

Anh th
tư Thm Kiến Hoa thy đa em 14 tui vt v như thế, quá áy náy, quyết đnh b hc và cũng trn nghĩa v quân s, nhà kiếm sng thay em.

Xuân Linh khuyên anh th
ế này:

- Em hâm m
nht trên đi này là quân nhân, anh nhà ri sau này anh s ra sao? Anh c đi đi, em vn còn chng đ gia đình này được.

Ngày anh t
ư lên đường, Xuân Linh rút t trong túi ra mt ít tin l nhàu nát dúi vào tay anh trai:

- Đây là 80 t
, tin em dành riêng ra, anh gi ly đ tiêu vt, vào b đi ri anh nh c gng.

Th
m Kiến Hoa mt rưng rưng.

Mùa xuân năm 1997 là mùa xuân vui s
ướng hnh phúc nht ca Xuân Linh. Tết năm đó, ngoài người anh th tư đang b đi, c ba anh trai đu quay v nhà ăn tết. Và ai cũng mang quà v cho cô em gái. Người anh c là sinh viên mang tng em mt b qun áo mi, người anh th hai cũng là sinh viên tng em mt chiếc khăn màu hng, người anh th ba đang ôn thi cũng mua cho em mt hp kem trang đim.

Xuân Linh ôm t
t c quà vào lòng vui sướng, nhy lên cười, lúc đó cô bé quay tr li v ngây thơ con nít vn có. B gi ba đa con trai đến bên giường:

- Các con ph
i báo đáp cho Linh, vì nó đã quá kh s ri. Ngày sau các con trưởng thành, các con có quyn quên b đi, nhưng không bao gi được phép quên Xuân Linh.

Tình thân vĩnh vin

Công vi
c nhà nông bn rn, nhưng Xuân Linh không quên bnh ca b dượng, h có hy vng, ngi gì đường xa núi cao, cô đu kéo b đi. Tri xanh không ph người có công, bnh ca b dượng đã đ hơn rt nhiu, đã có lúc ông chng được gy đng lên. Nhng người anh hc hành tn ti. Anh c Thm Kiến Quc sau khi tt nghip đi hc đã thi đ đ hc tiếp Thc sĩ.

Ng
ười anh th tư Thm Kiến Hoa đã được vào Đng trong quân ngũ, được đ bt lên làm trung đi trưởng. Tháng 9/1997, người anh th ba Thm Kiến Văn cũng thi đ cao đng, được Hc vin Đông y Sơn Đông nhn vào hc.

Tháng 3/1998, bà n
i bng dưng bnh nng, lúc lâm chung, bà c nm cht ly tay Xuân Linh nói: “Xuân Linh, c đi bà chng có gì tiếc nui, vì đã có mt đa cháu ngoan như cháu, bà ch thương xót cháu thôi!” Nói ri bà ln t dưới gi ra mt chiếc vòng tay bng ngc đưa cho Xuân Linh, Xuân Linh không dám cm. Ông ni nói: “Xuân Linh, đy là th bà ni đnh đ dành cho cháu dâu đu, nhưng bà ni nghĩ, cái vòng này nên đ dành cho cháu, cháu hãy nhn cho bà mãn nguyn đi!”. Xuân Linh nut nước mt rưng rưng nhn ly.

Sau khi bà n
i mt, người anh th tư viết thư v, nói s chun b thi vào trường quân s, nhưng khi biết bà ni va mt, trong nhà đã lo liu hết tin, anh bèn quyết đnh b cuc. Xuân Linh đc thư, lo lng, cô lin tìm người nh gi thư cho anh trai khuyên ngăn, và gi kèm theo đó 200 t, đ anh trai mua sách v ôn thi. Cô nói: “Anh , thi vào trường quân s là vic ln c đi anh, đng đ khó khăn trước mt làm ngăn cn vic c đi”.

Đúng lúc đó, m
Xuân Linh đã b đi bit tăm tích lâu nay, bng gi thư v cho cô, thì ra my năm nay, m cô b đi ri đã làm mt t giy li hôn gi mo vi b dượng, ri sang huyn Bình Dương ăn vi mt ông có tim thc phm, cuc sng khá sung túc. M cô nghe qua người khác mi biết con gái mình my năm nay chu cc kh vô vàn, trong lòng bà rt ăn năn. M cô gi thư ti mun bo con gái b sang huyn Bình Dương, ha s tìm cho cô mt gia đình đàng hoàng đ g chng.

