[Cảm xúc] Hà Nội!

Heineken

Thanh viên kỳ cựu
Tớ chưa đến Hà Nội lần nào, cho dù ở quê tớ ...người ta chỉ mất chưa đến 2 tiếng đồng hồ ngồi nhổ râu hoặc tám chuyện linh tinh trên xe ô tô, là sẽ thấy cái nắng Thủ đô. :mimcuoi:

Vì vậy mà hồi ấy tớ vẫn cứ tưởng chuyện tớ đi Hà Nội cũng giống như việc sáng sáng dắt trâu ra đồng, mịt tối lại lọ mọ dắt về của lũ trẻ làng bọn tớ, chả có gì to tát.
Cho đến khi nó bỗng trở thành một ước mơ, giống như một câu chuyện cổ tích mà tớ chưa bao giờ nghe cả...Hôm qua dân ta nô nức khai mạc đại lễ Sinh nhật cho Hà Nội, tớ xem tivi, báo đài mà cái ước mơ "bé bỏng" ấy lại rộn lên trong huyết quản

Thôi thì để vài năm nữa vậy, còn ước mơ thì ta cứ còn phấn đấu!

Không biết cái cảm giác chạy thục mạng trên mấy góc phố cổ kính, rêu phong, hay là ngồi uống bia trên bờ hồ Gươm thơ mộng, nó như thế nào nhỉ? Có khi lại có thể "tay bắt mặt mừng" với cụ Rùa nghìn tuổi thì sao. (Tất nhiên là mời cụ uống bia rùi :bitmiengcuoi:)

Tớ yêu Hà Nội, cho dù chưa biết lắm hình thù, màu sắc nó ra sao. Tớ muốn đến thăm Lăng Bác, muốn ra Quảng trường Ba Đình...cùng với ...những người Hà Nội.

Nhất định tớ sẽ sớm thực hiện ước mơ này!
 

Thiên Sứ

[♣]Thành Viên CLB
Em may mắn được ra Hà Nội một lần, được đi thăm lăng Bác và được đứng chụp hình ở quảng trường Ba Đình rộng, to và đẹp; được đi qua cây cầu Long Biên, nhìn thấy sương sớm ở Hà Nội, và được chơi với cả những người bạn Hà Nội nữa. Ngày ấy em mới 8 tuổi. Nhưng những kí ức về Hà Nội là những điều còn in dấu mãi. Hà Nội rêu phong và cổ kính, và con người ở đó cũng thật thú vị. Đã lâu rồi em chưa có dịp về lại Hà Nội nhưng rồi sẽ có ngày em trở về đó. Một ngày nào đó không xa :mimcuoi:
 

fr

Thanh viên kỳ cựu
[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/QsEBQPvGFP[/FLASH]
tặng all nhân dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội ^^
 

SinhBe

<b><font color=green>Giải KK Viết Về Người Phụ Nữ
Từ khi tham gia 4rum đến nay tôi mới đọc đc 1 bài viết về Hà Nội. Đọc thấy nào là quảng trường Ba Đình, lăng Chủ Tịch, góc phố rêu phong...Và bỗng nhiên tôi nhớ về Hà nội khi vô tình chạm vào một sợi dây vô hình trong ký ức. Nỗi nhớ làm tôi thấy run run...
Tôi đã từng chinh chiến gần 2 năm ngoài Hà Nội. Tôi đã ko hiểu hết đc tình yêu của mình dành cho Thủ đô để khi ko còn ở đấy mình lại cảm thấy nuối tiếc thật nhìu...
Không có điều gì cụ thể, đơn giản chỉ là một nỗi nhớ. Tôi cũng chẳng biết mình nhớ gì ở Hà nội? Chỉ kháo khát, chỉ mong chờ, chỉ ước ao như trong một giấc mơ.
Trời đang vào thu. Gió thổi lạnh mặc dù trời có nắng. Nhớ cái nét bình dị của người Hà Nội. Uống trà vỉa hè. Cái thú lang thang trên phố rồi ghé lại một quán nhỏ quen thuộc bỗng trở thành hoài niệm.
Chúng bạn Hà Nội đố mình Thủ Đô có mùi gì... Mùi thơm dịu của dãy phố 2 bên đường là biết bao cây sấu, hay mùi nồng nàn của hoa sữa. Nhưng câu trả lời lại là hoa Huệ. Nhánh Huệ mảnh mai và tinh khiết, một mầu trắng rất trong. Cành hoa dài như một nén hương thơm mà âm thầm kiêu hãnh. Bây giờ người ta gọi bằng cái tên thanh lịch hoa Huệ Tây cho những bông Loa Kèn nhưng với riêng tôi sẽ vẫn chỉ là những đoá Loa Kèn Hà Nội. Giản dị mà không thể nào quên.
Trong nỗi nhớ ấy tôi lại nhớ nhưng cơn mưa. Hà nội đêm và những cơn mưa. Có phải tại những cơn mưa Sài Thành làm tôi yếu đuối khi bất chợt thèm một trận mưa đêm trên dáng cổ kinh thành. Những mái nhà xưa cũ, xiêu vẹo và ọp ẹp. Những hàng cây sẫm mình trong mưa dông. Mùa hạ ở nơi ấy có những trận mưa rào. Mưa xối xả, mưa hối hả, mưa như vui đùa. Hà Nội ướt đẫm, những con phố ngập nước làm thành những tấm gương dài lóng lánh.
Tôi nhớ gì bây giờ ở Hà Nội? Không gì cả, đơn giản chỉ là tôi nhớ nhà mà thôi. Nỗi nhớ dịu dàng mà cháy bỏng trong tim. Chẳng phải vi đi xa mà tôi nhớ đến nao lòng tất cả những điều bình dị ấy. Cũng chẳng phải vì tôi đã sống ở Hà Nội mà tất cả đều trở thành lãng mạn. Chẳng vì bất cứ một điều gì. Có điều tôi biết mình đang yêu. Yêu lắm Hà Nội ơi!

