[KN CÁ NHÂN] Sống trọn vẹn từng ngày

ngaynangmoi_94

Thành viên
*Hãy hiểu những điểm mạnh của bản thân, đừng so sánh mình với những người khác.
Tớ đã từng phát ghen trước thằng bạn học hành tanh tưởi, giải hóa cực siêu. Tớ nghĩ mình sao mà kém cỏi đến thế. Và giờ tớ thấy mình thật là ngớ ngẩn. So sánh mình với người khác chỉ làm bạn kém tự tin và đánh mất những giá trị thực của bản thân. Tớ không học giỏi môn này môn kia, nhưng những bài văn của tớ lúc nào cũng được đọc trước lớp, tớ học anh cũng tạm, tớ có thể kể những truyện cười cho mọi người cười vỡ bụng. Hãy hiểu rằng chẳng ai là kém cỏi. Mỗi người đều có những điểm mạnh riêng, hãy khám phá và tự tin với những tiềm năng bạn đã nhận ra hoặc chỉ là chưa tìm kiếm. Bạn luôn là no.1.

*Hãy sống là chính mình.
Có đôi khi những khuôn phép cứng nhắc khiến bạn như không còn là chính bản thân. Bạn sợ những lời bàn tán, những đánh giá của người này người kia. Đừng lo bởi chẳng ai hiểu bạn bằng chính bản thân bạn. Hãy sống thật là mình. Đó là lúc ta cảm thấy tự tin, thoải mái và yêu cuộc sống hơn bao giờ hết.
*Sống theo niềm đam mê từ chính trái tim:
Đừng cố gò mình uống 1 cốc cà phê đắng ngắt cho hợp thời khi bạn thực sự chỉ thích 1 ly trà đá. Đam mê hay ước mơ không phân loại cao thấp sang hèn. Đơn giản bởi nó được hâm nóng từ trái tim và ý chí của bạn, đam mê, ước mơ nào cũng đáng trân trọng. Tớ không thích những con số khô khan, tớ thích học anh và tớ nuôi ước mơ vào giảng đường đại học theo đam mê của tớ. Đam mê sẽ là động lực để bạn vươn lên và thấy cuộc sống này nhiều ý nghĩa.
*Hãy khóc khi bạn cảm thấy buồn.
Tớ là một đứa mít ướt. Tớ đã cố kìm lòng để không khóc những chuyện buồn vì nghĩ khóc là yếu đuối, là kém cỏi. Nhưng tớ hiểu rằng cố giấu lòng mình chỉ làm nỗi buồn chất chồng. Hãy cứ khóc đi khi bạn cảm thấy không thể ngăn những giọt nước mắt. Khóc để nhẹ lòng, để nỗi buồn vơi đi, để cảm thấy tĩnh tâm và thanh thản hơn.

*Hãy mở lòng với mọi người, chia sẻ nhiều hơn n.
Điều đáng sợ nhất với con người là sự cô đơn. Đừng khóa kín mình trong bóng tối khi bạn buồn đau lo sợ. Hãy mở lòng, tâm sự với những ai thật sự hiểu mình. Một bờ vai chia sẻ, một người bạn tâm tình cũng đủ để gánh nặng trên vai bạn tiêu biến. Tớ may mắn có được những người bạn tuyệt vời. Một người luôn lạc quan với nụ cười thường trực luôn khiến tớ cảm thấy cuộc sông đầy ắp những niềm vui. Một đứa bạn lại đủ sâu sắc để lắng nghe những tâm sự của tớ, để sẻ chia, tư vấn. Bạn tốt là những người không thể thiếu trong cuộc sống của bạn.
*Hãy nghỉ ngơi khi bạn thực sự cảm thấy mệt mỏi.
Học tập đôi khi không như ý muốn và nhiều mối lo khác khiến bạn mệt mỏi và chỉ muốn buông xuôi tất cả. Đừng bắt mọi thứ phải hoàn thiện ngay lập tức. Hãy cứ dành thời gian nghỉ ngơi, trên đám cỏ xanh mềm, dưới màu trời xanh êm dịu...Đó là lúc bạn lắng lòng để thanh thản và suy nghĩ chín chắn hơn. Để trở lại với một quyết tâm và niềm hứng khởi mới.
Còn nhiều cách để bạn sống trọn vẹn từng ngày, phụ thuộc vào chính bạn. Bởi chỉ có bạn mới hiểu rõ chính mình. Hãy tận hưởng những niềm vui và cả những nỗi buồn vì đó là hương vị ngọt ngào của cuộc sống.
Và đây là bài hát mà tớ cực thích :"Hương lúa" của Châu Kiệt Luân. Dù tớ không biết tí gì về tiếng hoa nhưng lần đầu được xem clip với hình ảnh miền quê thanh bình trải dài đồng lúa, với giai điệu nhẹ nhàng, tớ như cảm nhận được phần nào những ca từ cực kì ý nghĩa:

