[Gia Đình] Chuyện rất ngắn về gia đình Kỹ Năng Sống

tuyethong

Thanh viên kỳ cựu
Câu chuyện số 17: Tạm biệt em – yêu thương một thời của tôi!!!

Từ nơi này, tôi quen em – tình cờ như một sự xếp đặt của định mệnh…

Cùng em rong ruổi trên những chuyến xe của xúc cảm – vui buồn hờn giận rồi trách than… Để đến cuối cùng, em tách tôi ra khỏi cuộc đời mình bằng một vết cắt ở trong tim – sâu, đau và nhức nhối đến cùng cực…

Tôi sợ hãi cái cách em làm tổn thương tôi và tổn thương chính mình… Quay lưng, tôi bỏ chạy – thật xa và thật nhanh – chỉ để tìm quên một hồi ức…

Phải mất một thời gian khá dài và cũng thật khó khăn để tôi có thể quay trở lại – về lại nơi chúng ta đã bắt đầu…

Giờ thì, tôi ổn lắm, thật đấy em ạ. Đã không còn khóc khi tôi nhớ đến em, không còn thấy quá đau khi vết thương trong tôi trở mình…

Avatar của tôi - hoa hồng màu tím – tôi để đó như một sự gợi nhắc… về em, về tôi, về chúng ta của một ngày xa xăm nào đó… Tôi chưa từng thấy một đóa hồng tím giữa cuộc đời thực, và em hứa sẽ tặng nó cho tôi khi nào chúng ta gặp mặt…Tôi vẫn chờ đợi lời hứa ấy, nhưng từ nay, có lẽ tôi sẽ gỡ nó xuống… cũng như em, tôi cất tất cả những kỷ niệm mà ta đã có vào một ngăn nhỏ của ký ức, dùng khóa thời gian để khép lại ngày hôm qua…

Con đường nào em qua, tôi sẽ không trở lại…

Mỗi người chúng ta có một kịch bản riêng cho cuộc đời mình, khổ đau hay hạnh phúc là do em đạo diễn… Tôi chỉ mong, ở bất cứ nơi đâu, em cũng cảm thấy mình bình yên…
 
Last edited by a moderator:

Vrain

[♣]Thành Viên CLB
Câu truyện thứ 18:

Hắn ngồi đó, vật lộn với một đóng tài liệu mà hắn đã dày công tìm kiếm, xin xỏ, down về từ các web, hắn muốn phải hơn những người chị đi trước hắn, những người chị đã rất giỏi trong công việc mà hắn sắp phải đặt lên vai mình, hắn không muốn làm kẻ thua cuộc, hắn muốn gắn kết mọi người lại, hắn muốn không có sự chia rẻ như bây giờ, hắn muốn bất kỳ ai đến với CLB đều phải khen: wao....các bạn thật tuyệt vời...thật nhiệt huyết....lửa của các bạn ở khắp nơi....mình muốn có được ngọn lửa đó....chia cho mình ít nhé..

Nhưng hiện tại, hắn không biết hắn phải làm gì, hắn chưa có cái nhìn tổng quát về công việc đó. Mà khi nhận việc này, hắn phải học thêm 1 kỹ năng nữa: quản lý tốt thời gian của mình (hix, có phải hắn quá tham lam không nhỉ, vừa học ở 2 trường, vừa đang muốn đi tìm việc để làm, mà bây giờ lại việc của CLB nữa). Cái đầu nhỏ xinh của hắn phải hoạt động nhiều lắm luôn đây. Nhưng đâu đó vẫn có sự vui sướng.

