[Radio] Cảm nhận Radio Kỹ năng sống kỳ 10: "Dòng lưu kim"

benny

Thanh viên kỳ cựu
“Thân gửi Radio Kỹ năng sống!
Mình hiện là sinh viên năm nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Mình rất thích những số radio của các bạn, các bạn đã cho mình những phút giây chiêm nghiệm và nhiều bài học sâu lắng, bổ ích. Tháng nào mình cũng mong chờ ngày chủ nhật đầu tiên để được lên diễn đàn và nghe radio. Hôm nay, mình quyết định viết lá thư này, để giao lưu và chia sẻ cùng radio một chủ đề mà mình đang rất quan tâm.

Mình là một chàng trai vùng núi. Cuộc sống của gia đình chẳng khá giả gì. Mình là người con duy nhất có thể học đến lớp 12 và vào đại học. Thấy ba mẹ tảo tần lo lắng, đặt hết hi vọng vào mình, mình cũng quyết tâm cố gắng lên Sài Gòn phải học hành đàng hoàng và sống không đua đòi chúng bạn. Mình đã ấp ủ một cuộc sống thật đẹp, sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc. Và những số radio càng giúp mình yêu cuộc sống và nuôi dưỡng ước mơ ấy hơn.

Thế nhưng, cuộc sống chẳng dễ dàng như mình nghĩ. Vào năm nhất đại học rồi, phải vật lộn với cơm – áo – gạo – tiền, mình chẳng còn có thể chuyên tâm vào học nữa. Chu cấp của gia đình không đủ cho mình sống nơi Sài Gòn xa hoa. Nào cà phê, bè bạn, nào mua sách, tiền thuốc thang đau ốm…Tất cả ngốn sạch những khoản tiền của mình dù cố công dành dụm. Mình phải đi làm thêm ban đêm nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Cảm thấy sao mà ghét đồng tiền quá. Vì nó mà cuộc sống bao người chật vật…

Mình thấy rằng nhiều người vẫn nói: họ hạnh phúc không cần tiền. Nhưng mình thì thấy khác. Thực tế đập vào mắt mình rằng phải có tiền thì cuộc sống mới bớt khó khăn. Bây giờ nghe những số radio, đôi khi mình thấy những lời khuyên sống đẹp, sống tốt dường như vô nghĩa trong khi mình còn không lo nổi cho bản thân mình. Đôi lúc, mình đã từng nghĩ đến việc bỏ học, vì nghĩ rằng con người làm việc chung quy cũng vì tiền mà thôi, học xong cũng chỉ để kiếm tiền. Thật sự đồng tiền ám ảnh mình ghê gớm.

Mình có đề nghị nho nhỏ: Tại sao radio không thử làm một số về ma lực của đồng tiền? Làm sao để có tiền? Làm sao để có cuộc sống hạnh phúc, ấm êm? Có lẽ câu hỏi này với những người khá giả thì dễ chứ những gia đình thu nhập thấp như mình thì thật khó.

Cho phép mình giấu tên và trường học. Cảm ơn radio đã lắng nghe tâm sự của mình. Chúc radio luôn thành công trong những số kế tiếp!”


Đây là tâm sự của một thính giả gửi đến Radio Kỹ năng sống. Các bạn thân mến, tiền bạc là một trong những thứ gây tranh luận nhiều nhất, về mặt tốt và mặt xấu của nó. Có người cho rằng tiền bạc là nguyên nhân của tội ác, những người đi làm kiếm tiền là đang "chạy theo cơm - áo - gạo - tiền". Lại có người cho rằng có tiền mới mua được hạnh phúc. Như ng dù thế nào, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng đồng tền có vai trò không nhỏ trong đời sống con người.Nhân dịp đầu năm, Radio xin dành một kì để tản mạn về tiền bạc, không chỉ bàn về “ma lực” như bạn thính giả trên đã nói, mà là một cách nhìn toàn diện hơn. Nào, các bạn hãy cùng chia sẻ những cảm nhận của mình về vòng xoay tiền bạc, để chúng ta cùng nhau xây dựng nên một số radio hoàn hảo, và giải đáp những thắc mắc xung quanh phạm trù thú vị này nhé!