Bạn có quá nhiều điều oán giận với thế giới này
Vấp ngã thì không dám tiếp tục bước về phía trước
Vì sao con người lại trở nên yếu đuối như vậy
Bạn hãy thử mở tivi mà xem
Có biết bao người đang dũng cảm, cố gắng sống
Có phải vì chúng ta chưa bao giờ thỏa mãn với
chính mình
Trân trọng mọi thứ, cho dù chưa từng có những
gì mình mong muốn
Hãy nhớ bạn từng nói rằng gia đình là thành lũy duy nhất
Đi theo hương thơm của lúa, tiếp tục chạy về phía trước
Mỉm cười, giấc mơ lúc nhỏ tôi biết
Đừng khóc, hãy để đom đóm dẫn bạn chạy trốn
Ca dao của quê hương mãi là nơi dựa dẫm
hãy về nhà, về với những điều tốt đẹp thưở ban đầu
Đừng dễ dàng bỏ cuộc như vậy
Giấc mơ không thực hiện được thì ta hãy thực hiện giấc mơ khác
Tạo thêm nhiều sắc màu cho cuộc sống của chính bản thân ta
Hãy tô lên những sắc màu yêu thích cho tình yêu
Hãy cười, công danh không phải là mục đích cuộc đời
Hãy để bản thân sống vui vẻ mới thật sự có ý nghĩa
Máy bay giấy lúc nhỏ giờ lại trở về với ta
Niềm vui chính là đuổi bắt chuồn chuồn trên ruộng lúa với đôi chân trần
Là hái trái cây bị ong chích


From...ngaynangmoi_94
http://vn.360plus.yahoo.com/ngaynangmoi-207/
 

ythan3

Thanh viên kỳ cựu
Cảm ơn bạn đã viết một bài thật sự có ý nghĩa cho mọi người. Tớ cũng thường có nhiều vấp ngã trong cuộc sống, Như bạn kể mình cũng giống hệt bạn , trong lớp tớ cũng có bạn giải hóa cực siêu đến nổi tớ phải bó tay , tớ đã từng nghĩ sao mình lại ko được như nó chứ. Cuộc sống sao lại bất công với mình như z , nhưng lúc đọc được dòng tâm sự của bạn thì tớ lại có suy nghĩ khác đi , Mình ko giỏi môn này nhưng lại được môn kia , thế là được rồi
Bạn quả là người giống hệt mình , mình rất mít ước . Dù đã có những lúc mình tự nhủ bản thân ko được khóc nhưng sao nước mắt vẫn cứ rơi , Nhưng thật sự thì mình ko phải là người sống nội tâm cho lắm , nên mỗi lần buồn là mình lại khóc òa với mẹ thôi , bẠN THấy mình mít ước chưa .
Đến bây giờ thì mình vẫn chưa có người bạn nào thân thật sự để chia sẻ tâm sự , Nhưng mình nghĩ cuộc sống là thế , đến một lúc nào đó con người sẽ tìm được niềm vui của mình .
Mình nghĩ cũng ko nên quá đau buồn cho những thất bại , bởi có những thất bại mới có thành công .
Cuộc sống này đã dạy cho ta nhiều đạo lí làm người có ý nghĩa ,
Nhưng nhiều lúc mình nghĩ con người chỉ có thế thôi sao ? Sinh ra và lớn lên , già rồi chết. Thật vô vị . TỪ khi đọc bài của bạn mình cảm thấy con người sống vì nhiều điều : sống vì gia đình , bạn bè , cuộc sống , và cho tất cả những ước mơ của chúng ta nữa ....
Mình có một ước mơ là sẽ bước vào con đường đại học , ước mơ giống bạn đó! Thật sự thì mình thích học đại học vì đó là một môi trường cho sự học hỏi và hơn nữa là nó có những nghành nghề mà mình thích .
Hãy tự tinh thực hiện ước mơ của mình , dù đó là điều ko thể
:xemthuong:
 