Ngọn lửa của hắn vừa được gia tăng thêm đấy (thật xấu hổ, ngọn lửa trong hắn không được thắp lên từ CLB, mà nó được lấy từ một môi trường khác - nhưng sự nhiệt tình, yêu thương của hắn luôn dành cho KNS), hắn phải học cách kiểm soát ngọn lửa đó thôi...nó không được cháy quá lớn, và cũng không nên âm ĩ...phải cháy vừa đủ mạnh để truyền hơi ấm đến những con tim....Hắn phải thay đổi, quyết tâm phải thay đổi (nhưng phải bắt đầu từ đâu? Và thay đổi như thế nào? Hắn đang tìm câu trả lời......)

Nhớ lại lúc ứng cử ở CLB...cha...cha..thật tuyệt...Những guơng của những người bạn với 1 sự nhiệt tình, quyết tâm muốn được cống hiến (cho CLB nói riêng, cho xã hội nói chung) đã mạnh dạng ứng cử vào BĐH của CLB...Vui thật...Hắn phải phấn đấu thật nhiều nữa đây để không bị che lấp đây..)

"Hụt" phát lấy lại tinh thần nào Rain đẹp trai ơi....à quên...thông báo..."quả đầu" xinh xinh của Rain vừa mới gọt xong...ai có nhu cầu "chiêm ngưỡng" thì CN này lên CLB nhé....nhìn thì miễn phí....sờ 1 cái 2k..khì khì...
 

Vrain

[♣]Thành Viên CLB
Ngồi đọc lại những dòng này thật là nhiều suy nghĩ...

Cảm giác như mình đang xa lánh một cái gì đó, trách nhiệm của mình đi đâu mất rồi, mình thấy không tốt trong lòng chút nào khi nhớ đến chương trình Valentine trắng 1347 Bậc Yêu...Mình luôn quan tâm đến chương trình, hứa là sẽ nấu một món ăn cho mọi người, hứa là sẽ hỗ trợ giúp đỡ BTC đển cùng, hứa là sẽ...., haizz. Nhưng tất cả đều không thành hiện thực. Rồi sau khi về, nghe nhiều thông tin về chương trình, mình thấy có lỗi nhiều lắm với BTC.

Nhưng mình tin chắc rằng các bạn đã học được rất nhiều điều từ chương trình này...Các bạn đã dám làm những điều mà người khác không dám nghĩ tới nữa, các bạn làm hết mình vì mục tiêu. Chỉ gom gọn lại: Mọi người rất tuyệt vời!!!!
 

huxu456

[♣]Thành Viên CLB
Anh Vũ Vũ cũng rất tuyệt vời!!!
P/s: hận anh, hôm nào phải bù cho BTC chầu kem =))
 

lapdong

Quản Trị Viên
Thành viên BQT
Valentine Trắng 2012...

Thương mấy em BTC rất nhiều, thương những khó khăn và hụt hẫng trong lòng các em. Vậy là một phần công sức của các em đã không được đền bù xứng đáng. Những sự cố ngoài ý muốn. Thương những giọt mồ hôi, thương những lo lắng, thương những bước chân khập khiễng đau của em khi bước xuống núi, thương cả cái nét vô tư khi cười đùa...

Mình sẽ không khen. Nhưng sẽ rất ghi nhận những cố gắng và nổ lực của các em. Cảm ơn các em.

Đêm trò chuyện Valetine Trắng của mình và người ấy, không có câu chuyện riêng của chúng mình. Mình kể cho anh nghe những thổn thức về chương trình, về CLB, về thành bại... Anh lắng nghe và gọi đó là thành công, là gia đình.


 

nguyenminhthi90

Ban Cố Vấn
Thành viên BQT
Valentine Trắng 2012...

Đêm trò chuyện Valetine Trắng của mình và người ấy, không có câu chuyện riêng của chúng mình. Mình kể cho anh nghe những thổn thức về chương trình, về CLB, về thành bại... Anh lắng nghe và gọi đó là thành công, là gia đình.


Tội a ấy quá nhỉ :cuoinhamhiem:
 

Vrain

[♣]Thành Viên CLB
Vui lòng không gọi ta là Vũ Vũ.....

