[KN GIAO TIẾP] trangdang có biết cách giao tiếp trong môi trường làm việc

benny

Thanh viên kỳ cựu
Việc giao tiếp hàng ngày đã dần dần trở nên quen thuộc đối với mỗi người. Từ những câu chuyện xã giao đến những cuốc giao tiếp giữa những người thân, bạn bè, các đối tác làm việc.

Vậy để tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp thì chúng ta cần trang bị những kĩ năng gì cho bản thân mình?


Mở đầu cuộc giao tiếp:
Thường thì người ta cần gây ấn tượng với đối tượng giao tiếp vào lúc mở đầu, vì đây là phần quan trọng nhất quyết định suy nghĩ của người khác về bạn trong các trường hợp sau này. Khi trang phục và các sự chuẩn bị đã xong xuôi, tốt nhất ta nên bắt đầu bằng một nụ cười thân thiện cũng một cái bắt tay gần gũi (đủ lực, khi bắt bàn tay để ngang, có sức sống…). Bên cạnh đó,những câu hỏi gợi mở dạng đúng/sai (Yes/No question) cũng rất cần thiết để tạo sự gần gũi, thoải mái. (Ví dụ hỏi: anh tới lâu chưa, anh có khỏe không?...)


Duy trì cuộc giao tiếp:

Để cuộc giao tiếp diễn ra thuận lợi, ta cần phải tỏ thái độ tôn trọng người khác. Đừng bộc lộ chút sơ hở nào khiến đối phương chiếu tướng và cảm thấy phiền lòng. Con người thích được quý trọng, hãy bộc lộ điều này bằng cách dành cho họ sự chú ý hoàn toàn. Kỹ năng lắng nghe là một điều cần thiết. Thường thì khi người khác nói, ta chỉ chú ý để chuẩn bị cho phần phản bác sau đó của mình mà ít khi lắng nghe. Cần phải thật chú ý thì mới hiểu đối tượng giao tiếp cần gì và giúp họ cảm thấy hài lòng. Cũng nên chủ động quan tâm, hỏi han và nói về những đề tài thuộc sở thích/sở trường của đối tượng, tốt nhất là thông qua hình thức 5w1h (W/H questions).(Vd: bạn thích gì? Bạn ở đâu?...)


Ngôn ngữ cơ thể trong lúc này cũng rất quan trọng, vì nhiều người lấy đó làm cơ sở để đánh giá bạn. Tốt nhất, hãy thật tự tin và thoải mái.Mắt nhìn thẳng vào đối tượng, với sự quan tâm và lắng nghe (không phải dằn mặt). Giọng nói to rõ và rành mạch.Tư thế ngồi thoải mái chiếm thật nhiều không gian càng tốt (Nhưng cũng tùy theo điều kiện cho phép). Bàn tay cũng vươn ra rộng mở, thân mật, nụ cười vẫn có thể xuất hiện, nhằm làm không khí tránh bị căng thẳng. Đặc biệt, tránh thể hiện những cử chỉ thể hiện sự chờ đợi như chống cằm, sờ tai, gãi sau gáy, đưa tay lên miệng tỏ vẻ suy tư…Những người tinh tường sẽ nhận ra đây là biểu hiện của sự lừa dối và lơ là. Giao tiếp cần sự tôn trọng chân thật, nếu muốn duy trì cuộc giao tiếp thì ta nên hiểu rõ điều này.


Kết thúc cuộc giao tiếp:
Thường thì muốn kết thúc cuộc giao tiếp, ta nên chốt lại vấn đề để đối tượng có cảm giác hài lòng. Một số lí do và một vài lời hứa hẹn. Mục đích là để tạo nên niềm tin.Trong giao tiếp đàm phán, hai thứ thường được mang ra để tạo niềm tin là sự hợp tác lâu dài và lợi nhuận (Vốn ít khi được đảm bảo). Cuối cùng, đưa ra lời cảm ơn và đặc biệt chú ý cách bắt tay lúc này. Sau một thời gian nói chuyện, có thể bạn sẽ mệt mỏi và cái bắt tay không đủ lực. Nên nhớ, càng về sau ảnh hưởng của ngôn ngữ cơ thể càng quan trọng, hãy cố gắng để đối phương cảm thấy hài lòng tới lúc tạm biệt. Khi kết thúc, mọi hành động hãy thật bình thường, đừng vội vàng “nhảy” lên vì vui mừng hay gì đó. Bình tĩnh là chìa khóa vàng của thành công.