hue_yeu_thuong

[♣]Thành Viên CLB
Mỗi ngày trôi qua thì thời gian đó chúng ta sẽ không quay trở lại được. Mình cũng rất thích ý kiến "sống trọn vẹn từng ngày", hãy sống trọn vẹn từng ngày trôi qua, từ lúc chào bình minh cho đến lúc mình chìm vào giấc ngủ. Bản thân mình thì sáng dậy sẽ chào đón ngày mới bằng một động tác khởi động và hô "Chào buổi sáng" 3 lần để lấy tinh thần. Hì. Tối thì sẽ kiểm điểm lại xem mình đã làm được gì và chưa làm được gì.
 

tuyettinhlinh

Thanh viên kỳ cựu
Chỉ cần bản thân luôn cố gắng, sống chân thành và cởi mở với mọi người. Mình tin chắc mỗi người chúng ta sẽ nhận lại được niềm yêu thương,sự chân thành, sẻ chia từ cuộc sống.
 

power of desert

[♣]Thành Viên CLB
Đúng vậy, những cánh đồng trải dài, những con đường xanh thênh thang mãi bình yên.

Đắm mình với làn gió trong lành rồi mỗi người sẽ khỏe hơn. Bao khó khăn được xua tan và hãy bắt đầu lại nếu bạn thất bại, và hãy nhận lấy sức mạnh để tiếp đi con đường còn lại.

Mỗi người có sống được bao lâu. Hãy tận hưởng cuộc sống hằng ngày, hằng giờ, hằng giây bằng cách sống chân thực với bản thân, yêu thương bản thân và trọn vẹn với bản thân.

Hãy nhắm mắt lại và để cho những cảnh đẹp nhất cứ thế trải dài...
 

united

Thành viên
[h=1]7 lý do bạn cần viết ra những ý nghĩ[/h]Một trong những thói quen đơn giản và hiệu quả nhất là viết ra mọi ý nghĩ của mình. Điều đó có quan trọng lắm không, hẳn là bạn đang thắc mắc như thế.
root201111139499251_0.jpg
Hãy viết ra những ý nghĩ nảy đến trong khoảnh khắc bất chợt.
"Hãy viết ra những ý nghĩ nảy đến trong khoảnh khắc bất chợt. Những ý tưởng không tính trước như vậy thường giá trị nhất."- Francis Bacon - một triết gia của thế kỷ 16 và là cha đẻ của Chủ nghĩa duy vật Anh và các ngành khoa học thực nghiệm hiện đại - đã từng khuyên như vậy.Tại sao vậy? Dưới đây là 7 lý do thuyết phục khiến bạn cần viết ra những ý nghĩ:
1. Nếu bạn giống như mọi người, trí nhớ của bạn cũng hệt như chiếc xô thủng

Chỉ khi bắt đầu ghi lại các ý nghĩ, bạn mới nhận ra trí nhớ mình đã rò rỉ ghê gớm thế nào khi xem lại những điều đã chép lại. Trí nhớ của ta không hề đáng tin cậy. Mỗi lần nhớ lại sự việc nào đó, thường thì ta sáng tạo thêm về điều đã xảy ra hơn là “bật” lại đoạn “phim” trong kho lưu trữ tinh thần. Việc sáng tạo này bắt nguồn từ hàng loạt các nguyên nhân như những tín điều, tâm trạng cảm xúc và bản năng tự tôn về cái tôi của mỗi người.

Những gì bạn nhớ về một sự kiện có thể khác rất xa với những điều người khác nhớ. Có những cách lý giải khác nhau về thực tiễn đời sống. Và ngay cả khi bạn đã cố gắng nhớ cách lý giải của một sự kiện nào đó thì về sau, cách hiểu này vẫn có thể thay đổi. Vì thế, chúng ta cần một hệ thống khác hỗ trợ ở bên ngoài ta.