---------- Post added at 06:40 AM ---------- Previous post was at 06:39 AM ----------

Anh nghĩ là CLB sắp chào đón thêm 1 thành viên và nâng tổng số "cặp đôi" lên.......em thêm vào giúp anh chổ ..... hì hì hì hì....
 

nguyenminhthi90

Ban Cố Vấn
Thành viên BQT
Điều gì có thể khiến cho 7-8 con người, vào cùng 1 h mỗi tuần, đến cùng 1 nơi, tiêu hàng mấy tiếng đồng hồ vì 1 chuyện không phải của mình?
Điều gì có thể khiến cho những bạn trẻ, trước đây chưa từng biết mặt nhau, lại có thể chung vai sát cánh, cùng nhau làm việc?
Có áp lực
Có mệt mỏi
Có vất vả
...
Nhưng
...
Những nụ cười vẫn nở trên môi.
Vì họ có cùng 1 tình yêu:
KNS!

Họ vui vì những cố gắng của mình đang dần được đền đáp.
Không mịt mờ, u ám như những gì đã trải qua...
Và vui
Khi nhìn thấy tình yêu của mình đang dần lớn lên, mạnh mẽ...
Thay da đổi thịt từng ngày.

Thế nhưng...
Tiếc thay cho những bầu nhiệt huyết, nhưng không gặp thời.
Và buồn thay cho 1 thời xa xăm, nay đã không còn nhiệt huyết.
Vẫn biết đó là quy luật.
Ta không thể níu cánh chim bay
Cũng không thể cản trở trái đất quay.
Nhưng ước gì...
Được có thêm những ngọn nến khác cùng tiếp lửa...
Để biết rằng
Ta không đơn độc trên đoạn đường này.

Chút tâm sự cuối ngày!
 

power of desert

[♣]Thành Viên CLB
Thi làm mình lúng túng khi nghĩ về chuyện sắp tới rồi đó!
Vẫn biết...vẫn làm...vẫn như vậy!
Tình yêu đôi lúc cũng khiến cho người ta lúng túng...Nhưng chắc chắn đó là một tình cảm đẹp!
 

dmpt_2

[♣]Thành Viên CLB
Câu chuyện số 19

Hôm nay trời nổi cơn bão! Gió rít gào luồng qua khẽ hở, mưa tạt vào khung cửa sổ thế là nhà ướt nhẹp và ẩm thấp. Mình cảm thấy lạ lạ.

Sáng nay đi họp và anh số 7 đã đi rồi. Trôi người theo dòng chảy thời gian...nhớ cái thời còn chân ướt chân ráo bước vào clb, anh khác hẳn bây giờ. Anh vô tư, hóm hỉnh là thế...nhưng có lẽ bây giờ anh phải lớn thôi....chín chắn hơn, suy tư hơn và quyết đoán hơn rồi.

Em thích anh ở cái cách anh hô hào rủ rê chân tình đến là lạ, cũng mến anh bởi những món ăn phải nói là quá xá đã, cả những buổi anh em bọn mình xem phim, ăn chè, tán dóc rồi cả những lúc anh trăn trở đủ điều về clb...Thời gian trôi nhanh nhỉ!

Hôm kia ngồi lề đường tâm sự, bọn em có xoay quần anh lắm không? Thấy anh ngồi gãi gãi mà cái mặt cứ "đơ đống" ra, em nghĩ mắc cười mà thấy cũng tội. Cảm ơn anh vì những lời chia sẻ và đóng góp chân thành! Em biết rất khó cho anh để nói nhưng thực sự nó là lời nhắc nhở rất đáng yêu và thực lòng.