Rất mong nhận được những chia sẻ của mọi người cho nhóm Radio!:dacy:
[FLASH]http://static.mp3.zing.vn/skins/mp3_main/flash/player/mp3Player_skin1.swf?xmlurl=http://mp3.zing.vn/blog?MjAxMS8wNi8xNi9hLzMvInagaMEYTMwZjJhNzQ0NGM2YTI3MThlY2E0ZDZkYjE5ZWI5NGEdUngWeBXAzfFdpdGggVGhlIFdpWeBmR8WWlydW1hfDF8Mw[/FLASH]
 

huxu456

[♣]Thành Viên CLB
Haizz, tiền không mua được hạnh phúc, nó chỉ cho ta thêm nhiều lựa chọn.
1. Ăn ở lề đường
2. Nhà hàng 5 sao.
Rõ ràng có tiền thì sẽ đc lựa chọn vậy thôi
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
Cùng chia sẻ cảm nhận về tiền bạc, vật chất cùng Radio KNS nào mọi người ơi!:dacy:
 

angel_smile

Thành viên năng động
Tiền bạc ko để đem lại cho ta những giá trị về mặt tinh thần, nhưng nó lại có thể cho ta cuộc sống vật chất đầy đủ. Trong xã hội ngày này thì ta càng nhận thấy uy lực của đồng tiền, đổi trắng thay đen, mua quan bán chức...tất cả đều nhờ nó. Tuy nhiên, tiền bạc, tài chính chỉ là điều kiện cần để ta có một cuộc sống tốt đẹp. Còn 1 điều quan trọng hơn, chính là kĩ năng sống, bản lĩnh giữa cuộc đời. Tâm sự của bạn trên ko phải là hiếm thấy...sinh viên cũng có rất nhiều người có hoàn cảnh tương tự, nhưng điểm khác nhau là có những người biết cố gắng bám trụ đến cùng và có những kẻ chọn cách bỏ cuộc. Mình mong bạn sẽ cố gắng tiết kiệm chi tiêu, và đừng bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ học...Ta ko sợ nghèo, chỉ sợ dốt thôi bạn ạ :). Khó khăn về tài chính trước mắt chỉ là một trong những thử thách cho bạn trên đường đời. Tin rằng chỉ cần nỗ lực bạn sẽ vượt qua đc nó. Chúc bạn thành công! :)
 

pecaphinh

[♣]Thành Viên CLB
Có thể nói tiền đã trở thành vật bất ly thân đối với mỗi người. Ngay từ thời xa xưa văn học đã có câu “Tiền lưng đã sẵn việc gì cũng xong” đã toát lên hết sức mạnh mãnh liệt của đồng tiền. Có tiền, một ngày có 3 bữa cơm thịnh soạn để ăn, có áo đẹp để mặc, chăn ấm để đắp, …. Đó là xét về vật chất, còn xét về tinh thần, sự hạnh phúc. Tiền có thể đem lại hạnh phúc nhưng hạnh phúc không thể mua được bằng tiền, mình đọc được một câu chuyện về một chàng trai sống ở Mỹ sau khi trúng số độc đắc anh trở nên stress, đau khổ và sau đó tự tử. Có thể các bạn không tin nhưng đây là câu chuyện hoàn toàn có thật.

Đối với những người nghèo khó, những người đang ngày ngày đối diện với cái đói, cái rét, ngày ngày cật lực làm việc để kiếm tiền thì trong túi họ 10.000 đã là nhiều. Nhưng đối những người xem tiền như cỏ rác thì 100.000 cũng chưa là đủ. Có thể nhu cầu về tiền bạc với từng người là hoàn toàn khác nhau, đó còn tùy vào địa vị xã hội, khả năng, và tri thức, nhưng quan trọng là biết chi tiêu những số tiền đó sao cho hợp lý, học cách “tiền sinh tiền” chứ không phải “tiền tiêu tiền”. Mỗi người chúng ta ai cũng mong muốn đạt đến
“tự do về tài chính”, mình nghĩ trước hết chúng ta cần phải tự do về tư tưởng trước đã, đừng để phụ thuộc vào đồng tiền, đừng để nó chi phối cảm xúc và hành động. Làm chủ nó, sử dụng nó một cách khôn ngoan và khoa học…

Dạo gần đây mình thấy phổ biến câu nói:
“Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”, mình nghĩ câu nói này có thể đúng đối với những người đang lợi dụng đồng tiền chứ không phải sử dụng đồng tiền. Còn các bạn, các bạn nghĩ như thế nào về câu nói này?
 

