Chia sẻ Học bổng kỹ năng sống - chuyên đề 1

Status
Không mở trả lời sau này.

pencilstructure

Thành viên năng động
Các bạn thân mến!
Mình và một số bạn may mắn nhận được học bổng của chương trình "Học bổng kỹ năng sống", trải qua các buổi học, có nhiều điều thú vị muốn chia sẻ và nhiều vấn đề thắc mắc cần trao đổi. Mình lập ra topic này với mong muốn chia sẻ và lấy ý kiến từ mọi người để chúng ta có cái nhìn nhận nhiều chiều, sâu sắc hơn với những vấn đề được đặt ra.
Sau đây là những vấn đề bọn mình đặt ra khi trao đổi qua email, mình xin phép post lên đây để chúng ta cùng trao đổi.


bạn Nguyễn Thị Anh Thư

"Mình chỉ thắc mắc chút xíu về việc học ít và kết quả cao ngất thoy. Ở VN cách học có lẽ khác với trường đại học NUS danh tiếng. Liệu chúng ta có cách nào bớt thời gian học hok. Mình thấy vài bạn điểm cao lớp mình (có bạn nằm trong top của khóa) cũng chỉ chăm chỉ giải bài tập trong sách, và gần thi thì mua xấp đề photo hì hục làm. Haix. Hok bit chúng ta có thể làm gì hơn để thoát ra cuộc sống sinh viên nhàm chán này ko...Chăm hoạt động và làm thêm thì điểm ko cao hoặc thấp vì phải đi suốt (mình thấy nhiều ví dụ ở trường mình, suốt mấy khóa chỉ có 1 bạn trong BCH khoa điểm rất cao và rất năng động). Mong các bạn chia sẻ thêm về vấn đề nay và chúng ta cùng thảo luận."



bạn
Ngô Tấn Đạt

"Mình là Ngô Tấn Đạt, Sv ĐH Ngân hàng năm 3.
Mình nhận thấy thế này:

  1. Bài học mà chúng ta được nhận hôm nay, mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng về giá trị của nó và đặc biệt là mỗi người sẽ có nhiều khía cạnh quan tâm khác nhau nữa.Bởi lẽ các bạn có thấy rằng mỗi hoài bão sẽ tập trung 20% vào những phần mình có ý định làm không?
  2. Cách nhìn nhận của mỗi người về cùng một vấn đề sẽ rất khác nhau, có người nghe rồi, đồng ý rồi làm, có người lại....Tôi là người thực tế, không thích nhìn nhận sự việc không thực.
  3. Thực sự tôi vẫn chưa hiểu nhiều điều nhưng ko sao, tôi nghĩ những điều ấy nằm ở 80% không hiệu quả lắm nên thôi.( vd: Các bạn làm thế nào nghĩ rằng mình bán thời gian 10 năm với giá trên trời như vậy.Hình như mình là người đưa ra con số thấp nhất thì phải: 3.6 tỉ VND), 1000 tỉ?2000 tỉ...Tôi đã tìm hiểu và thấy rằng thực tế VN chưa ai đạt được, trên thế giới cũng khá hiếm, vậy các bạn có không tưởng quá không???
  4. Chuyện có đưa topic này ra tranh luận hay bàn bạc thì mình nghĩ không cần thiết ví nếu ai còn thắc mắc thì có thể chia sẻ với các bạn khác và thậm chí là với người giảng, có sao đâu, người ta hoan nghênh tinh thần đó thôi, nếu các bạn nghĩ người ta "quê" thì chẳng khác nào các bạn nói rằng:" Nếu mình là người đứng giảng mà có người góp ý, mình sẽ quê".Vậy thì bao giờ bạn tiến bộ được,Do đó, mình nghĩ cứ góp ý với nhau những cái mình nghĩ là chưa tốt, còn người ta có thay đổi hay không thì tùy, chẳng sao cả nếu mình có ý tốt.
    Lời thật lòng, mong các bạn đừng shock mà hãy ngẫm nghĩ 1 chút.Có gì quá lời hay sai sót, Đạt tui xin lắng nghe.Kiến thức tui nông cạn, mong mọi người thông cảm, đừng chấp dứt.
Thân chào"


bạn Hoàng Vũ Kim Dung:

"Chào tất cả các bạn! Mình là Kim Dung. Thật bất ngờ là ngay sau buổi
học đầu tiên chúng ta đã có được nhiều sự chia sẻ như thế này! Dung
nghĩ đây là điều đáng quý, đáng trân trọng.
Trong buổi sáng hôm nay, chúng ta đã học được rất nhiều điều. Vấn đề
còn lại là biến nó thành "thói quen" nữa thôi! Sự cảm nhận của mỗi
người đều không giống nhau, nhưng mình tin rằng, mọi người đều rất
hứng thú với bài giảng của anh Trí. Hi vọng rằng những buổi học sau
của chúng ta cũng hấp dẫn và thú vị như vậy!
Trên đây là ý kiến của mình!"


