[KN CÁ NHÂN] 20 điều luôn tự nói với bản thân

nhoccan219

[♣]Thành Viên CLB
1. Nếu nhắn tin cho người ta mà lâu không thấy người ta trả lời, đừng nhắn nữa.. không có sự chờ đợi thấp hèn đến thế.

2. Nếu không có ai bên cạnh, hãy thử một mình nghe nhạc, đọc sách, chơi game, xem phim, viết blog, viết nhật ký.. Hãy tập quen dần với bản thân mình..

3. Nếu như cảm thấy đau đớn trong lòng, hãy tìm một góc nhỏ hoặc trốn trong chăn khóc một trận long trời lở đất, chẳng cần ai đồng tình thương hại. Khóc xong rồi ngày mai lại vui vẻ tiếp tục cuộc sống..

4. Nếu có một ai đó làm chậm bước chân của mình, hãy nhẹ nhàng rẽ sang hướng khác. Người không biết quý trọng mình không đáng để mình tiếp tục cho đi tình bạn hoặc tình yêu vì cuối cùng người bị tổn thương nhiều nhất sẽ là mình mà sẽ không có ai xót xa cho mình.

5. Nếu mà có thể không hút thuốc thì đừng hút.. có thể không uống rượu thì đừng uống. Đây là những hành vi hủy diệt bản thân, nếu là vì ai đó mà làm vậy.. thì rõ ràng mình là đứa ngốc xít.. những người thật sự yêu mình sẽ không làm mình đau.

6. Lúc đau buồn nên tìm một người bạn mà mình tin tưởng để trút tâm sự, không nên chịu đựng một mình, làm tăng thêm nỗi buồn, nỗi cô đơn..

7. Lúc không vui buổi sáng có thể ngắm trời xanh mây trắng, buổi tối có thể ngắm trăng ngắm sao, đất trời bao la rồi sẽ có nơi thuộc về mình. Thà rằng đau một cách cao ngạo còn hơn yêu trong lén lút. Hãy nói với bản thân mình "You"re the best" và giữ vững niềm tin.

8. Đừng vì cô đơn mà chọn đại một người để yêu. Thật chẳng công bằng cho cả hai và cũng thiếu trách nhiệm. Hãy tìm một người bạn tri kỷ chứ không phải người yêu.

9. Nhớ kỹ ngày sinh của người mình yêu thương, đó là gia đình và cả chính mình. Sinh nhật mình không ai tặng quà cũng chẳng sao, mình vẫn có thể mua quà tặng ba mẹ. Nên nhớ, cha mẹ là người vất vả nhất khi mình sinh ra đời.

10. Lúc rảnh rỗi hãy nghe một đoạn nhạc hòa tấu nhẹ nhàng, đọc vài trang sách hay, ngủ một giấc trưa. Khi tâm trạng không vui cũng có thể ngủ một lát.

11. Bắt đầu từ bây giờ, phải thông minh một chút, đừng bao giờ hỏi người khác có nhớ mình không, có yêu mình không? Nếu người ta nhớ và yêu mình thì người ta khắc sẽ nói.. những lời này mà thốt ra từ miệng mình thì người ta sẽ trở nên kiêu ngạo và không quan tâm.

12. Không nên quá quan trọng hoá một số người hoặc một số việc, hãy để tất cả thuận theo tự nhiên. Thế giới này vốn không công bằng mà, quá quan trọng một việc gì đó sẽ đánh mất giá trị của bản thân.

13. Đừng vì bất cứ ai hay bất cứ việc gì mà ngược đãi bản thân như nhịn đói, khóc thương, tự kỷ, stress.. , đấy là những hành động chỉ có ngốc mới làm. Tất nhiên, đôi khi có ngốc nghếch một chút cũng chẳng sao, chẳng ai phải thông minh suốt cả đời..

14. dù trong bất kỳ tình huống nào cũng không nên nói xấu người khác. Nếu bắt buộc phải nói thì nói vài lời tốt đẹp. Dù sao thêm một người bạn, cho dù ko phải là thân thiết lắm vẫn hơn là thêm một kẻ địch vì vài lời nói thiếu thận trọng, thiếu suy nghĩ của mình.

15. Đôi khi có thể xem vài bộ phim bi HQ nhưng không nên đam mê, có thể ra đường mà tóc tai ủ rũ nhưng phải chú ý trường hợp, có thể chửi vài từ không hay ho nhưng chỉ khi với bạn bè thân thiết của mình. Phải nhớ là nói xong thì quên đi những điều ko vui.

16. Phải có một số bạn khác phái, chỉ đơn giản là bạn thôi nhưng lại là những quân sư tài ba cho mình khi cần thiết.

17. Hãy học cách thay đổi mình khi nỗi đau đến. Có những lời, nên chôn chặt trong lòng. Có những nỗi đau nên lẳng lặng quên đi. Khi đã trải qua, thấy mình trưởng thành hơn, tự mình hiểu là đủ. Có những thay đổi mình không cần phải nói ra, người ta sẽ nhìn thấy.

