[KN CÁ NHÂN] [you] làm gì khi quyền riêng tư bị xúc phạm?

benny

Thanh viên kỳ cựu
[you] thân mến!

Trong cuộc sống, có đôi lúc con người ta mang những tâm sự nặng trĩu không thể tỏ bày cùng ai. Và người ta thường mang nó vào trang nhật ký. Nhật ký giống như một người bạn, một nơi để ta có thể trút bỏ mọi gánh nặng và tìm về chốn bình yên.

Bên cạnh đó, là những thư từ, tin nhắn. Những bí mật chỉ tỏ bày cùng một số người bạn, hay những vấn đề tế nhị khó nói cùng ai. Tin nhắn và thư cũng là một phương tiện tốt để giúp ta chia sẻ. Khi nhắn tin, ta cảm thấy thoải mái và nhẹ lòng hơn
.
Ắt hẳn [you] cũng như bao người khác đã từng viết nhật ký, hoặc trải lòng qua thư từ, tin nhắn.

Thế nhưng, sẽ ra sao khi một ngày nọ, [you] phát hiện ra quyền riêng tư của mình bị xâm phạm? Một ai đó đọc trộm nhật ký, nghe lén những cuộc chuyện trò, hay liếc qua những dòng tin? Chắc hẳn [you] sẽ giận và buồn nhiều lắm...Nhưng sau đó thì sao? [you] sẽ làm thế nào?
Gặp thẳng và nặng lời với người bạn đó?
Im lặng và nén chặt nỗi buồn?
Hay nhắc nhở một cách nghiêm túc và không gây xung đột?

Chắc hẳn đây không phải là một trường hợp xa lạ với [you] và mọi người. Hãy cùng chia sẻ ý kiến để những ai đang gặp phải khó khăn này có thể vượt qua một cách tốt nhất...
 

7notnhac

Thành viên
Nhật kí bị đọc trộm là điều không ai muốn,nhưng nếu chuyện đã vậy rồi thì nặng lời cũng chỉ thêm đau lòng nhau mà thôi, nén chặt nỗi buồn càng không phải.
Mình viết nhật kí là để trải lòng chứ đâu phải để đau lòng, đâu phải để nén chặt nỗi buồn!
Trách là trách cho bản thân mình đã sơ suất, không cẩn thận đã tạo cơ hội cho người khác làm việc sai trái. Mọi người có nghĩ rằng đó cũng là một hành động tiếp tay cho người ta phạm lỗi không?
Đừng vội vàng trách người khác, biết đâu bản thân mình cũng có lỗi...
 

sorry

Thành viên
Nếu bị xâm phạm về riêng tư, im lặng... Vì nếu nói ra cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì. Vì một phần tâm hồn đã bị tổn thương.
 

cochu_nho

Thành viên mới
sao minh lại phải im lặng chứ.............neu la minh thì sẽ ko dậy âu hihihi.......???
 

hoa_dienvy

Thành viên mới
phai xem ai la nguoi da xem nk cua minh,di nhien la cam thay bi xuc pham roi,nhung nguoi ta noi khi noi buon duoc chia se thi noi buon se voi di ma,neu minh gap truong hop do,minh se im lang de xem nguoi do se lam gi doi voi minh,sau do se co cach giai quye hop ly,
 

nho0330

Thanh viên kỳ cựu
hi nho0330 cũng từng nằm trong trường hợp ấy, thật sự lúc ấy nho0330 rất tức giần và đã xé đi nó. đó là điều duy nhất nho0330 từng làm và cảm thấy có chút giận bản thân, nhưng trong cơn giận thì rất khó kìm nén được nó mà. sau này mỗi khi có trường hợp như vậy nho0330 thường im lặng và chỉ nói ra khi đã cách một khoảng tg vì như vậy cơn tức giận cũng đã nguôi đi phần nào.............:dacy:
 

gaubaccuc12

Thành viên năng động
suy nghĩ đơn giản 1 chút, nếu khi bị đọc trộm NK mà học có thể hiểu mình hơn thì đó là điều tốt, gấu k chọn cách im lặng nhưng phải để họ tự hiểu là k phải mình k biết việc họ làm. vì thật ra chuyện cũng đã xãy ra nên chọn cách nhẹ nhàng nhất sẽ tốt hơn.
 

