[KN CÁ NHÂN] Bạn chọn Tập trung vào cái gì để Thành Công??? Hãy cẩn thận!

bachtuocdo

Thanh viên kỳ cựu
Bài viết này là một số suy nghĩ của Bachtuocdo sau khi đọc được một câu nói của David... , xin chia sẻ với các bạn.

"Đừng nhắm đến Thành Công nếu CHỈ VÌ bạn muốn đạt được điều đó. CHỈ CẦN làm những điều mà bạn yêu thích và tin tưởng, Thành Công sẽ đến với bạn một cách tự nhiên"!
_David..._


Theo cách hiểu của Bachtuocdo về câu nói ở trên của David... , là đừng có chỉ tập trung vào Thành Công mà chúng ta muốn đạt được, vì Thành Công là những gì mà người khác công nhận trước những thành quả chúng ta tạo ra. Thay vào đó hãy tập trung vào những gì chúng ta yêu thích và có sự tin tưởng là làm được, để tạo ra những Giá Trị Thực-CÔNG!

Như câu của Nguyễn Công Trứ:
Đã mang tiếng ở trong trời đất
Phải có DANH gì với núi sông!

Cái DANH ở đây chính là Thành Công. Tập trung vào cái DANH, cho nên cuộc đời của Nguyễn Công Trứ mới vất vả, lận đận như vậy.
"Hữu danh vô thực"!

Nên tập trung vào cái CÔNG, bởi CÔNG tạo ra DANH, có CÔNG ắt sẽ có DANH. Muốn có CÔNG, chúng ta phải tạo ra được những Giá Trị Thực, mà muốn tạo ra những giá trị thực và hữu ích nhất, thì "CHỈ CẦN làm những điều mà bạn yêu thích và tin tưởng", bạn sẽ làm tốt và đạt được những điều này!

Xin mạn phép sửa lại câu của Nguyễn Công Trứ như sau:
Đã mang tiếng ở trong trời đất
Phải có CÔNG gì với núi sông!

(Đây là một số chia sẻ Bachtuocdo học hỏi được từ thầy Giản Tư Trung-hiệu trưởng trường Doanh Nhân PACE, trong buổi hội thảo Quản Trị Cuộc Đời)

=> Thành Công (DANH) do người khác công nhận những gì chúng ta đã làm được, còn cái chúng ta "toàn quyền" quyết định là Thành Đạt (CÔNG)!

Một điều thú vị Bachtuocdo mới "khám phá" ra:
Vì sao người ta hướng đến Thành-Công, mà không phải là hướng đến Thành-Danh?
Ai cũng nhắc đến Thành-Công, chứ không mấy ai nhắc đến Thành-Danh?

Lời khuyên từ xa xưa của ông tổ về tiếng Việt đã khuyên chúng ta rồi còn gì, tập trung vào CÔNG, chứ không phải DANH!

Bạn thích toàn quyền làm chủ cuộc đời bằng cách sống bằng đam mê của bản thân và tin tưởng vào điều mà bạn chọn, hay là cứ sống theo những kỳ vọng của người khác, chờ đợi người khác công nhận những gì bạn làm?
Với tôi, tôi chọn cách một!


Còn bạn, bạn có những suy nghĩ như thế nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ với mọi người nhé!
Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này!

poulpe2.jpg

GOOD LUCK AND SUCCESS!
 

