MEN - 03: Quà sinh nhật Bạn

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
Tên: TRẦN THỊ THU NGUYỆT
ĐT: 0917.233.750
Email: trannguyet17@gmail.com
-------------------------------------------------------
Bài viết dự thi: QUÀ SINH NHẬT BẠN

Viết về người đàn ông tôi yêu? Nó suy nghĩ và không biết viết về ai đây: Cha – người mà Nó dành hết tình yêu thương, sự kính trọng? Hay anh trai Nó – người mà nó ngưỡng mộ từ bé đến giờ? Nó lớn rồi, đã trãi qua một tình yêu đẹp và để lại trong nó nhiều vết thương, Nó nên viết về Anh – người mà làm cho tim nó đau nhiều đến thế?
<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
Cuối cùng Nó chọn viết về Bạn, đây như là một món quà sinh nhật Nó gửi đến Bạn. Vì Nó biết, bây giờ Bạn chỉ có thể nhận được món quà tinh thần này của Nó mà thôi. Mỗi lúc đến ngày sinh nhật Nó hay ngày sinh nhật Bạn nó lại thấy nhớ Bạn nhiều hơn. Thế đây!
<o:p></o:p>
Nó vốn là một đứa con gái lanh lẹ, năng động nhưng rất nhút nhát trong tình cảm. Ngày đầu tiên bước chân vào giảng đường đại học, người mà Nó ấn tượng nhất là Bạn. Bạn cao ráo, đẹp trai, hài hước, nhiệt tình và năng động… Bạn có cái dạn dĩ của một đứa con trai Thành phố nhưng lại mang trong người sự thân thiện của dân Miền Tây đã thu hút Nó. Nó nghĩ ngay giây phút đó: Nó đã thích Bạn!
<o:p></o:p>
May nắm thay, Nó được xếp vào cùng nhóm học tập với Bạn. Những ngày tháng cùng học tập, vui đùa, nghịch phá cùng Bạn thật vui và Nó không bao giờ quên được. Bạn rất yêu hoa xương rồng, Nó cũng vậy. Bạn thích lúc trời mưa đạp xe vòng quanh sân trường, Nó cũng thế. Bạn thích những buổi chiều chủ nhật đi dạo công viên, chơi những trò chơi trẻ con với Nó. Bạn thích hát bài “ước mơ có em” của nhạc sĩ Đỗ Quang và Nó luôn là khán giả trung thành…
<o:p></o:p>
Nhưng cũng lắm lúc Nó thấy buồn vì Bạn cứ xem Nó như “một thằng bạn trai” vậy. Bạn hay tâm sự với Nó về bạn gái, về tình cảm, về nhiều thứ làm lòng kêu hãnh của đứa con gái trong Nó dường như bị “tổn thương”, và nó chưa bao giờ thể hiện hay nói ra điều ấy.
<o:p></o:p>
Những khi Nó nhận thấy Bạn không vui, Nó gọi điện và “Nhờ Bạn chạy lên sân thượng và hét lớn dùm Nó một tiếng, stress nặng rồi” – Bạn luôn bật cười khi nghe câu nói ấy.
<o:p></o:p>
Sinh nhật bạn năm cuối cùng Đại học, Nó nghĩ mãi cũng quyết định tặng bạn một món quà “tự chế” (bởi mỗi sinh nhật Nó, Bạn luôn tặng Nó những món quà không đụng hàng). Nó chọn một lọ thủy tinh thật đẹp và tự tay xếp 365 ngôi sao tặng Bạn. Trong 365 ngôi sao ấy, có 91 ngôi sao màu đỏ - Nó chúc Bạn sức khỏe; 91 ngôi sao màu xanh – Nó chúc Bạn luôn giữ vững ước mơ; 91 ngôi sao màu vàng - Nó chúc bạn thành công trong cuộc sống; 91 ngôi sao màu hồng – Nó chúc Bạn có một tình yêu đẹp và… chỉ có 1 ngôi sao màu trắng – Nó mong Bạn chỉ dành một ngày trong năm để nhớ đến người bạn này thôi.
<o:p></o:p>
<o:p>
DSC00105.jpg
</o:p>


