[KN GIAO TIẾP] Hỏi về kỹ năng làm lớp trưởng?

thyngo

Thành viên
Xin chào mọi người.
Em là một học sinh vừa mới tốt nghiệp trung học cơ sở và sau hè này sẽ lên lớp 10.
Vốn là một thành viên hoà đồng và vui vẻ trong lớp, em được nhiều bạn quý mến nhưng tự bản thân em nhận thấy rằng mình chưa thực sự năng nổ.
Em có ý định sẽ tự ứng cử vào chức lớp trưởng năm sắp tới với mục tiêu là sẽ cải thiện khả năng cũng như thách thức để nâng cao trình độ chính mình. Em là người tự lập, có trách nhiệm và cần mẫn.
Nhưng em vẫn đang thắc mắc chính xác những kỹ năng cần thiết để quản lý một lớp học là thế nào, vì em biết song song với những lợi ích luôn là những bất cập và thử thách.
Hy vọng mọi người sẽ trả lời giúp em.
Xin cảm ơn.
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Chào Thy!

Anh thì từ đó giờ không có làm lớp trưởng nhưng được cái là luôn chơi thân với lớp trưởng. 3 năm cấp 3 anh đều làm bí thư, lớp trưởng nó cũng giống như làm bí thư vậy đó. Mới vào em đừng đỏi là phải có kỹ năng gì mà chính là em làm công việc đó thì mới có kỹ năng. Với những tố chất mà em vừa nêu "Em là người tự lập, có trách nhiệm và cần mẫn" thì anh tin chắc rằng em sẽ làm tốt công việc của một lớp trưởng thôi.Mấy bạn học sinh trường Nguyễn Thượng HIền đa phần là đều chăm ngoan, hiếu học hết nên em không phải lo về vấn đề "quậy phá" mà hãy chăm lo phần hoạt động và gắn kết lớp.

Em thử trả lời một số câu hỏi sau đây xem:
1. Tại sao người ta lại bầu ra lớp trưởng nhỉ?
2. Lớp trưởng có vai trò cũng như quyền lợi gì?
3. Lớp trưởng có nên ôm đồm quá nhiều việc hay không? Hay là triển khai công việc cho các nhánh (Lớp phó --> Tổ trưởng --> Thành viên).
4. Lớp bạn có muốn "thâu tóm" toàn bộ danh hiệu thi đua của trường mình không?
5. Nêu câu 4 là "Có" thì đâu là giải pháp?

Chờ em trả lời xong sẽ trao đổi tiếp hen :choangvang:
 

thyngo

Thành viên
Đầu tiên xin cảm ơn anh Đạt vì những lời chia sẻ trên ! ^^.

Trả lời cho những câu hỏi của anh :
1.Người ta bầu ra lớp trưởng là để quản lí chung toàn lớp, theo dõi tình hình của lớp để đề ra những biện pháp khắc phục khuyết điểm hoặc duy trì ưu điểm của lớp mình. Vắn tắt lại thì một lớp học phải có lớp trưởng để chăm lo bao quát cho lớp, làm gương mặt đại diện cho toàn thể lớp mình.

2.Vai trò của một lớp trưởng theo em là mang tính chất toàn diện, không cụ thể vào một vấn đề nào giống lớp phó học tập hay lớp phó kỷ luật cả.
-Lớp trưởng phải luôn nắm rõ những tin tức trong trường, gồm các hoạt động, phong trào vui chơi gì đó và có nhiệm vụ động viên, phân công, theo dõi các bạn hoạt động.
-Song Song với mảng trong trường thì riêng trong lớp học, lớp trưởng còn phải hợp tác với lớp phó học tập để đôn đốc các bạn chuyện bài vở, cũng như với lớp phó kỷ luật để giám sát việc trực nhật hoặc trật tự lớp.
-Trong lớp thì tất nhiên lớp trưởng phải là một người bạn dễ mến, thân thiện, chứ cứ ỷ quyền và chỉ biết lên mặt thì sẽ không nhận được sự hợp tác của các thành viên trong lớp rồi ! Nhưng điều đó khác với chuyện bao che khuyết điểm cho các bạn để lấy lòng . Lớp trưởng phải có trách nhiệm và luôn biết hướng đến mặt tốt cho các thành viên trong lớp. Theo em yếu tố này là khó lắm vì không phải bạn nào cũng có tinh thần "trở thành một học sinh ngoan ngoãn" đâu, lớp trưởng còn phải là người ăn nói khôn khéo,có tài thuyết phục, nhiệt tình và chín chắn nữa.
...Còn về quyền lợi của lớp trưởng thì em không chắc chắn, nhưng như em đã nói, em muốn nhận chức vụ này với mục đích là cải thiện khả năng của bản thân mình, vì thế em nghĩ việc làm lớp trưởng và khi đã là một lớp trưởng giỏi giang thì việc này sẽ giúp ích cho mình rất nhiều về kỹ năng quản lí nói chung, phục vụ cho công việc tương lai sau này. Ví dụ như một lớp trưởng đã quen được với việc giải quyết tình huống, phân công sắp xếp này nọ thì khi ra đời sẽ không phải bối rối với hàng tá lo âu, rồi sẽ linh hoạt hơn trong việc nhìn nhận sự việc, đánh giá con người...v...v...
Một quyền lợi nữa là lớp trưởng hiển nhiên sẽ tạo được những mối quan hệ rộng rãi hơn nữa chứ nhỉ ^^