Cảm ơn ông anh và mãi vui anh he!
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Câu chuyện số 20:
Khoá LIFE 4.
Trong số những thành viên được tham gia vào khoá LIFE 4, có một trường hợp cứ khiến tôi suy nghĩ mãi. Lo sợ, và thiếu tự tin, vì tôi chưa hiểu được nhiều về em. Em ít nói, ít bộc lộ, và cũng chưa khi nào vỡ oà cảm xúc...
Rồi ngày học cũng đến. Tôi thi thoảng liếc nhìn phản ứng của em, em vẫn giữ vẻ điềm tĩnh thường ngày, có lẽ bài giảng của tôi chưa đủ để động đến cảm xúc của em.

Đến lượt em chia sẻ về ước mơ của mình. Em nói, em ước mơ sau này sẽ làm nên một thành phố riêng, mọi người sống với nhau chan hoà, hạnh phúc.
Có những tiếng cười nổi lên...
"Sao mọi người lại cười?" - Em hỏi.
Không một ai trả lời.

Phút im lặng đó...
Ừ, tại sao lại cười? Vì đó là một ước mơ không giống ai ư? Vì ta thấy mình không viển vông, ta thấy mình thông minh hơn người khác ư?

Ngay phút ấy, tôi bỗng thấy trong mình tồn tại một niềm tin: rồi em sẽ thực hiện được giấc mơ của mình. Giấc mơ ấy hoàn toàn không phải để cười.

Hôm trước, Thi bảo: Chị ơi, làm LIFE 5 đi. Tôi lại nghĩ. Ừ, sẽ tiếp tục, vì đó là nơi chúng ta đã tìm thấy tâm hồn nhau, hay là nơi để ta phải giật mình nhìn lại. Như câu hỏi của em...
 

xphong229

[♣]Thành Viên CLB
Câu chuyện số 21: Hãy cố gắng lên.
Mọi người thật tuyệt vời.Những thành công của mọi người thật xứng đáng với sự nỗ lực của cả CLB.
Hãy tiếp tục trao yêu thương nữa nhé.Giống như câu nói yêu thích của 1 người chị trong CLB: Sinh ra để yêu thương và kiến tạo một cuộc đời thú vị!
Hãy cố gắng lên.
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Một bức thư, lục lọi trong ngăn email của BĐH. Có những điều đã qua, và ta vô tình quên mất...
Bức thư ấy tên là: SAU CƠN BÃO

Anh chị mến!
Thế là cả tháng trời tụi em chạy Hành trình kỹ năng cũng đã kết thúc. Mệt có, căng thẳng có, khổ cũng có mà vui cũng đâu có ít…đủ thứ kiểu trên đời. Nhiều lúc nghĩ lại, liệu mình để các bạn thực hiện chương trình này là có quá sức? Thấy ai cũng hàng tuần lội xăng xe đến trường xa ơi là xa. Mới đầu khó khăn cả về tài chính, nhìn anh chị vì cái tình mà giúp đỡ bọn em không chút bận lòng. Rồi cả lắm lúc tụi em còn hơi vụn trong cách xử sự với mọi người. Công tác chuẩn bị về trường nhiều khi cập rập rồi có bận học sinh ít, các bạn thi cử thiếu người chạy hành trình. Đến cái ngày tổng kết 8/4, trước đó nhỏ Loan chạy vòng vòng hết Nhà Văn Hóa rồi lại Tao Đàn để xin giấy giới thiệu, con dấu, cả giấy chứng nhận…Hết ngày này đến ngày khác, ráng cố sao cho ngày tổng kết ổn thỏa. Chắc là nó kiệt sức! Tình hình nhân sự lúc đó lại rơi rớt vài người chủ chốt…Mệt mỏi thật!

