[KN GIAO TIẾP] Giao tiếp giỏi ư? Đơn giản quá!

bachtuocdo

Thanh viên kỳ cựu
Một bài viết Bachtuocdo sưu tầm được và bản thân đã kiên trì thực hiện từ lâu. Bài viết về một số "nguyên tắc" cực kỳ đơn giản trong giao tiếp!

:mimcuoi: Đầu tiên chúng ta cần QUYẾT TÂM:

Sau khi đọc xong, thực hiện ngay những "nguyên tắc" đơn giản này, có thể giao tiếp với ba mẹ, với anh chị em, với bạn bè, v.v...

PHẢI HÀNH ĐỘNG NẾU KHÔNG NHỮNG GÌ ĐƯỢC VIẾT RA SAU ĐÂY SẼ LÀ VÔ ÍCH !

Chúng ta không cần phải đọc vài cuốn sách về nghệ thuật giao tiếp, chúng ta cũng không cần phải bỏ ra nhiều tiền để tham gia các khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp, chỉ cần thành thạo, kiên trì áp dụng những "nguyên tắc" sau đây vào đời sống hằng ngày cho đến khi thành THÓI QUEN, chúng ta sẽ trở thành những người giao tiếp giỏi!

Những gì cao siêu nhất lại chính là những gì đơn giản và đời thường nhất!

Nào, chúng ta bắt đầu vào cuộc :mimcuoi:

smile.jpg


Khi mỉm cười trong lúc trò chuyện, bạn sẽ tạo được nơi người đối diện cảm giác thân ái, cởi mở và và sẵn lòng giao tiếp. Tuy nhiên, dù là đứng hay ngồi, sẽ là khôn ngoan hơn nếu như bạn xoay người trực diện với người cùng trò chuyện. Quay lưng hoặc nhìn nghiêng chỗ khác là dấu hiệu cho thấy bạn sẵn sàng ra đi ngay khi có cơ hội, và người khác sẽ không có ấn tượng tốt về bạn. Hơi nghiêng người về phía trước là một "kỹ thuật mềm mại" và hữu dụng. Nó đưa ra thông điệp sau đây: "Tôi rất quan tâm những điều bạn đang nói với tôi". Kỹ thuật này có thể tăng phần hữu ích, nếu như bạn muốn người đối diện nhắc lại những điều họ vừa nói xong.

listen.jpg


Thế nhưng, sau khi đã áp dụng hết tất cả những "kỹ thuật mềm dịu" lẫn nụ cười thân ái rồi, mà tại sao người đối diện vẫn tỏ ra "đóng băng" trước bạn? Trước tiên, hãy kiểm tra lại bạn có đứng quá gần họ không? Ai cũng cần một không gian cá nhân. Hãy lui về sau, chừa một khoảng cách độ ba bước chân với họ, và duy trì giao tiếp qua ánh mắt trong lúc trò chuyện.

Nếu chẳng còn gì để nói, hãy thử áp dụng một trong những chiến thuật dễ nhất là "vuốt đuôi" - tức là nhắc lại một vài từ cuối câu nói của người khác, để cho thấy là bạn đang quan tâm sát sao đến đâu. Chẳng hạn như khi có người nói với bạn: "Khó khăn lắm tôi mới đến được đây. Xe của tôi bị hỏng nặng!", thì bạn có thể nhắc lại: "Xe của bạn bị hỏng nặng ư?". Động tác này thường khuyến khích họ cung cấp thêm nhiều thông tin về đề tài.

33e35e14-3177-4c2c-a848-c2f2bb3cf20f_listen_Full.jpg


Một số người - đặc biệt là những người sống tự nhiên, thoải mái – có khuynh hướng hay chạm vào người khác trong lúc trò chuyện, để chứng tỏ mối quan tâm của mình, đặc biệt là khi người khác tỏ ra buồn bã hay hoang mang. Tuy nhiên, đây có thể là một sai lầm. tiếp xúc và chạm - ngoại trừ lần bắt tay đầu tiên mà bạn có thể là người chìa tay ra trước – nên được tránh tối đa. Chuyên gia tâm lý Gay Gooer giải thích: "Va chạm vào cơ thể người khác sẽ đóng lại mọi tiếp xúc, bởi vì bạn đang xâm lấn vào không gian cá nhân của họ. Nếu họ là người sống hướng nội, nhút nhát, thì bạn có thể đã xóa bỏ hết tác động của những gì mình vừa nói với họ. Bạn có thể bị hiểu lầm theo nghĩa tiêu cực".