tuyettinhlinh

Thanh viên kỳ cựu
Quan niệm về đồng tiền cũng như cách sử dụng đồng tiền có thể nói như là một vấn đề luôn được bàn luận trong mọi thời đại, mọi hoàn cảnh.
Bản thân mình, với những trải nghiệm trong cuộc sống có thể nói là vẫn còn khá ít ỏi nhưng cũng phần nào định hình quan niệm về đồng tiền của riêng mình.
Một người sống trong cuộc sống bon chen, tất bật, họ làm việc vì tiền và rồi không còn thời gian để nghĩ đến việc gì khác. Ngoài học, là làm, học xong lại đi làm. Cái vòng luẩn quẩn ấy suy cho cũng cũng là vì thiếu tiền. Người ấy đã bỏ lỡ rất nhiều điều, mất đi gần như hết bạn bè vì không có điều kiện đi chơi. Mỗi lần đi chơi là mỗi lần đau đầu, tính toán "không biết cuộc chơi lần này sẽ tiêu tốn hết bao nhiêu tiền?" Vì vậy mà, không có tiền thì con người ta không thể sống hạnh phúc được, chưa kể những trường hợp không thể tồn tại được.

Có nhiều tiền trong tay mà vẫn còn lo sợ, vẫn sợ số tiền ấy vơi đi, vẫn tiếp tục bận rộn.. Vậy thì cuộc sống ấy chẳng khác gì cuộc sống của 1 người nghèo.
Rồi còn những định nghĩa về hạnh phúc của người có tiền và không có tiền, "một túp lều tranh hai trái tim vàng" ngày nay e rằng không có. Mà dẫu có thì chắc hai người đã chuyển đến một thế giới khác.
Cuối cùng thì, làm sao để có thể sống hạnh phúc? Làm sao để không bị tiền chi phối? Chắc cả cuộc đời, người ta đang đi tìm đáp án cho mình.
 

haus1412

[♣]Thành Viên CLB
Nhắc đến tiền...
Kẻ không tiền_ Khinh khi, chán ghét...

Kẻ có tiền_ Vênh vênh, tự đắc...

Kẻ khổ vì tiền_ Hận

Kẻ sướng vì tiền_ Thương yêu, nâng niu...

[you]! đang là ai trong số đó ?


Tất nhiên, hiện tại sẽ có nhiều ý kiến về đồng tiền...

Người muốn nó biến mất vì đã quá khốn khổ vì thiếu nó...

Người muốn nó tồn tại vì nhờ có nó mà họ sung sướng...

Người muốn nó giữ nguyên giá trị vì đã quá mệt mỏi khi đối diện với" Lạm phát", "Tăng giá"...

Người muốn giá trị của nó tăng cao hơn nữa vì họ đang sở hữu RẤT NHIỀU TIỀN...

Nhưng... không phải cứ muốn là được... Cho dù bạn có 100 Đ hay 100tr Đ thì bạn vẫn cứ quẫn luẫn trong cái vòng đó.

Cái mà bạn nên làm là xác định cho mình một cái đích đến mà "Tiền chỉ là công cụ trợ giúp" và cố gắng hoàn thành nó.

Có như vậy thì bạn mới sớm thoát ra được vòng luẫn quẫn.
Hãy học cách không phụ thuộc vào đồng tiền thì mới mong tự do...
 

tuyettinhlinh

Thanh viên kỳ cựu
Hì, bạn Hậu hỏi ttl là ai trong số đó? ttl sẽ trả lời rằng ttl là cả 4 người trong số đó.
Vì trong mỗi thời điểm, bản thân mình lại có một cảm nhận khác nhau về đồng tiền mà,...Không gian và hoàn cảnh thay đổi, cảm nhận cũng thay đổi,...
 

power of desert

[♣]Thành Viên CLB
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Mình có quen với một người anh.
Vì nhà nghèo, mặc dù học rất giỏi nhưng anh đã chọn cánh cửa Trung cấp để sớm có việc làm ổn định, tạo thu nhập cho gia đình. Sau hơn 2 năm làm việc, anh quay lại học tiếp. Anh học liên thông lên Cao đắng và bây giờ lại đang hì hục vẽ đồ án Đại học (trong khi anh vẫn đi giám sát công trường). Thấy anh chật vật vất vả, mình hỏi: “Sao anh không chuyên tâm đi làm cho được nhiều tiền?”. Anh nói: "Mình làm quần quật với kinh nghiệm 3 năm mà lương cũng không bằng một thằng học Đại học vừa mới ra trường. Nó có kinh nghiệm gì đâu. Chỉ hơn nhau ở tấm bằng Đại học."