2. Những ý tưởng thường không tồn tại lâu

Những ý tưởng hay ho có thể nảy sinh trong các thời điểm lạ lùng nhất và chúng thường không ở lại lâu trong tâm trí bạn. Vì thế, bạn cần nắm lấy chúng thật nhanh, nếu không chúng sẽ biến đi mau chóng.

3. Viết ra những mục tiêu là việc rất quan trọng

Có một điều mà rất nhiều chuyên gia dạy cách tư duy tích cực như Brian Tracy, Zig Ziglar vẫn sẽ còn tiếp tục đề cập tới chính là tầm quan trọng của việc viết ra những mục tiêu của bạn. Một mục tiêu được viết ra sẽ đem lại sự rõ ràng và tập trung. Nó giúp bạn có sự định hướng. Và khi đã viết ra những mục tiêu, bạn sẽ không chỉ khẳng định lại những mục tiêu của bạn là gì, mà còn hiểu sâu sắc thêm những gì có thể giúp bạn rành mạch và tập trung hơn với mục tiêu đó cũng như cuộc sống.
Một mục tiêu khi đã được viết ra sẽ trở thành cách nhắc nhở hữu hiệu giúp bạn luôn định hướng bản thân đi đúng đường ngay cả khi căng thẳng, dễ đưa ra những quyết định sai lầm.

4. Nhắc nhở mình về những điều cần tập trung
Thường thì chúng ta dễ bị cuốn theo những sự vụ hàng ngày mà quên mất điều gì là quan trọng nhất với mình. Để giữ cho bản thân đi đúng hướng, thay vì để mình bận rộn với những điều không quá quan trọng, bạn hãy viết ra một lời nhắc nhở có thể ngăn chặn những suy nghĩ này khi đọc nó và giúp bạn trở lại với mục tiêu chính đáng. Chẳng hạn, bạn có thể ghi ngay ra mục tiêu lớn nhất hiện thời của mình. Cũng có những câu nói mang tính nhắc nhở kiểu như: “Hãy giữ cho mọi thứ thực sự đơn giản”, và “điều quan trọng nhất mình cần phải làm ngay là gì?”. Hãy viết ra lời nhắc nhở như thế và dán chúng ở những nơi bạn sẽ nhìn thấy mỗi ngày.

5. Giảm bớt thông tin cho bộ nhớ tạm của não
Khi bạn không còn bắt trí óc phải ghi nhớ mọi điều vụn vặt, ví như việc phải uống bao nhiêu sữa mỗi ngày, bạn sẽ bớt căng thẳng hơn và theo đó, suy nghĩ cũng minh bạch hơn. Điều này là một trong những lý do quan trọng nhất để viết ra ý nghĩ của bạn. Trạng thái thư thái và thoải mái hơn không những cải thiện tình trạng sức khỏe, mà còn khiến cuộc sống của bạn dễ dàng, suôn sẻ và hiệu quả hơn.

6. Tư duy sáng suốt hơn
Bạn không thể giữ quá nhiều ý nghĩ trong đầu cùng một lúc. Nếu bạn muốn giải quyết một vấn đề, việc viết ra những suy nghĩ, thực tế và cảm giác về vấn đề ấy sẽ tốt hơn nhiều. Khi đầu óc bạn không phải nhớ quá nhiều thứ, bạn có thể suy nghĩ sáng suốt hơn. Thêm nữa, việc viết ra những điều đó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và dễ dàng tìm thấy các mối liên hệ mới trong sự việc, giúp bạn giải quyết được vấn đề.

7. Hiểu bản thân và cuộc sống tốt hơn, đồng thời cải thiện những mục tiêu lâu dài
root201111139499376_1.jpg
Bạn có thể dùng nhật ký như một cách để quan sát suy nghĩ của mình trong một quãng thời gian dài và nhận ra cả những điều tích cực lẫn tiêu cực trong suy nghĩ cũng như hành động.