1281153319_logo_Talk-Communications.jpg


Khi trò chuyện, người ta thường có khuynh hướng cao giọng, đặc biệt là khi nóng nảy, bồn chồn, lo sợ. Không ai có thể nghe những âm thanh ấy được lâu mà không cảm thấy bực bội. để hạ giọng xuống và cải thiện ngữ điệu cũng như độ biến thiên của tình tiết, bạn hãy tập thở từ cơ hoành, hít sâu và dài hơi. Bạn sẽ bớt căng thẳng và diễn đạt tư tưởng tốt hơn.

Trong lúc người khác nói, hãy áp dụng "kỹ thuật mềm dịu" cuối cùng là gật đầu. Đấy không những là sự diễn đạt cởi mở, rằng bạn đang nghe, mà còn là bạn đang hiểu những gì người khác nói. Nếu vừa gật đầu vừa nhoẻn miệng cười thân ái, tức là bạn đã đồng ý! Thậm chí, bạn còn có thể dùng kỹ thuật này nếu như bạn là người đang nói. Hãy gật đầu trong lúc đặt câu hỏi: "Mình nghĩ rằng điều này rất quan trọng, cậu có đồng ý không nào?". Thông thường thì người khác sẽ gật đầu theo, và mở ra kênh giao tiếp giữa hai người.

name.gif


Để bảo đảm thành công khi trò chuyện, hãy nhớ tên người mình vừa tiếp xúc. Họ sẽ rất vui khi được nhớ tên, được để lại ấn tượng tốt trong bạn. Điều này thật khác hẳn với cảnh lúng túng, gãi đầu gãi tai vì không thể nhớ được cái tên cần nhớ.

ask_logo.jpg


Ngoài việc nói và đặt câu hỏi, bạn cũng đừng quên nghệ thuật lắng nghe. Nếu có thể, hãy cố gắng hòa hợp những gì bạn đã biết về họ với những thông tin mà họ đang cung cấp. Hãy để họ hoàn tất những gì đang nói dở, đừng vội vàng "lấp vào chỗ trống" bằng những suy nghĩ cá nhân của mình.

splash.jpg


Khi tham gia vào một câu chuyện diễn ra từ trước, bạn hãy cẩn thận đừng xen vào giữa họ. Hãy đứng ở ngoài vòng, hướng người đối diện về phía "diễn giả" đang nói. Cuối cùng, khi có một người mời gọi tham dự thì bạn hãy bước vào. Nếu đây là chuyện riêng tư, làm ăn của họ, tốt nhất là bạn không nên xâm phạm vào.

Đừng quên việc tập trung vào tình huống. Trò chuyện với người khác mà đầu óc lơ mơ, nghĩ về những chuyện xa xôi đâu đâu, thì bạn rất dễ làm họ buồn lòng, tủi thân!

Hãy ghi nhớ 1 nguyên tắc cực kỳ quan trọng:
NGHE TRƯỚC, NÓI SAU CÙNG!
[Điều này được giải thích đơn giản vì sao chúng ta được sinh ra có tới 2 cái tai trong khi chỉ có 1 cái miệng! :dangyeu:]

:mimcuoi:Vậy là đã xong, còn rất nhiều "nguyên tắc" khác trong giao tiếp cần phải tiếp tục lĩnh hội, nhưng chỉ với những "nguyên tắc" đơn giản vừa đưa ra ở trên, chỉ cần kiên trì thực hành thành THÓI QUEN, chúng ta đã có thể tự tin và thốt lên rằng:
Giao tiếp giỏi ư? Đơn giản quá!

Khi nào "luyện" được những "bí kíp giao tiếp" ở trên thành thạo thì hãy chia sẻ niềm vui với mọi người nhé, và đừng quên comment cho Bachtuocdo biết nhé bạn! :dangyeu:

poulpe2.jpg

GOOD LUCK AND SUCCESS!
 