Bạn Châu Thị Mỹ Trinh:

" M' thay hau nhu moi ng' ai cung rat tran trong tai san vo gia ma moi ng' dang so huu "time". Rieng T thi lai ko he xem no ra ti gi. Ca buoi training, T thay "nhot" ghe gum. Cai quyen sach ma a TRI noi, m' co biet so so. Neu m' nho hok lam thi cai ong gi do, viet cuon sach 7 gi do, tom tat lai chia khoa de thanh cong trong 3 nguyen tac
1. XAC DINH MUC TIEU
2. CHIEN DAU HET M' VI MUC TIEU
3. KO DC DO LOI CHO BAT KI AI, BAT KI DIEU GI
Khi biet dc dieu nay, m' bat dau len ke hoach cho moi viec va rat thix thu viec moi thu deu tien trien rat tot. Duong nhien la co mot vai that bai nhung chien nho. hihi
Con cai gia cho 10 tuoi ha? T cuc ki so gia, so xau. Hok them ban dau.
T nghi a TRI chi mun cho m' biet dc gia tri ban than moi ng', ui dinh gia thui. Bai hoc dau tien buoc vao dai hoc cua T la dinh gia ban than va phai hoc viet 1 la thu ban m' (covering letter). Tu day, m' phai biet tran trong ban than m' va tim dc 1 noi tuong xung voi cai gia do. hihi"



bạn Nguyễn Thành Trung:

"
Mình là Thanh Trung.Đh Bách Khoa
Theo mình cái hay vấn đề bán bao nhiêu tiền là tùy theo cách nghĩ của mọi người.Sở dĩ có giá trị cao hay thấp là do mỗi người đều nhận thấy được giá trị của bản thân mình.Điều đáng nói ở đây la các bạn dám đưa ra 1 con số để đánh đổi 10 năm sau của cuộc đời.Và các bạn rất tự tin.Đó là điều quan trọng"



bạn Nguyễn Thị Anh Thư
"Chào mọi người,
Đúng là hơi shock sau khi đọc ý kiến của anh Đạt. Bản thân mình cũng hạn chế rất nhiều việc hội họp, thảo luận, bàn bạc. Tuy nhiên, vì nhận thấy đây là khóa học có giá trị, nếu thảo luận với nhau nghĩa là trao đổi những gì mình nhận đc trong buổi đó cũng hay, miễn đừng sa đà vào những chuyện bà tám, mất thời gian là được rồi.
Về số tiền, hay về những câu "thử" nho nhỏ mà anh Trí đặt ra, mình nghĩ câu trả lời của chúng ta lúc đó ko quan trọng lắm, vì đó ko phải là thời điểm để "thể hiện mình". Mình nghĩ cốt lõi vẫn là chúng ta nhận ra mấu chốt của vấn đề thoy.
Về việc học hành 80/20 mình nêu ở trên, có bạn nào góp ý hok ?
Nice day ^^"


Chúng ta cùng thảo luận nhé!
thân
 

TQV

Thanh viên kỳ cựu
Chào cả nhà KNSO.
Chúc cả nhà một ngày vui vẻ.
TQV chia sẻ với các bạn nội dung buổi học chuyên đề đầu tiên : Kỹ năng quản lý thời gian - Nguyễn Hữu Trí.
Tải về tại đây : http://www.mediafire.com/?zynq2moddmz ( thứ tự theo chiều kim đồng hồ )
Thân.
 

chiecla_206

[♣]Thành Viên CLB
Ngô Tấn Đạt: em đã đọc ý kiến của anh Đạt, anh thẳng thắn thật. Thật ra em cũng thấy hơi "ảo ảo" khi nhiều anh chị mạnh miệng nêu những con số cao quá. Nhưng em tin chắc mọi người đã suy nghĩ kĩ cơ sở khi đưa ra những con số đó và em cho đó là sự tự tin nhiều hơn. Em nhớ cũng có người đưa ra con số 200tr VND đó anh, em thì 500 triệu VND nè.

