[Gia Đình] [you] đã dành cho gia đình [you] những gì?

thu trang

Thành viên
gia đình luôn là nơi an toàn nhất đối với mỗi chúng ta.thành thật mà nói,đúng là có những lúc vì tính trẻ con mà chúng ta đã làm tổn thương những người trong gia đình mình.vì vậy mỗi người chúng ta hãy dành tất cả tình cảm,sự chăm sóc,và cả thời gian rảnh(dù ít ỏi) của mình cho gia đình nhé.
 

lht

Thanh viên kỳ cựu
tôi không có em nên tới việc tranh giành với em mà tôi chỉ toàn được nhường , không biết sau này thế nào nhưng bây giờ tôi cũng đã nhớ đến sự vất vả của bố mẹ vì tôi xuất thân từ gia đình nông thôn chính hiệu .
 

thtgiang86

Thành viên
gia đình là tất cả, nhưng mình lại chưa làm gì cho ba má, cho em mình vui cả...........
 

loveangel.dinh138

Thành viên
gia đình ư tôi yêu gia đình của tôi hơn bất cứ ai hết nhưng tôi lại chưa làm đươc gi cho gia đình mình cả.xấu hổ quá.phải xem xét lại thôi.các bạn cũng xem lại như tôi nhé.....
:khocto::khocto::khochiu::khochiu:
 

nguyenson

Thanh viên kỳ cựu
Mình cũng không biết phải chia sẽ với các bạn như thế nào nữa. Gia đình mình cách đây 10 năm thì rất hạnh phúc. Nhưng bây giờ thì cũng ... tạm được. Biết rằng cha mẹ lúc nào cũng lo cho con cái, nhưng làm con thì sao có thể hiểu được hết cha mẹ của mình. Chỉ xin giữ chút gì của quá khứ để làm kỷ niệm đẹp mà thôi. Sống hết mình là được rồi, bạn nhỉ!
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Tôi nghĩ tôi cũng như các bạn, luôn dành những điều tốt đẹp cho gia đình ...

Có rất nhiều bạn trên diễn đàn trả lời những câu đại loại như câu nói trên.
Nhưng, điều tốt đẹp đó là những điều gì? Cụ thể là ta phải làm gì?

Ta yêu gia đình, nhưng có bao nhiêu % trong quỹ thời gian, ta dành cho họ?

Ta yêu cha mẹ, nhưng lại không đủ lớn để vượt qua sự sĩ diện của bản thân để ôm họ, để nói với họ một lời yêu thương, thế có gọi là yêu không? Hay ta đang đơn giản hóa tình yêu ấy, nghĩ rằng không cần phải nói, chỉ cần thương trong lòng là được? Tớ nghĩ, đó là ích kỷ và không công bằng với gia đình.

Tớ đây cũng thế, cũng thấy mình chẳng trọn vẹn với gia đình. Tớ chỉ đang làm được một điều là cố gắng sống tốt, sống hạnh phúc, để bố mẹ yên tâm và tự hào về tớ. Đó là điều mà tớ có thể làm được lúc này. Và lâu lâu, điện thoại hay nhắn tin cho bố mẹ, cho em gái, lâu lâu về nhà, ăn bữa cơm và chuyện trò với bố mẹ, làm những điều thật đơn giản như thế thôi.

Chúng ta thảo luận, không phải chỉ để nói cho vui, chỉ để nói một vài câu gọi là có đóng góp, vì những điều ấy ai cũng nói được, nó không có điều gì là dấu ấn riêng hay một sự suy nghĩ chín chắn của bạn cả.
 

visaocodon

Thanh viên kỳ cựu
Gia đình, nơi ta sinh ra và lớn lên, nơi luôn mở rộng vòng tay khi ta vấp ngã, sẵn sàng bỏ qua cho ta tất cả những lỗi lầm...nơi đó mọi người đều yêu thương nhau, đùm bọc chia sẽ nhau..

