[KN] Chúng ta đi học để làm cái gì ?

codai

Thành viên
học là tốt, là cơ hội ta khám phá và hiểu thế giới xung quanh,..và hiểu chính ta- hiểu ta thích và ta có năng khiếu, sở trường về lĩnh vực nào! nhưng nếu được biết cụ thể ứng dụng thực tế gắn liền với kiến thức đang học thì sẽ có động lực hơn.ngày trước học đạo hàm, mình thắc mắc không biết học làm gì không biết,. nên không không coi trọng học nội dung đó.bây giờ, mình thấy nếu thắc mắc gì thì mình hỏi luôn thấy cô !
 

sunlight

Thành viên
cứ nói vậy àh???
hihi
thật ra thì có rất nhiều kiến thức trên trường không cần thiết gì cho cuộc sống.
Nhưng mà........thật tình thì cứ cố gắng hết mình mà học, để có thể có thêm nhiều thật nhiều kiến thức.
cuộc sống hổng có cần mà thầy cô đã soạn ắt phải có cái giá của nó, là mình phải học. Ráng học lên. để có một tương lai tốt đẹp. hic hic
 

minhtranarc

Thành viên
mình thích bài viết này...đôi khi mình cũng cảm thấy học để làm gì nhỉ, nhưng rồi vẫn phải học vi không học không được..bây giờ thì đã có thêm ý nghĩa cho việc học....chiến đấu tiếp thôi:mimcuoi:
 

nguyenminhthi90

Ban Cố Vấn
Thành viên BQT


"Thói quen bao biện chắc chắn sẽ đưa tới cho bạn từ thất bại này đến thất bại khác. Nếu bạn không thành công trong những việc nhỏ thì làm sao thành công trong những việc lớn. Giả sử nếu bạn nói với bạn bè, hoặc người yêu họ chẳng quan trọng thì chắc chắn họ sẽ không ở bên cạnh bạn lâu. Tương tự như vậy nếu bạn bảo tiền bạc hay thành công không quan trọng thì chắc chắn tiền bạc hoặc thành công cũng không ở bên bạn. Hãy làm chủ cuộc đời, thành công từ những việc nhỏ."

(lạng trên mụm) :mimcuoi:
 

thanhtruc

[♣]Thành Viên CLB
Mình thấy học mêt thiệt nhưng mà cũng vui thiệt. Nhiều lúc nản kinh khủng chỉ muốn ở nhà cho khỏe cái thân nhưng khi không đi học thì lại nhớ, nhớ tụi bạn ồn ào, nhí nhảnh cùng lớp, nhớ tiếng thầy dạy đại cương đều đều làm mình ngủ lúc nào không biết, nhớ lúc học nhóm cãi nhau um sùm khi bất đồng quan điểm, ui giờ mới thấy mình nhớ nhiều tới vậy!!!
Nhưng túm lại là mình thích đi học lắm, đi học là quyền lợi nên mình sẽ quý trọng và học hành cho tốt để mai sau khỏi phải hối hận! :mimcuoi:
 

cuncona2

Thành viên mới
Bây giờ ra trường rồi, tự thấy trong suốt 4 năm học mình chả học đc gì hết....
 

cx.empty

Thành viên mới
Đơn giản thôi, phải học để có cái bằng... rồi có cái bằng, ra đời... sẽ học nghiêm túc hơn :v
Nhà trường chẳng có cái gì gọi là lưu luyến cả :)
 

phanthuong1990

Thành viên mới
“Học” là quá trình tiếp thu và tích lũy kiến thức. Chính từ quá trình này, chúng ta mới biết được những điều cần thiết làm hành trang trong đời. Có học, chúng ta mới có đủ kiến thức để giải quyết những khó khăn và đạt được những thành công trong công việc. Có tìm tòi về thế giới, chúng ta mới biết về những nền văn hóa mới, mới biết được cách tôn trọng sự khác biệt giữa các quốc gia, từ đó, chúng ta mới có thể chung sống trong hòa bình, hòa hợp. Và có học, chúng ta mới có thể tạo được chỗ đứng riêng của mình, khẳng định được bản thân trong xã hội. Đó chính là những tác động to lớn của việc học mà UNESCO muốn gửi gắm trong câu “học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Chẳng phải, đây là những điều chúng ta luôn mong muốn, luôn đặt làm mục tiêu hàng đầu để phấn đấu, nỗ lực hay sao? Thông qua lời đề xướng, UNESCO đã mang đến cho chúng ta một thông điệp: việc học sẽ mang lại những thay đổi to lớn cho cuộc đời mỗi con người và có thể là cả thế giới.