Ý kiến của riêng em thì em thấy anh Trí nói rất đúng, học là 1 chuyện, làm là 1 chuyện khác. 2 hôm nay em liên tục rơi từ khu vực 1 (quan trọng và cần thiết) sang khu vực 3 (cần thiết nhưng không quan trọng) và đang ở khu vực 4 (không cần thiết, cũng không quan trọng). Dù biết là "lối mòn" nhưng vẫn cứ sa ngã vào. Phải xác định cụ thể kế hoạch 5 ngày còn lại thôi.
 

canh buom do

Cây đang thụ phấn
Thành viên BQT
hi Đạt!
mình thấy nếu như theo như a Trí nói, bán 10 năm, chúng ta đều phải "quy ra thóc", vậy thì những tình cảm, những yêu thương mình giành cho những người thương yêu, những cơ hội, những cảm xúc,.. thì mình nên quy thế nào? điều này là vô giá ( ko phải là ko giá trị đâu nha) Mình nghĩ nếu phải đổi tất cả những điều mình có thể làm trong 10 năm thì mình nghĩ 1000 tỷ là điều có thể. Mình có thể không kiếm ra 1 số tiền cụ thể như vậy nhưng mình có thể tạo ra những giá trị khác, vd: bạn là 1 thầy giáo, bạn mang kiến thức tới cho rất nhiều người, liệu cái này mình có coi là giá trị được tạo ra và mình chỉ tính với mức lương mà mình nhận được hay là những gì mang lại cho những học trò đáng yêu rùi từ đó phấn đấu cao hơn nữa trong phương pháp giảng dạy.
Đó là theo quan điểm của mình!
Theo mình nghĩ chúng ta nên thảo luận tới cách làm sao sử dụng 20% thời gian để đạt 80% hiệu quả và khi áp dụng vào thực tế chúng ta gặp khó khăn gì, rùi từ đó giúp nhau giải quyết?
Theo các bạn thì như thế nào?
 

vitcap

Thành viên năng động
Hik, sao mọi người quan tâm đến đề tài "bán mình" dữ vậy. :nghingo:
Điều mình băn khoăn làm sao chúng ta giữ được quyết tâm học hành, rèn luyện, sống vui sống khỏe như lúc bước ra khỏi phòng học cho đến hết đời đây...
 

pencilstructure

Thành viên năng động
Mình thích cái vụ lên kế hoạch theo tuần của anh Trí. Mình chỉ lên 2 giây là xong. Rất bất ngờ phải không? Hehe... Bởi vì mình đang trong thời gian làm đồ án tốt nghiệp. Suốt ngày làm đồ án tốt nghiệp. Do đó lên kế hoạch rất nhanh. Mình nằm trong số 20% ít ỏi làm theo những gì Thầy giáo dạy rồi. Mừng quá! Yeah.....
 

nguulang

[♣]Thành Viên CLB
Chào các bạn,
Cảm ơn những chia sẽ rất thú vị và cũng rất thực tế của các bạn.
Riêng mình, mình thấy "nhột gáy" khi nghe anh Trí đưa ra khung thời gian phân bổ trong ngày theo từng khu vực của người hiệu quả ( KV1: 25%, KV2: 65%, KV3: 15%, KV4: 1 -5%) trong khi mình dành 20% cho KV4 và chưa tới 30% thời gian trong ngày cho KV2, đó là lý do mà mình thường rơi vào KV1. Vậy tại sao chúng ta không tập trung thời gian trong ngày của mình vào KV2. Thiết nghĩ, đây sẽ là cách mà chúng ta đạt 80% sự hiệu quả trong ngày của mình và có thể hơn.
Và hãy cùng nhau tìm và bỏ những viên đá lớn vào chiếc bình thời gian của mỗi người rồi sau đó lấp đầy chúng bằng những viên đá nhỏ hơn.
 

ting

[♣]Thành Viên CLB
Mình xin bổ sung thêm một số điều về kỹ năng quản lý thời gian qua buổi trao đổi với anh TS. Nguyễn Mạnh Hùng - TGĐ Thái Hà book:

- Bạn cần phân biệt 2 khái niệm: đầu tư thời gian và sử dụng thời gian. Khi đầu tư thời gian, những gì đạt được cần lớn hơn những gì ta đã bỏ ra thì đầu tư đó mới là hiệu quả.

- Quỹ thời gian của mỗi người trong một ngày là 24 giờ, người thành đạt đầu tư thời gian còn người thất bại tiêu phí thời gian.

- Bạn cần có sự ưu tiên trong lựa chọn công việc, đặt 2 công việc lên bàn cân để xác định việc bạn nên ưu tiên về thời gian.

- Bạn hãy đầu tư thời gian cho cuộc sống của bạn, đừng đầu tư thời gian cho người khác

- Hàng ngày có rất nhiều người, việc không cần thiết cướp mất thời gian của bạn, bạn hãy tỉnh táo loại bỏ chúng.

- Có rất ít cơ hội bạn có thể gặp lại trong cuộc sống của bạn, khi thời gian đã trôi qua thì bạn không thể lấy lại khoảng thời gian đó được.

- Mỗi người có sự ưu tiên khác nhau trong cuộc sống, việc bạn ưu tiên thời gian cho công việc gì tạo nên con người bạn, cuộc sống của bạn.

- Hãy sử dụng deadline cho mỗi công việc, đó chính là bạn đã quản lý thời gian của chính mình.