Thế nhưng, mấy ai trong chúng ta biết quý trọng đến gia đình mình? biết nghĩ cho cha mẹ mình? hay lúc nào cũng chỉ làm cho cha mẹ phải lo lắng, phiền muộn vì những lỗi lầm của mình?

Mấy ai trong chúng ta từng nói rằng "Cha mẹ ơi, con yêu cha mẹ nhiều lắm.."?
Mấy ai trong chúng ta đã từng ôm siết chặt vòng tay họ lúc ta thành công?
Mấy ai trong chúng ta dám trở về nhà khi gục ngã? hay đến khi không còn đường nào khác mới trở về làm gánh nặggnn cho gia đình?
Đọc bài viết của chị, đọc những chia sẽ của các bạn, tôi cảm thấy mình chưa làm được gì cho gia đình cả...mà lại còn là gánh nặng cho gia đình.......

19t tôi đã làm được gì cho gia đình? 19t tôi đã bao giờ nói với cha mẹ rằng con yêu cha mẹ?
Tình thương yêu tôi cũng như mọi người dành cho gia đình là vô cùng...nhưng tôi chưa bao giờ nói ra điều đó....chỉ giữ nó trong lòng, và cố gắng sống có ích để không phụ lòng cha mẹ........
 

linhhoctoan

Thanh viên kỳ cựu
Gia đình là mãi mãi

Ba mẹ lúc nào cũng thương mìnhh, mình biêt !
Gia đình bao giờ cũng thật quan trọng, mình biết !
Những bữa cơm gia đình rất đáng quý, mình biết !
===> Mình yêu gia đình mình nhất trên đời

Mình giận bản thân vì cho tới 20 tuổi mới thật sự nghĩ cho gia đình nhiều như vậy, trong khi suốt 20 năm qua mình đã nhận không biết bao nhiêu là thứ tốt đẹp từ gia đình.

Có thể hiện giờ bạn đang là 1 người trẻ, bay nhảy với bao dự định xa xôi hay bạn đang vun vén cho tình yêu nhỏ cuả mình nên llơ là với những tình cảm gia đình ?

Chỉ khi nào bạn vấp ngã trong cuộc sống, mất mát trong tình cảm, bạn mới thấy rằng bạn không bao giờ trắng tay và trơ trọi cả.

Bạn luôn còn gia đình và những ấm áp mang tên Hạnh Phúc !

Hãy yêu gia đình, ba mẹ nhiều hơn bạn nhé :)
 

thaihabooks

Thanh viên kỳ cựu
Mình sẽ hướng về gia đình nhiều hơn. Quan trọng là phải biết quản lý quỹ thời gian cho phù hợp để có đủ thời gian cho tất cả mọi người.
 

xuanbinh1506

Thanh viên kỳ cựu
Cảm ơn Bhji Onj vì đã giúp bọn mình thức tỉnh ra vì lâu nay có ai đó đã vô tình bỏ quên đi một thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý - đó là tình cảm gia đình. thử nghĩ xem bọn mình luôn cố gắng đi tìm những thứ tốt đẹp trong cuộc sống vậy tại sao lại không biết nắm giữ món quà quý giá nhất mà cuộc sống đã đặc ơn ban tặng ta ngay từ khi mới sinh - gia đình?
 

DTVSGU

Thành viên mới
Là một người trẻ,nhưng sự cảm nhận về gia đình thì mình đã, đang và sẽ thấu hiểu nhiều hơn nữa,bởi lẽ có gia đình thì mới có mình.
 