 

Heineken

Thanh viên kỳ cựu

Nhớ cái nét bình dị của người Hà Nội. Uống trà vỉa hè. Cái thú lang thang trên phố rồi ghé lại một quán nhỏ quen thuộc bỗng trở thành hoài niệm.

Trong nỗi nhớ ấy tôi lại nhớ nhưng cơn mưa. Hà nội đêm và những cơn mưa. Có phải tại những cơn mưa Sài Thành làm tôi yếu đuối khi bất chợt thèm một trận mưa đêm trên dáng cổ kinh thành. Những mái nhà xưa cũ, xiêu vẹo và ọp ẹp. Những hàng cây sẫm mình trong mưa dông. Mùa hạ ở nơi ấy có những trận mưa rào. Mưa xối xả, mưa hối hả, mưa như vui đùa. Hà Nội ướt đẫm, những con phố ngập nước làm thành những tấm gương dài lóng lánh.

được đi thăm lăng Bác và được đứng chụp hình ở quảng trường Ba Đình rộng, to và đẹp; được đi qua cây cầu Long Biên, nhìn thấy sương sớm ở Hà Nội, và được chơi với cả những người bạn Hà Nội nữa.

:mimcuoi: Thật là đồng cảm.
Bà nội tớ hay kể về Hà Nội. Bà kể chậm rãi, khoan thai về cái đẹp tinh túy giản dị, tĩnh lặng của Thủ đô, khiến thằng cháu (vốn ham đi chơi) phát khóc :khochiu:. Hồi ấy, Bà ra Hà Nội như đi chợ, mỗi lần như vậy, mấy đứa cháu cứ no nê quà bánh, vì thế mà tớ biết yêu Hà Nội từ rất bé là vậy :cuoinhamhiem:
Trở về Thủ đô là tìm về cội nguồn dân tộc, tìm về những cảm giác thăng hoa của lịch sử, tìm về nét đẹp thuần Việt, ai lại không ước ao một lần...cơ chứ :mimcuoi:


 

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
Đọc những tâm sự này, mình cũng chợt nhớ về Hà Nội. Thật may mắn khi mình đã một lần được đặt chân đến Thủ Đô - nơi một đứa yêu những lời hát "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa...", "Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng...",... như mình từng khao khát.

Mình nhớ!


Một đêm lướt qua phố Hàng Đường, chợ Đồng Xuân, dạo Hồ Tây và thưởng thức hương vị cafe đất Bắc, đứng trước Quảng trường Ba Đình trong cái tiết trời se lạnh đầu đông...

Một buổi sáng được thằng bạn đèo vòng quanh Hồ Gươm, ngắm Tháp Rùa, ngắm cái nét dụi dàng thanh tao của Hà Nội cuối mùa thu...

Một buổi trưa nhè nhẹ nắng được ăn một cây kem cốm Tràng Tiền thơm ngọt... Bây giờ, mình vẫn hay ăn loại kem ấy ở Sài Gòn nhưng cảm giác và hương vị thì khác lắm.

Một lần được đặt tay lên Rùa bia ở Lăng Miếu Quốc Tự Giám mà thấy lòng nao nao...