tulip

Thành viên
Mình sẽ nhắc nhở một cách nghiêm túc và không gây xung đột với họ. Vì xung đột cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì cả. Nói để họ biết là mình không thích như vậy là ok rồi!
 

chjpcoi

Thành viên mới
theo chjp thì chúng ta nên dùng những lời nói nhe nhàng nhưng sâu sắc, vì đó là sự riêng tư và mình chỉ muốn trải lòng với những người mình muốn, còn sự lén lút thì không thể bỏ qua nhưng cũng không nên tạo ra khoảng cách giữa mình với họ. Hãy nên suy nghĩ kỹ những gì sẽ xảy ra khi mình thốt ra một lời nói. ^^!
 

hoangnguyen609

Thành viên mới
Voi minh , minh se lang yen neu nguoi do khong noi cho ai biet nhung ji ho nhin va doc duoc. sau do nen can than nhung gi la cua minh nhu cat ky di chu hau het con nguoi ai cung co tinh to mo. Minh dang song o Hongkong, nen phai rat can than voi quyen rieng tu, khong bao gio to mo hoi chuyen rieng, khong bao gio dung cham den do dac nguoi khac. hau het nhung nguoi den tu nhung quoc gia ngheo nhu Myanmar, India, China, ... ho hay de y lung tung lam. nhung biet lam sao duoc khi van hoa cua nguoi ta la vay? minh chi con cach duy nhat la can than voi do dac cua minh Nhat ky cua minh thi cat can than vay thoi. voi lai minh ko viet Nhat ky nen cung chang biet, nhung nhieu khi cac ban nha ta hay mo Laptop de xem anh em co Luu ji hay hay ko. The nen cai ji nghiem trong tot nhat copy qua O CUNG DI DONG . cho ho nghich thoai mai. chuc cac ban moi dieu tot dep nhe.
 

Ngô Loan

[♣]Thành Viên CLB
Chăc không nói gì...
Rồi không viết nhật ký ở đó nữa.
Có thể chuyển qua viết trên Lap nhưng có cài mật khẩu.
 

tinhco01

[♣]Thành Viên CLB
Hay nhắc nhở một cách nghiêm túc và không gây xung đột?
Đây là ý kiến của mình, khi biết những gì riêng tư bị xúc phạm do cố tình hay vô ý thì phải ngay lập tức nghiêm khắc nhắc nhở để người đó ko tái phạm và biết về lỗi của mình, tránh gây xung đột kẻo mất đi những người bạn thân thương bên cạnh chúng ta.
 

chinhlaanh_230689

Thành viên mới
chào ,that ra mình cũng gặp một vài trường hợp như thế,mình nghĩ lúc ấy chắc bạn thất vọng và tức một ai đó,những khi thế bạn hãy tự tin lên nhé ,tự tin vào chính mình ,hãy đừng nghi ngờ bản thân,họ cò lẽ la những nggười không tốt ,hãy nghĩ một cách đơn gian hơn mọi thư ,hãy nuôi hy vọng mô5t ngày nào đó nhiều người yêu quý bạn. :cuoihaha: :antat::cuoinhamhiem:
 

kiddaica

Thành viên mới
Đừng nói chuyện với họ.......coi thái đội của họ ra sao đã......nếu họ là người nhạy bén thì họ sẽ hiểu ra........nếu ko thì họ là 1 người vô tình rùi........nên bỏ qua cho họ và rút kinh nghiệm nơi mình........người vô tình nói gì cũng vô ích thôi :cuoihaha:
 

cobedangtim

Thành viên mới
nếu mà quyền riêng tư của mình bị xúc phạm thì mình sẽ khóc thật là lớn và mình sẽ tìm người đã xúc phạm tới mình hỏi cho ra chuyện.
 

