[Cảm xúc] Nhật ký của một em bé chưa chào đời

Traucon_n

[♣]Thành Viên CLB
...Hãy bỏ chút thời gian đọc nó nhé...

____________________________________

Ngày 5-10 - Hôm nay, mình bắt đầu xuất hiện. Ba mẹ chắc là chưa biết điều này đâu vì mình còn nhỏ xíu như một hạt táo mà, nhưng sự thật là mình đã có rồi.

Và mình sắp là một bé gái. Mình sẽ có tóc vàng và mắt xanh. Tất cả mọi thứ đã được sắp xếp hết cả, thậm chí ngay việc mình rất thích ngắm hoa nữa cơ!

Ngày 19-10 - Một số người nói mình chưa phải là một con người hoàn chỉnh, rằng mới chỉ có mẹ mình thật sự tồn tại mà thôi. Nhưng mình là người mà, cũng giống như mẩu ruột bánh mì nho nhỏ chưa phải là bánh mì thật sự. Mẹ là người, vậy thì mình cũng thế.

Ngày 23-10 - Mới rồi mình vừa mở hé đôi môi. Chà, để nghĩ coi cỡ một năm nữa, mình sẽ nở nụ cười và sau đó biết nói. Chắc chắn tiếng đầu tiên mình thốt ra sẽ là: Mẹ... mẹ...ơi!

Ngày 25-10 - Hôm nay, tim của mình bắt đầu tự đập lấy. Từ giờ trở đi nó sẽ nhảy múa nhẹ nhàng cho đến phút cuối đời của mình mà không nghỉ chút nào! Sau nhiều năm chắc nó phải mệt mỏi. Nó sẽ dừng khi mình chết đi, chắc thế!

Ngày 2-11 - Mình lớn lên một chút từng ngày. Tay chân mình bắt đầu hình thành. Nhưng chắc chắn mình phải đợi một thời gian khá dài trước khi đôi chân có thể giơ cao để chạm vào tay mẹ, trước khi lòng bàn tay bé nhỏ có thể cầm được hoa và ôm lấy ba.

Ngày 12-11 - Những ngón tay nhỏ xíu bắt đầu mọc ra trên bàn tay của mình. Ồ, trông chúng nhỏ nhắn mà dễ thương làm sao! Mình sẽ được vuốt tóc mẹ nhờ chúng đấy nhé!

Ngày 20-11 - Hôm nay, bác sĩ nói với mẹ rằng mình đang sống ở đây, bên dưới trái tim của mẹ. Ồ, chắc mẹ phải vui mừng biết bao! Mẹ có vui không hở mẹ?

Ngày 25-11 - Có lẽ ba mẹ đang đặt tên cho mình. Nhưng chắc ba mẹ vẫn chưa biết mình là con gái đâu. Bí mật đấy nhé! Mình muốn được người khác gọi là bé May. À, mình đang lớn dần lên đây!

Ngày 10-12 - Mình đang mọc tóc! Sao nó mượt mà và tỏa sáng quá. Mình tự hỏi tóc của mẹ có giống thế không?

Ngày 13-12 - Mình vừa chớp mắt. Bóng tối bao phủ xung quanh mình. Khi mẹ sinh mình ra, chắc là thế giới sẽ nhiều hoa và nắng ấm lắm. Nhưng điều mình muốn hơn cả là trông thấy mẹ. Mẹ ơi, mẹ có đẹp không hở mẹ? Con muốn nhìn thấy mẹ ghê!

Ngày 24-12 - Mình tự hỏi liệu mẹ có nghe thấy tiếng thì thầm của trái tim mình? Một số bạn của mình ra đời hơi bị yếu một chút. Nhưng trái tim mình rất khỏe mạnh. Nó đập đều đặn: tup-tup, tup-tup. Mẹ sẽ có một đứa con gái thật khỏe mạnh đó nghe mẹ!

Ngày 28-12 - Hôm nay, mẹ mình giết mình...