Nhận được quà, Bạn cười và nhắn tặng lại cho nó một bài thơ mà mãi đến bây giờ Nó vẫn nhớ: <o:p></o:p>
Mỗi người một cuộc sống mà thôi<o:p></o:p>
Đau thương, nồng ấm trãi qua rồi…<o:p></o:p>
Mà sao ta vẫn còn ngây ngất,<o:p></o:p>
Bởi thế gian này có bạn tôi.<o:p></o:p>

Rồi cả hai cũng ra trường, Nó và Bạn làm việc ở xa nhau hàng trăm cây số nên ít gặp nhau hơn. Ngày tốt nghiệp, Nó định hẹn gặp Bạn để nói với Bạn một điều đặc biệt mà Nó giữ kín trong lòng suốt 4 năm, nhưng Nó lại không làm thế. Nó đúng là ngốc nghếch phải không? Thật ra thì Nó chỉ muốn nói với Bạn rằng: “Cảm ơn Bạn về tất cả những niềm vui, những khoảng thời gian mà Bạn giành cho Nó”. Nó muốn thổ lộ một sự thật là “trước đây Nó đã rất ngốc khi nghĩ rằng Nó thích Bạn. Bởi thực tế trong lòng Nó trước giờ Bạn luôn là tri kỷ, vậy mà Nó từng ngộ nhận…”<o:p></o:p>

Thời gian trôi qua, Nó vẫn chưa thể nói với Bạn những điều ấy thì… Bạn đã xa nó mãi mãi. Từ đây, Nó không còn cơ hội nhận những món quà sinh nhật “không đụng hàng” của Bạn. Nó vĩnh viễn mất đi một người Bạn tuyệt vời, Nó buồn lắm, Nó đã khóc rất nhiều… Nó luôn nhớ Bạn, Bạn à!
<o:p></o:p>
<o:p>
hinh011.jpg
</o:p>

<o:p>(sinh nhật Nó năm thứ ba Đại học, Bạn đã chọn tấm hình xấu nhất mà Nó chụp chung với Bạn để làm quà tặng Nó)</o:p>
<o:p></o:p>
P/s: Dù biết giờ đây Bạn không thể nào thổi nến mừng sinh nhật, nhưng Nó vẫn muốn nói với Bạn rằng: “Happy Birthday to Thanh Cong. Chúc Bạn yên giấc!”<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Đọc xong bài viết của Moon, Ivenle cảm nhận được rằng, ở nơi nào đó xa xôi trong vũ trụ này, chắc hẳn người Bạn ấy đang mĩm cười vì đã có một người bạn tên Moon. :thangloi:
[BUBBLE]
...Bước chân đi sao quá nặng nề​
Ánh mắt buồn không muốn rời xa​
Lòng vấn vương trĩu nặng sâu thẳm​
Xin cảm ơn những ngày đã qua!...


...Mãi khắc ghi và luôn trân trọng​
Kỷ niệm đẹp với lòng tri ân​
Lời tạm biệt không kịp để nói​
Nén chặt trong lòng, Bạn bước ra đi...​
[/BUBBLE]
 

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
Thanks những chia sẻ của anh Ivenle! Dù bạn ấy ko còn, nhưng tình bạn thì tồn tại mãi phải ko anh Ivenle, Moon viết bài này để tặng sinh nhật bạn ấy, vì cũng gần đến ngày rồi.

Tháng 10/2008, một tuần sau khi Bạn ấy ra đi, Moon mới sắp xếp được công việc để về "thăm", bước vào phòng Bạn ấy Moon thật sự bất ngời khi nhìn thấy bên cạnh khung hình Bạn ấy chụp cùng bạn gái là lọ ngôi sao Moon tặng cách đó 2 năm, và Moon đã chụp lại được bức ảnh đó. Nhìn thấy vật kỷ niệm ấy, Moon biết rằng Bạn ấy không chỉ dành 1 ngày trong năm để nhớ đến một người bạn như Moon, mà Bạn ấy nghĩ đến Moon nhiều hơn thế.