laogiact12

Thành viên năng động
Nhắc nhở một cách nghiêm túc và không gây xung đột.tuy nhiên cũng không thể nói trươc được điều gì cả.
con người ta có nhiều cung bậc cảm xúc mà.tùy trường hợp .tuy nhiên nên hạn chế tối đa và kiềm chế sự nóng nảy của
mình và giải quyeetmoij chuyện bằng cách tốt nhất.
mọi vấn đề đều không chỉ có một cách giải quyết duy nhất mà!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
:dangyeu::dangyeu::dangyeu::dangyeu::dangyeu::dangyeu:
 

asswerty

Thành viên mới
e0` còn mình thì pị mama vs ckj p3' dok,mình pùn lắm,sau này k viết nữa lun.Trong đó có những chuyện mình k thick mama đọc đâu,sợ mama pùn,còn có mấy chuyện t.y sợ ckj p3' chox,mak lâu lâu đọc lai cũng thấy zui,thấy hồi đó còn kon nít lắm,mak chắc bây h cũng z,vì mình ms học lớp 10 ak.mak mấy đứa pạn ns tính mình zống kon nít.hjhj
 

pecaphinh

[♣]Thành Viên CLB
Mình hồi trước có viết chút xíu thôi nhưng sau này không viết nữa, mình thích viết nhật kí trên blog, như zậy chắc chắc bố mẹ không thể đọc trôm được của mình rồi ^^

Nếu bị rơi vào trường hợp đó, mình chắc chắn sẽ giận nhưng chỉ giận một chút thôi, giận để đối phương biết rằng việc làm đó đã xâm phạm đến riêng tư của người khác và chí ít thì họ cũng phải có thời gian để suy ngẫm. Sau đó mình sẽ nói cho đối phương hết tất cả những suy nghĩ của mình, mình tin rằng họ sẽ nhận ra và sau này sẽ tôn trọng quyền riêng tư của người khác :dacy:
 

sunflower_saphia_96

Thanh viên kỳ cựu
Nếu quyền riêng tư của sunflower_saphia_96 bị xâm phạm thì cảm giác đầu tiên là khá giận vì những thứ mình muốn được giấu kín thì lại bị người khác biết hết ! nhưng sunflower_saphia_96 sẽ chọn cách " nhắc nhở 1 cách nghiêm túc và không xung đột ". Đây là cách giải quyết đôi bên cùng có lợi, khi đó mình có thể giải bày hết những suy nghĩ trong lòng và nhắc nhở người đó kịp thời bên cạnh đó nó sẽ tránh gây xung đột, hiểu nhầm đáng tiếc .
 

