[Học Bổng] IPL - Hạt giống lãnh đạo năm 2010

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Chào cả nhà!
Đây là một dự án phi lợi nhuận, để phát triển các hạt giống lãnh đạo trở thành một thế hệ doanh nhân mới của đất nước.
Năm ngoái, Sóng đã cùng một số anh em tham gia chương trình này, tiếc là năng lực còn có hạn nên không đi được đến vòng 5.
Nhưng đó thật sự là một trải nghiệm quý báu trên hành trình trưởng thành của Sóng. Bạn sẽ học được ở đó nhiều hơn những gì mà một cuộc thi thường mang lại, là sự khám phá những tài năng của chính mình, là sự thử thách lòng can đảm, là những người bạn, là những người thầy xung quanh mình, là hiểu biết vượt ra ngoài cái ao nông cạn của mình, là biến mình thành một công dân toàn cầu để nhìn nhận vấn đề...
Đó là một môi trưởng thử thách thật sự, nên để đạt được tới đó, bạn sẽ phải bứt phá nội lực của bản thân mình.
Mong rằng chút lời giới thiệu này sẽ là một động lực để thúc đẩy các bạn tham dự chương trình.
Website: http://www.ipl.edu.vn/



1. Tên gọi của Dự án
Tên đầy đủ của Dự án: “Dự Án Phát Triển Hạt Giống Lãnh Đạo Doanh Nghiệp”
Tên viết tắt bằng tiếng Việt của Dự án: “Hạt Giống Lãnh Đạo”
Tên giao dịch quốc tế (bằng tiếng Anh) của Dự án: “Institute of Potential Leaders”
Tên viết tắt bằng tiếng Anh của Dự án: “IPL”
2. Mô tả chung về Dự án
Dự án IPL (Tên đầy đủ là Dự án Phát Triển Hạt Giống Lãnh Đạo Doanh Nghiệp) là một Dự án giáo dục không vì mục tiêu lợi nhuận (Not-for-profit Educational Project), do các doanh nhân, trí thức tâm huyết và Trường Doanh Nhân PACE cùng phối hợp sáng lập và triển khai thực hiện, nhằm góp phần phát hiện và phát triển những nhân tài lãnh đạo tương lai cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hoài bão của Dự án (Vision)
Dự án này là khởi đầu cho một khát vọng / hoài bão: “Xác lập một vị trí trên bản đồ giáo dục toàn cầu trong lĩnh vực phát triển các thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp” (Tầm nhìn 50 năm).
Sứ mệnh của Dự án (Mission)
Góp phần phát triển một thế hệ lãnh đạo mới của các doanh nghiệp, một thế hệ lãnh đạo có khả năng dẫn dắt doanh nghiệp của mình đua tranh mạnh mẽ cùng thế giới trong việc giải quyết những vấn đề của thế giới, một thế hệ lãnh đạo có khát vọng xác lập vị thế mới, xây dựng hình ảnh mới của doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.”
Mục tiêu của Dự án
Dự án xác lập mục tiêu tuyển chọn và quy tụ những người trẻ ưu tú, có khát vọng lãnh đạo và có tố chất lãnh đạo, và triển khai đào tạo những "hạt giống" này bằng các chương trình đào tạo đúng chuẩn quốc tế với một cơ chế hỗ trợ tài chính đặc biệt dành riêng cho họ.
Đích đến của Dự án là góp phần phát hiện và phát triển nhân tài lãnh đạo tương lai cho cộng doanh nghiệp, góp phần biến những "hạt giống lãnh đạo" (Born Leaders / Potential Leaders) thành những "lãnh đạo tài năng" (Talented Leaders) trong tương lai.
3. Tư tưởng chủ đạo của Dự án
Hai tư tưởng, hai tinh thần chủ đạo xuyên suốt mọi hoạt động của Dự án IPL là:
“Tinh thần Sánh vai”: là tinh thần đua tranh mạnh mẽ cùng thế giới để vươn đến vị trí ngang bằng với các quốc gia khác, các doanh nghiệp khác trên thế giới chứ không chỉ là đua tranh giữa những người Việt Nam với nhau. IPL đã khởi xướng và không ngừng cổ vũ, lan tỏa tinh thần đó trong mọi hoạt động của mình như một cách để góp phần hiện thực hóa khát vọng “sánh vai” đó của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung.
“Tinh thần Thực học”: IPL mong muốn tạo dựng một cộng đồng nơi giá trị “thực học” được tôn vinh và là một trong những nền tảng cốt yếu để có thể đạt được vị thế “sánh vai”. Chính vì vậy, IPL luôn hướng đến việc tạo dựng một môi trường học tập nghiêm túc, nơi đòi hỏi mỗi người thầy, mỗi người học đều thực sự hết mình trong dạy và học. Nói cách khác, IPL là nơi quy tụ các “chân tài thực học”. Và “dân IPL” không học vì bằng cấp, mà học vì đẳng cấp của chính mình.
Đăng ký dự tuyển
Bất kỳ bạn trẻ nào đáp ứng hai điều kiện (bắt buộc) sau thì đều có quyền tham gia dự tuyển vào Chương trình IPL - Khóa 2.