18. Hạn chế tranh cãi với người khác. Trong cơn giận người ta rất đáng sợ, sẽ vì mất điều khiển mà nói hoặc làm những điều đáng sợ không kém. Hãy nhẫn nhịn rồi suy nghĩ căn nguyên của vấn đề mà giải quyết trong êm đềm.

19. Cho dù phát sinh mâu thuẫn với bất cứ ai, cố gắng giải quyết trong vòng 24h, càng để lâu sự việc sẽ càng khó giải thích. Nếu trong phạm vi chấp nhận được hãy xin lỗi trước. Ngẫu nhiên làm người xấu trước cũng ko phải là việc quá tệ đâu.

20. Hãy chia sẻ link bài viết này cho những người bạn của bạn >:D<

(sưu tầm)​
 
K

kotenct

Guest
Nhiều điều nhoccan219 viết rất có ý nghĩa, chủ yếu vẫn là muốn hướng mọi người đến cách sống lạc quan, biết quan tâm và chia sẻ. Chỉ có điều thứ nhất là hơi lạ. Bạn có thật sự cho rằng chờ đợi một tin nhắn là sự chờ đợi thấp hèn không?
 

nho0330

Thanh viên kỳ cựu
nho0330 hok đồng tình với bạn về ý kiến đầu, đôi khi chờ đợi nhưng tin nhắn dù nhỏ nhất cũng là một cách kiên nhẫn mà đâu nhất thiết điều đó là thấp hèn đâu. còn những điều khác thì ok hihi
 

gaubaccuc12

Thành viên năng động
phải biết yêu thương bản thân mình và không bao giờ được làm nó tổn thương vì những gì không đáng. vì cha mẹ đã sinh ra mình, vì bản thân là thế giới mà cha mẹ đã dành cho mình vậy thì tại sao lại làm chính mình và nhứng người quan trọng nhất phải buồn chứ.
với một ai đó khi bạn mỉm cười gửi đến một lời chào thân thiện nhưng nhận lại chỉ là thái độ hờ hững hay coi thường gì đó thì cũng đừng bận tam nhé. Vì thật ra họ không biết tự mỉm cười với chính mình cơ mà, và họ cũng không biết cách phát âm 2 chữ lịch sự như thế nào nữa?
vẻ đẹp của 1 con người cũng thế, cái đẹp nó có nhiều nghĩa khác nhau. Theo gaubaccuc12 đôi khi nó giống như cách chúng ta ăn một ổ bánh mì vậy. bánh mì đặc ruột thì sẽ tốt hơn thơm bơ chứ nhưng có cả 2 thứ đó thì càng tốt. bánh mì đặc giúp ta no bụng và cảm nhận được cả cái vị giòn giòn của nó; còn thơm bơ giống như một thứ gia vị cho nó thêm hấp dẫn và ngon.
 

duonghien

Thành viên
Cũng ko hoàn toàn là đúng lắm đâu. có thể cách ứng xử và lối sống của mỗi người khác nhau. biết rằng tự lập là một thói quen tốt, nhưng cũng có thể sẽ khiến mình trở nên cô đơn. Trong mỗi chúng ta ai cũng xứng đáng đc quan tâm chia sẻ, thì ko có lý do gì phải khóc một mình, đôi khi cũng phải san sẻ bớt cho một ai đó chứ. Biết rằng phải luôn trân trọng bản thân mình, nhưng đừng cứng nhắc quá như thế. Biết rằng phải luôn hòa đồng thân thiện với mọi người, phải luôn luôn nói những lời hay ý đẹp nhưng có lúc chúng ta phải thẳng thắn chỉ ra cái sai của người khác để họ nhìn ra và sửa đổi nếu ko họ cứ cho rằng họ đúng mãi. tình yêu là phải biết cho đi chứ chẳng cần biết người ta có yêu mình ko, thành thật mà nói khi đã yêu thì chẳng cần biết lý do vì sao??? chúng ta cứ là chính bản thân mình dù có gì xảy ra hãy đối diện với chính nó, cứ làm theo những gì trái tim và lý trí của bạn mách bảo... Vì chẳng ai biết ngày mai sẽ có điều gì đến với chúng ta!
 

T - naruchan

Thành viên
ôi trời.....thế này là chuẩn khỏi cần chỉnh rùi......:cuoihaha:
Naru sẽ cố gắng tự nhắc mình đủ 20 điều trên
 

trangdang

[♣]Thành Viên
Công bằng mà nói, đôi khi chờ đợi một tin nhắn lâu không trả lời, đâu đến nỗi là thấp hèn :nghihoac:

Đơn giản là ....có những lúc....ta quên điện thoại ở nhà. Có những lúc....ta hết tiền điện thoại. Và cũng có những lúc.... cần suy nghĩ thật lâu mà vẫn....không biết phải trả lời như thế nào.