- Sử dụng nguyên tắc ma trận (Quan trọng, khẩn cấp, không quan trọng, không khẩn cấp) để tránh tiêu phí thời gian.
 

vitcap

Thành viên năng động
Còn về vấn đề "More with less", theo mình hiểu ý anh Trí hôm đó là không cần học nhiều, mà vẫn có kết quả cao ngất như thế. Có ai có kinh nghiệm hoặc có câu chuyện nào đó thì chia sẻ với mình ha.
 

Thucuyen_0402

Thanh viên kỳ cựu
Chào các bạn!
Mình nghĩ "
không cần học nhiều, mà vẫn có kết quả cao", nghĩa ở đây không phải là không học, hay học ít, mà là học có phương pháp. mình ví dụ, khi chúng ta ghi chép bài, nếu chúng ta sữ dùng Mind Map, chăc chắn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian,vừa hiểu bài mà lại nhớ lâu nữa. Mình nghĩ đây chính là"More with less" đấy.^^
 

Miopla

Thành viên năng động


- Bạn hãy đầu tư thời gian cho cuộc sống của bạn, đừng đầu tư thời gian cho người khác

- Hàng ngày có rất nhiều người, việc không cần thiết cướp mất thời gian của bạn, bạn hãy tỉnh táo loại bỏ chúng.




Thân chào tất cả các anh chị và các bạn.
Qua buổi học của anh Trí cũng như qua cuộc trao đổi của anh chị và các bạn em còn điều này chưa hiểu rõ lắm, mong anh chị giúp đỡ.

Như thế nào là thời gian của mình và thời gian của người khác?
Em thắc mắc ở chỗ là "đừng để người khác chiếm thời gian của mình". Ví dụ như bạn ấy cần giúp đỡ, hoặc bạn bè tổ chức gặp mặt, chia sẻ quan điểm các thành viên, hoặc chỉ tư vấn cho bạn bè....Mọi người xung quanh cần sự giúp đỡ, nếu giúp đỡ thì chắc sẽ tốn thời gian, còn nếu giúp đỡ thì sẽ củng cố được lòng tin cũng như tạo được mối quan hệ bạn bè.
Ví dụ như em ở phòng trọ. Đến tối là cả phòng quây quần nói chuyện, trong khi em cần phải hoàn thành bài tập. Hoặc bạn em cần giúp đỡ trong khi em cũng rất bận.
Em cảm thấy nếu chỉ dành thời gian cho mình thì cuộc sống hơi khép kín và dường như là...hơi không quan tâm đến mọi người.
Đó là suy nghĩ của em thôi ạ. Mong các anh chị giải đáp cho em, em xin cảm ơn.:dauhang::dauhang::dauhang::dauhang:
 