Chẳng hạn, bạn có thể vẫn nghĩ mình là người khỏe mạnh, nhưng bạn sẽ nhận ra không phải thế nếu đọc nhật ký và biết bạn chỉ mới chạy bộ được 4 lần trong tháng này. Hay bạn vẫn cho rằng cuộc sống của mình đang tiến triển khá tốt nhưng rồi lại phát hiện không phải thế khi đọc những dòng ghi chép trong tháng trước cho thấy bạn tỏ ra mệt mỏi với công việc và mối quan hệ tình cảm suốt nhiều ngày trời.

Bằng việc viết ra như thế, bạn sẽ tự giúp mình vượt qua khó khăn và điều chỉnh bản thân trong một khung thời gian rộng hơn. Cuốn nhật ký cũng có thể sẽ nói với bạn về việc bạn chưa dành nhiều quan tâm cho bản thân cũng như cuộc sống của mình. Và như thế, điều này có thể được nhìn ra khá minh bạch.

Vậy đó, trên đây là 7 lý do quan trọng nhất cho thấy vì sao bạn nên viết ra mọi ý nghĩ. Còn việc làm thế nào để nắm bắt kịp thời những ý tưởng? Điều đó tùy thuộc vào chính bạn.

Có người sử dụng phần mềm Word của Microsoft hoặc dùng giấy bút để ghi lại những ý nghĩ thoáng qua. Cũng lại có người dùng trang TeuxDeux.com để ghi lại những danh sách việc cần làm và khi ở đâu đó không tiện dùng những phương tiện trên, tôi ghi lại bằng điện thoại di động. Tuy nhiên, bạn có thể thử nghiệm những phương thức khác nhau và tìm ra cách phù hợp và hiệu quả nhất với bạn.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn khám phá thêm được nhiều ý tưởng thú vị trong đời sống, suy nghĩ sáng suốt hơn và hiểu về bản thân mình hơn.
 

larosepurk

Thành viên mới
122. Hãy sống vì thời khắc này.
___ Tư tưởng, hành động cùng tất cả mọi thứ của chúng ta đều quyết định bởi hoàn cảnh. Khi bạn có đủ sức mạnh thực hiện ý chí của mình thì hãy thực hiện ngay đi bởi vì thời gian và thủy triều không bao giờ chờ đợi con người. Không nên sống dựa vào những quy tắc cố định trừ những quy tắc cơ bản của đạo đức, cũng không nên thực hiện ý chí của bạn theo những điểu kiện định trước bởi vì có thể ngày mai bạn sẽ phải dùng lại những thứ mà bạn vừa mới vứt đi hôm qua. Có một số người mâu thuẫn đến lực cười, cứ hi vọng hoàn cảnh phải diễn biến thuận lợi cho kế hoạch mà mình đặt ra mà không bắt kế hoạch của mình thay đổi để cho phù hợp với diễn biến của hoàn cảnh. Một người sáng suốt luôn biết lấy sự cẩn trọng làm tiêu chí và lái thuyền theo hướng gió.


---------- Post added at 10:25 PM ---------- Previous post was at 10:15 PM ----------

388. Nên hạn chế cái suy nghĩ rằng: "Hãy đợi tôi ..."
___ " Bây giờ tạm thời ta chưa thể đi làm những việc nên làm và những việc lương tri yêu cầu bởi vì ta vẫn chưa chuẩn bị xong", con người ta thường nói với bản thân mình như thế. "Lần này mình chuẩn bị xong rồi, hoàn toàn có thể bắt đầu cuộc sống lương tri của mình rồi"
___ " Đợi mình lớn lên thêm nữa mình sẽ làm"; "đợi mình học xong đã rồi mình sẽ kết hôn, mình sẽ sống như thế, như thế..."
___ "Đợi khi nào mình có con, đợi khi nào mình cưới vợ, có con xong, hoặc đợi đến lúc mình phát tài, hoặc đợi khi nào mình chuyển nhà, hoặc đợi khi nào mình có tuổi đã, mình sẽ như thế, như thế..."
___ Bất luận là con trẻ hay thanh niên, hay người già đều nói như thế với bản thân mình nhưng không ai trong số họ biết được rằng liệu mình có sống qua được trọn vẹn cái ngày hôm nay không? Khi nghĩ đến những việc đó chúng ta không thể biết được liệu mình có cơ hội để làm chúng hay không, liệu cái chết có làm gián đoạn ta hoàn thành công việc hay không?
___ Có một việc duy nhất mà cái chết không làm gián đoạn được đó là mỗi giây mỗi phút ta sống trên cõi đời này ta đều nên tuân thủ theo ý chỉ của Thượng Đế, đó là hãy yêu thương con người.