Cảm ơn nhoccan219 nhé :)
 

thewind0407

[♣]Thành Viên CLB
"Thà rằng đau một cách cao ngạo còn hơn yêu trong lén lút!"
Không nên che giấu những tình cảm thật của mình! "Cuộc sống đem đến cho ta những nỗi đau và đồng thời cũng mang lại cho ta một người để xoa dịu nỗi đau đó".Cuộc sống cũng rất công bằng mà! hì
 

taiquan0412

Thành viên năng động
1. Nếu nhắn tin cho người ta mà lâu không thấy người ta trả lời, đừng nhắn nữa.. không có sự chờ đợi thấp hèn đến thế.
sao bạn lại nghĩ chờ đợi tin nhắn là thấp hèn vậy.lẽ ra người thấp hèn là người không trả lời lại tin nhắn chứ.nó sợ tốn tiền đó mà
:phanno: gặp mình là gọi điện chủi liền :danhdau:
 

thevinh_ht

Thành viên mới
Hi các bạn ơi, mọi người ai nói cũng đúng cả nhưng mình nghĩ 20 điều trên đang đặt trong trường hợp một người đang có một nỗi buồn và muốn vượt qua nó chứ không phải nó đúng trong mọi hoàng cảnh, mình phải biết áp dụng chứ, cứ như các bạn nói rồi phân tích thì cuối cùng chẳng đúng gì cả.
Như mình đây quả thật đang rất buồn vì nhiều chuyện, đọc xong những điều trên thấy cũng vui vui và tự an ủi bản thân được phần nào.
Hi chúc mọi người vui khỏe.
 

hockemhuhuhu

Thành viên mới
10 điều thường nói với bản thân mình.

1) Người khác làm được mình cũng làm được.
2) Đừng bao giờ bỏ cuộc.
3) Sở hữu có tài sản là 102 triệu USD vào năm 60 tuổi.
4) Không gì là không thể.
5) Công việc đang làm có phải là công việc đem lại 80% kết quả không?
6) Mình đã làm đúng chưa?
7) Mình cần phải làm gì để phát triển hơn?
8) Mình có đang quản lý tốt thời gian không?
9) Hôm nay mình sẽ làm gì?
10) Cảm ơn cuộc sống.

Hi. Mỗi ngày nói đi nói lại mấy câu trên có ích lắm hi. Mọi người thử lập ra 10 câu nói mỗi ngày xem. Mỗi câu nói ít nhất 5 lần mỗi ngày.

Vượt lên chính mình mỗi ngày. vuotlenchinhminh.net.
 

haiphongsh

Thành viên mới
với những tâm trạng sẽ só những điều tự nói với chính mình, tất cả là để cuộc sống của chính mình tốt đẹp, vui vẻ, như mình mong muốn. với mình, sự mạnh mẽ, never give up sẽ làm nên cuộc sống của mình.
 

sunlight

Thành viên
đã có lần mình vì ngta ma` k thể ăn, k thể ngủ.
k fai mình cố tình ngược đãi mình mà thật sự thì đó là điều mình không kiểm soát đc
:choangvang:
 

CauCaHoNguyen_96

Thành viên năng động
CCHN kết nhất điều 1 ak..gặp CCHN là lôi lun cả giang hồ qua chém tơi bời hoa lá lun ak...hihi
Thân..
CauCaHoNguyen_96..
 