_________________________________________

Traucon vô tình đọc được bài này ở chuyentg.net trong lúc đang kiếm tài liệu... Tuy xét về mặt lí thuyết thì sự phát triển của thai nhi là chưa chính xác lắm... Nhưng bài viết thực sự đem lại cho Traucon rất nhiều cảm xúc....
Mong Traucon sẽ nhận được sự chia sẻ cảm xúc... :)
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
Thật là một câu chuyện thương tâm. Một tâm hồn trong trắng vô tội chưa chào đời đã bị hạ sát bởi chính mẹ ruột
Nạn phá thai đang là một vấn đề nhức nhối. Xin đừng nghĩ những đứa trẻ kia không có linh hồn, chúng cũng cần được tôn trọng, yêu thương như baô người khác.
"Hổ giữ còn không ăn thịt con". Hi vọng những bà mẹ mang thai sẽ không làm như vậy để không làm mất đi hình tượng người phụ nữ Việt Nam...
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
híc nghe sợ thế
nhwung mà..chị thấy nó..
ko liên quan tới diễn đàn:nghivan:
Đây là góc cảm xúc mà chị! Là nơi của tiếng nói con tim. Đâu nhất thiết phải là những gì cứng ngắc hay lý thuyết, kỹ năng sống hiện diện với chúng ta cả bên trong những khía cạnh tưởng chừng như nhỏ bé này...
 

_ice_

Giải Nhất Lời Con Muốn Nói 20
Đã đọc và nghe đọc rất nhiều.... mỗi lần Ice đều có những suy nghĩ và cảm xúc riêng...
đáng thương cho những thai nhi vô tội
 

tranthihienhoa

Thành viên mới
Hiện tại con gái mình đã 2 tuổi rồi! Cún là một em bé ngoan, thông minh và thật đáng yêu. Cảm giác khi nghĩ về con gái thật tuyệt vời.
Nhưng những ngày tháng mình phải dành giật với số phận đã qua đi. Lúc mang bầu 6 tháng, mình nhập viện trong tình trạng cạn hết nước ối, Bsy chỉ định không giữ lại em bé, vì có thể nguy hiểm đến cả hai me con. Từng phút từng giây trôi qua thật kinh khủng, phải đưa ra quyết định, bệnh viện đang giục gia đình phải đưa ra quyết định ngay, và bất chấp tất cả hai vợ chồng quyết định làim đơn giữ lại em bé, và tự chịu trách nhiệm.
Nghỉ việc, nằm viện, ngày nào cũng chuyền, cũng uống thuốc, 1 giường bệnh 3 người nằm, 1 người nằm thì 2 người ngối, không khí ngột ngạt, căng thẳng, nghỉ lại mình vẫn còn thấy sợ lắm.
Từng ngày, từng ngày trôi qua, hai mẹ con cùng cố gắng, tự động viên nhau, có ông bà nội ngoại thay nhau chăm sóc, và đặc biệt là có bó Cún lúc nào cũng ở bên. Ngày đi làm, tối vào viện với 2 mẹ con...
Và cuối cùng, cảm ơn ông Trời, cảm ơn tất cả mọi người, ngày 09-6-2009, một em bé Cún được chào đời, đáng yêu hơn bất kỳ em bé nào khác, chắc vì là con của vợ chồng mình...
Cảm ơn cuộc sống đã ban tặng cho gia đình mình món quà diệu kỳ.
 

cẩm tú cầu

[♣]Thành Viên CLB
Chúc mừng chị, chị tranthihienhoa và bé Cún nữa, chắc là bé thật là xinh.Sinh ra một bé gái chị em mình tha hồ làm điệu cho bé. Hai tuổi rồi bắt đầu học nói, bắt đầu quậy rồi đây. Ôi cứ hình dung ra thôi là chắc là yêu biết mấy.

Mình là một người duy tâm lắm không khi mình cho rằng khi hai người yêu nhau, yêu nhau đến mức có thể dâng hiến cho nhau, để hai tâm hồn và thể xác có thể hòa thành một. Những đứa con được kết tinh từ tinh yêu ấy ra đời. Và từ khi chúng xuất hiện chúng đã có những linh hồn. Và khi đã là một sự sống chúng có thể cảm, có thể yêu và có thể ghét. Đó là điều tự nhiên của sự sống con người. Nếu bạn muốn tin là như vậy. Dẫu biết rằng những nhật ký cũng thai nhi cũng chỉ là những đoạn văn của người lớn viết nhưng mà bạn cứ tin đi: mỗi đứa trẻ từ khi là một giọt máu trong bụng mẹ nó đã là một con người.