- Tuổi từ 21 đến 28 (tính đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ dự tuyển vòng 1 là ngày 30/11/2010)

- Có khát vọng trở thành lãnh đạo và tự tin là mình có tố chất lãnh đạo
Lưu ý: Trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) không phải là một yêu cầu dự tuyển bắt buộc, tuy nhiên vì trong chương trình đào tạo IPL có một số môn học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nên đây sẽ là một lợi thế được xem xét trong quá trình xét tuyển.
Vui lòng tải mẫu đơn đăng ký dự tuyển tại trang web chính của dự án.
 

mango

Thanh viên kỳ cựu
Chương trình hay quá nhưng mình out ở đk 1.
Chúc các bạn có nhiều khám phá thú vị với ctrình.
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Mới sáng nay đi ngang qua hội trường B4 của trường Bách Khoa thấy chương trình IPL này, định chui vô tham gia mà kẹt sắp học 4 tiết.
Mới về làm bản đăng kí gửi cho IPL. Giờ vô coi lại điều kiện là 21 tuổi trở lên, nghĩa là phải chờ 2 năm nữa...
Nếu được tham dự chương trình này có lẽ là một bước ngoặt mới.
 

ducanhdhcs_t48

Thanh viên kỳ cựu
ôi mình đủ tuổi nè, hôm bữa ở trường được học môn khoa học lãnh đạo chỉ huy rồi, giờ tham gia cái này lam sao dự tuyển đây, mình đâu biết chỗ nào đâu.
 

Vience

Thành viên mới
Mình đang tìm thông tin về Chương trình IPL. Rất cám ơn bài đăng của Bạn S-Mod. Hy vọng, các bạn có thể chia sẽ thêm về thông tin về chương trình này. Vì mình đang đắn đo có tham gia dự thi không - vừa đủ tuổi mà lị ^^
 

Vience

Thành viên mới
Vừa có nghe thông tin Chương trình này sẽ diễn ra ở Đại học Kinh Tế, nhà mình liên hệ xem có thể tham gia không nhé!!
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Các bạn nào đăng ký tham gia chương trình này có thể để lại thông tin ở đây để tiện theo dõi, trao đổi với nhau.

Các bạn có câu hỏi gì đặt ra khi tham gia cuộc thì này thì cứ mạnh dạn hỏi, ít nhất sẽ có một số người có kinh nghiệm chia sẻ thông tin với bạn.
Với những ai chưa đủ tuổi, các bạn vẫn có thể tự làm đơn đăng ký, tự trả lời các câu hỏi trong đó. Thật sự, nhờ đó mà chúng ta có cơ hội nhìn nhận lại bản thân mình và chuẩn bị cho các đợt thi năm sau, năm sau nữa...

Chúc các bạn thành công.
 

hieucafehieu

Thành viên mới
Mình cùng đăng kí rồi, các bạn ai muốn biết mình thực sự có tố chất lãnh đạo, thành 1 người lãnh đạo tài năng hay không? thì qua chương trình này bạn se biết. Cùng đăng kí nhé .
 