3. Lớp trưởng tuy là người bao quát nhưgn tất nhiên không thể một mình ôm đồm mọi công việc của lớp được, vì lớp trưởng chắc gì đã giỏi về mọi mặt đâu, và chắc chắn là trong lớp sẽ có nhiều thành viên năng nổ lắm, vậy thì việc gì phải ôm đồm trong khi có thể chia sẻ cho các bạn ? Cùng một lớp với nhau mà, hiện nhiên phải cùng nhau xây dựng lớp rồi ^^. Vấn đề ở đây chỉ là, lớp trưởng phải là người động viên nhắc nhở và nắm mọi thông tin để mọi người có thể cùng hợp tác làm chung với nhau.

4,5: Về những danh hiệu thi đua thì, hẳn ai cũng "ham" rồi anh nhỉ ^^. Yếu tố này thể hiện lớp bạn bao gồm những thành viên rất tài giỏi và năng động, nên ai cũng sẽ cố gắng hết sức mà giành được thôi !. Để được như vậy, lớp trưởng phải hợp tác cùng ban cán bộ lớp tìm ra những thành viên có khả năng đảm nhận một phong trào cụ thể nào đó, giao cho bạn ấy việc sắp xếp, tổ chức tuyển chọn này nọ, còn lớp trưởng sẽ duyệt qua, góp ý thêm. Như vậy không ai phải ôm đồm mà còn tạo cơ hội cho mọi thành viên trong lớp được thể hiện đúng "chuyên môn" của mình, hehe ^^

Chung quy lại thì, đó chỉ là những lý thuyết mà em nghĩ ra, em cũng cho rằng phải làm lớp trưởng đã thì mới thực sự rút ra kinh nghiệm cho bản thân được, vì không phải lúc nào tình huống cũng diễn ra như mình dự đoán, nếu gặp phải một cái lớp ham chơi hơn ham học thì cũng không ổn, học quá mà cứ ngồi lì ra không tham gia hoạt động nào thì lại càng chán chường nữa !

Mong mọi người góp ý thêm nhé
Xin cảm ơn. :)
 