Nghĩ lại, chắc có lẽ đó là điều tất yếu. Nếu mọi thứ đều diễn ra bình thường không mảy may chút khó thì cũng chẳng còn gì để nói rồi. Chỉ có điều, sau những gì trải qua bản thân lại thấy mình lớn hơn xíu nữa, biết nghĩ hơn và có cái gì đó hạnh phúc vì mình nhận được quá nhiều. Nhiều là vì mình biết anh chị vẫn dõi theo và giúp đỡ bọn em tận tình. Anh chị bận, anh chị cũng có vấn đề riêng nhưng không vì vậy mà bỏ quên xấp nhỏ tụi em. Em cũng cảm thấy “ấy ấy” lắm chứ vì cứ thấy cái cảnh hai anh vừa xong việc lại lội đường xa, trưa nắng đi đoàn. Em cũng nghĩ chị có nhiều trăn trở cho những gì đang xảy ra trong nội bộ CLB mình…Nhưng em nghĩ mâu thuẫn phải liên tục ngấm ngầm và tiềm ẩn như vậy thì mọi thứ mới hoạt động, mới liên tục hình thành và phát triển sao cho phù hợp ở mỗi giai đoạn. Và…chắc là vậy nên lúc nào và bao giờ cũng có việc để suy nghĩ và hành động. Khổ mà vui còn hơn sướng mà chẳng biết làm gì!

Ngày hành trình tổng kết, các em nhỏ chơi teambuilding. Bọn nó chơi toàn những trò mà sao cứ làm mình lâng lâng. Nhớ lúc trước em cũng được anh chị cho chơi những trò chơi như vậy. Nhớ những buổi chia sẻ thân mật, anh chị hướng dẫn tụi em chơi trò tự té để đồng đội phía sau đỡ (cảm giác thích lắm, tuyệt vời lắm!!!); nhớ cái Valentine Trắng anh chị làm trạm mạng nhện rồi bảo cả đội lọt qua mà không được chạm vào (hic, chơi xong mà phấn chấn mà thấy sao mọi người cừ đến thế); rồi còn có trò xâu tim nữa…Đã lâu rồi đó, vậy là hôm nay mình lại bắt gặp mấy đứa nhỏ chơi lại nó. Di sản rồi đó! Bọn em đang thừa hưởng di sản từ những người đi trước rồi đó. Sau này, sau này nữa sẽ là những bạn ở thế hệ sau cũng sẽ chơi những trò chơi bổ ích vậy nữa…

Nghĩ vui vui, vu vơ xong rồi lại dự đoán còn nhiều lắm những khó khăn, mâu thuẫn trước mắt nữa! Kệ, bây giờ mình vẫn thấy ấm lòng cho dù lúc trước nó có ra sao. Cho nên, vẫn cứ vui!!!