hieulv318

Thành viên mới
những điều trên tùy trường hợp mà áp dụng thôi. Và lại sao không thấy nói với bản thân: Cùng chia sẻ những niềm vui với mọi người, yêu thương, đoàn kết và hãy giúp người hết mình nếu mình có thể, gieo nhân nào gặp quả ấy mà
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
ythan3 [KN CÁ NHÂN] mỗi ngày là một niềm vui sống ! Kỹ năng làm chủ cảm xúc 3
D [KN CÁ NHÂN] Câu chuyện về lòng biết ơn Kỹ năng làm chủ cảm xúc 6
D [KN CÁ NHÂN] Quy trình quản lý kỳ vọng Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
benny [KN CÁ NHÂN] [you] làm gì khi quyền riêng tư bị xúc phạm? Kỹ năng làm chủ cảm xúc 90
D [KN CÁ NHÂN] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 10 Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
Happy Life [KN CÁ NHÂN]Bí mật của 1 ngày mới Kỹ năng làm chủ cảm xúc 18
D [KN CÁ NHÂN] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 6 Kỹ năng làm chủ cảm xúc 4
D [KN CÁ NHÂN] Có đủ yêu thương Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
D [KN CÁ NHÂN] Hai mươi gợi ý giúp vượt qua nỗi sợ hãi Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
D [KN CÁ NHÂN] Tôi giàu Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
D [KN CÁ NHÂN] Tham gia sự kiện offline - Delta Discussion 13 - Thách thức nỗi sợ Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
D [KN CÁ NHÂN] Kiểm soát hành vi trong trường hợp khó khăn Kỹ năng làm chủ cảm xúc 3
D [KN CÁ NHÂN] Làm sao để hòa đồng hơn ở nơi làm việc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
dothanhvietquynhon [KN CÁ NHÂN] Bạn có dễ dàng tha thứ? Kỹ năng làm chủ cảm xúc 7
waiting.me [KN CÁ NHÂN] mọi người làm thử trắc nghiệm này nhé^^ Kỹ năng làm chủ cảm xúc 9
D [KN CÁ NHÂN] Khi bạn thân trở thành sếp Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
M [KN CÁ NHÂN] Yêu và cách nhìn nhận về người yêu. Kỹ năng làm chủ cảm xúc 15
benny [KN CÁ NHÂN] Cảm giác mắc nợ - nguy hiểm khôn lường! Kỹ năng làm chủ cảm xúc 5
hongquy [KN CÁ NHÂN] Những vết đinh Kỹ năng làm chủ cảm xúc 4
lapdong [KN CÁ NHÂN] Để có một ngày hạnh phúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Lầm ... Kỹ năng làm chủ cảm xúc 3
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Khùng Kỹ năng làm chủ cảm xúc 9
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Lời nói là bạc - Im lặng là vàng Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
KendyDat [KN CÁ NHÂN] [EQ] Tình yêu thương dành cho kẻ thù Kỹ năng làm chủ cảm xúc 6
benny [KN CÁ NHÂN] Giận cá chém thớt Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
benny [KN CÁ NHÂN] Phép tính cho hạnh phúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
kimoanh [KN CÁ NHÂN] Không phải ai cũng có thể nổi tiếng, nhưng ai cũng có thể vĩ đại Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Đừng để "KHÔNG" cản đường thành công! Kỹ năng làm chủ cảm xúc 4
KendyDat [KN CÁ NHÂN] [EQ] Cười không đúng chỗ Kỹ năng làm chủ cảm xúc 1
nguyenminhthi90 [KN CÁ NHÂN] Yêu thương bằng lý trí Kỹ năng làm chủ cảm xúc 8
M [KN CÁ NHÂN] Sự nóng giận và câu chuyện về những cái đinh! Kỹ năng làm chủ cảm xúc 11
tikvikcuu [KN CÁ NHÂN] Chế ngự nỗi buồn Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
Tree [KN CÁ NHÂN] Hãy tin Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
nhok_con1991 [KN CÁ NHÂN] 6 nguyên tắc làm chủ cảm xúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
O [KN CÁ NHÂN] Dẫu thế nào đi nữa... Kỹ năng làm chủ cảm xúc 4
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Xin lỗi ! Tôi không phải kẻ ăn xin Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
M [KN CÁ NHÂN] ?? ......tức giận là tự làm khổ mình ......???? Kỹ năng làm chủ cảm xúc 8
KendyDat [KN CÁ NHÂN] EQ - Trí tuệ cảm xúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
kieuphuong [KN CÁ NHÂN] Bí quyết 90/10 Kỹ năng làm chủ cảm xúc 6
KendyDat [KN CÁ NHÂN] 7 cách để luôn Hưng phấn Kỹ năng làm chủ cảm xúc 1
khanh38 [KN CÁ NHÂN] Hạnh phúc ở dưới chân Kỹ năng làm chủ cảm xúc 7
vermouth [KN CÁ NHÂN] Luôn có đủ dũng cảm cho một nụ cười Kỹ năng làm chủ cảm xúc 26
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Ba mươi nguyên nhân chính gây ra thất bại Kỹ năng làm chủ cảm xúc 7
thaihabooks [KN CÁ NHÂN] Đừng hành động gì khi đang nóng giận Kỹ năng làm chủ cảm xúc 12
mèo mắc ma [KN CÁ NHÂN] Tan vỡ mối quan hệ Kỹ năng làm chủ cảm xúc 10
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Lựa chọn một thái độ sống Kỹ năng làm chủ cảm xúc 10
P [KN CÁ NHÂN] Cần làm gì để vượt qua sự thất bại? Kỹ năng làm chủ cảm xúc 14
P [KN CÁ NHÂN] Nên làm gì khi thành công? Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
kieuphuong [KN CÁ NHÂN] Làm chủ cảm xúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 19
Jerry [KN CÁ NHÂN] Giải mã và làm chủ cảm xúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 11

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top