dothanhvietquynhon

[♣]Thành Viên CLB
Thân chào Thy!
Về vấn đề làm lớp trưởng thì anh cũng có chút ít kinh nghiệm nên cũng muốn chia sẻ với em một số vấn đề. Anh cũng có được cái may mắn là làm lớp trưởng và nhiều chức vụ "lãnh đạo" khác trong tất cả thời gian ngồi trên ghế nhà trường (từ mẫu giáo đến đại học). Nhưng có một điều anh cảm nhận rằng, rất khó để tất cả mọi người hài lòng với "lãnh đạo", cho dù mình có làm tốt như thế nào đi chăng nữa, kể cả bản thân mình cũng không thể hài lòng được. Điều đó có nghĩa rằng, kết quả mang lại không phải là yếu tố duy nhất để chúng ta làm một việc gì đó, lớp trưởng chẳng hạn, mà quan trọng là chúng ta đã làm bằng tất cả những gì chúng ta có thể, bằng lương tâm chân chính. Nếu nói về kinh nghiệm, tất nhiên chúng ta tích lũy được càng nhiều càng tốt, nhất là kinh nghiệm thu được từ sự trải nghiệm của bản thân. Nhưng có một cái khó là không sai lầm nào giống sai lầm nào, nên có nhiều kinh nghiệm không có nghĩa là chúng ta không bao giờ thất bại.
Nhằm chia sẻ với em một số vấn đề về công tác của lớp trưởng, anh cũng mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân của mình, lưu ý là chỉ tham khảo thôi.
- Thứ nhất, em phải xác định rằng lớp trưởng là người đại diện cho tập thể lớp nhằm giúp GVCN, nhà trường quản lý lớp học; chuyển tải những nội dung, thông báo, kế hoạch, ... của nhà trường đến tập thể lớp và ngược lại là đề đạt những nguyện vọng, yêu cầu, ý kiến của các bạn học sinh lên nhà trường. Đừng bao giờ sai lầm hiểu rằng: lớp trưởng là cấp trên của các bạn trong lớp.
- Thứ hai, làm lớp trưởng là để cống hiến, hy sinh cho tập thể lớp mình, vì sự tiến bộ và phát triển của từng cá nhân trong tập thể và tập thể mình. Đừng bao giờ sai lầm hiểu rằng: lớp trưởng là phải được ưu tiên, có các chế độ, quyền lợi kèm theo.
- Thứ ba, lớp trưởng là phải đấu tranh cho cái đúng, cho lợi ích của tập thể lớp nhưng không vi phạm lợi ích của cá nhân và nhà trường. Bởi sau lưng bạn cón có cả một tập thể, các thầy cô giáo. Đừng bao giờ sai lầm hiểu rằng: lớp trưởng chỉ làm theo những gì tự mình cho là đúng.
- Thứ tư, những yêu cầu một lớp trưởng cần có:
+ Học tập: từ trung bình khá trở lên;
+ Đạo đức: tốt, lối sống lành mạnh, văn hóa;
+ Uy tín: có tuy tín với tập thể, được tập thể bầu chọn, được các thầy cô giáo tin tưởng, đặc biệt là GVCN;
+ Các yếu tố khác: tinh thần trách nhiệm, lòng kiên nhẫn, tính bao dung, tính chịu khó, ...
+ Các khả năng khác: có khả năng quản lý, điều hành, tổ chức; văn nghệ, thể thao, hài hước, ...
Tóm lại làm lớp trưởng thì không khó, nhưng làm sao để tập thể lớp tin yêu, thầy cô tín nhiệm, lớp phát triển đi lên thì cực kỳ khó, không phải ai cũng làm được.
Anh tin em sẽ là một lớp trưởng tốt. Hãy có gắng thể hiện mình, sẽ còn rất nhiều điều thú vị của cuộc sống đang chờ Thy!
 

huxu456

[♣]Thành Viên CLB
Anh chỉ suy nghĩ đơn giản một tí thôi, nếu em truyền được cảm hứng cho các bạn thì các hoạt động sẽ thật tuyệt vời. Điều này khó nhưng cũng không khó quan trọng là cách em làm sẽ như thế nào thôi
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Bạn Thy trả lời hay lắm, qua cách trả lời của em anh thấy được sự phân tích sâu sắc và có cái nhìn tổng quát và đó là điều em nên phát huy khi làm lớp trưởng.

Dựa vào những gì em trả lời, anh xin rút ra một vài từ khóa liên quan đến kỹ năng:
Câu 1: WHY? Luôn đặt ra câu hỏi khi bắt tay vào một vấn đề nào đó. Khi em đã trả lời được cho câu hỏi tại sao thì em sẽ tìm ra giải pháp cho những câu trả lời đó, dĩ nhiên một vấn đề luôn có nhiều hướng giải quyết. (Có thể tham khảo thêm phương pháp 5W1H)

Câu 2: Trong quân đội có một câu khẩu hiệu có thể nói là kim chỉ nam hoạt động: "Kỷ luật là sức mạnh của quân đội". Khi làm một việc gì ai ai cũng mưu cầu lợi ích. Không thể hiện bên trong thì cũng bên ngoài. Ai đó từng bảo: "tôi làm tất cả vì mọi người không vì lợi ích cá nhân", anh thì không nghĩ vậy, họ đang mưu cầu được hạnh phúc, thỏa mãn nhu cầu bản thân khi giúp người khác đấy chứ, đó là niềm vui. Vẫn là câu nói nổi tiếng: "Mình không vì mình trời chu đất diệt". Một yếu tố không thể thiếu không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống: "to balance" (cân bằng mọi thứ trong cuộc sống)

Câu 3: "Một người vì mọi người, mọi người xem mình như mọi". Hehe, câu đó chỉ đùa tí thôi nhé, câu quen thuộc: "Một người vì mọi người, mọi người vì một người". Anh muốn nói đến "Teamwork".

Câu 4, 5: Cái này có liên quan đến hoạch định mục tiêu và phương pháp "công não" trong tư duy sáng tạo chút xíu. Nếu tất cả đều không thể thống nhất thì có thể áp dụng phương pháp "Vận động hành lang".

EM nghĩ sao về những từ khóa trên?


"Muốn đi nhanh bạn hãy đi một mình.
Muốn đi xa bạn hãy đi với nhiều người."

