Bế tắc quá !

chutichxom_jp

Thành viên mới
THam gia diễn đàn này cũng đc vài tháng rồi mà chỉ lang thang đọc vài bài viết , đây là bài viết thứ 2 sau bài giới thiệu @@ !
THực sự mình đang bế tắc quá , k rõ mình muốn gì , làm gì . Khi tham gia diễn đàn mình cũng mong phát triển cho bản thân rất nhiều thứ nhưng toàn ngồi tưởng tưởng ra cái tôi hoàn hảo trong đầu thôi .
HỌc hành thì k ý thức , chỉ ngồi chơi đt , rất muốn học nhưng lại k học . SV năm 3 rồi mà học hành tệ hại quá , muốn làm cái gì đó to tát cho quãng đời sv nhưng bị nhút nhát , tự ti nó kéo lại . Nhận ra nhiều yếu điểm của bản thân nhưng k đủ tự tin khắc phục , mù phương hướng :( . TÌnh cảm thì chán nản, mơ hồ lại hay tưởng tưởng . k hiểu sao mình tưởng tưởng giỏi thế.....
Thực sự mình đang rất bế tắc , điên mất , cs trôi qua nhàm chán quá . Mình phải làm gì bây giờ
 

Hoài Niệm

[♣]Thành Viên CLB
Tưởng tượng là một việc khó, trí tưởng tượng của bạn phong phú thì phải đáng mừng, theo mình biết thì những người thành công có một cái giỏi là họ tưởng tượng rất giỏi. Bạn muốn thứ này muốn thứ khác nhưng không hành động thì cũng là tâm lý chung của nhiều người. Chỉ đến khi những mong muốn đó vượt ra được sức ì của bạn thì bạn sẽ làm, cơ bản là bây giờ, bạn chấp nhận được những điều đó, bạn muốn thay đổi nhưng không thay đổi cũng không sao, nó chẳng ảnh hưởng gì đến bạn cả. Ai cũng nói là tôi muốn điều này điều nọ nhưng không có động lực, mà ít ai biết rằng động lực cũng do bản thân mình mà thôi. Ai cũng muốn thay đổi nhưng ai cũng đang chờ một điều gì đó bên ngoài buộc mình phải thay đổi, một biến cố, một điều gì đó bắt buộc phải thay đổi. Nếu bạn muốn mình bình thường thì nó bình thường. Ai cũng muốn được lên thiên đàng nhưng ai cũng sợ chết cả. :D.
 

Hana

[♣]Thành Viên CLB
Đây có thực sự gọi là bế tắc? :dangyeu: Hay là tâm lí chung của " những người trẻ" bạn ha?
Người ta chẳng ai đánh thuế ước mơ hay sự tưởng tượng. Nên có tưởng tượng mình làm được cái này hay cái kia, mình sẽ như thế này hay thế khác cũng không có gì đáng để tự trách bản thân cả đâu. Có tưởng tượng nghĩa là bạn cũng có mong muốn đó chứ.
Sao bạn không thử một lần "vùng dậy" bứt mình ra khỏi những suy nghĩ đó để nhất quyết biến nó thành sự thật?
Không có gì là không thể, chỉ là sớm hay muộn và bạn có thực-sự-muốn hay không thôi. Bạn thử chọn một việc đơn giản nhất, dễ dàng nhất trong tất cả những việc mà bạn tưởng tượng. Bạn cố gắng hết sức mình để chạm đến mục tiêu đấy. Rồi bạn sẽ thấy, dù có thất bại, bạn cũng sẽ không hối tiếc. Hoặc giả bạn thành công, bạn sẽ cảm nhận được mình đủ nhiệt huyết để với tới mục tiêu xa hơn, lấy mục tiêu này làm nền cho mục tiêu khác, bạn nha. Có thể bạn nói đấy chỉ là lý thuyết sáo rỗng, nhưng không phải lý thuyết đó cũng được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều người hay sao? Mình tin là bạn làm được, vì mình đã nhìn thấy, bạn đủ tự tin để post topic này rồi đó.
Và mình cũng có một " đề xuất" nho nhỏ: Đừng bao giờ nghĩ mình đang lâm vào bế tắc, mình cảm thấy nhàm chán, cứ nghĩ rằng cuối con đường hầm nào, dù âm u, quanh co, khó khăn, nhưng cuối cùng cũng có lối ra miễn là mình chịu bước tiếp.
Hwaiting!
:mimcuoi:
 

imaxhdvideo

Thành viên mới
theo mình nghĩ mọi vấn đề của bạn xuất phát từ sự lo lắng cả thôi.
Bạn lo lắng quá nhiều cho tương lai mà xa rời đi thực tại.
Bây giờ bạn đừng lo lắng đến tương lại nữa (mình nói là đừng lo lắng chứ không phải là đừng nghĩ về), bạn cũng nên dẹp bỏ hết quá khứ sang một bên, tập trung toàn bộ tinh thần sống cho ngày hôm nay, cố gắng tận dụng tối đa 24 giờ bạn có, đến khi nào bạn mệt rã người và ngủ thiếp đi thì thôi.

Bạn hãy tự đặc câu hỏi: Điều tệ nhất có thể xẩy ra với bạn là gì? Và hãy thuyết phục rằng mình có thể chấp nhận nó và bạn hãy cô gắng giảm thiểu điều tệ nhất đó đến mức thấp nhất có thể.

Không suy nghĩ về tương lại và quá khứ, tập trung sức mạnh cho hiện tại, dám chấp nhận những điều tôi tệ nhất, mình tin bạn sẽ vượt qua được.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top