Vience

Thành viên mới
mình đang do dự đăng ký dự tuyển.....
Có tìm hiểu bên Web IPL có chuỗi chương trình giới thiệu thông tin
Tại link sau: http://www.ipl.edu.vn/vn/new/20101009649/new-gioi-thieu-tuyen-sinh-ipl2.aspx
ngày 14/10/2010 có chương trình giới thiệu tại Đại học Kinh Tế vào buổi chiều đó, rất tiếc mình bận không thể tham gia được nhà mình ai có thời gian và hứng thú với chương trình tham gia để hiểu thêm! Mình đang đợi một chương trình phù hợp xem như thế nào rồi quyết định có thi hay không ^^
 

Vience

Thành viên mới
chào mọi người,
Mình đã tạo hồ tải hồ sơ dự tuyển của IPL về rồi, nhìn cái form dài thườn thượt..
Làm sao để tạo một hồ sơ thật sự ấn tượng đây? Còn cái mục những thất bại lớn nhất thì như thế nào? Những thất bại lớn rồi qua đó mình rút ra được bài học gì?Hay là những khó khăn mà mình có được trong cuộc sống???
Không rõ mục này, mọi người chia sẽ thêm ^^
Cuối tuần vui vẻ nha cả nhà
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Mục đích của vòng sơ loại:
- Chọn lọc lại những ứng viên thật sự đầu tư và mong muốn tham dự IPL, thể hiện bằng sự nghiêm túc và kiên nhẫn khi làm đơn.
- Chọn những người tương đối chín chắn, có kinh nghiệm và sự chiêm nghiệm từ cuộc sống và biết cách thể hiện cáí riêng của mình.
Để lọt qua vòng sơ tuyển, mình góp ý với bạn một số điều sau đây:
1. Về hình thức:
- Viết đúng số từ được quy định, không quá ngắn hoặc quá dài.
- Viết đúng chính tả, trình bày rõ ràng, mạch lạc.
- Văn phong thể hiện sự nghiêm túc nhưng chân thành.
- Nên xưng "tôi".
2. Về nội dung:
- Điền đầy đủ tất cả các mục, không bỏ mục nào (ngoại trừ phần kinh nghiệm làm việc - nếu bạn đang là sinh viên)
- Mỗi mục cần phải ghi đầy đủ theo gợi ý trong form mẫu, nhưng có thể thêm một vài yếu tố sáng tạo theo cách nghĩ của riêng bạn.
- Trình bày thành tích theo trình tự thời gian từ thành tích gần đây nhất đến các thành tích trước đó.
- Những bài học nên được nêu thành các đoạn, có thể đánh số 1, 2, 3, để người đọc dễ dàng nắm bắt ý của bạn.
- Mô tả cụ thể về tình huống thành công, thất bại, nên nêu rõ cách bạn xử lý tình huống như thế nào. Bài viết thể hiện sự chân thành, lạc quan và chủ động sẽ được đánh giá cao.

Vài điều mình rút ra, hy vọng giúp ích cho các bạn.
 

ohchick

Thanh viên kỳ cựu
Buổi hội thảo này không phải là chuyên gia mà là 1 buổi có tính chất chia sẽ của các anh chị IPL khóa 1.Nó cho Chick có góc nhìn sâu hơn về khóa học này.

Về phần nội dung :
Nó gồm các phần :
1. Khai giảng
2. Học với giảng viên
3. IPL TOPTalk
4. Hoạt động ngoại khóa
5. Đề án tốt nghiệp
6. Bế giảng
Có 1 điều đặc biệt là theo những chương trình đào tạo bình thường thì không nêu 2 buổi Khai giảng và Bế giảng nhưng ở chương trình IPL có sự khác biệt :

1. Mọi hoạt động ở IPL đều có 1 mục đích và ý nghĩa riêng, ở mỗi khóa học có những tiêu chí riêng mà học viên lựa chọn
2. Tuyên thệ lời thề IPL, đây là điều mà các doanh nhân nổi tiếng ở Việt Nam muốn , Chick không viết kịp nhưng nội dung là dùng toàn bộ khả năng mình phát triển kinh tế vì mục đích xã hội không vì cá nhân.
3. Bế giảng không phải là kết thúc chương trình học IPL mà là bắt đầu 1 phần mới phần quan trọng nhất trong khóa học IPL

Học với giảng viên có lẽ các bạn đã biết đó là những chuyên gia đầu ngành về Kinh tế, giảng viên là các giao sư , tiến sĩ,… thảo luận về nhiều vấn đề như “Luận về việc học”,những vấn đề cuộc sống,…trong đó có giáo sư của Havard và MIT.