Một lần được ngồi trên tàu lửa nghe tiếng sập sình, tiếng khua động thách thức thời gian của chiếc Cầu Long Biên... Xa xa, bên bờ sông Hồng, những cánh đồng ngô xanh ngát, những vạt hoa cải trổ vàng... thật yên bình...

Hai ngày, chỉ hai ngày mà kỷ niệm và tình cảm của mình đối với Hà Nội thì nhiều lắm...
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Mình cũng yêu Hà Nội từ lúc còn rất bé. Đơn giản chỉ vì mẹ hay nghe những bài hát về Hà Nội, tuổi thơ gắn liền với giọng hát của Mỹ Linh, Hồng Nhung, tự dưng cảm thấy Hà Nội gần gũi vô cùng.
Rồi may mắn cũng được ra Hà Nội, lần đầu tiên là khi học lớp 4. Thật vui vì được đi vườn thú Thủ Lệ, được biết mấy con tò he, đi bảo tàng Hồ Chí Minh, được nhìn mấy cây bụt mọc ở hồ cá gần nhà sàn của Bác và suýt khóc khi nhìn thấy Bác nằm trong lăng.
Chút ký ức nhỏ nhoi, nhưng làm mình cảm thấy hạnh phúc mỗi khi nhớ về.
Chỉ tiếc hồi còn quá bé để có thể cảm nhận nhiều hơn về Hà Nội, mùi Hà Nội hay con người Hà Nội.
Lớn lên chút, nghe con bạn của mình kể về Hà Nội với tất cả tình yêu của nó. Nó tôn sùng Hà Nội.
Rồi sau 4 năm học Đại học, lần đầu nghe nó kể về một Hà Nội "không tuyệt vời". Nhưng điều đó không ngăn cản được nó yêu Hà Nội. Cuộc sống là thế, không hoàn hảo, và chúng ta học cách yêu những gì không hoàn hảo.

Mình từng nghe người ta bảo: Mỗi thành phố đều có một từ của nó, và tất cả mọi vận động của thành phố ấy đều xoay quanh từ đó. Ai đó có thể cho mình biết Hà Nội có từ gì không?
 

saolunnau

Thành viên năng động
huhu! Đọc bài các bạn tự dưng thấy mình sao bạc với Hà Nội thế. Chắc phải sửa lại rùi! Có lẽ Hà Nội sẽ đẹp trong miền cảm xúc nào đó của mình.
"Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn"
 

Trần Mít

Thanh viên kỳ cựu
Thân Gửi tất cả các bạn :) Người bạn ở phương Nam luôn hướng về thủ đô. Mình thấy ước mơ đó cũng sẽ thực hiện được thôi. Hãy tin mình. Mình ko thể giúp các bạn đi từ Nam ra Bắc được... Nhưng Mít hứa sẽ giúp các bạn về nơi ăn, chỗ ngủ ( Nhà Mít nhé ... rộng lắm đủ cho tầm 10 người đó nha ) rồi phương tiện di chuyển đó là xe đạp vì nhà Mít cách trung tâm thành phố và các địa điểm tham quan có 7km thôi... ^^ Và 1 thứ Mít hứa sẽ giúp các bạn đó là sẽ làm 1 người Hướng Dẫn Viên Bản Địa cho các bạn... Sẽ dẫn mọi người đi tham quan, đi ăn những món ăn đặc trưng của Hà Nội rất ngon và mình tin các bạn sẽ nhớ mãi :) Mọi người lên kế hoạch rồi thực hiện nó đi nhé...
Thân
Trần Mít

Còn chị Sóng :
Mình từng nghe người ta bảo: Mỗi thành phố đều có một từ của nó, và tất cả mọi vận động của thành phố ấy đều xoay quanh từ đó. Ai đó có thể cho mình biết Hà Nội có từ gì không?
Đúng là mỗi thành phố đều có 1 từ của nó... nhưng mọi vận động của thành phố thì ko xoay quanh từ đó chị à. Chỉ có tâm hồn của con người nơi đó, những con người từ nơi xa đến quẩn quanh với từ đó thôi chị à. Với Hà Nội em ko biết chính xác 1 từ nói về Hà Nội, nhưng em thấy mọi người hay nói : Tinh Tuý Hà Nội. Em ko biết chính xác nữa. Đó chỉ là những điều em biết thôi :) Chị à

---------- Post added at 01:09 PM ---------- Previous post was at 01:08 PM ----------