bachduong

Thanh viên kỳ cựu
Điều mà bachtuocdo đã nói ở trên được diễn tả bằng hình ảnh sau: 1 người mà đi lạc hướng thì sẽ chả thể nào tới đích được. Muốn thành công thì phải đi được đúng hướng của bản thân.
Làm thế nào để mình luôn biết rằng bản thân đi đúng hướng?
1) Lắng nghe từ trái tim, việc mỗi người, không thể chỉ dạy được --> thiền (cách hữu hiệu), có nhiều cách mà, thiền trong nhiều lúc khác nhau, điểm cốt yếu là tập trung vào hơi thở đi qua mũi, khi hơi thở dài thì biết là dài, khi ngắn thì biết là ngắn. Lúc bị mất tập trung thì quay trở lại việc thở. Mỗi ngày dành ra 1 chút ít thời gian để thực hiện.
2) Trao đổi với người khác (như là lập những nhóm để học hỏi lẫn nhau), thông qua những web như KNSO hoặc là VTTC...
3) Đọc sách. Tìm hiểu về những tâm gương thành công trong cuộc sống, cách họ xác định mục tiêu cuộc đời mình. Cố gắng áp dụng vao trường hợp của bản thân, không copy 100%, hỏi rằng cái mấu chốt trong việc xác định mục tiêu của họ là gì?
4) Thi thoảng kiểm tra lại, xem mình đã đi được bao nhiêu trên đoạn đường, có bị lạc không? Nếu mà không bị lạc thì vui mừng, nên thưởng cho bản thân cái gì đó. Nếu mà bị lạc --> chỉnh hướng đi, không trách móc bản thân, tập trung rút kinh nghiệm.
bông hồng chỉ hướng

Đây chỉ là cách của tôi, mỗi người có cách của riêng mình. Hãy cố gắng luôn đi đúng hướng, và không quá vội vàng.

Chúc 1 ngày vui vẻ.
 

bachtuocdo

Thanh viên kỳ cựu
Bachtuocdo muốn nói rõ hơn về những chia sẻ ở trên như sau:
Ví dụ như bạn muốn đạt được Thành Công-được mọi người đánh giá giỏi, bằng việc đạt điểm 10 trong kỳ thi môn nào đó. Vậy bạn sẽ làm gì nào? ;) Tập trung tối đa vào cái mục tiêu 10 điểm đó nhằm được công nhận... giỏi, hay là bạn sẽ tập trung vào những gì bạn có thể làm(ôn luyện, chuẩn bị...). Điều bạn tập trung và điều bạn hướng đến, nó chỉ là 2 giai đoạn trong cùng 1 quá trình.
Ôn luyện, chuẩn bị=> Điểm 10=> Được công nhận giỏi!
Bạn đạt được cái này, thì cái kia sẽ đến với bạn "một cách tự nhiên", nhưng đảo ngược quá trình, thì bạn sẽ chỉ nhận được một kết quả không như mong muốn, và một ảo tưởng sinh ra mà ko biến thành sự thật!

Bachtuocdo muốn nói về một "khám phá" thú vị mới "bộc phát" ra ở trên, là tập trung vào Mục Tiêu cuối cùng, khác với việc chúng ta tập trung để làm những việc gì-nhằm đạt đến Mục Tiêu đó ;)
Giá trị thực => CÔNG => DANH!
 

bachduong

Thanh viên kỳ cựu
Mình viết bài này chỉ mong hiểu rõ hơn 1 vài điều trong bài viết hay của bachtuocdo, ngoài ra không còn ý nào khác, tôi không có ý định cổ vũ cho việc “dốc sức” hoàn toàn cho mục tiêu. Nếu mà câu trả lời dài quá và không tiện post lên diễn đàn thì bachtuocdo có thể gửi cho mình qua khiemhung@gmail.com. Hy vọng bachtuocdo và you biết thêm đôi điều qua những câu hỏi ở dưới.
Giá trị thực => CÔNG => DANH![/QUOTE]
Khái niệm "giá trị thực" nghe tương đối mơ hồ, làm thế nào để 1 người nào khác hiểu được khi mà họ có ít kinh nghiệm về kỹ năng mềm, khi không hiểu được ý tưởng của tác giả thì làm sao nói đến chuyện tin tưởng vào nó. Bạn có thể giải thích khái niệm trên rõ hơn được không? Cụ thể là định nghĩa thế nào là "giá trị thực", hoặc lấy 1 vài ví dụ, giải thích tại sao mỗi người lại cần phải đạt được giá trị thực ?, đạt được giá trị thực có thể bằng cách nào(chỉ cần nói 1 cách tổng quát thôi).


