[KN CÁ NHÂN] 9 điều bạn cần nên ngưng làm ngay

nghiavu

Thành viên
Bằng cách lập một “not-do list” song song với “to-do list” bạn sẽ biết những gì nên tránh thực hiện để dồn năng lượng vào những việc cần làm. Dưới đây là 9 thói quen bạn nên từ bỏ:

Cố gắng làm mọi thứ.

Quy luật 80/20 được áp dụng triệt để trong việc này. Mỗi công việc đều có tính quant trọng khác nhau. Sự thật là chỉ có 20% công việc thật sự mang đến 80% hiệu quả. Vì vậy, hãy cắt giảm 80% những công việc không mang lại kết quả cao mà tập trung vào 20% hữu ích nhất. Lặp lại liên tục việc này mỗi ngày.

Trả lời tất cả các e-mails ( hay cuộc gọi, tin nhắn)

Trừ phi đó là những e-mail, cuộc gọi hay tin nhắn khẩn thiết, còn không thì bạn hãy quên đi khái niệm “trả lời hết chúng”. Bạn sẽ loay hoay tốn hết cả ngày khi phải trả lời chúng liên tục. Trả lời một cách có chọn lọc sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian để làm ối việc khác đấy.

Nghĩ rằng bạn phải làm mọi thứ ngay lập tức.

Ngòai “to-do list” và “not-do list”, bạn cần có thêm cả một cái “ do later list” nữa. Nó bao gồm những việc nhỏ nhặt tuy không tốn quá nhiều thời gian nhưng lại không quan trọng mấy. Tốt nhất đừng nên bỏ dở việc đang làm để thực hiện chúng. Vào cuối ngày, bạn hãy chia chúng ra thành nhiều nhóm và thực hiện. Nó sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Trì hõan làm những việc quan trọng.

Sự trì trệ chính là kẻ thù của bạn. Trì hoãn nhữg việc quan trọng sẽ đẩy bạn vào tình trạng bế tắc, và điều đó thật không hay chút nào. Hãy đứng dậy và bắt đầu công việc ngay thôi nào! Không ai trong cuộc sống này tìm kiếm được sự thoải mái và niềm vui ở việc trì trệ cả. Nếu có, bạn chỉ đang sống trong ảo tưởng mà thôi.

Cố gắng làm mọi thứ thật hòan hảo ngay từ đầu.

Thật thú vị là chính sự cầu tòan là nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ. Nếu như sự cầu tòan không giúp bạn xong việc ở lần đầu, thì bạn nên nhìn lại. Bạn hãy bắt đầu ở những “bản nháp”- bản nháp đầu là nơi bạn phát triển nội dung cốt lõi, sau đó là bản nháp 2 và 3, nơi bạn lọai bỏ những chi tiết nhỏ nhặt. Bạn có thể mắc sai lầm và sửa chữa sau đó. Cách này dễ hơn là cố gắng làm mọi thứ hòan hảo ngay ở lần đầu phải không nào?

Bỏ qua những chi tiết.

Chú trọng chi tiết là một điều tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ bị thụt lùi nếu như bị ám ảnh bởi những chi tiết. Nếu như nó thật sự không quan trọng thì hãy bớt lo lắng về nó đi. Hãy chú ý đến bức tranh to lớn hơn, điều đó mới thật sự quan trọng với bạn.

Không có những mục tiêu rõ ràng.

Bạn có đặt mục tiêu trong tháng, trong năm và năm tới chưa? Nếu câu trả lời là có, thì điều đó quá tốt. Ngược lại, bạn nên dành thời gia ra để suy nghĩ về nó. Nó sẽ ngốn thêm một ít thời gian của bạn lúc ban đầu, nhưng bù lại cuộc sống của bạn sẽ định hình rõ ràng và cụ thể hơn rất nhiều.

Không nghỉ ngơi.

Con người không phải là những con robot. Chúng ta cần nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Vì vậy, hãy dành ra chút ít thời gian nghỉ ngơi giữa giờ làm, nói chuyện trong 5 đến 10’, và hít thở sâu hơn. Khả năng tập trung của bạn sẽ cao hơn rất nhiều khi bạn quay trở lại với công việc.

Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người.


Có một câu nói của Colin Powell rằng “ Cố gắng làm mọi người đều thích bạn chỉ biến bạn thành một kẻ tầm thường.mà thôi.” Bạn không thể nào kiểm sóat được việc người khác nghĩ gì, thế nên đừng tốn thời gian vô ích. Thay vào đó, hãy cải thiện những gì bạn có thể kiểm soát-chính bản thân bạn, cảm xúc, suy nghĩ và hành động của bạn. Chuyển sự tập trung vào việc sáng tạo, và những người bạn yêu quý.


Trích từ iGoal.vn I Goals into Actions
 

dmpt_2

[♣]Thành Viên CLB
Cảm ơn bạn nhìu nhé!!:dangyeu:
Mình cũng đang trong chế độ delete dần những điều này...
Có thêm động lực nữa rồi: có mục tiêu rõ ràng, lên list, dành thời gian cho bản thân, xem xét mức độ quan trọng của sự việc mà giải quyết theo thời gian
:thangloi:
 

lobe_dream

Thanh viên kỳ cựu
Những điều trên đây đúng nhưng để thực hiên j được thì ko dễ chút nào cả... Thực sự có những chuyện mình làm mà ko bít nó đúng hay sai, cần hay ko, quan trọng ko...????
 

boduacanhxanh

Thanh viên kỳ cựu
Mình chỉ thấy đúng một số thôi, vì mình thấy có nhiều điều mâu thuẩn với cuộc sống hiện nay
 

sieurobo196

[♣]Thành Viên CLB
rất hay!!! cuộc sống luôn cuốn ta vào những cái bẫy đã giăng sẵn để ta phải trì trệ công việc.Và hãy tránh xa những cái bẫy này
 

mike

Thành viên
Gieo thói quen, gặt tính cách. Gieo tính cách, gặt số phận! Hầu hết những việc mà chúng ta làm hằng ngày đều xuất phát từ những thói quen được hình thành trong quá trình sống của chúng ta. Có những thói quen giúp ta thành công nhưng cũng có những thói quen trở thành rào cản thậm chí kéo ta đi xuống. Thay đổi là việc không hề dễ dàng, thay đổi thói quen của mình thì lại càng khó hơn. Việc đầu tiên trước khi ta bắt đầu thay đổi thói quen đó là nhận biết mình đang có những thói quen gì và thói quen nào tích cực, thói quen nào tiêu cực, thói quen nào sẽ giúp mình thành công còn thói quen nào sẽ cản trở mình đến thành công. Nhưng sau khi nhận biết và liệt kê các thói quen của mình thì ta sẽ làm gì với chúng?
 

stevenquy

Thanh viên kỳ cựu
Sau khi đọc bài viết của bạn, tôi đã thấy mình cần ngưng 1 số việc ngay. Thanks vì bài viết thú vị của bạn.
 

nguyendp2003

Thành viên mới
Thật tuyệt, nhưng cần có sự quyết tâm lớn mới thành công được, ví dụ: Biết hút thuốc là có hại, tuy nhiên không hút nữa đâu phải đơn giản (dù đó là Bác sỹ, kỹ sư)
 

adober

Thành viên
Đọc xong adober sẽ ngưng ngay việc trì trệ công việc lại. Ý cuối cùng hay nhất. Cám ơn nghiavu rất nhiều
 

swynts

Cây đang thụ phấn
Cố gắng làm mọi thứ.

Quy luật 80/20 được áp dụng triệt để trong việc này. Mỗi công việc đều có tính quant trọng khác nhau. Sự thật là chỉ có 20% công việc thật sự mang đến 80% hiệu quả. Vì vậy, hãy cắt giảm 80% những công việc không mang lại kết quả cao mà tập trung vào 20% hữu ích nhất. Lặp lại liên tục việc này mỗi ngày.