Còn 1 số từ nữa hay nói về Hà Nội như : Linh Thiêng, Trầm Mặc, Cổ Kính, Mộc
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Vrain Cảm xúc chương trình Valentine Trắng - Đầu non cuối gió (16-17/3/2013 Góc cảm xúc 22
trangdang [CẢM XÚC]- Cảm xúc giao mùa (st) Góc cảm xúc 1
power of desert [Góc cảm xúc] Sóng vẫn rì rào Góc cảm xúc 6
benny [Cảm xúc] Thư gửi bố (Nỗi ám ảnh trong con) Góc cảm xúc 3
Sóng [Cảm xúc] Sợ... Góc cảm xúc 0
Sóng [Cảm xúc] Trở về nhà Góc cảm xúc 5
_ice_ [Cảm xúc] Mỗi làn bị bệnh... Góc cảm xúc 3
benny [Cảm xúc] "Nêu cảm nghĩ" Góc cảm xúc 4
bluesea88 [Cảm xúc]Mục đích sử dụng - Sử dụng đúng mục đích Góc cảm xúc 2
trangdang [Cảm xúc]- Cảm xúc ngày học huấn luyện marketing thứ 3 Góc cảm xúc 4
thien_duong_mau_tim [cảm xúc]Để cuộc sống cần 1 khoảng lặng Góc cảm xúc 0
hoahong39 [cảm xúc] bất chợt nhớ Góc cảm xúc 2
songha [Cảm xúc] Ước mơ có thật nhiều điều ước! Góc cảm xúc 1
ythan3 [cảm xúc]không có tựa đề Góc cảm xúc 0
C [cảm xúc]Một chút trong cuộc đời... Góc cảm xúc 0
hue_yeu_thuong [Cảm xúc]Những bức thư tay Góc cảm xúc 2
benny [Cảm xúc] Cơn mơ phiêu du Góc cảm xúc 0
songha [cảm xúc]bàn tay lẻ loi Góc cảm xúc 5
haus1412 [Cảm Xúc] Một chút xúc cảm về Chương trình Offline ngày 18/12/2011_ "Giáng Sinh Ấm" Góc cảm xúc 0
N [Cảm xúc] Món quà Giáng Sinh Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] Anh thuộc về nơi ấy hay đây...!? Góc cảm xúc 1
nguyenthinga.k47i3 [Cảm xúc]I never give up Góc cảm xúc 1
C Cảm xúc: Đi làm gia sư- trân trọng thêm cuộc sống Góc cảm xúc 3
tritai [Cảm xúc] Tui là tritai Góc cảm xúc 7
_ice_ [Cảm xúc] Viết cho cô giáo đầu tiên Góc cảm xúc 0
power of desert [góc cảm xúc] Viết cho ngày Hiến chương Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm Xúc]Thiên đường của bạn là gì ? Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm xúc]Cảm xúc về biển Góc cảm xúc 4
ythan3 [Cảm xúc]Thời gian ơi! Quay về đi Góc cảm xúc 10
S [Cảm xúc]ngày buồn nhất Góc cảm xúc 14
bluesea88 [Cảm xúc] Đã lâu lắm chưa viết được một bài ra hồn. Góc cảm xúc 5
susu_dungkhoc [Cảm xúc]Sợ ... Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] Có đôi khi... Góc cảm xúc 3
N [Cảm xúc] Bông Hoa Trên Vách Núi Góc cảm xúc 2
haus1412 [Cảm xúc] Má ơi.... Góc cảm xúc 6
_ice_ [Cảm xúc] Chuyện tình ốc và biền Góc cảm xúc 3
trangdang [Cảm xúc]- Ru hời tuổi thơ Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] 20/10 đọc bức thư gửi ngày 08/03... Góc cảm xúc 6
tangnam2 [Cảm xúc] Chương trình offline chào mừng ngày 20-10 Góc cảm xúc 22
kực_kì_lì [Cảm xúc] Giá ở đâu đó có người đợi tôi. . . Góc cảm xúc 3
hue_yeu_thuong [Cảm xúc] Chủ nhật mưa Góc cảm xúc 3
kực_kì_lì [Cảm xúc] Goodbye...! Góc cảm xúc 2
bluesea88 [Cảm xúc]Nhật ký hưởng ứng trái tim bên phải. Góc cảm xúc 8
benny [Cảm xúc] Trở về làm một người em Góc cảm xúc 1
tuyethong [Cảm xúc] Không đề!!! Góc cảm xúc 3
tangnam2 [Cảm xúc] Nhìn lại chăng đường một năm gắn bó với diễn đàn của tangnam2 Góc cảm xúc 12
Sóng [Cảm xúc] Tại sao tôi ở đây? Góc cảm xúc 1
kực_kì_lì [Cảm xúc] Please tell me why...? Góc cảm xúc 0
_ice_ [Cảm xúc] Những cái nick offline Góc cảm xúc 3
motlanthoi [Cảm xúc] Bài viết cuối cùng ... Góc cảm xúc 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top