Phải chăng bạn muốn nói rằng khi chúng ta tập trung vào CÔNG thì DANH tự nhiên sẽ đến, còn nếu mà tập trung vào DANH thì có thể CÔNG sẽ không nhận được? Tại sao lại thế Bạn đã có trải nghiệm nào chưa, dù chỉ là nho nhỏ về việc này? Nếu có thì hãy kể ra nhé.
Ở trên bachtuocdo chỉ mới kể ra được trường hợp của Nguyễn Công Trứ, nhưng thế giới này có tới tận 6,8 tỷ người cơ mà, rất có thể trên đời này tồn tại những người mà họ tập trung vào DANH nhưng vẫn nhận được CÔNG, vẫn có những người trên đời này khi họ đạt được DANH thì đạt được CÔNG dễ dàng hơn rất nhiều so với người đi từ bàn tay trắng.
Để tôi lấy ví dụ nhé, chỉ cần chỉ ra 1 phản ví dụ thôi là đủ. Ví dụ một vài hoa hậu, sau khi họ đăng quang (đạt được DANH) thì họ đi làm từ thiện, giúp đỡ được rất nhiều người nghèo và tạo ra CÔNG rất đáng khâm phục. Giả sử cô ta không đạt được danh hiệu hoa hậu thì cô ta có thể tạo ra được CÔNG lớn như vậy không? Ví dụ về Mai Phương Thúy http://vietbao.vn/Giai-tri/Mai-Phuong-Thuy-1-nam-va-hon-2-ty-dong/75166183/235/ Thử hỏi rằng 1 cô gái mới bắt đầu học đại học có tạo ra được giá trị lớn như vậy không, ai trong chúng ta đạt được những điều tương tự như vậy ở tuổi 20?. Tất nhiên khi đạt được danh thì họ có điều kiện đầu tư nhiều hơn cho bản thân để tạo ra giá trị ngày càng lớn hơn nữa (CÔNG).

Bachtuocdo viết rằng:
Cái DANH ở đây chính là Thành Công. Tập trung vào cái DANH, cho nên cuộc đời của Nguyễn Công Trứ mới vất vả, lận đận như vậy.
"Hữu danh vô thực"!

Một kết quả thì có rất nhiều nguyên nhân đằng sau nó, tại sao bachtuocdo lại cho rằng cuộc đời Nguyễn Công Trứ vất vả lận đận bởi vì ông ấy tập trung vào cái DANH, chứ không phải là cái CÔNG? Rất có thể do nhiều nguyên nhân khác chứ?
Bạn có thể đưa ra dẫn chứng không?

Chúc cuối tuần vui vẻ.
 

bachtuocdo

Thanh viên kỳ cựu
Bachtuocdo trả lời một số câu mà bachduong nêu ra ở trên với trách nhiệm là người lập nên topic ;)

"Chỉ có học thực, mới có năng lực thực; chỉ có năng lực thực,
mới có thể làm thực; chỉ có làm thực, mới có thể tạo ra giá trị thực; chỉ có tạo ra giá trị thực, mới có thể sống thực. Tất cả, bắt đầu từ thực học."!

Về CÔNG và DANH thì Bachtuocdo đã giải thích rõ thông qua ví dụ trên: tập trung vào Mục Tiêu cuối cùng, khác với việc chúng ta tập trung để làm những việc gì-nhằm đạt đến Mục Tiêu đó. Chúng ta hướng đến DANH, nhưng chúng ta tập trung vào CÔNG mới có được.
Giá trị thực => CÔNG => DANH!

Các hoa hậu đã làm những gì (CÔNG) để có được DANH; nếu họ ko làm gì(CÔNG) thì DANH có tự nhiên đến với họ hay không? ;)

Về vấn đề bachduong có nói, là thi hoa hậu, có DANH sau đó mới có CÔNG. Theo bạn thì Mục tiêu cuối cùng của cuộc thi hoa hậu để làm gì? Nó có phải là dừng lại để tôn vinh sắc đẹp hay không? Thực sự, cuộc thi hoa hậu, việc tôn vinh sắc đẹp chỉ là 1 bước nhỏ, còn Mục Tiêu cuối cùng của cuộc thi là nâng cao giá trị người phụ nữ và thông qua những việc làm của hoa hậu sau cuộc thi để khẳng định thêm vai trò của người phụ nữ. Và cái DANH mà hoa hậu có được chỉ sau khi họ thực sự hoàn thành sứ mệnh mà họ đảm nhận, tức là sau khi họ tham gia tạo ra giá trị thực,những đóng góp thực cho xã hội nhân danh hoa hậu; chứ nếu họ không đồng hành và thực hiện sứ mệnh của hoa hậu, cái DANH đó sẽ bị tước bỏ!
Và sự Thành Công của hoa hậu là khi nào, khi họ nhận được vương miện hoa hậu, hay là khi họ hoàn thành sứ mệnh của mình???