Vấn đề là làm sao bạn biết được cái nào 80 cái nào 20? (Vì trí óc cho phép chúng ta "tưởng tượng" cái nào quan trọng và cái nào không quan trọng) Và tại sao lại có thể tính ra 80-20? Bạn có thể minh họa rõ hơn được không? Bạn khẳng định đó là "sự thật", nhưng rất mơ hồ, mỗi người hiểu một kiểu.



Trả lời tất cả các e-mails ( hay cuộc gọi, tin nhắn)

Trừ phi đó là những e-mail, cuộc gọi hay tin nhắn khẩn thiết, còn không thì bạn hãy quên đi khái niệm “trả lời hết chúng”. Bạn sẽ loay hoay tốn hết cả ngày khi phải trả lời chúng liên tục. Trả lời một cách có chọn lọc sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian để làm ối việc khác đấy.

Tui nghĩ, bạn nên trả lời email và tin nhắn từ những mối quan hệ của mình, trừ khi chúng là spam hoặc nhảm nhí, vấn đề là không cần trả lời ngay, không phải chỉ trả lời những cái "khẩn thiết", thế nào là "khẩn thiết"? Một ngày của cuộc đời bạn có bao nhiêu cái "khẩn thiết"? Họ đã mất công viết cho bạn thì bạn cũng nên trân trọng điều đó. Bạn làm nghề gì? Một ngày bạn nhận được bao nhiêu cái email từ các mối quan hệ? Bạn không bận rộn đến thế đâu(!?). Một chuyện mà tôi biết là ngay cả những họa sĩ vẽ truyện tranh ở Nhật cọn phải thuê những người trả lời email và thư tay giúp mình. Vì đó là điều cần thiết.

...
 

toannguyen0602

Thành viên
Bái viết hay lăm bạn,mình phải ngưng một số việc lại thôi:cuoihaha:

---------- Post added at 09:49 AM ---------- Previous post was at 09:49 AM ----------
 

sunhoibong

Thành viên mới
đv tui, điều cần ngưng làm ngay là ngừng coi phim bộ hàng ngày :lanh:
---> chả có tg học hành gì được
 

