[KN NGHỀ NGHIỆP] Đồng vốn và cách xoay tiền của các doanh nghiệp nhỏ

luongkorea

Thanh viên kỳ cựu
Qua các mục "làm giàu không khó", "cách làm giàu" ... mình thấy hiện nay, thanh niên Việt Nam ta có xu hướng tự lực, phấn đấu và có cách nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện hơn. Thật mừng khi có những người dám đương đầu với thử thách và khó khăn, chính điều này mới mong Việt Nam phát triển nhanh hơn và mạnh hơn.
Hiện tại mình chưa bàn tới khả năng lãnh đạo và các yếu tố khác để thành lập công ty. Mình chỉ bàn về "ĐỒNG VỐN" và cách xoay tiền cho các doanh nghiệp nhỏ, có vốn ít.
Tuy nhiên, không phải ai ra đời cũng đều có kinh nghiệm và cách giải quyết công việc hoàn hảo nhất, đặc biệt lớp trẻ mới bắt đầu mở công ty, doanh nghiệp. Trước khi mở công ty hay doanh nghiệp, chúng ta vẫn thấy mọi công việc thật đơn giản và chúng ta có thể giải quyết tốt. Đó là khi ta chưa đứng trên một người lãnh đạo, một giám đốc, những người luôn luôn phải chịu một áp lực kinh khủng từ nhiều hướng, nhiều vấn đề.
Vậy khi ta làm chủ doanh nghiệp, ta không phải chỉ giải quyết một vấn đề, một công việc nữa, mà ta phải giải quyết nhiều vấn đề, tìm nhiều cách khác nhau để cho phù hợp với hoàn cảnh, nhu cầu thực tế của công ty mình. Đây chính là cái thiếu nhất của những ai mới lập công ty hay doanh nghiệp.
Một doanh nghiệp cần phải có nhiều yếu tố để tồn tại và phát triển, đó là sản phẩm, uy tín, dịch vụ, phục vụcác kênh phân phối, đối tác... Tuy nhiên một trong những yếu tố chính mà hầu như doanh nghiệp nào cũng phải đương đầu, đó là đồng tiền.
Doanh nghiệp nhỏ thì đồng vốn ít, doanh nghiệp lớn thì đồng vốn nhiều, nói chung, bất kể doanh nghiệp nào cũng thiếu vốn, chẳng có doanh nghiệp nào dư vốn hết.
Vì thế, đồng tiền (vốn) ở đây tất nhiên đều có cách giải quyết. Doanh nghiệp nào có tài sản thế chấp thì vay ngân hàng và các nguồn vốn khác, doanh nghiệp nào không có tài sản thế chấp thì tìm nguồn vốn khác (rủi ro cao) hoặc phải "bán lúa non" mà các hợp đồng nhận được từ khách hàng. Có lẽ tốt nhất, ta nên bàn luận về vấn đề "TIỀN" cho các doanh nghiệp nhỏ. Như thế lẽ thực tế hơn cho những ai mới thành lập doanh nghiệp. Thiếu vốn liệu doanh nghiệp mình có hoạt động tốt hay không?
Câu trả lời tùy theo từng lĩnh vực, từng doanh nghiệp và tùy theo cách giải quyết của vấn đề này.
Theo mình thì thiếu vốn chỉ làm chậm khả năng phát triển của công ty thôi, chứ không ảnh hưởng gì nhiều về hoạt động và phát triển. Mình đã giải quyết bài toán thiếu vốn khi nhận được một đơn hàng lớn bằng cách liên kết với các đối tác khác làm cùng ngành nghề như mình. Có lẽ sẽ nhiều người sợ đối tác khác lấy mất khách hàng của mình. Điều này rất khó xảy ra, khi ta đã biết liên kết và kết hợp thì không sợ mất khách hàng lớn, tuy lợi nhuận sẽ giảm. Nhưng ta phải nhìn về tương lai, phải khẳng định một điều, khác hàng là nguồn sống cho công ty mình. Đồng thời khi ta thực hiện tốt đơn hàng này, thì thương hiệu và uy tín của công ty sẽ được khẳng định hơn.
Trên thế giới, không có một công ty nào, tập đoàn nào mà không liên kết với các công ty khác, chẳng hạn như Toyota, BMW, IBM, HP..., họ đều liên kết với rất nhiều công ty để tận dụng những ưu điểm của kỹ thuật, sản phẩm và dòng vốn từ các công ty liên kết đó, đồng thời lợi nhuận và rủi ro đều chia sẻ cho nhau hết. Vậy sao ta không làm được như thế?
Có lẽ cốt lõi của vấn đề này, chính trong bản thân ta, ta không dám hoặc nghĩ mình chưa đủ khả năng để liên kết với các công ty lớn hơn ...hãy từ bỏ ý nghĩ đó. Trong hầu hết về khả năng cung cấp, ta chỉ đáp ứng được một phẩn rất nhỏ nhu cầu của khách hàng, vậy ta liên kết lại, ta có thể cung cấp sản phẩm nhiều hơn và vì thế lợi nhuận cũng tăng nhiều hơn.
Một điều ta cần phải lưu ý, khi liên kết và kết hợp với nhau, ta phải đảm bảo rằng, hệ thống liên kết phải đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ phải thật sự là tốt hoặc đạt yêu cầu khách hàng. Có như thế, ta mới có thể tồn tại và phát triển tốt hơn.
 