Thy nghĩ sao về câu nói này?
 

thewind0407

[♣]Thành Viên CLB
theo mình, để có thể làm dc một lớp trưởng tốt chúng ta nên:
-đầu tiên là công bằng công bằng và công bằng: bạn ko nên thiên vị ai, kể cả bạn thân hay người bạn thích, có công thì thưởng, có tội thì phạt, đừng vì bạn bè mà bỏ qua những lỗi như đi trễ, ko làm bài tập hay nói chuyện trong lớp, vì như vậy sẽ khiến nội bộ trong lớp bị chia bè kéo phái
-thứ 2 là hãy bik đồng cảm, vui vẻ, hòa đồng với các thành viên trong lớp, hãy biết lắng nghe tâm sự của các bạn, những người lập dị, ở một mình, là những người cso nhiều tâm sự nhất, ko ai sinh ra mà muốn sống một mình cả. tất cả họ đều có điều gì đó chôn giấu sâu trong lòng. hãy bik lắng nghe để kéo các bạn ấy vào tập thể lớp
-là lớp trưởng mới, bạn cũng cần phải tạo cho mình uy tín, và lời nói có trọng lượng. để có thể làm được điều đó, điều quan trọng là bạn phải học cho tốt. ko hẳn bạn phải đứng đầu lớp (thế thì càng hay) nhưng bạn hãy cố gắng học hết sức mình, siêng năng hết mức có thể, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, giản bài khi cần thiết. làm gương, đi đầu trong mọi hoạt động. bạn ko thể nói mọi người làm một việc gì đó, nếu như bạn ko làm đầu tiên dù bạn ko tốt trong lịch vực ấy. khi những thành viên khác bạn cố gắng làm thì họ cũng sẽ một tay giúp đỡ bạn
-đặc biệt, đừng chuyên quyền, đừng ỷ là lớp trưởng mà làm cao, hoặc ra vẻ ta đây sai khiến người khác, nó sẽ càng làm bạn bè trong lớp chống đối bạn mà thôi
một vài chia sẽ của mình về kĩ năng làm lớp trưởng
 

hoaihuong_8x

[♣]Thành Viên CLB
Chào Thy, mọi người cũng đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm và suy nghĩ với Thy rồi đó. Riêng mình có một kỉ niệm muốn chia sẻ với Thy thế này. Đó là hồi mình còn học cấp 3 (lớp 12) có một lần mình được tham dự một buổi phỏng vấn một chương trình radio của trường. Lúc đó bạn PTV đã hỏi mình: "em được biết anh là một bí thư của lớp C2 nhiều năm liền và còn hoạt động Đoàn tích cực ở trường. Anh có thể chia sẻ bí quyết nào giúp anh làm được điều đó không?". Và mình đã trả lời bằng hai chữ: "tâm huyết". Nói ra thật là ngắn gọn và đơn giản nhưng mình nghĩ mọi thứ đến với chúng ta đều có cái duyên của nó. Quan trọng là chúng ta đón nhận nó như thế nào và phát huy. Những công việc như bí thư, lớp trưởng một lớp tưởng chừng như rất vất vả, bởi ngoài việc học bạn còn phải lo lắng hoạt động học tập và phong trào của lớp, là cầu nối với giáo viên chủ nhiệm, là đại diện cho cả một tập thế, trách nhiệm và áp lực lắm chứ. Nhưng thật sự đó là một công việc hết sức thú vị, bằng chứng là đến bây giờ mình vẫn thấy thời gian mà mình đã bỏ ra để hoạt động thời cấp 3 giúp mình rất nhiều trong hiện tại và tương lai.
Nói thật nhiều nhưng cuối cùng mình chỉ muốn tóm lại, với những tố chất là Thy đã chia sẻ với mọi người, mình tin chắc rằng Thy sẽ thành công khi trở thành một lớp trường.
 

lady

Thành viên
cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp cho bạn Thy rồi. mình chỉ có đóng góp nhỏ là bạn làm người cho tập thể thì bạn fai lun đặt lợi ich của tập thể lên hàng đầu. và cố gắng không phật lòng ai nhé! chúc bạn thành công!
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp cho bạn Thy rồi. mình chỉ có đóng góp nhỏ là bạn làm người cho tập thể thì bạn fai lun đặt lợi ich của tập thể lên hàng đầu. và cố gắng không phật lòng ai nhé! chúc bạn thành công!

Chị có suy nghĩ khác em một chút. Chắc chắn khi làm lớp trưởng, em sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người, vì chúng ta khác nhau, và chính mình cũng không hoàn hảo. Với lại, lớp trưởng cần có lập trường riêng, không thể theo kiểu ba phải được.