pl6102

Thành viên mới
Cảm ơn bạn. Sau khi đọc bài mình tự nhủ mình đã lãng phí quá nhiều. Bây giờ không tìm lại được nữa.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
bluesea88 [KN Cá Nhân]Điều gì đã giết chết những giấc mơ của tôi? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
stevenquy [KN CÁ NHÂN] "Bạn Thật Đặc Biệt – Đừng Bao Giờ Quên Điều Đó" Kỹ năng tự nhận thức bản thân 8
noel.poon [KN CÁ NHÂN] 9 điều cần nhớ trong cuộc sống Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
mercury [KN CÁ NHÂN] 10 điều tuổi trẻ thường lãng phí Kỹ năng tự nhận thức bản thân 15
stevenquy [KN CÁ NHÂN] Mặt Trời & Mặt Trăng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
ythan3 [KN CÁ NHÂN] Bạn nghĩ thế nào về tình bạn ??? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 11
N [KN CÁ NHÂN] Cuộc sống_là trải nghiệm_là sự bình dị thường ngày Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
tuyettinhlinh [KN CÁ NHÂN] Những câu nói dẫn đường của Steve Jobs Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
H [KN CÁ NHÂN] Nghệ thuật xin lỗi. Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
D [KN CÁ NHÂN] Thư bố gửi con gái Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
D [KN CÁ NHÂN] Video Clip rất hay về kĩ năng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Ta là sản phẩm của chính mình Kỹ năng tự nhận thức bản thân 4
little dimples [KN CÁ NHÂN] Yêu thương chính mình Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
D [KN CÁ NHÂN] Khảo sát tính cách Tôi là ai Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
N [KN CÁ NHÂN] Một chút suy nghĩ của mem mới Kỹ năng tự nhận thức bản thân 9
Thảo Htt [KN CÁ NHÂN] Chiếc bình nứt Kỹ năng tự nhận thức bản thân 4
_ice_ [KN CÁ NHÂN] Bạn có đang lãng phí? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
TriTri_Livingskills [KN CÁ NHÂN] Bạn đã từng mắc 8 lỗi ngớ ngẫn này chưa? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 13
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Hiểu bản thân để chọn sách đọc!!! Kỹ năng tự nhận thức bản thân 5
D [KN CÁ NHÂN] Bức tranh và những lời phê bình Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
ihope [KN CÁ NHÂN] Đập tan nỗi sợ thất bại Kỹ năng tự nhận thức bản thân 6
D [KN CÁ NHÂN] Giúp duy trì sự linh động trước những thay đổi Kỹ năng tự nhận thức bản thân 4
jodiepham2204 [KN CÁ NHÂN] Xác định những kỹ năng đáng giá của bạn! Kỹ năng tự nhận thức bản thân 15
lecaoson9192 [KN CÁ NHÂN] Khả năng thực sự của bạn có thể làm được gấp nhiều lần so với hiện tại Kỹ năng tự nhận thức bản thân 11
jimmydang [KN CÁ NHÂN] Trọng tâm cuộc sống của bạn là gì? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 6
jimmydang [KN CÁ NHÂN] Giá trị con người không nằm ở sự nổi tiếng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 6
jimmydang [KN CÁ NHÂN] Những nghịch lý cuộc sống, bạn nghĩ và làm như thế nào là tùy bạn! Kỹ năng tự nhận thức bản thân 13
cogaihoabachhop [KN CÁ NHÂN] Chạm tay đến thành công Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
C [KN CÁ NHÂN] Tự nhận thức và đánh giá bản thân: Những giá trị thần của bạn. Kỹ năng tự nhận thức bản thân 11
C [KN CÁ NHÂN] Kỹ năng tự nhận thức bản thân: Sự chú tâm vào công việc. Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
KenShin21 [KN CÁ NHÂN] Thấy rõ khổ để bớt khổ Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
KenShin21 [KN CÁ NHÂN] Tôi học được rằng…! Kỹ năng tự nhận thức bản thân 4
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Tự kỷ luật & bí mật vĩ đại tạo nên thành công của nhân loại Kỹ năng tự nhận thức bản thân 5
keepthefaith [KN CÁ NHÂN] Chúng ta có một sức mạnh vượt lên trên mọi hoàn cảnh Kỹ năng tự nhận thức bản thân 9
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Nếu đã từng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
auror_1102 [KN CÁ NHÂN] Bạn nghĩ gì về sự tĩnh lặng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
C [KN CÁ NHÂN] Bạn có phải là người có lòng TỰ TRỌNG?!? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Có quên được lối xưa ? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
benny [KN CÁ NHÂN] Tiền và tứ đại cảnh giới Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Vẻ đẹp của sự đơn giản Kỹ năng tự nhận thức bản thân 10
haiyen [KN CÁ NHÂN] Tôi là kẻ thất bại Kỹ năng tự nhận thức bản thân 3
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Con đường hạnh phúc và thành công-cuộc hành trình không có điểm dừng Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
hoahong39 [KN CÁ NHÂN] Ý nghĩa của cuộc hành trình Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
hoahong39 [KN CÁ NHÂN] Người phu xe bất đắc dĩ - thinking... Kỹ năng tự nhận thức bản thân 5
benny [KN CÁ NHÂN] Khoảng cách giữa thất bại và thành công Kỹ năng tự nhận thức bản thân 1
benny [KN CÁ NHÂN] Chìa khóa vàng hướng đến thành công Kỹ năng tự nhận thức bản thân 2
benny [KN CÁ NHÂN] Tám bước làm cuộc sống tốt đẹp hơn Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] “Thất Bại là gì? Thành Công là gì?” Kỹ năng tự nhận thức bản thân 14
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Phải thay đổi nhận thức: Tính kỳ vọng toán để có cái nhìn rõ ràng hơn Kỹ năng tự nhận thức bản thân 6
bluesea88 [KN CÁ NHÂN] [you]! Cuộc sống là gì nhỉ? Kỹ năng tự nhận thức bản thân 349

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top