Ý bachtuocdo muốn nói ở đây là:
Để có một cái DANH thì luôn phải bắt đầu bằng một cái CÔNG nào đó!

So sánh với các cuộc thi bình chọn HOT TEEN ở Việt Nam, xem có gì khác biệt ko nhé ;)
Một câu mà người ta vẫn cứ hỏi các HOT TEEN và đưa lên báo chí: Đạt được danh hiệu HOT TEEN rồi sau đó làm gì???

Với từng cá nhân thi hoa hậu, DANH họ có được sau một quá trình tập trung vào CÔNG (chuẩn bị, học hỏi các kiến thức, kỹ năng, các môn thể thao...). Điều này đúng với quy trình bachtuocdo nói đến ở trên.

Mà theo bachtuocdo nghĩ, tất cả các cuộc thi nó chỉ là "trò chơi dành cho trẻ con" mà thôi.
Các bạn có thể thấy rõ điều này nếu biết về văn hóa phương Tây. Với Việt Nam, thí sinh đi thi Quốc Tế và mang huy chương vàng về cho nước nhà là được người ta coi như "người hùng" và ca ngợi hết sức rầm rộ; nhưng ở các nước phương Tây, việc đó là bình thường-vì nó chỉ tạo ra cái DANH chứ chưa có sự đóng góp giá trị thực nào cho đất nước, cho xã hội.
Nếu có coi là "người hùng" thì cũng phải như Giáo Sư Ngô Bảo Châu-có đóng góp thực sự, giá trị thực cho xã hội; còn với cái bằng khen tặng, huy chương trong các cuộc thi, nó chỉ là cái DANH chóng bị người ta quên lãng. Điều mà các thí sinh dự thi mang về cho nước nhà mới chỉ là "cái thơm lây" thôi, chứ thực sự là mỗi người chúng ta sẽ kỳ vọng rằng những con người đạt huy chương đó sẽ làm được nên những gì thiết thực sau khi nhận huy chương đó, chứ ko phải chúng ta sẽ vinh danh họ mãi chỉ với cái huy chương họ đã nhận được! Bạn đồng ý với quan điểm này của bachtuocdo chứ??? ;)

Mà các bạn cũng thấy đấy, các học sinh cấp ba đi thi Học sinh giỏi quốc gia xong, nhưng lên đại học thì cũng chẳng ai hỏi han gì nhiều về cái thành tích đó của họ cả-chỉ là một thời để nhớ mà thôi và trôi vào quá khứ!

Quan điểm của bachtuocdo là thế này:
Nếu bạn muốn như ngôi sao xẹt, hãy cứ tập trung vào DANH.
Còn nếu bạn muốn là một ngôi sao sáng mãi, hãy tập trung vào CÔNG!


Thành công là một quá trình tiếp diễn và không ngững nghỉ!
Cái quy trình Giá trị thực=> Công=> Danh "vận hành" liên tục theo quy luật phát triển: lặp lại nhưng ở những cấp độ cao hơn!

Tất cả tùy vào sự lựa chọn của mỗi người!

Bachtuocdo chia sẻ thêm một số điều như vậy, bạn đồng ý hay không? ;) mong các bạn góp ý thêm!
Cám ơn bachduong rất nhiều vì những câu hỏi thú vị ở trên! ;)
 

noel.poon

Thanh viên kỳ cựu
Không có một giới hạn hay chuẩn mực nào cho thành công cả

Vì sao nè ?

Vậy thì bạn hãy thử so sánh giữa Hồ Chí MinhHít-le xem.
+Đối với HCM, giành lại độc lập dân tộc và tự do cho nước nhà, đó chính là THÀNH CÔNG !