Hồi nhỏ đến giờ, chị toàn làm lớp phó học tập. Chị là trợ thủ đắc lực cho lớp trưởng, nhưng chưa bao giờ thực sự đứng ra nhận vai trò của một người đầu tàu. Mãi đến năm 3 Đại học, đợt bầu cán sự lớp cuối cùng, chị mới suy nghĩ: "Mình có nên ứng cử lớp trưởng không nhỉ? Nếu bỏ qua cơ hội này, có thể sẽ không còn cơ hội nào nữa."
Và chị hỏi mình: Tại sao không nhỉ?
Thế là chị trở thành lớp trưởng Đại học khoảng 1,5 năm cuối cùng.

Giờ ngẫm lại, thấy mình làm lớp trưởng vẫn còn dở lắm. Điều đó còn tùy thuộc rất nhiều vào sự tự tin và bản lĩnh của em. Điều quan trọng nhất là sự tự tin và tinh thần trách nhiệm. Nếu không tự tin, em sẽ trở thành một lớp trưởng bù nhìn, hoặc là rất độc đoán, ôm đồm, không tin tưởng người khác. Nếu không có trách nhiệm, em sẽ trở thành một người rất tệ trong mắt bạn bè và thầy cô, vì đã đánh mất uy tín của mình.

Nhưng dẫu sao, ở vị trí đó, chị cũng đã học được rất nhiều thứ. Vì không thể dựa được vào ai nữa, nên chị học được cách dám đối đầu, chịu trách nhiệm. Chị dám nói trước đám đông, dám thể hiện chính kiến của mình. Kỹ năng giao tiếp với thầy cô, bạn bè nhờ đó mà cũng tăng lên đáng kể, uy tín cũng tăng lên.

Nhưng chị vẫn là một người rất ôm đồm vào thời điểm đó, chị không biết cách để kêu gọi mọi người và hay chần chừ trong những quyết định. Sự tự tin vẫn chưa đủ, nên chị lo sợ và thường làm một mình vì không tin rằng người khác có thể giúp mình. Điều đó làm chị thấy rất tiếc. Nếu em làm lớp trưởng, hãy chọn cho mình những cộng sự có thể bổ sung các khuyết điểm của em, chắc chắn các em sẽ trở thành một tập thể cán sự lớp tuyệt vời!

Có một bài học xương máu được rút ra là "Nếu không tham gia, sẽ không có cam kết". Điều đó có nghĩa là, nếu bất cứ việc của lớp mà em không kêu gọi được cả lớp cùng tham gia, đóng góp thì cho dù em có yêu cầu họ thực hiện, sẽ có rất ít thành viên cam kết thực hiện nghiêm túc những điều đó. Nên, nếu bắt đầu việc gì, em hãy tập kỹ năng chia sẻ và kêu gọi sự đóng góp của các bạn, đừng vội áp đặt ý kiến riêng của mình vào. Lớp muốn thân nhau, cần sự chia sẻ rất lớn, nên những cuộc vui, cuộc đi chơi nhỏ cũng là điều rất quan trọng. Hồi cấp 3, chị rất thích cuốn nhật ký lớp, vì nó khiến mọi người hiểu nhau hơn rất nhiều.

Vài điều chia sẻ, hy vọng đóng góp được gì đó cho cuộc thảo luận này.
Thy à, chị nghĩ là em rất có tố chất để trở thành một lớp trưởng tốt!
 

nobita0505

Thành viên mới
mình mới được giao nhiệm vụ làm lớp trưởng đại học,đây là lần đầu tiên mình đảm nhận trọng trách này và phải thú thật là môi trường trên này hoàn toàn khác với môi trường phổ thông.
Ace nào có kinh nghiệm thì xin chia sẻ với mình nhé,hi.
 

phantom224

Thành viên
1) Phát âm chuẩn, đọc rõ câu. Và lưu ý đừng nói tiếng địa phương nha ^^
2) Lựa chọn đúng thời điểm thông báo vấn để, tạo sự tập trung cho các thành viên tới mình
3) Chú ý tìm hiểu các thành viên quan trọng trong lớp, ở đây có nhiều nhóm bạn, và mỗi nhóm có 1 người tác động tới cả nhóm đó. Thì bạn nên tìm hiểu tính cách và suy nghĩ của người đó ^^
4) Không ôm quá nhiều công việc về mình, không tham gia vào nội bộ của đoàn hội nha. Phân chia công việc cho các lớp phó đúng mức. Và đúng sở trường
5) Khi nói trước tập thể, bạn phải tỏ ra bình tĩnh. Nói lớn và rõ ràng. Nếu bạn nói mà ở dưới vẫn ồn ào thì hãy nói 1 vài câu gì đó để các bạn chú ý. Nếu không thành công thì tốt nhất bạn nên lựa thời điểm khác để nói
6) Khi phát 1 thứ gì đó trên lớp, bạn lưu ý đọc tên rồi mới cho lên. Sẽ hay gặp tình trạng ùa lên rất đông và chen lấn, lúc đó bạn phải ổn định lớp ( với mình là không phát luôn, đợi bọn nó xuống rồi mới xử lý tiếp). Nếu thế thì bạn phát sẽ rất nhanh và ổn định hơn
7) Luôn đặt tập thể lên đầu, vì quyền lợi của lớp. Vì bạn là đại diện cả 1 lớp mà
8) Luôn nhớ câu nói này: "Quyền lực càng cao, trách nhiệm càng lớn"
9) Hãy Luôn là lớp trưởng tốt và ngương mẫu nha ^^
Đó là những góp ý của mình. Lớp bạn bao nhiêu người. Lớp Mình hiện giờ Có 231 người thôi à :cuoihaha:
Làm Lớp trưởng tốt nha ^^
 

