[Cảm xúc] Ranh giới, cảm xúc giữa " Bạn...Tình yêu"

khanh3885

Thành viên mới
Ta có những người bạn rất thân ( khác giới )...rồi bỗng một ngày nào đó Bạn và người bạn thân đó bị gán ghép thành "1 cặp". Bạn sẽ cảm thấy thế nào, cảm giác của bạn ra sao và người bạn thân của bạn cũng sẽ nghĩ và cảm thấy thế nào khi mọi người xung quanh đều cho rằng " 1 đôi uyên ương". Và hễ khi họ gặp bất kỳ một trong hai người thì họ đều trêu, đều nói móc...
Tôi đang rơi vào tình thế đó, Tôi phải giải quyết bằng cách nào để những lời nói kia sẽ không làm ảnh hưởng tới tình bạn của chúng tôi.?
Tôi đã suy nghĩ rất kỹ, tự hỏi mình rằng :" Liệu mình có cảm tình với người bạn thân chăng?",Tôi nhận ra rằng tất cả chỉ là tình cảm thân thiết của bạn bè dành cho nhau, nó chỉ hơn mình tình cảm của bạn bè bình thường chút xíu vì chúng tôi là bạn thân mà....
Lúc đầu khi cái tin ấy lên tiếng, tôi nghĩ nó cũng chẳng ảnh hưởng gì, nhưng đến khi cái in đó ngày càng " lan tỏa, lớn mạnh" tôi mới cảm nhận được rằng nó đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình cảm của bọn tôi. Tôi thấy người bạn của Tôi ít nói với tôi hơn, thái độ có hơi chút khác, ... dù rằng trước đó chúng tôi đã đề cập nói thẳng vơi nhau , sẽ không để tin nhảm nhí ấy phá vỡ tình cảm bạn bè của chúng tôi, chúng tôi còn đề ra những phương án để cho " thiên hạ " hết bàn tán nữa. Nhưng kết quả thì sao, dường như một bức tường vô hình đang tạo khoảng cách giữa 2 người,.. hàng ngày 2 đứa đều online, cùng nhau chat học tiếng anh, cùng nhau tán phét.. nhưng mà giờ đây không như trước nữa,... tối nào tớ cũng online nhưng sao không thấy nick cậu sáng hết, cậu đang lản tránh tớ đấy hả?... cậu bảo sẽ giúp tớ hoàn thành mục tiêu nói 10 câu tiếng anh mỗi ngày cơ mà... cậu đâu rồi, xuất hiện đi chứ!....chính cậu đã kêu tớ " đừng để chuyện đó làm ảnh hưởng đến tình bạn chúng ta" mà.... cậu lên tiếng đi chứ...
Cũng vì chuyện này mà lúc trước tớ đã mất đi 2 người bạn rồi, giờ đây tớ không muốn đánh mất cậu nữa....Tớ phải làm sao đây?....
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
Hay bạn ấy có tình cảm thật sự với cậu. Nếu mọi thứ vẫn bình thường thì cớ gì phải lánh mặt chứ
 

CoNangLangThang

Thành viên
Chào bạn!
Mình muốn chia sẻ với bạn 1 chút vì mình cũng hiểu tình cảnh này :)
Dù thân nhau như thế nào cũng vậy, 1 tình bạn trong sáng dễ thương hay 1 tình bạn trẻ con hay đùa giỡn với nhau như con nít thì dưới miệng dư luận thường 2 bạn sẽ có xu hướng ái ngại và có thể sẽ đổ vỡ tình cảm bạn bè vì sợ dư luận -kinh nghiệm thực tế cho biết:dangyeu:.
Kể câu chuyện của mình, dưới góc độ con gái, hi vọng giúp bạn thấy được gi đó :dacy:
Mình từng rơi vào tình cảnh này, nhưng không nghiêm trọng như của bạn là bị lớp trêu ghẹo. Mình chỉ bị đám bạn gái thân nói lải nhải suốt ngày là ấy thích mình. Tụi mình thường hay đùa giỡn trong lớp, rồi có mấy hành động gọi là hơi quá đà nên mới bắt đầu gây xì-can-đan. Nhưng tụi bạn trong lớp chỉ nói sau lưng không à. Mình biết chuyện đó nên mình nghĩ bạn ấy cũng biết vi khoảng thời gian đó bạn ấy hơi xa cách, cả mình cũng có tâm lý ngại ngùng, thân thì thân chứ, thế là mình cũng tránh bạn ấy. Thế là mạnh ai nấy đi có đôi lúc gặp nhau còn phớt lờ.
Sau đó bạn ấy có bạn gái, ai cũng hiểu không có gì, thế là 2 đứa tụi m hết ngại, rồi lại trở lại như xưa, vẫn oánh lộn với nhau hằng ngày, vẫn còn xì-can-đan bằng ánh mắt mỗi khi 2 đứa giỡn với nhau, nhưng mà mình không quan tâm, bạn ấy cũng vậy. Bây giờ tụi mình vẫn rất vui vẻ.
Có thể 2 bạn thời gian này nên tạm xa nhau trong lớp 1 thời gian, nếu sợ dư luận, nhưng vẫn quan tâm bạn bè bằng tin nhắn, rủ đi chơi, học tập...Lớp đồn đến 1 lúc nào đó tụi nó cũng chán vì ko thấy có j xảy ra. Nói chung tình cảm trong sáng thì đừng sợ gì cả bạn à. Mà 2 bạn cũng còn 1 mình hết phải không, thế càng ko nên ngại. Sống dựa vào dư luận mệt lắm, đúng là mấy người ở không, nhờ có họ mà biết bao tình bạn đep tan vỡ:phanno:.
MONG TÌNH BẠN CỦA 2 BẠN LUÔN VỮNG BỀN.
 