mat_hi91

Thành viên năng động
cách đây một năm, mình thấy mẹ khóc, là lần đầu tiên
thật sự là từ lúc bé mình đã ko thấy mẹ khóc bao giờ
từ đó mình phát hiện ra mẹ đã khóc rất nhiều lần trong suốt mười mấy năm qua, nhưng bên ngoài lại luôn tỏ ra vui vẻ
thấy mình đáng trách biết bao, thật cao thượng làm sao ở những người mẹ
từ đó mình càng yêu mẹ hơn bao giờ hết
và yêu gia đình mình, nơi luôn đầy ắp yêu thương và sự ấm áp
yêu gia đình lắm lắm luôn
 

anh xuan

Thanh viên kỳ cựu
Không nhớ rõ là tôi vui hay buồn khi nhìn thấy những giọt nước mắt của cả ba lẫn mẹ nhiều lần. Chỉ biết những kí ức đó bây giờ là động lực cho tôi phấn đấu sống tốt hơn để làm ba mẹ vui lòng.
 

sherlockholmes288

Thanh viên kỳ cựu
món quà lớn nhất mà mình dành cho gia đình đó là tình yêu /
đó là sự yên tâm của ba mẹ khi minh tự lập ?
đó là làm cho ba mẹ mình tự hào với những việc làm của mình chứ ko phải là sự thất vọng bạn ah ?
 

nguyenson

Thanh viên kỳ cựu
Đối với gia đình mình, mình cũng chẳng biết đã dành được gì nữa. Có lẽ mình cũng chẳng biết được là mình có phải là một đứa con hiếu thảo hay không? Nhưng ít ra mình biết được rằng mình đang làm những gì mình có thể làm được.
 

Thiên Sứ

[♣]Thành Viên CLB
Tôi dành cho gia đình tất cả nhưng chỉ nói với các bạn, tôi không nói với họ. Như vậy sẽ vui hơn.

Sao bạn lại không thử một lần nói ra?
Cha mẹ của chúng ta, nhiều khi chỉ cần một câu nói yêu thương của con cái, một cái ôm đầy ý nghĩa hơn là tất cả những thứ vật chất mà chúng ts mang lại cho họ.
Con trai là mạnh mẽ, nhưng bạn sẽ mạnh mẽ hơn nếu dám thể hiện những tình cảm mãnh liệt của mình với cha mẹ mình đấy!
Thứ một lần ha bạn? (Rồi bạn sẽ muốn ôm mẹ mình lượt thứ 2 đó!) :mimcuoi:
 

Thiên Sứ

[♣]Thành Viên CLB
Bhji Onj

Cảm ơn Bhji Onj thật nhiều vì những gì bạn đã viết. Những bài viết của bạn rất hay và ý nghĩa. Đôi khi nó khiến Thiên Sứ phải nhìn nhận lại về bản thân mình. Cảm ơn bạn thật nhiều nhé! Và theo như văn hóa của CLB, mình thay một lời cảm ơn bằng một cái ôm thật chặt nhé! :mimcuoi: :hug:
 

namlunloan

Thành viên năng động
Hi.Topic này thật ý nghĩa.Đôi khi e lại cảm thấy thật có lỗi với gia đình bé nhỏ của mình vì đôi lúc,e đã làm việc theo ý của mình mà ko quan tâm đến những gì gia đình muốn tốt cho e,đôi lúc e đã đặt các mối quan hệ xã hội trên tình cảm gia đình,khiến gia đình bị tổn thương.Có lẽ e vẫn chưa thực sự trưởng thành nhưng sau khi đọc xong topic này,e sẽ làm nhìu điều hơn cho gia đình của mình:mimcuoi:Cảm ơn mọi người^^
 

hoanhap

Thành viên
có 1 người cha như thế

Bạn đã dành cho gia đình những gì ?