vitcap

Thành viên năng động
Mình ngh[FONT=&quot]ĩ[/FONT] t[FONT=&quot]ấ[/FONT]t c[FONT=&quot]ả[/FONT] chúng ta [FONT=&quot]ở[/FONT] đ[FONT=&quot]ộ[/FONT] tu[FONT=&quot]ổ[/FONT]i có th[FONT=&quot]ể[/FONT] t[FONT=&quot]ự[/FONT] ch[FONT=&quot]ủ[/FONT] và gi[FONT=&quot]ả[/FONT]i quy[FONT=&quot]ế[/FONT]t đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c các v[FONT=&quot]ấ[/FONT]n đ[FONT=&quot]ề[/FONT] c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a b[FONT=&quot]ả[/FONT]n thân. Vì th[FONT=&quot]ế[/FONT], n[FONT=&quot]ế[/FONT]u ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i b[FONT=&quot]ạ[/FONT]n nào đó c[FONT=&quot]ầ[/FONT]n s[FONT=&quot]ự[/FONT] giúp đ[FONT=&quot]ỡ[/FONT] c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a chúng ta, nên xem có ph[FONT=&quot]ả[/FONT]i h[FONT=&quot]ọ[/FONT] th[FONT=&quot]ậ[/FONT]t s[FONT=&quot]ự[/FONT] ko làm đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c không. Giúp h[FONT=&quot]ọ[/FONT] b[FONT=&quot]ằ[/FONT]ng cách cho h[FONT=&quot]ọ[/FONT] nh[FONT=&quot]ữ[/FONT]ng g[FONT=&quot]ợ[/FONT]i ý gi[FONT=&quot]ả[/FONT]i quy[FONT=&quot]ế[/FONT]t tr[FONT=&quot]ướ[/FONT]c, b[FONT=&quot]ằ[/FONT]ng không, có th[FONT=&quot]ể[/FONT] chúng ta có th[FONT=&quot]ể[/FONT] s[FONT=&quot]ẽ[/FONT] b[FONT=&quot]ị[/FONT] m[FONT=&quot]ấ[/FONT]t r[FONT=&quot]ấ[/FONT]t nhi[FONT=&quot]ề[/FONT]u th[FONT=&quot]ờ[/FONT]i gian n[FONT=&quot]ế[/FONT]u c[FONT=&quot]ứ[/FONT] nhi[FONT=&quot]ệ[/FONT]t tình v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i h[FONT=&quot]ế[/FONT]t ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i này đ[FONT=&quot]ế[/FONT]n ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i khác. Ho[FONT=&quot]ặ[/FONT]c v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i nh[FONT=&quot]ữ[/FONT]ng m[FONT=&quot]ố[/FONT]i quan h[FONT=&quot]ệ[/FONT] mình t[FONT=&quot]ự[/FONT] th[FONT=&quot]ấ[/FONT]y là quan tr[FONT=&quot]ọ[/FONT]ng, thì c[FONT=&quot]ứ[/FONT] xem nh[FONT=&quot]ư[/FONT] đó là vi[FONT=&quot]ệ[/FONT]c c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a ô s[FONT=&quot]ố[/FONT] 2 v[FONT=&quot]ậ[/FONT]y. Hôm tr[FONT=&quot]ướ[/FONT]c anh Trí có nói t[FONT=&quot]ố[/FONT]i thik đi [FONT=&quot]ă[/FONT]n v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i này ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i kia, v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i 2 anh em Phú-Quý đó (hình nh[FONT=&quot]ư[/FONT] 2 ông này h[FONT=&quot]ồ[/FONT]i đó là ch[FONT=&quot]ủ[/FONT] nhà hàng Sinh [FONT=&quot]Đ[/FONT]ôi ph[FONT=&quot]ả[/FONT]i hok pà kon). V[FONT=&quot]ề[/FONT] t[FONT=&quot]ự[/FONT] ch[FONT=&quot]ủ[/FONT], theo mình thì mình s[FONT=&quot]ẽ[/FONT] làm vi[FONT=&quot]ệ[/FONT]c mình ngh[FONT=&quot]ĩ[/FONT] nên làm. Ví nh[FONT=&quot]ư[/FONT] h[FONT=&quot]ồ[/FONT]i đi h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c quân s[FONT=&quot]ự[/FONT], nhi[FONT=&quot]ề[/FONT]u b[FONT=&quot]ạ[/FONT]n t[FONT=&quot]ố[/FONT]i không ng[FONT=&quot]ủ[/FONT], thik nói chuy[FONT=&quot]ệ[/FONT]n, ch[FONT=&quot]ơ[/FONT]i đùa ..., riêng mình dù c[FONT=&quot]ũ[/FONT]ng mu[FONT=&quot]ố[/FONT]n ch[FONT=&quot]ơ[/FONT]i vui, nh[FONT=&quot]ư[/FONT]ng ngh[FONT=&quot]ĩ[/FONT] ng[FONT=&quot]ủ[/FONT] quan tr[FONT=&quot]ọ[/FONT]ng h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n, n[FONT=&quot]ế[/FONT]u không hôm sau lên l[FONT=&quot]ớ[/FONT]p bu[FONT=&quot]ồ[/FONT]n ng[FONT=&quot]ủ[/FONT] thì khó ch[FONT=&quot]ị[/FONT]u h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n. Mình hok [FONT=&quot]ở[/FONT] tr[FONT=&quot]ọ[/FONT] nên hok hi[FONT=&quot]ể[/FONT]u hoàn c[FONT=&quot]ả[/FONT]nh b[FONT=&quot]ạ[/FONT]n l[FONT=&quot]ắ[/FONT]m, nh[FONT=&quot]ư[/FONT]ng n[FONT=&quot]ế[/FONT]u các b[FONT=&quot]ạ[/FONT]n cùng phòng tr[FONT=&quot]ọ[/FONT] h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c cùng tr[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng, cùng ngành, sao không th[FONT=&quot]ử[/FONT] r[FONT=&quot]ủ[/FONT] h[FONT=&quot]ọ[/FONT] h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c chung, cùng làm bài, dò bài. Ho[FONT=&quot]ặ[/FONT]c n[FONT=&quot]ế[/FONT]u c[FONT=&quot]ả[/FONT]m giác khó h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c nghiêm túc quá, b[FONT=&quot]ạ[/FONT]n th[FONT=&quot]ử[/FONT] tìm m[FONT=&quot]ộ[/FONT]t n[FONT=&quot]ơ[/FONT]i khác đ[FONT=&quot]ể[/FONT] h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c bài xem? Mình h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c Kinh t[FONT=&quot]ế[/FONT], nh[FONT=&quot]ư[/FONT]ng thik vào Bách Khoa h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c bài h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n, do bên đó m[FONT=&quot]ọ[/FONT]i ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c nghiêm túc h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n, trong không khí đó t[FONT=&quot]ự[/FONT] nhiên mình c[FONT=&quot]ũ[/FONT]ng h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c đàng hoàng :nghichngom:. Ho[FONT=&quot]ặ[/FONT]c cách khác n[FONT=&quot]ữ[/FONT]a là...[FONT=&quot]ở[/FONT] v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i khác ch[FONT=&quot]ị[/FONT]u h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c gi[FONT=&quot]ố[/FONT]ng mình. Mình th[FONT=&quot]ấ[/FONT]y 1 b[FONT=&quot]ạ[/FONT]n l[FONT=&quot]ớ[/FONT]p mình [FONT=&quot]ở[/FONT] chung v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i các b[FONT=&quot]ạ[/FONT]n ch[FONT=&quot]ị[/FONT]u khó h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c nên su[FONT=&quot]ố[/FONT]t ngày c[FONT=&quot]ũ[/FONT]ng t[FONT=&quot]ậ[/FONT]p trung h[FONT=&quot]ọ[/FONT]c, môi tr[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng t[FONT=&quot]ố[/FONT]t mà.
Trên đây là ý ki[FONT=&quot]ế[/FONT]n c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a mình, hok bit b[FONT=&quot]ạ[/FONT]n th[FONT=&quot]ấ[/FONT]y sao?:them:

Chào các bạn!
Mình nghĩ "
không cần học nhiều, mà vẫn có kết quả cao", nghĩa ở đây không phải là không học, hay học ít, mà là học có phương pháp. mình ví dụ, khi chúng ta ghi chép bài, nếu chúng ta sữ dùng Mind Map, chăc chắn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian,vừa hiểu bài mà lại nhớ lâu nữa. Mình nghĩ đây chính là"More with less" đấy.^^
Tất nhiên mình hiểu ý anh Trí không phải là bảo chúng ta học ít đi, mà là học ít đi với phương pháp học hiệu quả. Mình mong các bạn chia sẻ kinh nghiệm bản thân. Ví dụ từ làm nông chuyển lên công nghiệp dù có nhẹ nhưng việc chế tạo ra cái máy để nhẹ nhàng hóa mọi việc cũng là cả một vấn đề lớn. Mind map có phù hợp với cách thi như hiện nay hok? Có nhiều môn thi trắc nghiệm, và hỏi nhiều điểm nhỏ lẻ trong bài đến phát sợ. Như mình thấy bên trường mình những bạn điểm rất cao toàn là có biểu hiện siêng năng thoy, bạn nào mà chăm hoạt động Đoàn thì điểm thấp hơn, hoặc thậm chí rớt...
 

NguyenThiNgocThao

Thành viên
mình rất thích buôi học này vì việc lên kế hoạch cho công việc tháng, tuần, hàng ngày. Mình đang không biết phải mình nằm trong số 20% ít ỏi không nữa, mình vẫn vạch công việc hàng ngày nhưng gặp phải nhiều khó khăn vì mình không nghĩ những công việc mình cần làm lại mất thời gian nhiều như vậy hic hic, nên kế hoạch mình vạch ra mình không hoàn thành tốt lém, hi vọng tuần này mình sẽ khá hơn, còn mọi người thì sao? ^^
 

ting

[♣]Thành Viên CLB
Thân chào tất cả các anh chị và các bạn.
Qua buổi học của anh Trí cũng như qua cuộc trao đổi của anh chị và các bạn em còn điều này chưa hiểu rõ lắm, mong anh chị giúp đỡ.

Như thế nào là thời gian của mình và thời gian của người khác?
Em thắc mắc ở chỗ là "đừng để người khác chiếm thời gian của mình". Ví dụ như bạn ấy cần giúp đỡ, hoặc bạn bè tổ chức gặp mặt, chia sẻ quan điểm các thành viên, hoặc chỉ tư vấn cho bạn bè....Mọi người xung quanh cần sự giúp đỡ, nếu giúp đỡ thì chắc sẽ tốn thời gian, còn nếu giúp đỡ thì sẽ củng cố được lòng tin cũng như tạo được mối quan hệ bạn bè.
Ví dụ như em ở phòng trọ. Đến tối là cả phòng quây quần nói chuyện, trong khi em cần phải hoàn thành bài tập. Hoặc bạn em cần giúp đỡ trong khi em cũng rất bận.
Em cảm thấy nếu chỉ dành thời gian cho mình thì cuộc sống hơi khép kín và dường như là...hơi không quan tâm đến mọi người.
Đó là suy nghĩ của em thôi ạ. Mong các anh chị giải đáp cho em, em xin cảm ơn.:dauhang::dauhang::dauhang::dauhang:
Mình nghĩ, nếu khi bạn giúp đỡ người khác nếu bạn cảm thấy ý nghĩa thì bạn cứ làm thôi. Khi bạn có kế hoạch cho bản thân mình, bạn sẽ bớt bị những người khác lôi kéo vào mục đích của họ. Thực ra thì thời gian của mình không có nghĩa là bạn không dành thời gian cho người khác vì dành thời gian cho những người bạn quan tâm hoặc yêu thương thì cũng là bạn đang làm những điều ý nghĩa cho bản thân mình và mọi người. Hồi trước, tôi có tham dự khóa kỹ năng mời và từ chối lời mời, nếu bạn không cảm thấy đầu tư thời gian cho lời mời của người khác thì bạn cũng có thể từ chối, như vậy thì bạn không bị cuộc sống cuốn đi mà bạn sẽ hướng về những gì bạn thực sự mong muốn.
 