cẩm tú cầu

[♣]Thành Viên CLB
Xem lại Ranh giới và Tình cảm của chính bạn.

Đọc nhưng lời của Khanh3885 và Conanglangthang mình chợt hỏi bản thân rằng: mình đã từng là những “dư luận” và có bao giờ nhờ mình mà biết bao tình bạn đẹp tan vỡ?

Trong cuộc sống nhiều khi người ta thật khó phân biệt được đâu là thiện trí đâu là ác ý. Xin bênh vực cho những lời đồn đãi một chút nhé. Thực ra khi thấy con trai con gái ở bên nhau và thực sự thân thiết với nhau và có cả những biểu hiện nhiều hơn tình bạn một chút thì đơn giản người ta sẽ nghĩ rằng họ đang chuẩn bị hay họ là một cặp. Chỉ có thế thôi, và đôi khi sẽ có những lời trêu ghẹo một chút xíu thì đó cũng là những câu nói đùa những câu chuyện vui trong nhưng lần gặp gỡ. Bạn có vui không khi gặp một ai đó người ta hỏi bạn: cái đuôi của đằng ấy đâu? Chứ người lịch sự họ chẳng bới móc trêu ghẹo gì bạn đâu ? hay do chính bản thân bạn có tất giật mình, quan trọng hóa mọi vấn đề lên rồi đấy thôi. Bạn nhậy cảm quá chăng? Hôm qua tao thấy nữa của mày đi uống cafe với em nào thật xinh? Nghe như thế miệng thì nói có liên quan gì đâu hay trong bụng lại tức anh ách? Nhưng có sao đâu khi các bạn là bạn thân nhỉ?

“Và hễ khi họ gặp bất kỳ một trong hai người thì họ đều trêu, đều nói móc...” tại sao thế ? Mình thật không hiểu thế nào là nói móc, có gì là nói móc khi hai đưa chúng ta là bạn bè thật sự.

Thật lòng mà nói khi bạn bè của mình có những cặp cạ cứng với nhau, chúng ta mừng cho họ. Bạn bè có thể phát triển thành tình yêu đó là một môi trường rất tốt tốt để tìm hiểu nhau. Và chính nhờ từ những lời chọc ghẹo đó có lúc nào ta nhận ra tình cảm ta dành cho nhau. Mà ngay những người trong cuộc không thể hiểu được.

Và có tệ hơn như thế có ai là dư luật thật sự không tốt đến với hai bạn nhưng vì họ bạn đánh mất một tình bạn tốt? Tôi thích cách Conanglangthang giải quyết kệ họ nói hoài rồi cũng chán, mà có sao đâu nhỉ nếu bạn có gì thì mới ngại còn nếu mình là bạn thì có gì phải lảng tránh nhau.