---------- Post added at 10:33 PM ---------- Previous post was at 10:25 PM ----------

389. Hãy dùng câu nói: " Trước đây tôi chưa làm được việc này " thay cho câu " việc này tôi không làm được".
___ Nếu tôi nói " việc này tôi không làm được", cách biểu đạt này không đúng. Tôi chỉ có thể nói rằng, trước đây tôi chưa làm được việc này. Tương tự như thế có thể nói rằng mỗi giờ mỗi phút ở hiện tại tôi đều có thể hoàn thành được những việc mà tôi muốn làm, điều này thì tôi tin chắc mà không một chút nghi ngờ nào cả. Con người hiểu được điều này cũng rất có ích.
___ A-mo-son khuyên rằng, mỗi một khoảnh khắc của hiện tại đều là những khoảnh khắc gấp gáp và mấu chốt. Cần nhớ kĩ một điều trong lòng rằng: ngày nào cũng là một ngày tươi đẹp nhất trong năm, phút nào cũng là phút đẹp nhất, giây nào cũng là giây đẹp nhất. Sở dĩ có thể nói nó đẹp như vậy vì chỉ có nó mới là cái thuộc về bản thân bạn mà thôi.
___ Sự biểu dương một cuộc sống lương thiện đừng chờ đến ngày mai, chỉ có thể là bây giờ, là hiện tại. Mỗi một giây phút bạn làm việc tốt cho đời là một giây phút bạn cảm thấy thanh thản trong lòng. Những việc tốt mà bạn làm không thể nào cho ra một kết quả không tốt.
 

larosepurk

Thành viên mới
167. Hãy viết ý tưởng của bạn thành những dòng mật mã.
___ Tình cảm là cách cửa của linh hồn. Tri thức thực tế nhất là sự ngụy trang tình cảm. Tất cả những ai chơi bài mà để lộ bài cho người khác nhìn thấy đều phạm lỗi mất cảnh giác. Tinh thần cảnh giác nên thi đấu với sự hiếu kì của những người hay hỏi. Khi đối thủ của bạn thăm dò ý nghĩ của bận như loài mèo rừng thì bạn cần giống như loài trộm (mực) đem phun mực để che đậy những ý nghĩ ấy đi, chớ để người khác biết được thói quen của mình, nếu không họ sẽ lợi dụng nó, phản đối nó hoặc lấy nó để nịnh bợ.
 