Giống như Moon bây giờ vậy. Thật sự Bạn ấy đã cho Moon một tình bạn rất tuyệt vời.
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu

[BUBBLE]Đường phố vắng tanh không 1 tiếng động nhỏ
vậy mà trong ngõ chợt tỏ có mình tôi
Sỏi đá ơi ! mi đang làm gì thế ?
Mi đang ngủ hay đang khóc cùng ta [/BUBBLE]

Hãy mạnh mẽ lên Moon nhé. Người Bạn ấy vẫn đồng hành cùng Moon đó. Hãy vui vì đã có một tình bạn tuyệt vời :them:
 

steward

Thanh viên kỳ cựu
hix, cảm động và nể phục bạn của chị Moon_stuki quá, e thấy 2 người thật là 1 tình bạn rất đẹp, đáng tiếc thay sự đời không như ý muốn. Dẫu xa nhau vẫn cảm thấy có nhau...hãy sống nốt phần cuộc sống còn lại của anh ấy nữa chị nhé!
 

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
hix, cảm động và nể phục bạn của chị Moon_stuki quá, e thấy 2 người thật là 1 tình bạn rất đẹp, đáng tiếc thay sự đời không như ý muốn. Dẫu xa nhau vẫn cảm thấy có nhau...hãy sống nốt phần cuộc sống còn lại của anh ấy nữa chị nhé!

Cảm ơn em trai. Sống cuộc sống của bản thân sao cho tốt đẹp đã khó, sống thêm cho cuộc đời của một người càng khó hơn. Nhưng sự thật thì chị thấy mình sống tốt hơn nhiều qua những biến cố và mất mát ấy. Chị thấy yêu quý hơn cuộc sống này, chị trân trọng hơn những gì mình đang có và quan trọng là chị có cam đảm hơn thực hiện những gì mình nghĩ... chúng ta không có nhiều thời gian cho sự chần chừ... cuộc sống vốn ngắn ngủi.
 

toc

Thành viên năng động
bạn có nghĩ rằng sự mất mát cho ta thêm nhiều ý nghĩa sống, cảm ơn về bài viết chia sẻ của moon. bạn đã có một tình bạn thật đẹp...chợt nhận ra mình vô tâm và đôi khi hờ hững với bạn bè quá...
 

nhungmtv

Thanh viên kỳ cựu
Đọc bài của chị rùi em nhớ tới câu người ta tạm biệt cuộc sống này để bước tới 1 thê giới vĩnh hằng - nơi không có cái chết , chỉ có niềm vui :D , ở 1 nơi nào đó chắc hẳn anh ấy đang rất rât vui vì "Nó luôn đặt Bạn ở 1 vị trí đặc biệt" :D
 

wan_quang

Thành viên
Mỗi người một cuộc sống mà thôi<o:p></o:p>
Đau thương, nồng ấm trãi qua rồi…<o:p></o:p>
Mà sao ta vẫn còn ngây ngất,<o:p></o:p>
Bởi thế gian này có bạn tôi.<o:p>
Mấy câu thơ này hay thiệt đó^^
</o:p>


---------- Post added at 02:16 PM ---------- Previous post was at 02:15 PM ----------

Mỗi người một cuộc sống mà thôi<o:p></o:p>
Đau thương, nồng ấm trãi qua rồi…<o:p></o:p>
Mà sao ta vẫn còn ngây ngất,<o:p></o:p>
Bởi thế gian này có bạn tôi.<o:p>
Mây câu thơ này hay thiệt đó, thấm thía tình bạn!
</o:p>
 

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
Cảm ơn các bạn đã đồng cảm và chia sẻ với Moon. Để có một người bạn thân thật sự rất khó, nhưng đôi khi ở cạnh họ ta vô tình không nhận ra, khi mất rồi lại cảm thấy nuối tiếc. Chúc các bạn đang sống trong tình bạn thân luôn vui vẻ và giữ được tình bạn ấy mãi mãi.
 