steward

Thanh viên kỳ cựu
Bài viết của bạn rất có ích cho mình, cám ơn bạn rất nhiều! cho hỏi luongkorea có phải đến từ Hàn Quốc không ạ? Chắc hẳn bạn cũng đã đọc qua cuốn "Bí quyết thành công của các triệu phú trẻ Hàn Quốc"? Xin lỗi vì hơi ngoài lề. Mình nghĩ kỹ năng "xoay vòng đồng vốn" thật nhanh rất có ích, nhất là trong lĩnh vực đầu tư vào bất động sản. Đòi hỏi 1 sự nhạy cảm, đáp ứng tốt với thị trường ^^
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Xây dựng niềm tin với đồng nghiệp Hướng Nghiệp 0
KendyDat [KN NGHỀ NGHIỆP] Sẽ là quá muộn nếu không khởi nghiệp trước 29 tuổi Hướng Nghiệp 2
Napoleon [KN NGHỀ NGHIỆP] 5 ảo tưởng về sự thành đạt Hướng Nghiệp 0
trangdang [KN NGHỀ NGHIỆP] Phương pháp định hướng nghề nghiệp cho tương lai Hướng Nghiệp 0
elsonhoang [KN NGHỀ NGHIỆP] Thước đo của thành công Hướng Nghiệp 0
Tom [KN NGHỀ NGHIỆP] 8 bước cần làm để thành công ở hội chợ việc làm Hướng Nghiệp 0
T [KN NGHỀ NGHIỆP] Học thế nào để thành chuyên nghiệp? Hướng Nghiệp 4
luongkorea [KN NGHỀ NGHIỆP] 10 bi quyẾt thÀnh cÔng cho sv kỈ thuẬt Hướng Nghiệp 1
cẩm tú cầu [KN NGHỀ NGHIỆP] Chọn nghề, sống với nghề, thành công với nghề ? Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Để chọn được nghề nghiệp thích hợp Hướng Nghiệp 1
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Cơ hội việc làm khi có bằng cấp không "khá" Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Những nghề lạ lùng nhất quả đất Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] 10 nghề tốt nhất ở Mỹ Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] 4 "chiêu" tìm việc hiệu quả Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Làm gì khi mất việc làm? Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] 10 điều cần cân nhắc trước khi nhận việc Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Xu hướng mới: Không cần kinh nghiệm? Hướng Nghiệp 2
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] McDonald, đường đi của một "cường quốc" Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Làm thế nào để tìm được việc làm trong ngày lễ Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] "Nhảy" việc Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Chu đáo cho một hành trình dài... Hướng Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Sinh viên mới ra trường nên có gì ? Hướng Nghiệp 1
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Những "teen" làm thay đổi thế giới Hướng Nghiệp 1
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] Thu thập thông tin để có việc làm tốt Hướng Nghiệp 0
longteo [KN NGHỀ NGHIỆP] Sinh viên năm 4: Vẫn mù mờ nghề nghiệp Hướng Nghiệp 1
T [KN NGHỀ NGHIỆ] Nên tận dụng thời gian rảnh để làm gì??????????? Hướng Nghiệp 0
V Nơi nào đào tạo nghiệp vụ giảng dạy xịn xò ạ? Hướng Nghiệp 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top