Mình kể câu chuyện trên hi vọng rằng bạn thính giả nọ có thể hiểu rằng: dù bạn có bỏ học giữa chừng thì đó cũng không phải là cách khôn ngoan nhất để có được nhiều tiền.


Tiền không làm ai hài lòng cả. Người không có tiền thì chỉ muốn có ít tiền. Người có ít tiền thì muốn có nhiều hơn. Người có nhiều tiền hơn thì muốn có nhiều, nhiều hơn nữa. Tiền làm người ta cuốn sâu vào lòng tham.



Tuy vậy, công việc sẽ chẳng vào đâu nếu không có tiền. Mọi thứ sẽ minh chứng cho bạn điều đó nhất là trong thời đại ngày nay. Tiền ngự trị cả hành tinh với một tấm áo choàng sặc sỡ mà người ta kháo nhau là “nền kinh tế”.


Một người muốn tồn tại chắc chắn cần tiền. Nhưng một người muốn sống lâu chắc chắn không phải mục đích vì tiền được. Rõ ràng tiền là nền tảng cuộc sống chứ không phải giá trị cuộc đời.


Nhiều tiền thì vui, it tiền thì lao lực. Mặt khác: ít tiền thì vui, nhiều tiền thì lao tâm. Cuộc sống là một vòng luẩn quẩn. Xã hội đã có sự phân công lao động. Suy nghĩ về tiền chi bằng cứ cố gắng sống trong khả năng của mình. Và đừng quên tận hưởng những điều ý nghĩa nhất của từng ngày qua.



 

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Mình rất thích ý của power of desert: tiền là nền tảng cuộc sống chứ không phải giá trị cuộc đời.

Tiền à, nó là một cái gì đó làm cho người ta lo lắng vào cuối tháng, và vui sướng vào đầu tháng.

Mình có một nhóm bạn, ngày xưa đi học cả bọn ai cũng tiết kiệm, ăn uống gặp mặt chỉ những chỗ bình dân. Cả bọn tự nhủ, khi đi làm có tiền sẽ gặp mặt nhau ở những nơi sang trong cho biết với người ta. Thế mà, đi làm rồi tiền cũng có rồi, nhưng thời gian gặp mặt tụi nó ít ỏi. Nhiều lắm thì tháng 1 lần. Còn ít thì 2, 3 tháng. Có vậy mới thấy có tiền rồi, mình phải mất những thứ khác.

Ngày xưa đi học, mỗi tháng nhận từ ba mẹ 2,3 triệu. Lúc đó có cảm giác gì đâu. Bây giờ đi làm, mỗi tháng chỉ cho ba mẹ 1 triệu nhiều lắm là triệu rưỡi. Tự hỏi, sao ba mẹ tài thế.

Tiền không mua được niềm vui, nhưng tiền tạo ra được hạnh phúc. Mình còn nhớ tháng lương đầu tiên, mình mua quà cho cả nhà, rồi cho ba mẹ 1 triệu: "Con cho ba 5 trăm nè, con cho mẹ 5 trăm nè". Mình còn nhớ nụ cười hạnh phúc của chị Hai khi nhận được món quà từ mình, chị quay qua chồng chị nói " Nó tặng mình nè anh". Còn ba mẹ thì chỉ cười thôi.


 

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Radio mình thêm vào mục Quà Tặng Yêu Thương hay Thông Điệp Yêu Thương .... Mục đích là để các thành viên diễn đàn có thể gửi yêu thương đến các thành viên khác. VD: Mình muốn gửi một bài hát nào đó đến một bạn nào đó trên 4rum, hay mình muốn viết một bức thơ gửi đến bạn nào đó nhờ các giọng đọc truyền cảm của Radio đọc giúp, hay chỉ là một lời chúc thi tốt, v.v...

Mỗi tháng mình có một chủ đề yêu thương để các bạn tập trung vào chủ đề. và chủ đề đó nên liên quan đến chủ đề radio của tháng.


Các bạn thành viên thấy sao nhỉ? Vì chính các bạn sẽ tạo nên sự sống và sự hấp dẫn cho chuyên mục này.
 