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
Hôm nay - ngày sinh nhật Bạn, mình thấy nhớ Bạn quá. Muốn về Cần Thơ thăm bạn nhưng ko về được, mấy đứa thì rảnh nên về hết rồi, buồn...
Lần thứ hai, bạn bè mừng sinh nhật Bạn nhưng vắng một người quan trọng là Bạn, buồn...
Bạn ngủ yên nhé! Tụi mình nhớ Bạn!
 

Gullevus

Thanh viên kỳ cựu
Giờ này e mới coi được bài viết này của chị. Bài hay và ý nghĩa quá chị ạh. Tình bạn thật đẹp phải ko chị. Nó cũng như chính là nguồn năng lượng hằng ngày để cho chúng ta có thể sống 1 cuộc sống vui vẻ và yêu đời được. Tình bạn vĩnh cửu . Yêu chị quá ^^
 

voicon

Thành viên năng động
Uhm, em đọc mãi, mong 1 kết thúc đẹp hơn, nhưng có lẽ đời lun tạo ra những đổi thay để ta bik mình nên làm j, e cũng lun nghĩ cuộc đời ngắn lắm cho nên hãy sống 1 cuộc đời có ý nghĩa. Đồng cảm và chia sẽ với chị, bài viết rất hay, ah ko có lẽ đây là lời tâm sự đến với ng bạn của chị, nó ý nghĩa hơn nhiều 1 bài viết chị nhỉ:)
 

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
Cám ơn sự chia sẻ của em nhé voicon! Bài viết thực sự là một món quà chị gửi tặng cho người bạn tri kỷ "đã xa"... Chúc em sẽ có những tình bạn thật đẹp và luôn giữ đc tình bạn ấy.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
M MEN-29: 3sn (Ba sắp nhỏ) Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 3
Tin Yêu MEN-28: Điếu thuốc ! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 0
vio_tu Men - 25: Now And Forever!... Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 0
Tôi Men - 23 : Ông kẹ Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 3
power of desert Men - 24: BIỂN và ANH Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 5
Sóng MEN-22: Có một người từ trên trời rớt xuống! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 1
jodiepham2204 MEN 21_ Lời yêu thương con sẽ nói... Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 4
xa_1728km MEN-20: Cho anh và Tiếp sức mùa thi 2008 Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 0
hainguyen MEN-19: Gửi mày, thằng bạn đặc biệt của tao! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 5
lapdong MEN-18: Mr[K]id Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 5
Sóng MEN-17: Người đàn ông tôi yêu Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 0
trangdang Men-14: Nhật ký gửi cha Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 4
cedrci_jake MEN-26: Thư gửi Ba! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 3
Thiên Sứ MEN -13 : Cậu bạn thiên thần Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 0
xa_1728km MEN-15: Entry gửi "Người yêu bé nhỏ"^^ Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 6
chutchit MEN-16: Thư gửi anh Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 4
V Men-27: Chuyện tình cờ... Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 0
Sóng MEN-12: Gửi Gió! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 5
V MEN-11: Viết cho Ba - Ngày con trở về Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 1
T MEN-10: Người Con Trai Ấy! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 0
_ice_ MEN 09: Cuộc sống là một giọt sữa và một giọt rượu! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 4
cedrci_jake MEN- 07: Về một người anh! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 22
vinguyen Men – 06 : Ba tui một buổi chiều!!!! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 6
Gemily MEN-05 Cái bóng của em! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 0
_ice_ MEN-04: Có chăng ông là người mà em yêu?!! Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 28
Z MEN-08: Tao với mày Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 1
tritai MEN-02: Anh nó Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 0
tú nhi MEN-01: Về nhà đi con. Người Đàn Ông Tôi Yêu 2010 7

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top