Cảm ơn anh chị, tiền bối à… :”>
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Tom [Cuộc Sống] Birbal và 300 đồng vàng: Câu chuyện thức tỉnh chúng ta về cách chi tiêu Quà Tặng Cuộc Sống 0
M [Cuộc Sống] Câu chuyện đứa trẻ, chiếc kẹo sôcôla và bài học ý nghĩa về lòng tham Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Tình Yêu] Một câu chuyện tình cảm động Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Ảnh hưởng của chuyện bắt nạt thời thơ ấu kéo dài ít nhất 40 năm Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Tâm lý học về những chuyện cười Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Người nhiều chuyện Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Nói chuyện với người lạ vui hơn chúng ta dự đoán Quà Tặng Cuộc Sống 0
jodiepham2204 [Cuộc Sống] Những câu chuyện lượm lặt Quà Tặng Cuộc Sống 0
benny [Cuộc Sống] Câu chuyện "Đẩy hòn đá" Version 2 Quà Tặng Cuộc Sống 5
jodiepham2204 [Cuộc Sống] Câu chuyện cuối tuần Quà Tặng Cuộc Sống 2
benny [Cuộc Sống] Chuyện về con đường Quà Tặng Cuộc Sống 1
benny [Cuộc Sống] [you] Những câu chuyện tự kể mình nghe Quà Tặng Cuộc Sống 10
Thảo Htt [Gia Đình] Tờ hóa đơn - Một câu chuyện ý nghĩa về mẹ Quà Tặng Cuộc Sống 2
nhoccan219 [Gia Đình] câu chuyện 2 bát mì bò Quà Tặng Cuộc Sống 1
Q Câu chuyện tình yêu Quà Tặng Cuộc Sống 2
benny [Cuộc Sống] Câu chuyện về hai bệnh nhân Quà Tặng Cuộc Sống 0
L Câu chuyện về một hòn đá cô đơn Quà Tặng Cuộc Sống 2
benny [Cuộc Sống] Câu chuyện về dòng sông Quà Tặng Cuộc Sống 1
benny [Cuộc Sống] Câu chuyện về vị thần điềm đạm Quà Tặng Cuộc Sống 0
noel.poon [Cuộc Sống] Câu chuyện về hai nắm muối Quà Tặng Cuộc Sống 6
KendyDat Câu chuyện Thùng trà đá miễn phí Quà Tặng Cuộc Sống 8
ivenle [Cuộc Sống] Câu chuyện cuộc sống Quà Tặng Cuộc Sống 0
nhok_con1991 [Cuộc Sống] Qua câu chuyện 5 con vật Quà Tặng Cuộc Sống 0
v0_cam [Cuộc Sống] Câu chuyện nhỏ! Quà Tặng Cuộc Sống 1
Thucuyen_0402 [Tình Yêu] Câu chuyện về Tình yêu và Lý trí Quà Tặng Cuộc Sống 5
H [Cuộc Sống] Nói chuyện với Thượng đế Quà Tặng Cuộc Sống 0
kieuphuong [Cuộc Sống] Chuyện kể về những chú heo Quà Tặng Cuộc Sống 0
click_click0101 [Cuộc Sống] câu chuyện về hòn đá Quà Tặng Cuộc Sống 2
vì sao nhỏ [Cuộc Sống] No Pain No Gain-Một câu chuyện ý nghĩa. Quà Tặng Cuộc Sống 3
M [Cuộc Sống] Câu Chuyện Bát Mì Quà Tặng Cuộc Sống 6
M Câu chuyện con lừa Quà Tặng Cuộc Sống 0
TinySeed [Cuộc Sống] Hãy là chính mình - chuyện cây táo Quà Tặng Cuộc Sống 5
Vrain [Cuộc Sống] Truyện rất ngắn - ý vị Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Yếu tố tình dục rất có giá. Bạn có biết tại sao không? Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Tại sao người xấu xa trông rất đẹp Quà Tặng Cuộc Sống 1
H [Cuộc Sống] 1 phương pháp thuyết phục rất dễ  Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Tại sao rất khó để chấp nhận bản thân Quà Tặng Cuộc Sống 0
phanminhsang187 [Cuộc Sống] Con đã từng đi qua cuộc đời này và con rất ngoan Quà Tặng Cuộc Sống 2
P [Cuộc Sống] Truyện rất ngắn: Con thằn lằn Quà Tặng Cuộc Sống 10
candyvy [Tình Yêu] Sợi Dây Tình Yêu [Một bài học rất hay về tình yêu] Quà Tặng Cuộc Sống 19
Vrain [Gia Đình] Truyện ngắn ý vị - p.4 Quà Tặng Cuộc Sống 0
Vrain [Cuộc Sống] Truyện ngắn ý vị - P3 Quà Tặng Cuộc Sống 0
Vrain [Cuộc Sống] Truyện ngắn ý vị - P.2 Quà Tặng Cuộc Sống 0
Vrain [Gia Đình] Truyện ngắn về MẸ Quà Tặng Cuộc Sống 0
H [Cuộc Sống] Vẻ đẹp của sự ngắn gọn Quà Tặng Cuộc Sống 0
TQV [Cuộc Sống] [Clip] Cậu bé ác độc [ Hoạt hình ngắn ý nghĩa ] [ Oscar 2008 ] Quà Tặng Cuộc Sống 2
kieuphuong [Cuộc Sống] Truyện ngắn vừa mới sưu tầm, đáng đọc lắm cả nhà ơi Quà Tặng Cuộc Sống 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top