+Đối với Hít-le, cướp lấy được độc lập và tự do của dân tộc khác, đó mới là THÀNH CÔNG !

Như vậy, cùng là 2 tiếng THÀNH CÔNG nhưng điều kiện để dẫn đến thành công ấy lại ở hai phương diện hoàn toàn trái ngược : Thiện và Ác

Bất kỳ cái gì cũng đều có mặt trái của nó cả...Quan trọng là sự lựa chọn của chúng ta...

Nhưng không phải THÀNH CÔNG nào cũng giống nhau...

Có người sẽ tìm đến THÀNH CÔNG bằng tài năng, nghị lực, tâm huyết [như Cao Bá Quát, từ một chàng thư sinh viết chữ xấu tệ chẳng ai đọc ra, nhưng bằng những nổ lực và cố gắng ko ngừng đã trở thành một người văn hay chữ tốt uy danh thiên hạ ^^ , hay một ví dụ điển hình hơn là Nhà Giáo Ưu Tú Nguyễn Ngọc Ký, từ một cậu bé bị liệt cả 2 tay, sau bao nhiêu thử thách khó khăn thì giờ đây đã trở thành một tấm gương mẫu mực cho ý chí bền bỉ trong cuộc sống....]

> những dẫn chứng trên đều là điển hình cho THÀNH CÔNG đạt được bằng tài năng, sức lực, niềm tin, ý chí...

Nhưng cũng có người đạt đến THÀNH CÔNG bằng những toan tính và mưu đồ đê tiện, nhỏ nhen [như Lý Thông trong chuyện cổ tích đó, lấy đá lấp hang, đem đầu chằn tinh về lãnh công...nhưng rốt cuộc thì người chiến thắng vẫn là Thạch Sanh > nói thế để thấy rằng, THÀNH CÔNG theo kiểu này là ko bền vững rồi >'< )

THÀNH CÔNG tùy thuộc mong muốn và tham vọng của mỗi người

Lấy 1 ví dụ đơn giản là:

1 HS xuất sắc và 1 HS yếu đi thi. Đến lúc phát bài, đứa xuất sắc 7điểm, đứa yếu cũng 7 điểm, nhưng chắc chắn ta sẽ thấy 2 hình ảnh đối lập. Đứa xuất sắc cau có, nhăn nhó "Trời ơi, sao có 7 điểm vậy nè? buồn ghê....." , trong khi đứa yếu thì hớn hở "Yeah !! ,mừng ghê, được 7 điểm, ko dưới trung bình hahahaha...."

Nói thế để thấy rằng cùng một kết quả, nhưng đối với người này là THẤT BẠI mà đối với người kia lại là THÀNH CÔNG !!

Vậy thì chúng ta sao lại không đặt ra cho mình những mục đích, những ước muốn và khát khao cao cả hơn, khó khăn hơn ?...để rồi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua trở ngại và đạt lấy THÀNH CÔNG đó... Cũng như Zidine Zidane đã nói : " Muốn THÀNH CÔNG thì hãy THAM VỌNG thật nhiều, nhưng vẫn cần có chuẩn mực"

Bạn chọn THÀNH CÔNG theo phương diện nào ?

Có người sẽ THÀNH CÔNG trong công việc, học tập [Einstein, Alexander Graham Bell, Sheakspear, Edison, Thành Long, David Beckham, ..]
Có người sẽ THÀNH CÔNG trong tình yêu, tình bạn... [cái này An bó tay, ko nghĩ ra đc ai...^^]

Có người sẽ THÀNH CÔNG trong lý tưởng và lối sống.... [Lê-nin, Các-mác, Ăng-ghen...]

Có người sẽ THÀNH CÔNG trong Bài Học Làm Người..... [ví dụ cho lĩnh vực này rất nhiều, và cũng có thể là chính bạn đó....]