vitcap

Thành viên năng động
Tự dưng sau buổi học hôm nay lại mún đi làm thêm để dành tiền và đăng kí học quá. Có ai có ý muốn như mình ko?
 

datma8289

Thành viên
Tôi nghĩ các bạn đều muốn tham gia.Chúc các bạn vui vẻ và thành công.Mình cũng vậy.Tui thích cái vụ "chia sẻ và lắng nghe ấy".Đã từng tham gia nhiều lớp giống như Talk Master nhưng có lẽ hôm nay thú vị hơn vì biết thêm nhiều điều.
Có lẽ điều khác biệt giữa những người bình thường và người khác là nhận thức.Điều khác biệt giữa người khác và người thành công là hành động.Và điều khác giữa người thành công và thành đạt là thói quen.
Đừng để một đống lí thuyết ở đó, hãy biến nó thành hành động và duy trì nó.Các bạn và tôi nhé.
Người thực tế, chủ nghĩa chi phí cơ hội.
Ngô Tấn Đạt
 

Miopla

Thành viên năng động
Thân chào cả nhà. Chúc nhà mình một buổi sáng thật khỏe mạnh và hạnh phúc:thangloi::thangloi::thangloi:
Em rất tiếc khi không có cơ hội tham gia buổi học thứ 3 của anh Trí:khochiu:. Hôm đó em đến nhầm Nhà Văn hóa Sinh viên---->cuốc bộ đến lầu 4( thang máy bị hỏng:khocto: ) mới biết là bị nhầm--->xuống lại tầng 1:choangvang:---> đón xe đến Huỳnh Tùng Của:phatsau:--->leo tiếp đến lầu 3:vamohoi:--->sau đó mới biết nguyên tắc làm việc của anh Trí:lanh:--->xuống tầng 1 và go home.
:roile::roile::khocto::khocto::khocto::khocto:

Bữa học hôm đó nghe các anh chị nói rất hay:dauhang: nên em thấy rất tiếc.
Các anh chị tham gia khóa học có thể chia sẻ bài học cũng như kinh nghiệm được không ạ? Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị.
Em cảm ơn các anh chị nhiều nhá.:nghichngom:
 

Thucuyen_0402

Thanh viên kỳ cựu
Thực hành kỹ năng chia sẻ:cute:
Chúc tất cả một ngày cuối tuần vui vẻ^^

Nhiu khi hình nh nói lên rõ nht ý nghĩa chân thc ca ngôn t

Sometimes pictures say it best
The Real Meaning of Words



Yêu /Love
download


Ti
ếc thương/Sorrow

download

Thơ ngây/Innocence
download


Ly bi
t/Departure
download


Đau đ
n/Pain
download


Đơn độc
/Solitude

download


Nhạc
/Music

download


Tôn kính
/Respect

download


Xót th
ương/Compassion
download



Tình bạn
/Friendship

download


Nh
c/Music
download

B
n lòng/Patience
download


Kẻ xa lạ
/Stranger

download

Thoát nn/Rescued
download


B
n quý/Best friends
download


Th
n thánh/Divine
download

Cu
c sng không phi là ch cho bão t qua đi... mà là hc cách làm sao khiêu vũ dưới cơn mưa.
"Life is not about waiting for the storms to pass...it's about learning how to dance in the rain."

download


*


Các b
n ơi:
Hôm nay tôi nh đến các bn!

Hey Gang:
Just Thinking of You Today!


*

Cám
ơn vì đã là bn tôi.
Thank you for being my friend.