Bản thân tôi cũng đã từng bị như vậy. Tôi và anh Khoa chơi với nhau khá thân từ 2008 lần anh làm ở dự án phối hợp với chương trình của tôi, đi uống café đi ăn cơm trưa là chuyện bình thường ai cũng đồn chúng tôi đang yêu nhau, công sở mà. Nhưng cũng có những lần đồng nghiệp khác gọi riêng tôi đến phòng của họ sau khi chỉ cho tôi những lỗi chuyên môn của anh Khoa và thòng thêm một câu như thế này, em và Khoa yêu nhau thế nào chị không biết nhưng em nói lại với nó những lỗi này, để nó vvv …. Lần đầu tôi cười trừ lần thứ hai tôi đã nói thẳng với chị ấy rằng chị và anh Khoa chung phòng nếu có gì khúc mắc về chuyên môn xin chị cứ trao đổi thẳng với nhau, em ở phòng khác không liên quan đến chuyên môn phòng chị nên em không hiểu được, tụi em là bạn thì không liên quan gì đến vẫn đề khúc mắc giữa chị và anh K. Thế là chấm dứt sự khó chịu. Mọi người gặp tôi thì nói thế này thế kia về anh K và gặp anh K thì ngược lại tốt có xấu có đủ cả… chẳng thấy chúng tôi chẳng động tịnh gì rồi chẳng ai thèm nói nữa …. Sau này tôi có người yêu dân tám chuyên nghiệp lại được dịp bảo tôi bỏ anh K đi quen anh T và bắt đầu phân tích thiệt hơn anh này hơn anh kia , quen thằng mới là khôn hay dại …Nghe cải lương đã luôn các bạn ạ. Họ bỗng chốc thành nhưng chuyên gia về tình yêu hôn nhân và gia đình miễn phí. :phanno: :danhdau:
Thôi thì sống chung với lũ cuộc sống là thế mà có sao đâu, bây giờ bạn trai tôi và anh K đã bạn của nhau.:dacy:


Nếu thực sự là tình bạn thì không có gì là lảng tránh cái bạn cần xem lại đó là cảm xúc của chính bản thân bạn, bạn xem người đó là bạn thân hay cái gì hơn thế nữa. Trung thực với chính tình cảm của bạn, đừng chạy trốn rồi đổ lỗi cho dư luận bạn nhé.
 

hoahong39

[♣]Thành Viên CLB
mình nghĩ . chuyện gán ghép ở lớp là chuyện bình thường .dường như lúc nào cũng có .mình cũng gặp tình cảnh như các bạn .nhưng mỗi lúc bị trêu ghẹo vậy tớ tỏ ra bình thường và chỉ mỉm cười ,và bạn kia thì hình như cũng hùa theo cũng có tình cảm với ... nhưng tớ cứ thế ,không nói thêm gì và sau khi rời xa mái trường ,bạn đó nói cũng có tình cảm nhưng chỉ là quá khứ.."(nói một cách bóng gió với tớ và tớ nghĩ vậy ).hihi ...chuyện thích ở thuở học trò là chuyện bình thường mà ...
yêu là gì ?? tớ có biết đâu .:dacy::dacy:
 

khanh3885

Thành viên mới
cám ơn sự chia sẻ mọi người rất nhiều. Mình sẽ không để những thứ đó làm ảnh hưởng đến tình bạn của chúng mình, mình biết mình phải làm gì rồi. Thanks mọi người 1 lần nữa ^^
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
"Người xung quanh nói gì không quan trọng. Chúng ta là bạn", hãy nói câu đó đi. Mình cũng từng rơi vào trường hợp giống bạn đó và câu nói nay rất thành công nhưng bạn cần có can đàm để nói đó.
 

mrrdam

Thành viên mới
vấn đề này m đã từng gặp cũng giông như bạn vây,thật ra m nghĩ nguyên nhân chính là những lời đồn đó tạo cho b nhiều suy nghĩ,nhiều cảm giác, b tự hỏi m có thích bạn đó không, nếu không tại sao mọi người lại đồn thế...nhưng thật sự thì điều đó là không đúng,nếu như b cứ mãi để điều đó trong lòng, cứ mãi suy nghĩ về điều đó, không tự tin về tình bạn của m thì tôi chắc chắn rằng chính bạn sẽ đánh mất tình bạn của mình mà không phải do lời đồn đó.tại sao b không để ngoài tai những chuyện ấy và tiếp tục mọi chuyện như trước kia,tôi chắc rằng bọn họ nói hoài rồi cũng chán thôi,b càng phản ứng,chứng minh thì họ càng lấn tới đấy.chúc b thành công.
 