Mai Quyen

Thành viên mới
em không là ai trong số đó cả, anh ah. bởi vì em là người không tiền nhưng em cũng không tham tiền bất chấp. tiền không thể thiếu nhưng không phải là tất cả. những ai đứng trước ranh giới giữa đồng tiền và hạnh phúc sẽ biết được,giá trị của đồng tiền đến đâu.
 

Ngô Loan

[♣]Thành Viên CLB
Mình thì có suy nghĩ hơi ngoài vòng xíu.
Không hẳn là mình nhìn đồng tiền với ánh mắt nào? thái độ ra sao?
Hơn hết, rồi đến 1 lúc nào đó, mình nghĩ ai trong chúng ta cũng sẽ bị cuốn vào vòng xoáy kim tiền..dù là vô tình hay hữu ý.
Tiền bạc còn có thể đưa ra để đánh giá lòng tốt, cách sống.
Mình nhớ mỗi lần tổ chức quyên góp CTXH, đưa thư ngỏ lên các bộ môn trong khoa. Và khi nào bộ môn nào ủng hộ nhiều là mình lại nghe "ui, thầy cô thật tuyệt vời". Trong khi bộ môn khác thì 'thầy cô khó quá à'.
Thực sự thì sao chứ?
Đâu hẳn thầy cô chỉ làm từ thiện thông qua các chương trình của CTXH tụi mình? Thầy cô đi rất nhiều, sẵn sàng bỏ những ngày cuối tuần mà có thể hái ra tiền để đi đến các tỉnh khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí?
Lúc đó, mấy ai trong tụi mình biết?
Tiền bạc sẽ đánh giá đạo đức của 1 con người?
Mình được tin tưởng giao trọng trách phụ việc cho cô, và nhiều khi dính đến chuyện tiền bạc (cũng hơi ngại).
Lần đầu tiên xảy ra nhầm lẫn, mình khóc rất nhiều khi nghe câu 'liệu có phải cái L?"
Nhưng do biết tính mình, cô mình vẫn tin, và quả quyết là ko phải cô nói "ko nghi oan cho nó, kẻo mang tội. Xưa giờ thừa vài trăm cho đến cả 5,7 triệu nó cũng trả lại hết à, con pé hiền lắm"
Mình thì biết rõ, những chẳng thể nói nổi, vì mình đứng giữa, và chẳng có bằng cớ nào, đành ngậm bồ hòn làm ngọt.
Cô chỉ bảo mình cẩn thận hơn, và dạy mình rằng "những chuyện nhỏ nhặt về tiền bạc, có thể không đáng bao nhiêu nhưng nó có thể làm sứt mẻ tình cảm, mất lòng tin. Đây coi như 1 bài học cho cháu. bất cứ việc gì liên quan tiền bạc phải rạch ròi và đừng tin người quá"
Tiền bạc cũng có thể là nguyên nhân của sự ghen ghét, đố kị. thảm cảnh của 1 gia đình
báo chí cũng như thực tế cuộc sống, không ít gia đình cũng chỉ vì tranh chấp của cải mà tan vỡ
mẹ kiện các con
anh chị em chém giết nhau
ghen tị thiệt hơn về việc phụng dưỡng bố mẹ.
................
quá trời thảm cảnh.

Riêng mình, mình nghĩ đơn giản thôi
tiền bạc chỉ là công cụ-và mình phải làm chủ nó chứ không thể để mình là nô lệ của đồng tiền.
Nhưng cũng không thể nói trước được điều gì...vì ma lực của nó quá lớn.
Có bao thầy cô mình đã bị nó cám dỗ, bỏ qua 1 bên y đức, bỏ qua 1 bên đạo lý...
và giờ thì tước bằng hành nghề, người thì bóc lịch.....