IPL TopTalk là chương trình nói chuyện gặp gỡ trực tiếp tại nhà những doanh nhân nổi tiếng, những chuyên gia những ngành như Âm nhạc (thăm nhà Giáo sư Trần Văn Khê ), Mỹ thuật, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp lớn , những người trực tiếp tài trợ chương trình IPL như Chủ tịch HĐQT Sacombank Group ông Đặng Văn Thành ,Ông Võ Quốc Thắng Chủ tịch HĐQT Dong Tam Group, Chủ tịch hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam,… toàn khóa IPL 1 có 22 buổi/ 9 tháng .

Hoạt động ngoại khóa bạn được trực tiếp đến những công ty hàng đầu Việt Nam thăm quan, tìm hiểu,…

Đề án tốt nghiệp : đây là 1 khóa học nên có Đề án tốt nghiệp, thi lại,,…

Bế giảng : Sự bắt đầu 1 khóa học mới nặng nề hơn là 5 năm sau khóa học IPL, bạn phải hàng quý trở về trung tâm IPL học kiến thức mới về kinh tế, những thay đổi của tài chính,… hoặc đi hoạt động xã hội , từ thiện….

Trong suốt 5 năm sau, bạn sẽ được trung tâm IPL theo dõi kỹ quá trình phát triển .
Theo nhận xét của anh chị khóa IPL 1:
1. Chương trình rất nặng, để theo chương trình này 1 ngày họ chỉ ngủ khoảng 5h
2. Không nên đi làm , vì cơ hội này chỉ có 1 lần trong đời, và khóa học này thực sự rất hay.
3. Đối với bạn học kỹ thuật, thì phải cố gắng nhiều hơn để bắt kịp vì không phải bạn không có khả năng mà là bạn chậm hơn các bạn học Kinh tế về 1 số kiến thức, bù lại những người học kỹ thuật học hành logic tốt hơn.

Về phần Mục tiêu giáo dục – tuyển lựa :
Đi từ TỐ CHẤT để phát triển  TÀI NĂNG

Dạy cho các bạn : HỌC CÁCH NGHĨ TRƯỚC KHI HỌC CÁCH LÀM.

Dạy cho các bạn 100 phương pháp nhưng khi gặp cái thứ 101 thì bạn sẽ thất bại do đó định hướng cho các bạn có khả năng tự hoạch định cho mình phương pháp.
Quá trình 5 năm sau khóa học, sự theo dõi và định hướng của họ , trải nghiệm trong 5 năm đó để phát triển Tố Chất Lãnh Đạo đó.

Những người được tuyển lựa là người có tiềm năng không phải là đưa doanh nghiệp Việt Nam đến vị trí Hàng Việt Nam chất lượng cao, hay vị thế gì cả mà là sánh ngang với thế giới.
Khẳng định được thương hiệu Việt Nam trên trường Quốc tế.
Đề được điều đó ứng viên phải thể hiện :
1. Có tiềm năng, tố chất, có thế thay đổi và phát triển được tố chất ( cách chấm các điều này như thế nào không được cho biết rõ , khi đi thì chick chỉ được xem các bài viết của anh chị khóa IPL 1, rất hay, có nhiều người rất bình thường nhưng có hoài bão lớn ………)
2. Không hẳn là học kinh tế mà có thể là văn học, nghệ thuật, kỹ thuật,…có 1 người IPL 1 là học trường múa, khi học khóa học 1 thời gian đã lên kế hoạch, mời kiện tướng dance sport Khánh Thi tham gia mở 1 công ty đào tạo về dance.
Bạn có thể rất bình thường trong mắt người khác, nhưng nếu bạn có tiềm năng thì họ sẽ chọn bạn.