Tôi năm nay 27 tuổi, cái tuổi ở cái thời ông bà mình ngày xưa có lẽ là còn dùm con đống rồi, tiếc là đến bây giờ duyên chứ cập bến nên còn mình không. Mà cũng không phải vậy tôi cũng yêu và yêu rất nhiều và đã đang chuẩn bị cho một ngày cưới gần kề nhưng chúng tôi đã gieo kèo với nhau, chưa cưới thì ráng giữ gìn cho nhau. Chưa sinh chưa đẻ những hình như trong trái tim của mỗi người phụ nữ đều có một góc lớn dành cho những đứa trẻ. Tôi yêu chúng đến vô cùng. Nâng niu chúng biết bao, tôi biết làm cha làm mẹ cực lắm chứ nhưng đó là của để dành mà không phải ai cũng có được.

Việt Nam chúng ta có một danh hiệu đau lòng, Việt Nam là nước phá thai đứng thứ năm trên toàn thế giới, đứng thứ nhất ở Đông Nam Á, Cũng may là năm 2010 chúng ta đứng thứ 3 trên toàn thế giới, năm 2011 tụt xuống thứ năm mừng quá phải không, Mừng những vẫn buồn. Khắp Việt Nam có bao nhiêu nghĩa trang đồng nhi, rải từ từ bắc vào nam. Có bao giờ bạn đứng trước hàng triệu đứa trẻ dã được loại bỏ như thế này.

- Phá thai bằng thuốc (được thực hiện đối với trường hợp tuổi thai dưới 7 tuần tuổi)

- Hút thai (được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 8 tuần tuổi)

- Nạo thai (Được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 12 tuần tuổi)

- Phá thai bằng kovax (được thực hiện khi tuổi thai đã lớn)
-
Nghe thì đơn giản nhưng thật rất khủng khiếp, những đứa trẻ đã thành hình người bị dùng kéo cắt nhỏ ra và lôi ra từng mẩu một, nào chân , nào tay, nào đầu, nào ngực ( phướng pháp Kovax)…. Đau đớn không?

Tô không biết tại sao mình lại viết những dòng này trong topic này, xin lỗi
Traucon_n nhé, nhưng mà mình vừa buồn vừa giận. Có bạn trẻ bây giờ nói 27 tuổi tôi chưa quan hệ với ai họ cười và bảo tôi lúa quá. Họ còn bảo tại ngu nên mới bị có thai, chứ giờ ngừa thai đầy ra đó, ngu mới không chơi cho nó đã. Tôi không biết chơi sao cho đã nhưng mà yêu có cần phải thế, thể xác con người có còn được trân trọng hay không? Tình yêu dành cho nhau sao chỉ đơn giản có vậy. Dẫu cảm xúc của tôi hôm nay chỉ là phiến diện còn bao nhiêu điều thiếu xót. Nhưng dẫu sao thì cũng chỉ là cảm xúc của cá nhận. Xung quanh tôi còn bao bạn bè, những tình yêu đẹp, những người biết yêu sự sống. Những bạn trẻ đang bắt tay xây dựng một nền văn minh “ Nền văn minh sự sống”.
Yêu đẹp và sống đẹp nếu không được xin yêu một cách thông minh và sống một cách thông minh. ( còn thế nào là đẹp và thông minh thì dành cho một nơi khác góc thảo luận được không nhỉ?)
 

Traucon_n

[♣]Thành Viên CLB
Vì không muốn làm loãng pic nên giờ Traucon mới xin mạn phép được comment ah

benny nói:
Thật là một câu chuyện thương tâm. Một tâm hồn trong trắng vô tội chưa chào đời đã bị hạ sát bởi chính mẹ ruột
benny nói:
Nạn phá thai đang là một vấn đề nhức nhối. Xin đừng nghĩ những đứa trẻ kia không có linh hồn, chúng cũng cần được tôn trọng, yêu thương như baô người khác.
"Hổ giữ còn không ăn thịt con". Hi vọng những bà mẹ mang thai sẽ không làm như vậy để không làm mất đi hình tượng người phụ nữ Việt Nam...

Cảm ơn anh về những suy nghĩ đó...

waiting.me nói:
híc nghe sợ thế
waiting.me nói:
nhwung mà..chị thấy nó..ko liên quan tới diễn đàn:nghivan:
^^ Kỹ năng sống mà chị. Đây có lẽ không phải một câu chuyện mới, nhưng em post nó lên với hy vọng nhắn nhủ một thông điệp nhỏ: Hãy suy nghĩ trước khi hành động. Và luôn nhớ rằng chúng ta hơn loài thú ở một chữ Người vì chúng ta có tư duy trừu tượng, có đầy đủ mọi phương tiện để thể hiện tình cảm, suy nghĩ của mình. Chính vì thế, đừng sống mà để phải mang theo chữ "Con Người" chưa trọn vẹn...