toannguyen0602

Thành viên
Bài viết thật ý nghĩa,nhiều khi tôi cảm thấy mệt mỏi khi từng ngày tôi chạy theo những vật chất,học hành trên con đường cuộc sống này để rồi khuỵa ngã xuống...tôi đã ko sống trọn vẹn một ngày chỉ vì những thứ đó để rồi đánh mất mình và ko còn là chính mình nữa...thank bạn vì bài viết này...
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [KN Cá nhân] 10 bí quyết để sống hạnh phúc hơn Phát triển tiềm lực bản thân 1
kynangsong.tk [KN CÁ NHÂN] Kỹ năng cuộc sống! Phát triển tiềm lực bản thân 1
ythan3 [KN Cá Nhân]Tạo nên sự khác biệt Phát triển tiềm lực bản thân 1
N [KN CÁ NHÂN] đứng dậy hay gục ngã ??? Phát triển tiềm lực bản thân 5
Happy Life [KN CÁ NHÂN] Bài thơ để nhớ 8 nguyên lí kích thích trí nhớ Phát triển tiềm lực bản thân 0
nhoccan219 [KN CÁ NHÂN] Dịch chuyển chuẩn nền tư duy Phát triển tiềm lực bản thân 0
Happy Life [KN CÁ NHÂN] Tổng quan về thói quen Phát triển tiềm lực bản thân 3
Emi Le [KN CÁ NHÂN] 4 bí quyết để nhớ lâu - học tốt Phát triển tiềm lực bản thân 2
K [KN CÁ NHÂN] 10000 giờ luyện tập Phát triển tiềm lực bản thân 0
dothanhvietquynhon [KN CÁ NHÂN] Bí quyết tối ưu hóa tiềm năng của bạn Phát triển tiềm lực bản thân 2
stevenquy [KN CÁ NHÂN] Bàn thêm về Chỉ số vượt khó AQ và trắc nghiệm AQ của bạn Phát triển tiềm lực bản thân 0
stevenquy [KN CÁ NHÂN] Kịch bản cuộc đời chú đại bàng Phát triển tiềm lực bản thân 6
trangdang [KN CÁ NHÂN] Chiến Lược Học Tập Hiệu Quả Dành Cho Học Sinh, Sinh Viên Phát triển tiềm lực bản thân 4
C [KN CÁ NHÂN] "BỆNH" lưỡng lự Phát triển tiềm lực bản thân 4
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Vội vàng Phát triển tiềm lực bản thân 1
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN Rèn luyện!!! Phát triển tiềm lực bản thân 0
benny [KN CÁ NHÂN] Ai là nggười thành công? Phát triển tiềm lực bản thân 0
benny [KN CÁ NHÂN] Làm thế nào để trở thành tỷ phú? Phát triển tiềm lực bản thân 0
benny [KN CÁ NHÂN] Đừng lặp lại sai lầm của Toyota Phát triển tiềm lực bản thân 0
gaubong90 [KN CÁ NHÂN] Tính kiên trì Phát triển tiềm lực bản thân 1
bachduong [KN CÁ NHÂN] Lợi ích của năng lực tập trung và pp rèn luyện, phần cuối Phát triển tiềm lực bản thân 4
bachduong [KN CÁ NHÂN] Lợi ích của năng lực tập trung và pp rèn luyện P1 Phát triển tiềm lực bản thân 0
bachduong [KN CÁ NHÂN] Einstein khuyên chúng ta điều gì Phát triển tiềm lực bản thân 5
petwarm [KN CÁ NHÂN] "Điểm mạnh của mình"?? Phát triển tiềm lực bản thân 5
Sóng [KN CÁ NHÂN] Thiết kế 10 năm tuyệt vời nhất trong đời Phát triển tiềm lực bản thân 0
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Chú ý: Danh sách chủ đề đã tạo. Phát triển tiềm lực bản thân 0
Emi Le [KN CÁ NHÂN] 6 câu hỏi thay đổi cuộc đời Phát triển tiềm lực bản thân 4
T [KN CÁ NHÂN] Chỉ số "Networking IQ" - Chỉ số năng lực thành công Phát triển tiềm lực bản thân 0
vermouth [KN CÁ NHÂN] Chỉ số PQ - Viên ngọc giúp bạn toả sáng Phát triển tiềm lực bản thân 6
vermouth [KN CÁ NHÂN 10 "chiêu" hay để nhà tuyển dụng chọn bạn Phát triển tiềm lực bản thân 1
vermouth [KN CÁ NHÂN] Bạn nghĩ thế nào về lời xin lỗi? Phát triển tiềm lực bản thân 5
vermouth [KN CÁ NHÂN] Muốn làm ông chủ? Đừng sợ thất bại!!!! Phát triển tiềm lực bản thân 3
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Tập trung cho điều bạn muốn .. Phát triển tiềm lực bản thân 3
kieuphuong [KN CÁ NHÂN] Tập trung đầu óc: Điều kiện thành công Phát triển tiềm lực bản thân 5
bebehappy [KN CÁ NHÂN] Tự kỷ ám thị - Chìa khóa của sự phi thường Phát triển tiềm lực bản thân 2
AshleyHao [KN CÁ NHÂN] Bí mật của họ là gì ? Phát triển tiềm lực bản thân 0
kynangsong.tk [KN CÁ NHÂN] Chìa khóa thành công: IQ hay EQ, AQ, PQ, SQ, CQ ? Phát triển tiềm lực bản thân 0
chiecla_206 [KN CÁ NHÂN] Để có trí nhớ tốt Phát triển tiềm lực bản thân 3
T [KN CÁ NHÂN] Đánh thức bản thân Phát triển tiềm lực bản thân 6

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top