Về vấn đề tái chính :
Bạn có thể đọc trên web của chương trình IPL.
Chick nói vài điều thú vị ở IPL 1.
Chương trình IPL 1 được miễn phí 100% vì lí do :
1. Những doanh nhân nổi tiếng tài trợ tiền tạo 1 học bổng IPL cũng tương đối lớn
2. Năm ngoái dù tuyển sinh rầm rộ nhưng chỉ tuyển được 36 người mặc dù tiêu chí ban đầu là tuyển tối đa 150 người và tối thiểu 50 người mới mở lớp.
3. Sau khóa IPL 1 họ nhận ra rằng chỉ đào tạo dưới 50 người mới hiệu quả nên từ khóa 2 chỉ nhận tối đa 50 người
4. Chương trình này nghe mới nhưng thực sự nó đã có từ nằm 2007, suốt 3 năm nghiên cứu các trường đại học ở nước ngoài,…đến năm 2009-2010 là khóa thí điểm chương trình này, nghĩa là chuột bạch đó mà .
5. So với IPL 1 thì IPL 2 đã giúp đỡ được nhiều hơn, ở IPL 1 bạn phải có nhà tài trợ tiền để tham gia khóa học, khóa 2 thì chương trình đã trực tiếp làm việc với ngân hàng để cho bạn mượn tiền, nên không có gì khó khăn cho bạn
6. Trong 1 năm đầu tiên học ở IPL bạn không phải trả tiền mà từ năm thứ 2 sau khi học xong mới bắt đầu trả nợ.
7. Năm nay chỉ 10 người giỏi nhất được miễn học phí, nhưng biết đâu sẽ được như IPL 1 vì nếu số người đậu ít thì điều đó hoàn toàn có thể.