>> đó là ý kiến của An, có thể đúng hoặc sai....:dacy:

~ ooo ~

Nhưng đôi khi THÀNH CÔNG của chúng ta mà người khác lại xem là thất bại đó, ai giải thích cho An biết là tại sao có được ko ??
Thanks anh bachtuocdo về bài viết sâu sắc này ^^ ....:dacy:




 

bachduong

Thanh viên kỳ cựu
[FONT=&quot]Noel.poon mới học cấp 2 mà đã có những suy nghĩ thế này thật là đáng khen :d. Ở tuổi đó mình chỉ biết chơi bời mà thôi, trong đầu không có những nhận thức sâu như thế này.[/FONT]

[FONT=&quot]An viết rằng:[/FONT]
[FONT=&quot]
“Nhưng đôi khi THÀNH CÔNG của chúng ta mà người khác lại xem là thất bại đó, ai giải thích cho An biết là tại sao có được ko ?? “[/FONT]

[FONT=&quot]Theo mình thì mỗi người có định nghĩa riêng về thành công, cho nên “thành công” đối với người này, nhưng lại là “thất bại” đối với người kia, cũng không có gì là quá khó hiểu. Ví dụ thì bạn đã dẫn ở trên(2 học sinh đều đạt điểm 7).[/FONT]
[FONT=&quot]Hoặc có thể ngưỡng chấp nhận của họ khác nhau, cho nên định nghĩa về “thành công” và ”thất bại” khác nhau.[/FONT]
[FONT=&quot]Và ngược lại, đôi khi “thất bại” của chúng ta lại được người khác xem là “thành công”. “Thành” hay “bại” dường như mang tính tương đối. [/FONT]
[FONT=&quot]" Muốn THÀNH CÔNG thì hãy THAM VỌNG thật nhiều, nhưng vẫn cần có chuẩn mực"[/FONT]
[FONT=&quot]Chuẩn mực do con người tạo ra, thì con người cũng có thể phá nó đi và thay vào đó 1 chuẩn mực cao hơn, đẹp hơn.[/FONT]
[FONT=&quot]Có lẽ rằng việc tự do thoải mái chọn cho mình chuẩn mực một mặt rất tích cực, nhưng mặt khác nó dẫn đến những sai lầm to lớn ảnh hưởng tới cả lịch sử loài người, như An đã nói rằng, [/FONT][FONT=&quot]+Đối với Hít-le, cướp lấy được độc lập và tự do của dân tộc khác, đó mới là THÀNH CÔNG ![/FONT]
[FONT=&quot]Ông ấy đã chọn những chuẩn mực đi ngược lại giá trị “Chân –Thiện-Mỹ”[/FONT]
[FONT=&quot]Và có lẽ rằng loài người cùng chung nhau chuẩn mực sống cao đẹp, mẫu số chung của loài người: “Chân –Thiện-Mỹ”[/FONT]