nobita0505

Thành viên mới
thaks bạn nh nh nhé,hi,được cái mình khá thân với bí thư nên nó đã giúp mình nh,mấy hum nữa mình muốn tổ chức trò chơi đổi quà cho các bạn ý nhân ngày noel,tiện thể là để mọi ng thân mật nhau hơn n muk mình còn thiếu kinh nghiệm về việc tổ chức trò chơi tập thể quá bạn có thể gợi ý cho mình đôi chút được không,trong 4rum mình có không bạn nhỉ,hi
 

nguyenminhthi90

Ban Cố Vấn
Thành viên BQT
Umh, e nên tạo nhóm trên FB và sử dụng các ứng dụng của Google như Gdocs, Ggroups, Gcalendar... sẽ giúp ích nhiều cho công tác quản lý và truyền thông trong lớp hơn đó :mimcuoi:
 

phantom224

Thành viên
Về việc tổ chức trò chơi thì mình không tham gia nhiều. Bới vì phần hoạt động là cơ chế đánh giá của bên hội mà. Mình thấy để bên hội làm rồi mình góp sức thì hay hơn nhiều
Về viết 1 kế hoạch trò chơi ở đại học rất khó khăn đó bạn
Bươc 1: khảo sát địa điểm tổ chức
Bước 2: Dự Trù kinh phí tổ chức
Bước 3: Kế hoạch về buổi trò chơi, kịch bản diễn ra.
Bước 4: Liệt Kê danh sách tổ chức, các ban phụ cũng như các giải thưởng
Bước 5: Nộp kế hoạch lên cho đoàn khoa ( hay chi hội khoa gì đó). Chờ phê duyệt tổ chức
Bước 6: Tổ chức hoạt động
Bước 7: Họp tổng kết, rút kinh nghiệm cho buổi hoạt Động

Về viết kế hoạch, bạn phải tính dự trù cho bao nhiêu người tham gia, các nguy cơ phát sinh. Và rất dễ sau buổi họp cái kế hoạch đó sẽ chỉ còn giữ lại 30% Của bạn mà thôi ( thế là thành công lắm rồi ^^)
Để tổ chức cho thành viên lớp thì riêng ban cán sự phải hiểu nhau cái đã, đó là điều tiên yếu. Phân chia công việc cân bằng
Như Đây là 1 bản ví dụ cho bạn nha ^^. Đây là kế hoạch đã Được thông qua rồi ^^