Đ
c lá thư ca m, Xuân Linh nước mt dào dt, rt mun được sng mt cuc sng đơn gin vô lo ca mt cô con gái bên cnh m. Nhưng cô cũng không th nào b rơi gia đình này, cái gia đình nghèo kh hon nn, nhưng c nhà đu chân tình yêu thương cô!

B
dượng biết con gái khó x, khuyên cô:

- Xuân Linh, đi tìm m
con đi! B không trách con, c nhà ta đã kh, kéo theo c đi con kh theo thì b không n lòng nào!

Xuân Linh c
n cht môi, quỳ xung trước giường bnh ca b:

- B
, kh s na con cũng chu được, b đng đui con đi!

Xuân Linh nh
người viết thư tr li m rng, cô không mun theo m.

M
t ngày tháng 9/1998, vì mun kiếm tin cho anh trai th tư ôn thi, cô li nghĩ đến vic đi bán máu. Sau rt nhiu ln cu xin, cui cùng bác sĩ đã đng ý, ly 300ml máu ca cô. Vn thân th gy gò yếu t vì thiếu dinh dưỡng, gi Xuân Linh càng yếu.

Nh
ưng cô ly li tinh thn, đi ra bưu đin gi my trăm t đó cho anh. Lúc liêu xiêu qua đường, vì không còn tinh thn đ ý k, cô b mt xe ti ln ch các cun st gt ngã, bánh xe ln nghiến qua người Xuân Linh.

Tin d
đến, ông ni cô không chu đng ni, đ bnh lit giường, b dượng Xuân Linh cũng ngt đi nhiu ln. Người anh th ba Thm Kiến Văn là người đu tiên biết tin này, anh chy v nhà, ch còn biết khóc bên thi th em.

Ng
ười anh th hai Thm Kiến Quân nhn được đin báo, sut hai ngày đi tàu v không ăn không ng, khóc t Thượng Hi v đến Sơn Đông.

tít tn Tây An, người anh c Thm Kiến Quc đang hc thc sĩ được tin cũng khóc rng ri, không th v d đám tang được, anh đin v nhà: “Em gái yêu quý, em dùng tm lòng người m đ gánh vác c gia đình này, dùng đôi vai yếu t đ dng lên mt nim hy vng, c gia đình mãi mãi yêu em.”

V
a nhn được giy báo nhp hc ca Hc vin Lc quân Quế Lâm, người anh th tư Thm Kiến Hoa cũng đng thi nhn tin em chết, anh ngã ngt đi trên thao trường. Tnh dy lin vi vã v quê.

Nh
ưng quê, nhng người chết tr v thành niên không được phép t chc đám ma, ngay c nghĩa trang ca dòng h cũng không được phép vào chôn cùng.

Xuân Linh đ
ến đây sng bn năm, h tên thì đã đi, nhưng h khu thì không có, ngay c tư cách là dân chúng ca đa phương cũng không có, không được coi là người làng. Nhưng nhng người già trong làng cm đng trước cuc đi hiếu nghĩa ca Xuân Linh. Người già nói, đa con gái tt đp thế, chết ri thì ti sao còn phi đ nó phi chu tc tưởi na.

Nhà văn L
ưu Hng, người đã tng đến viết bài phng vn Xuân Linh hi trước cũng đến d tang l, và viết mt bài ai điếu cho cô bé:

“Em, là m
t đóa hoa gia thung lũng, mt vt mây bên tri, lng l đến, li lng l đi.

Đôi vai nh
gánh đy tình người, tâm hn nh nâng đ c gia đình, tui còn tr như thơ như ha, như tơ như khói, li đy gian nan khn khó vt v.

Em đi r
i, nh như thế, như đám mây bên tri xa, câu chuyn đ li nng như thế, ân tình cao như núi Thái Sơn...”.

Nh
ng người con gái đu có nhng son phn ca riêng mình, có l Xuân Linh c đi chưa chm vào son phn, nhưng cô vn là người con gái đp nht.

Năm 2007, Đài truyn hình Trung ương Trung Quc d đnh làm mt b phim truyn hình 100 tp v 100 tm gương tt cm đng thi nay, ly tên phim là “Câu chuyn ca chúng tôi” đ giáo dc thế h tr Trung Quc, câu chuyn v Xuân Linh s được dng li tp mười sáu.


Nguồn: internet.
 

steward

Thanh viên kỳ cựu
Hix, cảm động không thể diễn tả được, Xuân Linh thật là 1 người con gái tuyệt vời. 3 người anh thật đáng trách :(
 

lobe_dream

Thanh viên kỳ cựu
Hix... trên đời này lại có 1 người tốt như zậy thật sao...???
 