_ice_ nói:
Đã đọc và nghe đọc rất nhiều.... mỗi lần Ice đều có những suy nghĩ và cảm xúc riêng...
_ice_ nói:
đáng thương cho những thai nhi vô tội
... Traucon thực chẳng hiểu những "bà mẹ" ấy. Họ cũng từng là những thai nhi như thế...

_xU_kUt3_ nói:
Thanks bạn vì bài viết, đó là điều đáng để suy ngẫm.
Rất vui vì _xU_kUt3_ thấy hứng thú với đề tài này :)

tranthihienhoa nói:
Hiện tại con gái mình đã 2 tuổi rồi! Cún là một em bé ngoan, thông minh và thật đáng yêu. Cảm giác khi nghĩ về con gái thật tuyệt vời
tranthihienhoa nói:
Nhưng những ngày tháng mình phải dành giật với số phận đã qua đi. Lúc mang bầu 6 tháng, mình nhập viện trong tình trạng cạn hết nước ối, Bsy chỉ định không giữ lại em bé, vì có thể nguy hiểm đến cả hai me con. Từng phút từng giây trôi qua thật kinh khủng, phải đưa ra quyết định, bệnh viện đang giục gia đình phải đưa ra quyết định ngay, và bất chấp tất cả hai vợ chồng quyết định làim đơn giữ lại em bé, và tự chịu trách nhiệm.
Nghỉ việc, nằm viện, ngày nào cũng chuyền, cũng uống thuốc, 1 giường bệnh 3 người nằm, 1 người nằm thì 2 người ngối, không khí ngột ngạt, căng thẳng, nghỉ lại mình vẫn còn thấy sợ lắm.
Từng ngày, từng ngày trôi qua, hai mẹ con cùng cố gắng, tự động viên nhau, có ông bà nội ngoại thay nhau chăm sóc, và đặc biệt là có bó Cún lúc nào cũng ở bên. Ngày đi làm, tối vào viện với 2 mẹ con...
Và cuối cùng, cảm ơn ông Trời, cảm ơn tất cả mọi người, ngày 09-6-2009, một em bé Cún được chào đời, đáng yêu hơn bất kỳ em bé nào khác, chắc vì là con của vợ chồng mình...
Cảm ơn cuộc sống đã ban tặng cho gia đình mình món quà diệu kỳ.
Cảm ơn cô về những lời chia sẻ ah... Thật vui khi cô và bé Cún khỏe mạnh :). Ước gì bà mẹ nào cũng yêu thương con và hiểu được rằng tình mẹ ấy thiêng liêng, cao quý biết nhường nào...
Chúc cô và bé Cún những lời chúc tốt đẹp nhất ah^^!

@ cẩm tú cầu: Cảm ơn những chia sẻ của chị ah... :). Nhờ chị em mới biết rằng có phương pháp nạo thai kovax ghê người đó... Vậy mà những "Bà mẹ" ấy có thể nhẫn tâm làm... chẳng khác gì một hành động giết người.
Bản chất ai cũng là những người tốt... nhưng chắc cái bản chất ấy đang phai mờ đi trong con người họ...mà có khi nó chẳng còn tồn tại... Chỉ vì một phút yếu lòng, nông nổi mà để bị sa vào con đường "tội lỗi"...