 

TheWind

Thanh viên kỳ cựu
Mình nghĩ không có ở đâu học hay bằng ở trường đời. Ở trường học thường thì ta học một bài học rồi mới thực hành. Còn ở trường đời, người ta phải thực hành rồi mới có bài học, vì vậy mà bài học từ cuộc đời nó đáng quý biết bao.
 

datma8289

Thành viên
Học bổng KNS 2009

Chào cả nhà,
Cuối cùng cũng hoàn thành được 7 buổi học đầy đủ và đầy bổ ích, thú vị.:data: Tầm nhìn cũng hiểu ra rộng hơn, thoải mái hơn, bớt cái "tôi" đi, bớt chê trách người khác, hiểu người khác, sử dụng thời gian hiệu quả, tạo cho mình thói quen thành công, giúp mình sống có mục đích, giao tiếp thông thạo, vui vẻ, tự tin và thấm sâu trong người câu nói " SỐNG LÀ ĐỂ HỌC, THỰC HÀNH, THÀNH CÔNG VÀ CHIA SẺ". Vui, nhẹ nhõm và tiếp tục thực hiện những gì mình đang cố gắng, mục tiêu phía trước rồi, thực hiện thôi.
Dù biết mình ko thân thiết lắm, nhưng các bạn là những người tuyệt vời trong số các bạn trẻ tôi gặp, nhiệt tình, hoài bão, thực tế, năng động và cũng còn những tính cách khá thú vị: bốc đồng, bảo thủ, luôn mở đầu bằng cách nói "không"...hihii:data:Buồn nhỉ.:roile:Nhưng hy vọng chúng ta sẽ là những con người thành đạt sau này.Khi đó nhớ đến mình đã có một gia đình thật đặc biệt: gia đình RL KNS ha các bạn.Thành đạt thì quay lại training cho con cháu nha.Hy vọng gặp lại.:tambiet:
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
trangdang [Xã Hội] [TL -09/2011] Điều gì khiến [you] mỉm cười? Cùng chia sẻ nhé! Bàn Tròn Thảo Luận 44
mai8x_dt Tiếp theo của topic " cần sự sẻ chia" Bàn Tròn Thảo Luận 1
lapdong Chia sẻ giấc mơ đêm qua của bạn! Bàn Tròn Thảo Luận 8
Trần Mít Bạn Hiến Máu vì lý do gì? Chia sẻ nha... Bàn Tròn Thảo Luận 82
aypcourse [Nghề Nghiệp] " LIVE WITH PASION " - Buổi chia sẽ đặc biệt dành tặng cho sinh viên ! Bàn Tròn Thảo Luận 0
C rắc rối trong chia nhóm Bàn Tròn Thảo Luận 4
V Có nên học Sư phạm Tiếng Anh? Bàn Tròn Thảo Luận 1
Twisted [Giải Trí] Phương pháp khoa học giúp hạn chế ý nghĩ tiêu cực Bàn Tròn Thảo Luận 0
Twisted [Giải Trí] Đi học muộn là cái bệnh muôn thuở của học sinh Bàn Tròn Thảo Luận 0
S [Học Vấn] thắc mắc về ngành học toán ứng dụng đại học Hoa Sen Bàn Tròn Thảo Luận 0
MrHanhPhuc [HOT THẢO LUẬN] Bàn về kỹ năng TỰ HỌC của HSSV Việt Nam Bàn Tròn Thảo Luận 2
phuongtroixala Yêu để chết hay học để sống? Bàn Tròn Thảo Luận 3
benny [Học Vấn] [TL-06/2011] Học ôn thi đại học như thế nào để đạt hiệu quả cao? Bàn Tròn Thảo Luận 5
sweet_heart [Nghề Nghiệp] Bạn học được gì từ người ăn mày có trình độ này ? Bàn Tròn Thảo Luận 2
Sóng [TL-10/2010] Nếu được học lại ĐH, bạn sẽ thay đổi thời sinh viên của mình như thế nào Bàn Tròn Thảo Luận 21
Cu_Đen Thế giới những bài học xương máu Bàn Tròn Thảo Luận 0
bachtuocdo [Học Vấn] Sinh viên cần học những gì? Bàn Tròn Thảo Luận 5
bluesea88 [Học Vấn] Bạn học anh văn như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 2
mr_ak [you] sẽ làm gì khi thi trượt trường đại học mà mình thích? Bàn Tròn Thảo Luận 33
M đại học có phải là con đường duy nhất không .......????/ Bàn Tròn Thảo Luận 0
Hương Trà [Học Vấn] Những việc có thể làm được sau khi rớt đại học? Bàn Tròn Thảo Luận 2
T Ai học luật có thể chỉ cho mình với !!! Bàn Tròn Thảo Luận 2
H Q: học khóa học về tâm lý ở đâu? Bàn Tròn Thảo Luận 0
ting Bài học về tiền bạc, chương trình Đánh Thức Tiềm Năng Bản Thân Bàn Tròn Thảo Luận 8
N Đạo đức học đường ngày nay như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 0
TQV [you] học để làm gì ? Bàn Tròn Thảo Luận 107
TQV Phương pháp học ở bậc Đại Học / Cao Đẳng Bàn Tròn Thảo Luận 3
Justin Ha TÌNH BẠN và những bài học Bàn Tròn Thảo Luận 7

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top