Hoài Niệm

[♣]Thành Viên CLB
Hix... trên đời này lại có 1 người tốt như zậy thật sao...???
Trên đời này có đủ loại người, có người ác thì cũng có người lương thiện, hiền lành như Thẩm Xuân Linh nên bạn cũng đừng nghi ngờ hen:mimcuoi::mimcuoi::mimcuoi:. Đọc bài viết này nhiều lần, nghiền ngẫm suy nghĩ mình có cảm giác y như cái cảm giác khi xem xong bộ phim "Một lít nước mắt". Cảm giác muốn được sống, sống một cách ý nghĩa...và nhìn đời qua một lăng kính màu hồng...không phải là yêu ai đâu nhé:data::data::data: chỉ thấy yêu cuộc sống này hơn thôi...Mình biết rằng mình còn hạnh phúc hơn rất rất nhiều người khác...mình có một gia đình đầy đủ tuy không hạnh phúc lắm nhưng cũng là quá đủ, có một cuộc sống tuy không giàu có gì nhưng cũng khá đầy đủ, mình được học hành đến nơi đến chốn...và điều cuối cùng là mình được sống mạnh khỏe đến tận bây giờ...:cuoihaha::cuoihaha::cuoihaha:tất cả, mình bằng lòng và cảm thấy hạnh phúc vì tất cả những điều đó:data::data::data:. Và điều cuối cùng mà mình cảm thấy thất vọng là tại sao những người tốt lại không được đền đáp xứng đáng, quả là cuộc sống là bất công mà:dauhang::dauhang::dauhang:
P/S: Ai chưa xem bộ phim " Một lít nuớc mắt" thì mình cũng xin giới thiệu luôn nhé, một bộ phim rất hay và cực kỳ ý nghĩa. Coi xong đảm bảo không hối hận:mimcuoi::mimcuoi::mimcuoi:. Mình cho sẵn đường link rồi đó.:mimcuoi:
 

lovephuongtu

Thành viên mới
hic. mình suýt khóc mất. đúng là cuộc đời. người sống sung sướng mà ko biết trân trọng
 

ythan3

Thanh viên kỳ cựu
cảm động quá đi, sao lại có một người con gái như z chứ, mới 12t đã mang gánh nặng gia đình rồi, Xuân Linh chắc hẳn sẽ sống mãi trong lòng gia đình người cha dượng , huhu
 