[FONT=&quot]http://www.chungta.com/Desktop.aspx/ChungTa-SuyNgam/Luan-Ly/Qui_dao_Chan_Thien_My_o_doi/[/FONT]
[FONT=&quot]Chúc cuối tuần vui vẻ.[/FONT]
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
stevenquy [KN CÁ NHÂN] "Bạn Thật Đặc Biệt – Đừng Bao Giờ Quên Điều Đó" Kỹ năng tự nhận thức bản thân 8
ythan3 [KN CÁ NHÂN] Bạn nghĩ thế nào về tình bạn ??? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 11
_ice_ [KN CÁ NHÂN] Bạn có đang lãng phí? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
TriTri_Livingskills [KN CÁ NHÂN] Bạn đã từng mắc 8 lỗi ngớ ngẫn này chưa? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 13
jodiepham2204 [KN CÁ NHÂN] Xác định những kỹ năng đáng giá của bạn! Kỹ năng tự nhận thức bản thân 15
lecaoson9192 [KN CÁ NHÂN] Khả năng thực sự của bạn có thể làm được gấp nhiều lần so với hiện tại Kỹ năng tự nhận thức bản thân 11
jimmydang [KN CÁ NHÂN] Trọng tâm cuộc sống của bạn là gì? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 6
jimmydang [KN CÁ NHÂN] Những nghịch lý cuộc sống, bạn nghĩ và làm như thế nào là tùy bạn! Kỹ năng tự nhận thức bản thân 13
C [KN CÁ NHÂN] Tự nhận thức và đánh giá bản thân: Những giá trị thần của bạn. Kỹ năng tự nhận thức bản thân 11
auror_1102 [KN CÁ NHÂN] Bạn nghĩ gì về sự tĩnh lặng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
C [KN CÁ NHÂN] Bạn có phải là người có lòng TỰ TRỌNG?!? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
kimoanh [KN CÁ NHÂN] Tại sao bạn không thoát khỏi vùng an toàn của bản thân nhỉ? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
bachduong [KN CÁ NHÂN] Đầu tư vào sức mạnh của bạn Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
N [KN CÁ NHÂN] 9 điều bạn cần nên ngưng làm ngay Kỹ năng tự nhận thức bản thân 18
O [KN CÁ NHÂN] Bạn có tố chất làm CEO Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
nhok_con1991 [KN CÁ NHÂN] Bạn quyết đoán đến thế nào? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 7
ph0ngthu_fly [KN CÁ NHÂN] Bạn thông minh hơn bạn nghĩ? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 7
stevenquy [KN CÁ NHÂN] Mặt Trời & Mặt Trăng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
bluesea88 [KN Cá Nhân]Điều gì đã giết chết những giấc mơ của tôi? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
N [KN CÁ NHÂN] Cuộc sống_là trải nghiệm_là sự bình dị thường ngày Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
tuyettinhlinh [KN CÁ NHÂN] Những câu nói dẫn đường của Steve Jobs Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
H [KN CÁ NHÂN] Nghệ thuật xin lỗi. Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
D [KN CÁ NHÂN] Thư bố gửi con gái Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
D [KN CÁ NHÂN] Video Clip rất hay về kĩ năng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Ta là sản phẩm của chính mình Kỹ năng tự nhận thức bản thân 4
little dimples [KN CÁ NHÂN] Yêu thương chính mình Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
D [KN CÁ NHÂN] Khảo sát tính cách Tôi là ai Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
N [KN CÁ NHÂN] Một chút suy nghĩ của mem mới Kỹ năng tự nhận thức bản thân 9
Thảo Htt [KN CÁ NHÂN] Chiếc bình nứt Kỹ năng tự nhận thức bản thân 4
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Hiểu bản thân để chọn sách đọc!!! Kỹ năng tự nhận thức bản thân 5
D [KN CÁ NHÂN] Bức tranh và những lời phê bình Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
ihope [KN CÁ NHÂN] Đập tan nỗi sợ thất bại Kỹ năng tự nhận thức bản thân 6
D [KN CÁ NHÂN] Giúp duy trì sự linh động trước những thay đổi Kỹ năng tự nhận thức bản thân 4
jimmydang [KN CÁ NHÂN] Giá trị con người không nằm ở sự nổi tiếng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 6
cogaihoabachhop [KN CÁ NHÂN] Chạm tay đến thành công Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
C [KN CÁ NHÂN] Kỹ năng tự nhận thức bản thân: Sự chú tâm vào công việc. Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
KenShin21 [KN CÁ NHÂN] Thấy rõ khổ để bớt khổ Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
KenShin21 [KN CÁ NHÂN] Tôi học được rằng…! Kỹ năng tự nhận thức bản thân 4
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Tự kỷ luật & bí mật vĩ đại tạo nên thành công của nhân loại Kỹ năng tự nhận thức bản thân 5
keepthefaith [KN CÁ NHÂN] Chúng ta có một sức mạnh vượt lên trên mọi hoàn cảnh Kỹ năng tự nhận thức bản thân 9
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Nếu đã từng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Có quên được lối xưa ? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
benny [KN CÁ NHÂN] Tiền và tứ đại cảnh giới Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Vẻ đẹp của sự đơn giản Kỹ năng tự nhận thức bản thân 10
haiyen [KN CÁ NHÂN] Tôi là kẻ thất bại Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Con đường hạnh phúc và thành công-cuộc hành trình không có điểm dừng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
hoahong39 [KN CÁ NHÂN] Ý nghĩa của cuộc hành trình Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
hoahong39 [KN CÁ NHÂN] Người phu xe bất đắc dĩ - thinking... Kỹ năng tự nhận thức bản thân 5
benny [KN CÁ NHÂN] Khoảng cách giữa thất bại và thành công Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
benny [KN CÁ NHÂN] Chìa khóa vàng hướng đến thành công Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top