KẾ HOẠCH
Chương trình “Giáng sinh ấm ấp”
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Nhằm đem đến cho các em thiếu nhi đêm Giáng Sinh thật nhiều niềm vui và tiếng cười thông qua những phần quà nhỏ và buổi sinh hoạt trò chơi tập thể.
- Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên khi tham gia hiểu được giá trị của tình nguyện một cách sâu sắc, và đem những tình thương yêu chân thành đến với các em nhỏ.
2. Yêu cầu:
- Tuyên truyền rộng rãi cho tất cả chi Hội, các bạn sinh viên.
- Phối hợp hiệu quả, phân công rõ ràng trong Ban tổ chức.
- Thể hiện được tinh thần tình nguyện, ý thức tốt và tự giác cao.
- Thực hiện tiết kiệm và đúng tiến độ.
II. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
1. Thời gian:
- Từ 17 giờ 00 đến 19 giờ 00 ngày 24 tháng 12 năm 2012
2. Địa điểm:
- Khu đất trống trước trường Đại học Quốc tế, Linh Trung – Thủ Đức.
3. Đối tượng tham dự:
- Tất cả các bạn sinh viên Khoa Sinh Học.
III. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
• CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TỪ 13/12 ĐẾN 24/12:
1. Bánh qui đổi quà:
- Hình thức: Ban tổ chức sẽ chuẩn bị các tấm phiếu dùng để đổi quà và tổ chức buổi đi phát cho các em ở khu vực Làng Đại học. Các tấm phiếu được cắt theo hình cái bánh qui tròn cùng thông điệp: “Bé ngoan cả tuần, nhận quà Giáng Sinh”. Mỗi tấm phiếu sẽ dùng để đổi một phần quà.
- Công việc:
o Làm phiếu: thực hiện in và cắt khoảng 80 phiếu trong khoảng từ 14-16/12.
o Phát phiếu: tổ chức 2 nhóm đi phát phiếu quanh khu vực Làng Đại học vào 17/12.
- Số lượng Cộng tác viên: 10 người.
2. Thông điệp yêu thương từ Ông già Noel:
- Hình thức:
o Các bạn sinh viên nhận những tấm thiệp Giáng Sinh và viết lên đó những lời chúc yêu thương, những lời tâm sự về thế giới tươi đẹp xung quanh ta,… gửi đến các em thiếu nhi. Số lượng thiệp không giới hạn.
o Các bạn có thể vẽ, dán hình,… vào tấm thiệp. Các tấm thiệp sẽ được tặng kèm với món quà.
- Các bạn Nhóm trưởng các lớp phụ trách đưa và thu thiệp.
- Hạn chót: 20/12/2012.
- Số lượng CTV: 8 Nhóm trưởng phụ trách ở các lớp.
- Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ bạn Đào Mỹ Linh (01649013935).
3. Bán vòng tay Handmade gây quĩ tình nguyện:
- Hình thức: Các bạn sinh viên sẽ cùng làm các vòng tay theo mẫu và nhận các đơn đặt hàng. Hàng sẽ được giao thông qua các Nhóm trưởng và các bạn phụ trách khác. Các hàng mẫu sẽ được đăng tải trên Page Đội.
- Yêu cầu: Các thành viên trong Đội tích cực quảng cáo và hỗ trợ cho công tác bán và giao hàng.
- Công việc: Tổ chức các buổi làm vòng tay vào 3 ngày 13,16,20/12 tại Hầm xe dãy C, cơ sở Linh Trung – Thủ Đức.
- Số lượng CTV: 15-20 người.
- Tất cả số tiền bán được sẽ sử dụng cho kinh phí của chương trình.
- Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ bạn Trịnh Mỹ Lan (0909660931).
4. Món quà ấm áp:
- Hình thức: Tổ chức quyên góp ở các lớp.
- Tất cả các hiện vật quyên góp sẽ được sử dụng làm các phần quà. Tiền thu được từ việc bán vòng tay và quyên góp sẽ được sử dụng mua các món quà bổ sung và tổ chức làm các nón Giáng Sinh.
- Yêu cầu: quyên góp tập trắng, dụng cụ học tập, sách báo thiếu nhi, đồ chơi,...hoặc hiện kim.
- Công việc:
o Thực hiện nhận quyên góp: Từ 17/12 đến 22/12. Các Nhóm trưởng thực hiện thu và gửi về người phụ trách (Trang) vào ngày 23/12.
o Tổ chức làm các nón Giáng Sinh vào khoảng 20-22/12. (12 CTV).
o Thực hiện gói các phần quà vào ngày 23/12. Mỗi phần quà gồm: tập, sách, dụng cụ học tập,..; một tấm thiệp; một nón giáng sinh.
- Số lượng CTV: 20 người (kể cả 8 Nhóm trưởng).
- Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ bạn Đào Thị Thu Trang (01684090995).
5. Trò chơi sinh hoạt tập thể:
- Thực hiện lên kế hoạch trò chơi tập thể.
- Số lượng CTV: 5 người.
- Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ bạn Trần Diệu Hoài Thương (01676539198).
• ĐÊM GIÁNG SINH 24/12:
Chương trình dự kiến:
- 17 giờ 00 đến 17 giờ 30: Tập trung và ổn định các em thiếu nhi cùng sinh viên thành vòng tròn.
- 17 giờ 30 đến 18 giờ 30: Tổ chức sinh hoạt trò chơi tập thể.
- 18 giờ 30 đến 19 giờ 00: Bắt đầu phát quà. Các em nhận quà có thể ra về.