S

Sirvip

Guest
Đây mới xứng đáng là tấm gương lớn nek
 

KitKat

Thành viên năng động
Đọc xong sóng mũi cay cay, nghị lực phi thường của cô gái nhỏ, gánh vác trọng trách nặng nề gia đình. Đọc rồi để suy nghĩ và cảm nhận cuộc đời này.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
huxu456 [Gương sáng] Câu nói hay của những nhân vật kiệt xuất Tấm Gương Cuộc Sống 4
lecaoson9192 [Gương sáng] Bill Gates và những câu nói "bất hủ" Tấm Gương Cuộc Sống 3
bachduong [Gương sáng] Câu chuyện về lòng kiên trì Tấm Gương Cuộc Sống 3
N [Gương sáng] 'Kỳ nhân' không tay cuốc đất, viết chữ... bên dòng sông Lam Tấm Gương Cuộc Sống 0
N [Gương sáng] Nguyễn Thị Thanh Hoa - Tấm gương vươn lên trong cuộc sống Tấm Gương Cuộc Sống 0
hockemhuhuhu Gương sáng] Để thành công và giàu có như Bill Gates. Tấm Gương Cuộc Sống 0
huxu456 [Gương sáng] Xúc động chuyện bà lão đi ăn mày nuôi cháu học đại học Tấm Gương Cuộc Sống 0
Happy Life [Gương sáng] Cô gái 16 tuổi và 250 điều cần làm trước khi chết Tấm Gương Cuộc Sống 1
huxu456 [Gương sáng] Cảm phục chàng trai học hết lớp 3 nhưng có bằng của Bill Gates Tấm Gương Cuộc Sống 5
lampham [Gương sáng] Người mẹ trèo dừa Tấm Gương Cuộc Sống 0
L [Gương sáng] Tàn mà không phế Tấm Gương Cuộc Sống 0
lampham [Gương sáng] Vị luật sư học "bổ túc" Tấm Gương Cuộc Sống 0
lecaoson9192 [Gương sáng] Biến sự phẫn nộ thành động lực Tấm Gương Cuộc Sống 3
huxu456 [Gương sáng] Người đạp xe từ TPHCM ra Hà Nội: Tôi không nghèo! Tấm Gương Cuộc Sống 2
huxu456 [Gương sáng] Đoàn Nguyên Đức: gầy dựng HAGL từ hai bàn tay trắng Tấm Gương Cuộc Sống 1
huxu456 [Gương sáng] Để thành công như Bill Gates Tấm Gương Cuộc Sống 0
lecaoson9192 [Gương sáng] Người khổng lồ’ Wal-Mart lập nghiệp như thế nào? Tấm Gương Cuộc Sống 0
benny [Gương sáng] Anh Hải Hà- Trưởng nhóm KNGT Tấm Gương Cuộc Sống 28
benny [Gương sáng] Ghonim: Tôi sẵn sàng hi sinh cho Tổ quốc! Tấm Gương Cuộc Sống 0
benny [Gương sáng] Hãy sống thật đơn giản - Warren Buffet Tấm Gương Cuộc Sống 3
KendyDat [Gương sáng] Bill Clinton: Biết rõ sứ mệnh cuộc đời mình Tấm Gương Cuộc Sống 0
benny [Gương sáng] Tài ứng đối của nhà soạn kịch Benard Shaw Tấm Gương Cuộc Sống 0
O [Gương sáng] Bill Gates - Thần tượng về cách học tập và suy nghĩ táo bạo Tấm Gương Cuộc Sống 1
bachtuocdo [Gương sáng] Bill Gates-10 lời khuyên dành cho các bạn trẻ trên con đường lập nghiệp. Tấm Gương Cuộc Sống 3
Sóng [Gương sáng] Ước mơ bên khung cửa Tấm Gương Cuộc Sống 0
jodiepham2204 [Gương sáng] Gặp ông chủ một vườn ươm tài năng Việt - GS.Nguyễn Đăng Hưng Tấm Gương Cuộc Sống 2
cruiseBK [Gương sáng] 7 bí mật thành công của các triệu phú trẻ... Tấm Gương Cuộc Sống 1
bachduong [Gương sáng] William Arthur Ward nhà giáo dục lỗi lạc của nước Mỹ Tấm Gương Cuộc Sống 0
B [Gương sáng] Hi sinh vì người khác Tấm Gương Cuộc Sống 1
ducanhdhcs_t48 [Gương sáng] Mẹ không buông tay Tấm Gương Cuộc Sống 1
bachtuocdo [Gương sáng] Donald J.Ttump chia sẻ bí mật thành công! Tấm Gương Cuộc Sống 0
B [Gương sáng] 600 ngàn vào............đại học Tấm Gương Cuộc Sống 5
M [Gương sáng] Bài phát biểu của Steve Jobs ở lễ tốt nghiệp tại đại học Stanford Tấm Gương Cuộc Sống 4
mnizeky [Gương sáng] Người cha có trái tim của thượng đế !!! Tấm Gương Cuộc Sống 1
bluesea88 [Gương sáng] Người Nhật nhặt rác ở Sài Gòn Tấm Gương Cuộc Sống 3
O [Gương sáng] Chuyện kinh ngạc về chàng trai thiếu hết 2 chân và 2 tay. Tấm Gương Cuộc Sống 0
nhoccan219 [Gương sáng] Người hùng của những trận chiến Tấm Gương Cuộc Sống 1
summerrain [Gương sáng] Quán cà phê lạ giữa lòng Sài Gòn Tấm Gương Cuộc Sống 5
summerrain [Gương sáng] Cảm ơn 2 bác - Ngọc giữa đời Tấm Gương Cuộc Sống 1
KendyDat [Gương sáng] Khát vọng và niềm tin mang tên Lê Văn (chủ nhiệm CLB) Tấm Gương Cuộc Sống 9
ivenle [Gương sáng] Bàn tay => Lời của trái tim Tấm Gương Cuộc Sống 0
ivenle [Gương sáng] Cô bạn nuôi mẹ từ năm lên 4 Tấm Gương Cuộc Sống 2
ivenle [Gương sáng] Nghị lực phi thường của chàng thủ khoa câm điếc Tấm Gương Cuộc Sống 0
ivenle [Gương sáng] Đôi chân kỳ diệu của cậu học sinh tật nguyền Tấm Gương Cuộc Sống 2
kieuphuong [Gương sáng] Cô gái Việt nhận học bổng của 5 trường ĐH Mỹ Tấm Gương Cuộc Sống 0
kieuphuong [Gương sáng] Winston Churchill Tấm Gương Cuộc Sống 1
kieuphuong [Gương sáng] John D. Rockefeller Tấm Gương Cuộc Sống 1
kieuphuong [Gương sáng] Walt Disney Tấm Gương Cuộc Sống 0
kieuphuong [Gương sáng] Henry Ford Tấm Gương Cuộc Sống 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top