* Khi còn nhỏ :
- Bạn sẵn sàng nhường nhiều thứ lớn hơn cái kẹo cho đứa bạn ngồi cùng bàn nhưng đôi khi lại tranh giành đến đánh nhau với đứa em chỉ vì một chổ ngồi .
- Bạn rất vui khi nhận trực nhật giùm cô bạn trong lớp nhưng lại luôn phân bì công việc dọn dẹp nhà cửa với đứa em ở nhà .
- Bạn có thể hăng hái làm một đầu bếp " siêu hạng " trong chuyến cắm trại đã ngoại của lớp nhưng lại không nhấc nổi tay chân vào bếp nhặt rau giúp mẹ. Bạn xem đó là việc đương nhiên mẹ phải làm
- Bạn sẵn sàng bỏ ra ra hàng giờ đồng hồ trong tiệm điện tử và "chỉ bảo" cho những tên "đệ tử" với những game phức tạp nhưng lại không có lấy 1 phút để giảng bài cho các em của mình.
- Bạn luôn nhớ chúc mừng và tặng quà cho các cô bạn gái nhân dịp sinh nhật , 8-3 nhưng lại quên mất rằng bạn còn có một người phụ nữ khác quan trọng hơn rất nhiều ,đó là Mẹ.
- Bạn thường sa sầm mặt mày, thậm chí nổi xung lên chỉ vì những lời trách cứ, răn dạy của bố mẹ , dù đúng nhưng sau đó bạn lại quên ngay như chưa từng được nghe.
- Bạn đã từng lưỡng lự mỗi khi xoa đầu cho Mẹ khi mẹ cảm thấy mệt nhưng lại quên mất rằng mẹ đã từng thức thâu đêm để canh giấc ngủ của bạn mỗi khi bạn "trái gió trở trời".

* Khi lớn lên
- Bạn quá bận rộn với công việc , ngày nào cũng đến khuya mới về , ăn uống vội vàng rồi ngủ mà đôi khi quên hỏi thăm mẹ vì đã chong đèn thưc chờ cơm bạn .
- Bạn đã từng khó chịu vì cha mẹ mình có lúc lẫn thẩn, "già hóa trẻ con" nhưng lại quên mất chính vì một phần vất vả , sinh thành nuôi dưỡng bạn mà cha mẹ bạn đi về hướng ngược lại như vậy.
- Bạn không bao giờ để ý rằng những lúc bạn buồn bã, thất vọng hay thất bại, Mẹ luôn ở bên cạnh bạn , chở che nâng đỡ bạn . Và dường như bạn cho rằng mỗi ngày việc bạn nhìn thấy mẹ là một điều hiển nhiên.

* Khi bạn rời xa gia đình ...
- Bạn bắt đầu hiểu cha mẹ đã vất vả, khó nhọc thế nào để nuôi bạn không lớn.
- Bạn hối hận vì đã cư xử không phải khi cha mẹ cứ trách mình .
- Bạn nhận ra rằng đứa em bạn thật đáng yêu, xem ra nó không trẻ con một chút nào, khác hẳn với bạn.
- Bạn cảm thấy tiếc nuối vì đã đánh mất biết bao giây phút gia đình sum họp đầm ấm.
- Bạn nhận ra mình thật vô tâm vì chưa bao giờ thực tâm giúp mẹ trong công việc gia đình.
- Bạn có lúc sẽ nhận ra là mình đã sai khi dặt cha mẹ ra khỏi thế giới riêng của mình chỉ vì một suy nghỉ hết sức một chiều :"Cha mẹ không hiểu con !"
- Chỉ khi bắt đầu làm cha, làm mẹ bạn mới thấu hiểu làm đấng sinh thành khó đến nhường nào. Khi những đứa con xinh xắn của bạn lớn lên, bạn mới thấy thật không dể dàng dể làm bạn với chúng. Và khi đã bước vào cuộc sống rồi, bạn mới hiểu sẽ rất khó có những giây phút vui vầy cạnh những đứa em như xưa. Nhưng hình như tất cả đã quá muộn , ba mẹ bạn hoặc đã già, hoặc đã đi xa mãi mãi . Bạn không thể tìm lại được những năm tháng hạnh phúc ấy.
- Có những lúc bạn vô tình đặt gia đình ở một vị trí rất bình thường trong trái tim bạn . Chỉ khi thật sự mất đi một điều gì đó, bạn mới thấy diều đó là quan trọng . Sẽ đến một ngày những giây phút bình dị nhất bên gia đình sẽ không còn nữa . Bạn ngoảnh đầu nuối tiếc ư ? Sẽ không còn kịp ! Bạn hãy dành nhiều thời gian cho gia đình hơn nữa, để yêu thương và cảm nhận đầy đủ những nhọc nhằn của mẹ, những nghiêm khác của cha hay cái nhõng nhẽo của những đứa em.Vì có thể một lúc nào đó, bạn sẽ không còn thời gian để quay lại được nữa đâu .!.