P.s Có vẻ chỉ đang nói theo cách nhìn 1 hướng thì phải... Nhưng dù thế nào thì hành động đó cũng khó lòng chấp nhận được...
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
hue_yeu_thuong [Cảm xúc] Chủ nhật mưa Góc cảm xúc 3
bluesea88 [Cảm xúc]Nhật ký hưởng ứng trái tim bên phải. Góc cảm xúc 8
hoaihuong_8x [CẢM XÚC]-Nhật kí "Đột phá vòng vây D" Góc cảm xúc 30
doonyin [Cảm xúc] Bên lề "Kính vạn hoa" - Nguyễn Nhật Ánh Góc cảm xúc 1
benny [Cảm xúc] Mừng sinh nhật Bác Góc cảm xúc 0
nguyenminhthi90 Cảm xúc về "lời nguyền PANDORA" và đêm sinh nhật KNS lần 2 Góc cảm xúc 11
trangdang [Cảm xúc] Viết cho ngày sinh nhật nhóm kns! Góc cảm xúc 6
Vrain Cảm xúc chương trình Valentine Trắng - Đầu non cuối gió (16-17/3/2013 Góc cảm xúc 22
trangdang [CẢM XÚC]- Cảm xúc giao mùa (st) Góc cảm xúc 1
power of desert [Góc cảm xúc] Sóng vẫn rì rào Góc cảm xúc 6
benny [Cảm xúc] Thư gửi bố (Nỗi ám ảnh trong con) Góc cảm xúc 3
Sóng [Cảm xúc] Sợ... Góc cảm xúc 0
Sóng [Cảm xúc] Trở về nhà Góc cảm xúc 5
_ice_ [Cảm xúc] Mỗi làn bị bệnh... Góc cảm xúc 3
benny [Cảm xúc] "Nêu cảm nghĩ" Góc cảm xúc 4
bluesea88 [Cảm xúc]Mục đích sử dụng - Sử dụng đúng mục đích Góc cảm xúc 2
trangdang [Cảm xúc]- Cảm xúc ngày học huấn luyện marketing thứ 3 Góc cảm xúc 4
thien_duong_mau_tim [cảm xúc]Để cuộc sống cần 1 khoảng lặng Góc cảm xúc 0
hoahong39 [cảm xúc] bất chợt nhớ Góc cảm xúc 2
songha [Cảm xúc] Ước mơ có thật nhiều điều ước! Góc cảm xúc 1
ythan3 [cảm xúc]không có tựa đề Góc cảm xúc 0
C [cảm xúc]Một chút trong cuộc đời... Góc cảm xúc 0
hue_yeu_thuong [Cảm xúc]Những bức thư tay Góc cảm xúc 2
benny [Cảm xúc] Cơn mơ phiêu du Góc cảm xúc 0
songha [cảm xúc]bàn tay lẻ loi Góc cảm xúc 5
haus1412 [Cảm Xúc] Một chút xúc cảm về Chương trình Offline ngày 18/12/2011_ "Giáng Sinh Ấm" Góc cảm xúc 0
N [Cảm xúc] Món quà Giáng Sinh Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] Anh thuộc về nơi ấy hay đây...!? Góc cảm xúc 1
nguyenthinga.k47i3 [Cảm xúc]I never give up Góc cảm xúc 1
C Cảm xúc: Đi làm gia sư- trân trọng thêm cuộc sống Góc cảm xúc 3
tritai [Cảm xúc] Tui là tritai Góc cảm xúc 7
_ice_ [Cảm xúc] Viết cho cô giáo đầu tiên Góc cảm xúc 0
power of desert [góc cảm xúc] Viết cho ngày Hiến chương Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm Xúc]Thiên đường của bạn là gì ? Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm xúc]Cảm xúc về biển Góc cảm xúc 4
ythan3 [Cảm xúc]Thời gian ơi! Quay về đi Góc cảm xúc 10
S [Cảm xúc]ngày buồn nhất Góc cảm xúc 14
bluesea88 [Cảm xúc] Đã lâu lắm chưa viết được một bài ra hồn. Góc cảm xúc 5
susu_dungkhoc [Cảm xúc]Sợ ... Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] Có đôi khi... Góc cảm xúc 3
N [Cảm xúc] Bông Hoa Trên Vách Núi Góc cảm xúc 2
haus1412 [Cảm xúc] Má ơi.... Góc cảm xúc 6
_ice_ [Cảm xúc] Chuyện tình ốc và biền Góc cảm xúc 3
trangdang [Cảm xúc]- Ru hời tuổi thơ Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] 20/10 đọc bức thư gửi ngày 08/03... Góc cảm xúc 6
tangnam2 [Cảm xúc] Chương trình offline chào mừng ngày 20-10 Góc cảm xúc 22
kực_kì_lì [Cảm xúc] Giá ở đâu đó có người đợi tôi. . . Góc cảm xúc 3
kực_kì_lì [Cảm xúc] Goodbye...! Góc cảm xúc 2
benny [Cảm xúc] Trở về làm một người em Góc cảm xúc 1
tuyethong [Cảm xúc] Không đề!!! Góc cảm xúc 3

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top