Còn nhiều vấn đề rất hay, nhưng chick không ghi lại, chỉ viết tới đây, nếu bạn muốn hỏi thăm thêm nếu chick biết sẽ chia sẻ lại. :d
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Cảm ơn những chia sẻ rất cụ thể của Chick, chị cũng sẽ học hỏi để chia sẻ nhiều hơn sau khi tham gia các buổi hội thảo.
Mỗi lần đi hội thảo, thấy mở mang đầu óc nhiều lắm, và được gặp những con người mang lại cho mình nguồn cảm hứng mạnh mẽ.
Chúng ta còn trẻ, nên hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai sáng lạn, tin rằng mình cũng có thể làm được những điều như họ, hoặc hơn họ.
Chúc các bạn tham gia IPL có một hành trình thú vị cùng với dự án này.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
M Open IPL Scholarship - Học Bổng “Hạt Giống Lãnh Đạo” Học Bổng 0
M Chương trình Học bổng Borlaug FY19 của USDA Học Bổng 0
M Học Bổng Global UGRAD 2019 Dành Cho Sinh Viên Học Bổng 0
Tom Chương trình Học bổng lãnh đạo trẻ ABG 2019 Học Bổng 0
M Chương trình Học bổng Chất lượng cao của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam: Mời nộp hồ sơ năm 2019 Học Bổng 0
M Học bổng Thạc sỹ KNB 2017 dành cho sinh viên Việt Nam tại Indonesia Học Bổng 0
M Chương trình học bổng chính phủ Hàn Quốc hệ sau Đại học dành cho người nước ngoài năm 2017 (KGSP-G) Học Bổng 0
M Học Bổng "Kỹ Năng Lãnh Đạo Đổi Mới Toàn Cầu" Của Tập Đoàn Fujitsu Nhật Bản 2017 Học Bổng 0
Tom [Ấn Độ] Học Bổng General Scholarship Scheme Của Chính Phủ Ấn Độ 2017-2018 Học Bổng 0
Tom Học bổng Global Ugrad 2017 dành cho sinh viên đại học Học Bổng 0
Tom Học Bổng StudyNT Của Chính Phủ Bắc Úc 2017 Học Bổng 0
jodiepham2204 Học Bổng MBA Của Đại Học California Berkeley 2017 Học Bổng 0
Tom Học Bổng Của Đại Học Nottingham Trent 2017 Học Bổng 0
Tom Học Bổng IUPUI Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế Tại Mỹ, 2017 Học Bổng 0
M Ngày thông tin Học bổng EU 2016 Học Bổng 0
M Học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Đại học Monash, Úc Học Bổng 0
M Học bổng về Biến đổi khí hậu cho phóng viên điều tra Châu Á Học Bổng 0
M Học Bổng Đầu Vào Của Đại Học British Columbia 2017 Học Bổng 0
M Học Bổng Toàn Phần Đại Học Westminster 2017 Học Bổng 0
Tom Học Bổng Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế Của Đại Học Salford, Anh, 2017 Học Bổng 0
M Học bổng Hubert Humphrey năm học 2015-2016 Học Bổng 0
M Thông báo tiếp nhận hồ sơ học bổng “Thắp sáng niềm tin” Học Bổng 0
H 14 & 15/12: 2 BUỔI TỔNG GIẢI ĐÁP HỌC BỔNG NUS KHÔNG THỂ BỎ QUA Học Bổng 0
vhungnr [Học bổng Awake Your Power trên Zing] và cơ hội tham gia Giải Pháp Kỹ Năng Cá Nhân Học Bổng 0
Tom Chương trình học bổng và thực tập “Fulbright- Truyền Đuốc” Học Bổng 0
T Chương trình Học bổng Hubert Humphrey 2013-2014 Học Bổng 0
M Học bổng Thạc sĩ toàn phần Panasonic 2013 tại Nhật Bản Học Bổng 0
P [Học Bổng] 10/6: Hợp Điểm tổ chức giao lưu 'Làm gì để trở thành sinh viên giỏi ở Mỹ?' Học Bổng 0
lecaoson9192 [Học Bổng] Câu chuyện ngược đời của giáo dục ở Mỹ Học Bổng 1
G [Học bổng] Đợt trao học bổng kỹ năng mềm khóa học Hành Trình Delta lần 2 từ DeltaViet Học Bổng 0
N [Học Bổng] Chương trình học bổng AYP và PSE Học Bổng 1
T [Du học] Hội thảo du học mỹ - học bổng ưu đãi đặc biệt! Học Bổng 0
T [Học bổng] Du học Mỹ hấp dẫn cùng els! Học Bổng 1
G [Học bổng] 60 suất học bổng kỹ năng mềm - Khóa học Hành Trình Delta Học Bổng 2
P [Học bổng] Du học ngành kinh doanh, du lịch, KS tại kaplan higher education Học Bổng 0
T [Học Bổng] Học bổng hấp dẫn học viện erc - erc institute (singapore) Học Bổng 0
P 9-1: Báo cáo cơ hội học bổng và du học ngành sinh hóa, y - nha - dược tại ĐH Debrecen Học Bổng 0
P [Học Bổng] Báo cáo cơ hội học tập tại các trường Trung học công lập Singapore Học Bổng 0
M [Học Bổng] Học bổng tình nguyện nước ngoài – VPV 2011 Học Bổng 0
P [Học Bổng] Mời bạn tham dự buổi hỏi đáp cuối năm về tuyển sinh cử nhân nus Học Bổng 0
P [Học Bổng] Báo cáo học bổng và du học học viện quản lý singapore (sim) Học Bổng 0
P [Học Bổng] Tuyển sinh Học bổng và Trợ giúp tài chính Cử nhân NUS 2011-2012 Học Bổng 0
nguyentham_nh [Học Bổng] Học bổng Hành trang cuộc sống dành cho tân sinh viên năm 2010" Học Bổng 12
P [Du học] du học và học bổng sinh, hóa & y- nha-dược bằng tiếng anh tại châu âu Học Bổng 0
Thiên Sứ [Học Bổng] Học bổng chương trình huấn luyện “True Leaders” Học Bổng 1
P [Học Bổng] Báo cáo học bổng & du học tại đại học southern new hampshire - mỹ Học Bổng 0
P [Học Bổng] Báo cáo Hướng dẫn điền đơn Học bổng NUS nhiều nơi trên cả nước Học Bổng 0
D [Học Bổng] Nhận ngay học bổng 8000 s$ khi du học tại auston !!! Học Bổng 0
Sóng [Học Bổng] Triễn lãm giáo dục Hoa Kỳ 11/10/2010 Học Bổng 0
P [Học Bổng] Báo cáo học kinh doanh tại đại học công lập fullerton - california Học Bổng 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top