Nắm bắt được những điều trên, em tin mọi người sẽ đạt được hiểu quả khi giao tiếp, không chỉ nơi công sở mà còn nhiều trường hợp khác. Chúc mọi người thành công!:nghichngom:
Bài viết: ihope
Biên tập và trình bày: Benny
 

tulip

Thành viên
Cám ơn Benny, mình cũng mới làm trong môi trường rất cần những kỹ năng này. Thanks nhé!
 

diep306

Thành viên mới
đây là những kỹ năng rất tốt trong giao tiếp. nếu đc phát huy diep tin chắc mọi người sẽ thành công. cảm ơn bạn.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
D [KN GIAO TIẾP] Hình thành nhóm khách hàng thân thiết Kỹ năng chinh phục 0
_xU_kUt3_ [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng mềm trong kinh doanh - Chinh phục để thành đạt! Kỹ năng chinh phục 4
lampham [KN GIAO TIẾP] 3 cách thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng Kỹ năng chinh phục 5
benny [KN GIAO TIẾP] Vì sao bài viết của tôi không được ủng hộ? Kỹ năng chinh phục 3
D [KN GIAO TIẾP] Người bán hàng xuất sắc nhất do tạp chí fortune 500 bầu chọn Kỹ năng chinh phục 0
D [KN GIAO TIẾP] Cách Tạo Ấn Tượng Ban Đầu Hiệu Quả Kỹ năng chinh phục 3
tangnam2 [KN GIAO TIẾP] Cùng chơi trò chơi khen một người khó hay dễ nào Kỹ năng chinh phục 66
elsonhoang [KN GIAO TIẾP] Thôi trò... trả đũa Kỹ năng chinh phục 1
benny [KN GIAO TIẾP] Chuyện về bà chủ quán ăn Kỹ năng chinh phục 2
benny [KN GIAO TIẾP] Ba phương pháp để khiến người làm việc Kỹ năng chinh phục 5
benny [KN GIAO TIẾP] Hãy là một cậu em bé nhỏ Kỹ năng chinh phục 0
benny [KN GIAO TIẾP] Bạn muốn thành một người nói chuyện có duyên ư? Dễ lắm! Kỹ năng chinh phục 3
benny [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng giao tiếp: Sự lôi cuốn Kỹ năng chinh phục 7
benny [KN GIAO TIẾP] Một số điều khi giao tiếp Kỹ năng chinh phục 2
benny [KN GIAO TIẾP] Giao tiếp thông minh và tài ứng xử Kỹ năng chinh phục 0
benny [KN GIAO TIẾP] Làm sao để chiếm được trái tim của người khác? Kỹ năng chinh phục 15
benny [KN GIAO TIẾP] Thuật đọc cơ thể đoán đối tượng Kỹ năng chinh phục 0
[ tf ] [KN GIAO TIẾP] Danh mục bài viết trong KN Chinh phục Kỹ năng chinh phục 0
bachtuocdo [KN GIAO TIẾP] Giao tiếp giỏi ư? Đơn giản quá! Kỹ năng chinh phục 5
hoaihuong_8x [KN GIAO TIẾP] Câu chuyện xung quanh việc hiểu tâm lý người khác Kỹ năng chinh phục 9
Emi Le [KN GIAO TIẾP] 5 cách tiếp cận khách hàng Kỹ năng chinh phục 1
Emi Le [KN GIAO TIẾP] Chinh phục nhà tuyển dụng trong 5 phút Kỹ năng chinh phục 0
vermouth [KN GIAO TIẾP] Bí quyết để được ghi nhận trong công việc Kỹ năng chinh phục 1
accessdeny [KN GIAO TIẾP] Cách cư xử với 6 mẫu bạn chơi "không đẹp" Kỹ năng chinh phục 6
longteo [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật thuyết phục Kỹ năng chinh phục 3
Sóng [KN GIAO TIẾP] Nói thế nào để người ta nghe? Kỹ năng chinh phục 8

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top