Kiến thức là một kho tàng bao la vô tận. Tất nhiên là không một ai có thể nắm giữ hết kho tàng ấy, bởi vì nó quá to lớn và luôn luôn mở rộng không ngừng. Tuy vậy, con người chúng ta luôn có khao khát được chinh phục kho tàng này, dù việc đó chẳng dễ dàng gì. Và chỉ có việc học mới có thể giúp chúng ta thực hiện ước mơ đó. Chúng ta có thể học từ nhiều nguồn, bằng nhiều cách khác nhau. Không có một công thức nào, cũng không có giới hạn nào về thời gian và không gian cho việc học cả. Chúng ta có thể học từ thầy cô, bạn bè, mọi người xung quanh; học từ những kinh nghiệm trong cuộc sống,… rồi lại mang những kiến thức đó áp dụng vào cuộc sống, “làm giàu” cho bản thân ta cả về vật chất lẫn tinh thần và thậm chí giúp đỡ những người khác. Một đất nước có nhiều công dân có trình độ, có tri thức sẽ phát triển rất nhanh và nhanh chóng trở thành một nước phát triển, giàu có, thịnh vượng.


Dân tộc ta có truyền thống hiếu học từ ngàn đời nay. Xưa kia, có không ít những vị Trạng nguyên nhà nghèo nhưng vẫn quyết chí học hành, dùi mài kinh sử, gắng đem công sức, hiểu biết của bản thân ra xây dựng đất nước. Nhiều người trong số họ đã giúp đất nước ta giữ vững độc lập, chủ quyền. Họ đã khẳng định được mình và được lịch sử vinh danh. Ngày nay, hàng ngàn học sinh trên cả nước dù gặp khó khăn về vật chất nhưng vẫn cố gắng đi học vì họ biết rằng học tập là con đường duy nhất có thể thay đổi cuộc sống của họ, giúp họ chứng tỏ được mình trong xã hội. Thậm chí, cả những người đã có địa vị, có được nhiều thành công trong công việc vẫn phải học. Họ không nhất thiết phải đi học, song họ đã tự ý thức được tầm quan trọng của việc học đối với cuộc sống, với công việc, với sự nghiệp của mình. Có lần, một tờ báo đăng một bài viết về lớp học tiếng Việt ở Đức, về việc học tiếng Việt, văn hóa Việt của những người Đức chuẩn bị sang Việt Nam là việc. Không ai yêu cầu họ làm như vậy, nhưng họ biết đó là những điều cần thiết cho cuộc sống của họ ở một đất nước mới với nền văn hóa khác biệt rất nhiều so với văn hóa Đức.


Học hành có ý nghĩa to lớn như vậy, song không phải ai cũng nắm bắt được mục đích của việc học. Có những bạn học sinh chây lười, chán nản, bỏ bê học hành; lại có những bạn học hành qua loa, không nghiêm túc với hy vọng vượt qua được những kỳ kiểm tra mà không chú ý đến việc học thực chất. Như vậy, làm sao các bạn có thể nắm bắt được những kiến thức cần thiết cho mai sau? Liệu rồi đây, các bạn sẽ đương đầu với những thử thách trong cuộc sống như thế nào nếu không có một nền tảng tri thức vững chắc? Lại còn những bạn học hành rất chăm chỉ, luôn luôn dành thời gian cho việc học mà quên mất thời gian cho thế giới bên ngoài. Có lẽ các bạn quên rằng thế giới ấy luôn ẩn chứa những bài học bất ngờ mà sách vở không bao giờ có thể dạy cho các bạn được. Và cũng chính thế giới ấy mới là nơi các bạn thực hành và trải nghiệm những kiến thức các bạn học được.


Học hành rất quan trọng, song cách học cũng như cách sắp xếp, cân bằng thời gian giữa học và thư giãn cũng rất quan trọng. Nếu không biết phương pháp học phù hợp thì dù học rất nhiều song ta không tiếp thu được bao nhiêu, còn nếu không cân bằng được thời gian ta sẽ bị quá tải, từ đó dẫn đến chán nản rồi cuối cùng là lười học. Một trò chơi nhỏ, một bản nhạc hay một bộ phim yêu thích sẽ giúp ta xua tan căng thẳng, chuẩn bị cho việc tiếp thu những kiến thức mới.


“Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình” là một điều đúng đắn, và lời đề xướng này càng có ý nghĩa hơn nữa khi con người càng ngày càng phát triển hơn, tiến bộ hơn và chân trời tri thức ngày một rộng hơn. Trong tương lai, khi toàn thế giới đã chuyển sang nền kinh tế tri thức, kiến thức sẽ là nhân tố chính để có được chỗ đứng trong xã hội. Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau nhân loại thì ta chỉ có một con đường là học mà thôi. Học để có thể tiến ra thế giới, “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” với một thái độ kiêu hãnh chứ không phải tự ti, rụt rè.
 

ythan3

Thanh viên kỳ cựu
vào trường để được sống vs những thứ tình cảm mà ở nhà ta ko thể nào tìm thấy được
vào trường để học..học làm người
vào trường để trở thành 1 con người có ích
vào trường để ta hiểu thêm về cuộc sống và được dạy thêm nhìu điều pổ ích
 

sakywaptai

Thành viên mới
học là để trang bị cho mình kiến thức bước vào cuộc sống. Đừng ai học vì cái bằng nhé
 

Đó là con tôi

Thành viên mới
Ai cũng biết sự học vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người . Việt Nam chúng ta là một trong những quốc gia có thành tích cao ở đấu trường quốc tế, nhưng ta cũng thấy cho đến nay chưa thấy có một phát minh nào nổi bật. Đất nước chúng ta vẫn chậm phát triển hơn so với các người khác. Tôi thiết nghĩ, Con em chúng ta đang chỉ học để thi, học để lấy điểm :(
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
N Và chúng ta… Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N BẠN HỌC & CHÚNG TA CÙNG XÂY DỰNG THƯ VIỆN SÁNG TẠO CHO TRẺ EM NGHÈO VÙNG SÂU VÙNG XA Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
Đó là con tôi Con cái chúng ta giỏi một thứ và chỉ cần phát huy điều đó??? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
vhungnr Topic: chúng ta không biết mình muốn gì ... Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 7
txtzeus [KN] Chất lượng giáo dục và đào tạo của chúng ta Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Đừng dại dột vay vốn đi mua nhượng quyền Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N TA CÓ ĐI ĐÂU ĐÂU Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N BẠN TÌM GÌ KHI ĐI TÌM VIỆC? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N ĐƯỜNG AI NGƯỜI ẤY ĐI… Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N MUỐN VỮNG VÀNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CẦN TRÁNH NHỮNG THÓI QUEN NÀY Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N LÀM SAO BIẾT MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HƯỚNG? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Bạn cho đi vì điều gì? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N LÀM ĐI, NGHĨ HOÀI! Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Đi tìm lẽ sống - Man’s search for meanings Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Đi qua mất mát Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N 1 chuyến đi, 4 bài học Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N RẼ NGANG ĐỂ ĐI LÊN Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N ĐI VỀ PHÍA TRƯỚC Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
M Gửi các bạn mới, sắp ra trường và bắt đầu đi làm Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
Tom Học xong không dám…đi làm Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
L [KN] Đi học kĩ năng sống ở đâu Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 9
T [KN] Khó khăn khi đi làm ! Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 11
Lu Song Qing [KN] Đi học... Kỹ năng sống Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Nhìn lại bài học sở hữu trí tuệ từ drama Phở Thìn Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N 7 BÀI HỌC TỪ TRIẾT LÝ SỐNG CỦA NGƯỜI NHẬT Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Bài học của năm - Bao dung Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N NGƯỜI HỌC Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Bài học đầu đời Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N Chân thật cũng phải học… Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
M Học cách làm người theo đúng 8 bước của Khổng Tử | TS-Chuyên gia Tâm Lý Trần Hữu Đức Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
N XÃ HỘI CÀNG TỆ, CÀNG PHẢI CÙNG CON HỌC LÀM NGƯỜI? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
M 2 bài học với 8 kỹ năng sống tuyệt vời mà trẻ con có thể dạy cho bạn: Chấp nhận và biết tiếp thu, kết quả nhận được sẽ cực kỳ bất ngờ Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
phannhatle293 Top 10 Kỹ năng mềm để sống, học tập và làm việc hiệu quả Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 7
P 16/12: Báo cáo Học bổng & Hướng dẫn điền đơn NUS tại TP HCM Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 0
keepthefaith [KN] Cẩm nang chiến thuật học tập và ôn tập hiệu quả theo VAK Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 3
E [KN]HÀ NỘI - học kĩ năng mềm ở đâu? có phải các bạn thắc mắc chỗ này Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 8
Sóng [KN] Lên mạng học kỹ năng sống Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 5
Xu Xu [KN] Kỹ năng thông tin dành cho học sinh? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 5
phuonglive [KN] Bản năng học tập - Natural Learning Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 1
Xu Xu [KN] Thành công, thất bại hay bài học. Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 16
longteo [KN] Kỹ năng mềm có thể trở thành môn học bắt buộc? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 16
Sóng [KN] Học sinh cần học kỹ năng gì? Thảo luận chung về Kỹ Năng Sống 5

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top