Phạm Lan Phương
Theo the story of life
images





mình chỉ xin chia sẻ 1 câu chuyện thế này:

cha:
" nếu khuôn mặt của con bằng đá,cha sẽ ngày đem mài dũa ,cho đến khi cân băng mới thôi"
đó là câu nói mà cha vấn thương nói với nó khi nó thơ bé ,nó thì vẫn vô tư hôn nhiên nên k hiêu hết ý nghĩa của câu nói đó

23t chưa 1 lần đòn roi.............
chưa 1 lần ba nặng lời với nó ...........

trước khi đi làm viêc đầu tiên ba làm la hôn lên trán con gái:
"con gái ở nhà ngoan nhé ,ba đi làm đây ,chiều ba lại về"

chẳng mấy khi ba đồng ý cho nó ra ngoài một mình .....ba sợ sẽ có ai đó làm nó tổn thương...sợ nhưng cám dỗ ở đòi lạc mất nó.
..................
đó là một câu chuyên có thật ,nó trong câu chuyện chính là tôi,.....:
ba ơi, con cảm ơn ba nhiêu lắm,con cảm ơn vì tất cả những gì ba đã dành cho con,ba ơi con thấy mình thật hanh phúc vì con có 1 người cha như thế!

ba ơi,con biêt rằng bệnh của con sẽ không bao giờ chữa được ,nhưng con không buồn đâu ba ah,
vì con có 1 gia đinh thật hanh phúc ,tràn ngập tinh yêu thương!
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
jodiepham2204 10 điều những ai mất mẹ ước rằng giá họ đã nói ra sớm hơn Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Trì hoãn: thôi rồi, thời gian đã đi đâu mất? Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Tại sao chúng ta không thích bỏ dở việc chúng ta đã bắt đầu Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Tình Yêu] Tại sao 1 số phụ nữ muốn những người đàn ông đã kết hôn Quà Tặng Cuộc Sống 0
sand_love_sea [Tình Yêu] Em đã dìu anh đi nửa cuộc đời Quà Tặng Cuộc Sống 0
nhoccan219 [Cuộc Sống] Và cũng đã đủ lớn để mong bé lại Quà Tặng Cuộc Sống 1
elsonhoang [Cuộc Sống] Tôi đã bắt đầu biết ... nói dối Quà Tặng Cuộc Sống 0
nhok 2J [Tình Bạn] Xin lỗi vì tôi đã làm bạn đau Quà Tặng Cuộc Sống 3
Hoài Niệm Danh sách chủ đề đã tạo. Quà Tặng Cuộc Sống 2
Hoài Niệm [Cuộc Sống] Chú ý:Danh sách chủ đề đã tạo Quà Tặng Cuộc Sống 0
ivenle [Cuộc Sống] Con đường đã bước qua rồi thì mãi mãi cũng ko thể quay đầu lại được nữa Quà Tặng Cuộc Sống 4
phanminhsang187 [Cuộc Sống] Con đã từng đi qua cuộc đời này và con rất ngoan Quà Tặng Cuộc Sống 2
trtrungviet [Cuộc Sống] cuộc thi giữa thỏ - rùa bạn đã biết ??? Quà Tặng Cuộc Sống 8
ivenle [Tình Yêu] Bạn đã yêu...... Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] 6 lí do bạn nên dành nhiều thời gian ở một mình Quà Tặng Cuộc Sống 1
H [Cuộc Sống] Dành cho người đang cố gắng giảm cân Quà Tặng Cuộc Sống 1
H [Cuộc Sống] Dành cho những người thường sống trong cảm giác hối tiếc ( Regret ) Quà Tặng Cuộc Sống 0
kực_kì_lì [Gia Đình] Hãy dành chút thời gian để xem nó...! Quà Tặng Cuộc Sống 2
nhoccan219 [Cuộc Sống] Nhìn lại (đặc biệt dành cho những bạn sắp thi Đại học) Quà Tặng Cuộc Sống 2
fr [Cuộc Sống] Dành cho những tâm hồn lạc [xin và nhận!] Quà Tặng Cuộc Sống 11
tuanphi [Gia Đình] Dành cho những người con xa nhà... Quà Tặng Cuộc Sống 2