khanh3885

Thành viên mới
Tình cờ search thử nick yahoo của cậu trên google, đọc thấy cậu viết bài này. Mật khẩu của cậu cũng chẳng đổi nữa ;). Nếu người cậu đang nói tới là tớ, thì cậu ngốc lắm, giá như lúc ấy cậu có thể nói thẳng với tớ những điều cậu viết. Mọi chuyện có lẽ đã không như bây giờ. Tớ nhớ cậu lắm, nhưng lại không dám bắt chuyện trước. Cậu và tớ điều hiểu nhiều thứ sẽ không thể quay trở lại được.
Hãy sống thật vui vẻ nhé, tạm biệt. :)
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Vrain Cảm xúc chương trình Valentine Trắng - Đầu non cuối gió (16-17/3/2013 Góc cảm xúc 22
trangdang [CẢM XÚC]- Cảm xúc giao mùa (st) Góc cảm xúc 1
power of desert [Góc cảm xúc] Sóng vẫn rì rào Góc cảm xúc 6
benny [Cảm xúc] Thư gửi bố (Nỗi ám ảnh trong con) Góc cảm xúc 3
Sóng [Cảm xúc] Sợ... Góc cảm xúc 0
Sóng [Cảm xúc] Trở về nhà Góc cảm xúc 5
_ice_ [Cảm xúc] Mỗi làn bị bệnh... Góc cảm xúc 3
benny [Cảm xúc] "Nêu cảm nghĩ" Góc cảm xúc 4
bluesea88 [Cảm xúc]Mục đích sử dụng - Sử dụng đúng mục đích Góc cảm xúc 2
trangdang [Cảm xúc]- Cảm xúc ngày học huấn luyện marketing thứ 3 Góc cảm xúc 4
thien_duong_mau_tim [cảm xúc]Để cuộc sống cần 1 khoảng lặng Góc cảm xúc 0
hoahong39 [cảm xúc] bất chợt nhớ Góc cảm xúc 2
songha [Cảm xúc] Ước mơ có thật nhiều điều ước! Góc cảm xúc 1
ythan3 [cảm xúc]không có tựa đề Góc cảm xúc 0
C [cảm xúc]Một chút trong cuộc đời... Góc cảm xúc 0
hue_yeu_thuong [Cảm xúc]Những bức thư tay Góc cảm xúc 2
benny [Cảm xúc] Cơn mơ phiêu du Góc cảm xúc 0
songha [cảm xúc]bàn tay lẻ loi Góc cảm xúc 5
haus1412 [Cảm Xúc] Một chút xúc cảm về Chương trình Offline ngày 18/12/2011_ "Giáng Sinh Ấm" Góc cảm xúc 0
N [Cảm xúc] Món quà Giáng Sinh Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] Anh thuộc về nơi ấy hay đây...!? Góc cảm xúc 1
nguyenthinga.k47i3 [Cảm xúc]I never give up Góc cảm xúc 1
C Cảm xúc: Đi làm gia sư- trân trọng thêm cuộc sống Góc cảm xúc 3
tritai [Cảm xúc] Tui là tritai Góc cảm xúc 7
_ice_ [Cảm xúc] Viết cho cô giáo đầu tiên Góc cảm xúc 0
power of desert [góc cảm xúc] Viết cho ngày Hiến chương Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm Xúc]Thiên đường của bạn là gì ? Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm xúc]Cảm xúc về biển Góc cảm xúc 4
ythan3 [Cảm xúc]Thời gian ơi! Quay về đi Góc cảm xúc 10
S [Cảm xúc]ngày buồn nhất Góc cảm xúc 14
bluesea88 [Cảm xúc] Đã lâu lắm chưa viết được một bài ra hồn. Góc cảm xúc 5
susu_dungkhoc [Cảm xúc]Sợ ... Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] Có đôi khi... Góc cảm xúc 3
N [Cảm xúc] Bông Hoa Trên Vách Núi Góc cảm xúc 2
haus1412 [Cảm xúc] Má ơi.... Góc cảm xúc 6
_ice_ [Cảm xúc] Chuyện tình ốc và biền Góc cảm xúc 3
trangdang [Cảm xúc]- Ru hời tuổi thơ Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] 20/10 đọc bức thư gửi ngày 08/03... Góc cảm xúc 6
tangnam2 [Cảm xúc] Chương trình offline chào mừng ngày 20-10 Góc cảm xúc 22
kực_kì_lì [Cảm xúc] Giá ở đâu đó có người đợi tôi. . . Góc cảm xúc 3
hue_yeu_thuong [Cảm xúc] Chủ nhật mưa Góc cảm xúc 3
kực_kì_lì [Cảm xúc] Goodbye...! Góc cảm xúc 2
bluesea88 [Cảm xúc]Nhật ký hưởng ứng trái tim bên phải. Góc cảm xúc 8
benny [Cảm xúc] Trở về làm một người em Góc cảm xúc 1
tuyethong [Cảm xúc] Không đề!!! Góc cảm xúc 3
tangnam2 [Cảm xúc] Nhìn lại chăng đường một năm gắn bó với diễn đàn của tangnam2 Góc cảm xúc 12
Sóng [Cảm xúc] Tại sao tôi ở đây? Góc cảm xúc 1
kực_kì_lì [Cảm xúc] Please tell me why...? Góc cảm xúc 0
_ice_ [Cảm xúc] Những cái nick offline Góc cảm xúc 3
motlanthoi [Cảm xúc] Bài viết cuối cùng ... Góc cảm xúc 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top