(vừa thi xong chia sẻ với cả nhà 1 chút... vì khi đọc chủ đề thấy cũng thú vị, lại thêm Benny PR nữa...)
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
Lưu ý một xíu: đây là topic cảm nhận nhé mọi người. Radio chính thức sẽ lên sóng vào ngày mai. Cùng chờ nhé!:dacy:
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [Cảm nhận] Radio Kỹ năng sống kì 15 "Thẻ đỏ" Radio Kỹ Năng Sống 1
benny [Radio] Cảm nhận radio Kỹ năng sống kì 14: "Ngọn đèn" Radio Kỹ Năng Sống 2
benny [Radio] Cảm nhận Radio Kỹ năng sống kỳ 12: "Ác mộng" Radio Kỹ Năng Sống 0
benny [Radio] Cảm nhận Radio Kỹ năng sống kỳ 11 - "Lời kêu cứu" Radio Kỹ Năng Sống 5
benny [Radio] Cảm nhận Radio KNSO kì 9 - "Mùa đông gần" Radio Kỹ Năng Sống 12
benny [Radio] Cảm nhận Radio KNSO kì 8: "Dòng thời gian" Radio Kỹ Năng Sống 7
nguyenminhthi90 [RADIO] Cảm nhận Radio KNSO 5 - "Mưa phố chiều nay" Radio Kỹ Năng Sống 17
nguyenminhthi90 [RADIO] Cảm nhận Radio KNSO 4 - "Cuộc sống tươi đẹp" Radio Kỹ Năng Sống 21
nguyenminhthi90 [RADIO] Cảm nhận Radio KNSO 3 - "Hạ đỏ" Radio Kỹ Năng Sống 12
nguyenminhthi90 [RADIO]- Cảm nhận Radio KNSO 2 - "Nếu là con chim, chiếc lá..." Radio Kỹ Năng Sống 7
T [Radio KNS] MA ẢNH Radio Kỹ Năng Sống 0
benny [Radio] RADIO KỸ NĂNG SỐNG KÌ 15 - "THẺ ĐỎ" Radio Kỹ Năng Sống 4
benny [Radio] Radio Kỹ năng sống kì 14: "NGỌN ĐÈN" Radio Kỹ Năng Sống 11
benny [Radio] Radio Kỹ năng sống kì 13 - "CHÀO MỪNG SINH NHẬT RADIO" Radio Kỹ Năng Sống 15
benny [Sự kiện] SINH NHẬT RADIO KỸ NĂNG SỐNG Radio Kỹ Năng Sống 9
benny [Radio] Radio Kỹ năng sống kỳ 12 - "ÁC MỘNG" Radio Kỹ Năng Sống 0
benny [Radio] Radio Kỹ năng sống kỳ 11 - "LỜI KÊU CỨU" Radio Kỹ Năng Sống 3
Hana [RADIO] Tuyển Thành Viên Nhóm Radio Kỹ Năng Sống Online 2012 Radio Kỹ Năng Sống 24
benny [Radio]Radio Kỹ năng sống kỳ 10 "DÒNG LƯU KIM" Radio Kỹ Năng Sống 12
hoaihuong_8x [RADIO] Radio Kỹ Năng Sống Online kỳ 9 - "MÙA ĐÔNG GẦN" Radio Kỹ Năng Sống 9
T [RADIO] Radio Kỹ Năng Sống Online kỳ 8 - "DÒNG THỜI GIAN" Radio Kỹ Năng Sống 5
benny [RADIO] Tuyển thành viên nhóm Radio Kỹ năng sống Online! Radio Kỹ Năng Sống 27
hoaihuong_8x [RADIO] Radio Kỹ Năng Sống Online kỳ 7 - "GIẤC NGỦ DÀI" Radio Kỹ Năng Sống 8
nguyenminhthi90 [RADIO] Radio Kỹ Năng Sống Online kì 6 - "NGÔI NHÀ KỸ NĂNG SỐNG" Radio Kỹ Năng Sống 2
nguyenminhthi90 [RADIO] Radio Kỹ Năng Sống Online kì 5 - "MƯA PHỐ CHIỀU NAY" Radio Kỹ Năng Sống 10
nguyenminhthi90 [RADIO] Radio Kỹ Năng Sống Online kì 4 - "CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP" Radio Kỹ Năng Sống 11
nguyenminhthi90 [RADIO] Radio Kỹ Năng Sống Online kì 3 - "HẠ ĐỎ" Radio Kỹ Năng Sống 7
nguyenminhthi90 [RADIO] Radio Kỹ Năng Sống Online kì 2 - "NẾU LÀ CON CHIM, CHIẾC LÁ ..." Radio Kỹ Năng Sống 11
nguyenminhthi90 [RADIO] Radio Kỹ Năng Sống Online kì 1 - ĐẤT NƯỚC TRỌN NIỀM VUI Radio Kỹ Năng Sống 25

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top