M [Cuộc Sống] Lời khuyên dành cho cuộc sống Quà Tặng Cuộc Sống 0
bachtuocdo [Cuộc Sống] "BÍ KÍP BÍ ẨN" CỦA THÀNH CÔNG! Thân tặng các bạn lớp 12 và dành tặng everyone! Quà Tặng Cuộc Sống 0
KendyDat [Tình Yêu] Tình yêu anh dành cho em ! Quà Tặng Cuộc Sống 10
trantuya6 [Tình Yêu] Dành cho bạn gái (10 điều tuyệt vời khi không yêu)) Quà Tặng Cuộc Sống 10
enor [Tình Yêu] Dành cho những người thất bại trong tình cảm Quà Tặng Cuộc Sống 1
Sóng [Cuộc Sống] Dành tặng những ai đang vượt qua thử thách Quà Tặng Cuộc Sống 5
Tom [Gia Đình] Thất bại lớn nhất của cha mẹ: Chu cấp đầy đủ cho con cái nhưng lại không dạy lòng chúng biết ơn Quà Tặng Cuộc Sống 0
Vrain [Cuộc Sống] Cho và Nhận Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] 15 dấu hiệu bạn là một người hướng nội, cho dù bạn không cảm thấy như vậy Quà Tặng Cuộc Sống 2
H [Cuộc Sống] Bị từ chối: chỉ dẫn cho "kẻ thất bại" Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Đưa ra lời khuyên cho người khác hiếm khi có tác dụng. Nhưng điều này thì có. Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Cho bản thân bạn sự lựa chọn không làm gì cả Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Tình Yêu] Nghiên cứu cho rằng đàn ông lãng mạn hơn phụ nữ Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Tại sao ở trong một nhóm khiến cho một số người quên mất đạo đức của họ Quà Tặng Cuộc Sống 1
H [Cuộc Sống] Tin vào số phận có làm cho cuộc sống dễ dàng hơn? Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Sự tiến hóa không ban thưởng cho những người ích kỷ và xấu tính Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] 9 dấu hiệu cho thấy bạn thực sự là một người hướng nội Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Tình Yêu] 3 mong ước của bạn cho tình yêu lâu dài (hạnh phúc) Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Tình Yêu] 3 điều hoang đường ngăn không cho chúng ta tìm thấy tình yêu Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Tình Yêu] Lý do thực sự khiến các đôi yêu nhau cho rằng họ không hợp nhau Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Chìa khóa quan trọng nhất cho thành công Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Món quà chúng ta thích nhận nhưng quên cho đi Quà Tặng Cuộc Sống 1
H [Cuộc Sống] Yếu tố chung cho sự thành công của nhóm Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] 10 kĩ năng kiểm soát cảm xúc quan trọng cho người lớn Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Chịu trách nhiệm cá nhân cho hạnh phúc bao gồm sự đầu hàng Quà Tặng Cuộc Sống 1
H [Cuộc Sống] Tôi muốn điều tốt nhất cho bạn, điều dễ dàng cho tôi Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Bất cứ điều gì quá nhiều đều có hại cho bạn Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Làm thế nào để biết bạn đang gây nhàm chán cho người khác Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] 5 kiểu stress tốt cho bạn Quà Tặng Cuộc Sống 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top