kimoanh

Thành viên năng động
mình đọc nhiều kỹ năng giao tiếp nên thấy bài viết khá quen thuộc. Thế nhưng, cách viết khôi hài làm cho mình cảm thấy dễ áp dụng hơn. hji
thank you very much
 

balatis

Thành viên mới
Mình cũng biết là thế nhưng mà để từ quyết tâm thành hành động mình thấy sao khó quá à, hix. :lungtung:
 

saolunnau

Thành viên năng động
Tấc nhiên là khó rùi. Chả bj mình thấy từ suy nghĩ tới hành động là đơn giản (sáng nào mình cũng đặt đồng hồ 5h dậy, thía mà sáng nào cũng 11h mới mò ra khỏi chăn được.ặc!) Sự thực là nó khó (quá khó là đằng khác :phanno: ). Nhưng cái khó giải quyết hơn mà mình thấy là bạn cứ quy mãi là việc bạn thấy nó khó còn người khác thì thấy nó dễ (họ thành công rùi, còn bạn thì chưa):cuoinhamhiem:. Vô tư đi. Nay chưa thành công thì mai, kia, kìa...rùi từ không có thành có tí xíu xíu...xíu,..., tí xíu:kinhngac:.Hãy học cách ghi nhận công lao của bản thân. Bạn cũng là người khổng lồ khi bạn nghĩ thía. (Hãy thử 1 lần làm Đônkihôtê)
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
D [KN GIAO TIẾP] Hình thành nhóm khách hàng thân thiết Kỹ năng chinh phục 0
_xU_kUt3_ [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng mềm trong kinh doanh - Chinh phục để thành đạt! Kỹ năng chinh phục 4
benny [KN GIAO TIẾP] trangdang có biết cách giao tiếp trong môi trường làm việc Kỹ năng chinh phục 3
lampham [KN GIAO TIẾP] 3 cách thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng Kỹ năng chinh phục 5
benny [KN GIAO TIẾP] Vì sao bài viết của tôi không được ủng hộ? Kỹ năng chinh phục 3
D [KN GIAO TIẾP] Người bán hàng xuất sắc nhất do tạp chí fortune 500 bầu chọn Kỹ năng chinh phục 0
D [KN GIAO TIẾP] Cách Tạo Ấn Tượng Ban Đầu Hiệu Quả Kỹ năng chinh phục 3
tangnam2 [KN GIAO TIẾP] Cùng chơi trò chơi khen một người khó hay dễ nào Kỹ năng chinh phục 66
elsonhoang [KN GIAO TIẾP] Thôi trò... trả đũa Kỹ năng chinh phục 1
benny [KN GIAO TIẾP] Chuyện về bà chủ quán ăn Kỹ năng chinh phục 2
benny [KN GIAO TIẾP] Ba phương pháp để khiến người làm việc Kỹ năng chinh phục 5
benny [KN GIAO TIẾP] Hãy là một cậu em bé nhỏ Kỹ năng chinh phục 0
benny [KN GIAO TIẾP] Bạn muốn thành một người nói chuyện có duyên ư? Dễ lắm! Kỹ năng chinh phục 3
benny [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng giao tiếp: Sự lôi cuốn Kỹ năng chinh phục 7
benny [KN GIAO TIẾP] Một số điều khi giao tiếp Kỹ năng chinh phục 2
benny [KN GIAO TIẾP] Giao tiếp thông minh và tài ứng xử Kỹ năng chinh phục 0
benny [KN GIAO TIẾP] Làm sao để chiếm được trái tim của người khác? Kỹ năng chinh phục 15
benny [KN GIAO TIẾP] Thuật đọc cơ thể đoán đối tượng Kỹ năng chinh phục 0
[ tf ] [KN GIAO TIẾP] Danh mục bài viết trong KN Chinh phục Kỹ năng chinh phục 0
hoaihuong_8x [KN GIAO TIẾP] Câu chuyện xung quanh việc hiểu tâm lý người khác Kỹ năng chinh phục 9
Emi Le [KN GIAO TIẾP] 5 cách tiếp cận khách hàng Kỹ năng chinh phục 1
Emi Le [KN GIAO TIẾP] Chinh phục nhà tuyển dụng trong 5 phút Kỹ năng chinh phục 0
vermouth [KN GIAO TIẾP] Bí quyết để được ghi nhận trong công việc Kỹ năng chinh phục 1
accessdeny [KN GIAO TIẾP] Cách cư xử với 6 mẫu bạn chơi "không đẹp" Kỹ năng chinh phục 6
longteo [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật thuyết phục Kỹ năng chinh phục 3
Sóng [KN GIAO TIẾP] Nói thế nào để người ta nghe? Kỹ năng chinh phục 8

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top