Chúc bạn tổ chức thành công và có nhiều kinh nghiệm nha :cuoihaha:
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
stevenquy [KN GIAO TIẾP] Bí Quyết Lãnh Đạo Của Alecxander Đại Đế Kỹ năng lãnh đạo 0
Tom [KN GIAO TIẾP] Lãnh đạo là phát triển những nhà lãnh đạo khác Kỹ năng lãnh đạo 3
D [KN GIAO TIẾP] Chia Sẻ Tài Liệu Huấn Luyện Nhân Viên Kỹ năng lãnh đạo 2
D [KN GIAO TIẾP] Kiểm soát cảm xúc của nhân viên Kỹ năng lãnh đạo 0
meongo_204 [KN GIAO TIẾP] Làm sao để trở thành bí thư lớp tốt? Kỹ năng lãnh đạo 6
X [KN GIAO TIẾP] Nắm bắt tính cách bất kỳ ai Kỹ năng lãnh đạo 8
D [KN GIAO TIẾP] Quản lý một mối quan hệ đối tác thành công Kỹ năng lãnh đạo 2
lampham [KN GIAO TIẾP] Bạn có đủ tố chất để có thể làm CEO không? Kỹ năng lãnh đạo 0
TriTri_Livingskills [KN GIAO TIẾP] Để tịnh tâm, lãnh đạo chính mình Kỹ năng lãnh đạo 0
D [KN GIAO TIẾP] Nghệ Thuật Lãnh Đạo Trong Các Bộ Phim Kỹ năng lãnh đạo 0
D [KN GIAO TIẾP] Để trở thành một người lãnh đạo Kỹ năng lãnh đạo 0
dothanhvietquynhon [KN GIAO TIẾP] Cần tư vấn về kỹ năng lãnh đạo!!! Kỹ năng lãnh đạo 3
vtttam1989 [KN GIAO TIẾP] Khái niệm về lãnh đạo của sinh viên Kỹ năng lãnh đạo 0
stevenquy [KN GIAO TIẾP] 5 bí quyết lựa chọn thành viên lý tưởng cho nhóm Kỹ năng lãnh đạo 0
D [KN GIAO TIẾP] Phát Triển Và Thực Hành Kỹ Năng Lãnh Đạo Kỹ năng lãnh đạo 1
D [KN GIAO TIẾP] Xây Dựng Lòng Tin Thông Qua Xung Đột Kỹ năng lãnh đạo 0
lampham [KN GIAO TIẾP] Những kĩ năng quản lý Kỹ năng lãnh đạo 0
D [KN GIAO TIẾP] Động Lực Kỹ năng lãnh đạo 1
benny [KN GIAO TIẾP] Triết lý làm quan Kỹ năng lãnh đạo 0
bluesea88 [KN GIAO TIẾP] Một cách dùng người. Kỹ năng lãnh đạo 2
Sóng [KN GIAO TIẾP] Bí quyết chọn người kê thừa Kỹ năng lãnh đạo 0
[ tf ] [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng lãnh đạo theo tình huống Kỹ năng lãnh đạo 3
[ tf ] [KN GIAO TIẾP] Danh mục các bài viết trong Box Kỹ năng lãnh đạo Kỹ năng lãnh đạo 0
thaihabooks [KN GIAO TIẾP] 10 “điểm mù” của nhà lãnh đạo Kỹ năng lãnh đạo 4
thaihabooks [KN GIAO TIẾP] 10 căn bệnh của nhà quản lý Kỹ năng lãnh đạo 1
thaihabooks [KN GIAO TIẾP] [Bốn nguyên tắc thương lượng hiệu quả Kỹ năng lãnh đạo 0
N [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng quản lý Câu lạc bộ kỹ năng mềm Kỹ năng lãnh đạo 3
merlion [KN GIAO TIẾP] 3 ngày làm trợ lý CEO & CEO? Tại sao không??? Kỹ năng lãnh đạo 2
thaihabooks [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng cho lãnh đạo Kỹ năng lãnh đạo 2
T [KN GIAO TIẾP] QUYẾT ĐỊNH-Ai không dám quyết định, người ấy tự trói mình Kỹ năng lãnh đạo 3
P [KN GIAO TIẾP] 10 kỹ năng giúp bạn thành công Kỹ năng lãnh đạo 5
LuckyStar [KN GIAO TIẾP] Đường tới thành công Kỹ năng lãnh đạo 1
kienceo [KN GIAO TIẾP] Lãnh đạo toàn tập: Sách vở và Kinh nghiệm! Kỹ năng lãnh đạo 1
ivenle [KN GIAO TIẾP] Ngụ ngôn về những bài học về quản lý Kỹ năng lãnh đạo 17
LuckyStar [KN GIAO TIẾP] Quyền lực từ năng lực chuyên môn Kỹ năng lãnh đạo 1
K [KN GIAO TIẾP] Các hình thức đào tạo nguồn nhân lực trong DN : ưu và nhược điểm Kỹ năng lãnh đạo 0
K [KN GIAO TIẾP] Giải pháp đào tạo cho DN với ngân sách hạn chế thời khủng hoảng Kỹ năng lãnh đạo 2
K [KN GIAO TIẾP] Sốc lại tinh thần làm việc của nhân viên thời khủng hoảng Kỹ năng lãnh đạo 0
K [KN GIAO TIẾP] Tuyển dụng và giữ người giỏi trong doanh nghiệp nhỏ Kỹ năng lãnh đạo 1

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top