hue_yeu_thuong

[♣]Thành Viên CLB
Mình cũng rất thích viết nhật ký, để thật sự thấy thoải mái. Chuyện bị xúc phạm tới những sự riêng tư thật sự rất khó chịu. Nhưng nếu ba mẹ đọc Nhật ký cũng một phần do họ lo lắng cho con cái mà thôi. vì thế nên nếu ba mẹ hiểu được bạn rồi thì họ sẽ không bao giờ đọc nhật ký của con cái đâu bạn à :). Nếu ba mẹ đọc Nhật ký của mình thì mình sẽ nói cho ba mẹ hiểu đó là riêng tư và mong muốn được tôn trọng đồng thời sẽ chia sẻ với họ những sự việc vui buồn diễn ra trong cuộc sống hằng ngày để ba mẹ an tâm và hiểu mình hơn :)
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
D [KN CÁ NHÂN] Làm sao để hòa đồng hơn ở nơi làm việc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
waiting.me [KN CÁ NHÂN] mọi người làm thử trắc nghiệm này nhé^^ Kỹ năng làm chủ cảm xúc 9
nhok_con1991 [KN CÁ NHÂN] 6 nguyên tắc làm chủ cảm xúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
M [KN CÁ NHÂN] ?? ......tức giận là tự làm khổ mình ......???? Kỹ năng làm chủ cảm xúc 8
P [KN CÁ NHÂN] Cần làm gì để vượt qua sự thất bại? Kỹ năng làm chủ cảm xúc 14
P [KN CÁ NHÂN] Nên làm gì khi thành công? Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
kieuphuong [KN CÁ NHÂN] Làm chủ cảm xúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 19
Jerry [KN CÁ NHÂN] Giải mã và làm chủ cảm xúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 11
ythan3 [KN CÁ NHÂN] mỗi ngày là một niềm vui sống ! Kỹ năng làm chủ cảm xúc 3
D [KN CÁ NHÂN] Câu chuyện về lòng biết ơn Kỹ năng làm chủ cảm xúc 6
D [KN CÁ NHÂN] Quy trình quản lý kỳ vọng Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
D [KN CÁ NHÂN] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 10 Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
Happy Life [KN CÁ NHÂN]Bí mật của 1 ngày mới Kỹ năng làm chủ cảm xúc 18
D [KN CÁ NHÂN] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 6 Kỹ năng làm chủ cảm xúc 4
D [KN CÁ NHÂN] Có đủ yêu thương Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
D [KN CÁ NHÂN] Hai mươi gợi ý giúp vượt qua nỗi sợ hãi Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
D [KN CÁ NHÂN] Tôi giàu Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
D [KN CÁ NHÂN] Tham gia sự kiện offline - Delta Discussion 13 - Thách thức nỗi sợ Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
D [KN CÁ NHÂN] Kiểm soát hành vi trong trường hợp khó khăn Kỹ năng làm chủ cảm xúc 3
dothanhvietquynhon [KN CÁ NHÂN] Bạn có dễ dàng tha thứ? Kỹ năng làm chủ cảm xúc 7
D [KN CÁ NHÂN] Khi bạn thân trở thành sếp Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
M [KN CÁ NHÂN] Yêu và cách nhìn nhận về người yêu. Kỹ năng làm chủ cảm xúc 15
benny [KN CÁ NHÂN] Cảm giác mắc nợ - nguy hiểm khôn lường! Kỹ năng làm chủ cảm xúc 5
nhoccan219 [KN CÁ NHÂN] 20 điều luôn tự nói với bản thân Kỹ năng làm chủ cảm xúc 27
hongquy [KN CÁ NHÂN] Những vết đinh Kỹ năng làm chủ cảm xúc 4
lapdong [KN CÁ NHÂN] Để có một ngày hạnh phúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Lầm ... Kỹ năng làm chủ cảm xúc 3
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Khùng Kỹ năng làm chủ cảm xúc 9
elsonhoang [KN CÁ NHÂN] Lời nói là bạc - Im lặng là vàng Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
KendyDat [KN CÁ NHÂN] [EQ] Tình yêu thương dành cho kẻ thù Kỹ năng làm chủ cảm xúc 6
benny [KN CÁ NHÂN] Giận cá chém thớt Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
benny [KN CÁ NHÂN] Phép tính cho hạnh phúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
kimoanh [KN CÁ NHÂN] Không phải ai cũng có thể nổi tiếng, nhưng ai cũng có thể vĩ đại Kỹ năng làm chủ cảm xúc 0
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Đừng để "KHÔNG" cản đường thành công! Kỹ năng làm chủ cảm xúc 4
KendyDat [KN CÁ NHÂN] [EQ] Cười không đúng chỗ Kỹ năng làm chủ cảm xúc 1
nguyenminhthi90 [KN CÁ NHÂN] Yêu thương bằng lý trí Kỹ năng làm chủ cảm xúc 8
M [KN CÁ NHÂN] Sự nóng giận và câu chuyện về những cái đinh! Kỹ năng làm chủ cảm xúc 11
tikvikcuu [KN CÁ NHÂN] Chế ngự nỗi buồn Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
Tree [KN CÁ NHÂN] Hãy tin Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
O [KN CÁ NHÂN] Dẫu thế nào đi nữa... Kỹ năng làm chủ cảm xúc 4
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Xin lỗi ! Tôi không phải kẻ ăn xin Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
KendyDat [KN CÁ NHÂN] EQ - Trí tuệ cảm xúc Kỹ năng làm chủ cảm xúc 2
kieuphuong [KN CÁ NHÂN] Bí quyết 90/10 Kỹ năng làm chủ cảm xúc 6
KendyDat [KN CÁ NHÂN] 7 cách để luôn Hưng phấn Kỹ năng làm chủ cảm xúc 1
khanh38 [KN CÁ NHÂN] Hạnh phúc ở dưới chân Kỹ năng làm chủ cảm xúc 7
vermouth [KN CÁ NHÂN] Luôn có đủ dũng cảm cho một nụ cười Kỹ năng làm chủ cảm xúc 26
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Ba mươi nguyên nhân chính gây ra thất bại Kỹ năng làm chủ cảm xúc 7
thaihabooks [KN CÁ NHÂN] Đừng hành động gì khi đang nóng giận Kỹ năng làm chủ cảm xúc 12
mèo mắc ma [KN CÁ NHÂN] Tan vỡ mối quan hệ Kỹ năng làm chủ cảm xúc 10
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Lựa chọn một thái độ sống Kỹ năng làm chủ cảm xúc 10

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top