[KN CÁ NHÂN] Làm sao tìm được mục tiêu cuộc đời mình? [you] biết không?

lina_86

Thành viên
con đối với lina thì mục tiêu của lina là trở thành một CEO...và có thật nhiều tiền....
vì khi có tiền thì mình có thể làm những điều mình muốn và có thể giúp được mọi người....
 

phuongmap

Thành viên mới
mình cũng vậy.mình khôn gtimf ra mục tiêu sống của mình the nao nữa. Ngày ngày cứ tiếp tục cuộc sống mà thấy sao vô vị quá. Mình thấy mình là một người thật vô dụng và lém cỏi.
 

nho0330

Thanh viên kỳ cựu
nho0330 thích có một cuộc sống thật đơn giản một hạnh phúc thật đơn giản một gia đình thật đơn giản vậy là đủ ùi
 

lymayson

Thành viên mới
thực sự nhiều lúc không bít được mục đích sống của mình là gì nữa.Kể cả việc học hiện tại.Mình đã từng nghỉ việc học đại học về ngành nhân sự để sang học cao đẳng thiết kế.Bị bố mẹ ngăn cản mình thấy nản và mất phương hướng phấn đấu.Một thời gian dài mình thu hẹp cuộc sống bên ngoài.
Sau khi bạn giới thiệu một lớp học nhảy hiện đại và tham gia một khóa kỹ năng sống, mình nhận thấy tốt nhất là hãy biết chấp nhận cuộc sống tìm những tiềm ẩn của bản thân để thấy rằng mình cũng còn nhiều thứ thú vị khác
 

redbull84

Thành viên mới
Mình là thành viên mới, xin chia sẻ vài dòng cùng các anh chị và các bạn về chủ đề này. Mình là Sơn 26t đã tốt nghiệp đại học KTQD ở HN năm 2006 và đã vào HCM công tác từ 2007 đến nay.
Nhiều khi mình cũng băn khoăn liệu học tập như vậy làm việc như vậy thì đã ổn chưa còn phải hướng đến những gì mới không. Trong khi bố mẹ mình hay bạn bè vẫn nói ở tuổi đó, công việc tương đối ổn định thì nghĩ đến chuyện lấy vợ là coi như hoàn tất rồi, nhưng bản thân mình chưa khi nào nghĩ như vậy đã là ổn, mình vẫn cảm thấy còn gì đó mình phải hướng tới nữa.
Mình đã tìm kiếm ở nhiều nơi: tìm đọc sách, search trên mạng, trò chuyện cùng những người thành công hơn mình...mình nhận ra mình cần phải có ước mơ lớn hơn, nuôi dưỡng khát vọng và niềm tin, tạo lập và duy trì con đường đến với Tự do thực sự.
Gần đây mình có đọc 2 cuốn sách rất hay về kinh doanh và phát triển bản thân và cảm thấy vô cùng tâm đắc
1 là: Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh của Adam Khoo
2 là: Cách nghĩ để thành công của Napoleon Hill
Nếu trong số các anh chị và các bạn quan tâm đến những điều như mình đã và đang quan tâm thì hãy đọc 2 cuốn này nhé
Mình rất chào đón những anh chị cùng chí hướng có thể giao lưu với mình, cùng nhau phát triển bản thân để có cuộc sống tốt đẹp hơn
Hà Thanh Sơn
YM: htson2003
ĐT: 0912334846
 

_xU_kUt3_

[♣]Thành Viên CLB
Hãy cứ sống 1 cuộc sống bình thường bạn ah, hãy sống tốt nhé, đừng suy nghĩ nhiều, hãy sống tốt hơn hôm qua bạn nhé................
 

sonny100560

Thành viên mới
Cuộc sống thật tuyệt vời!

Bạn biết đấy, một trong những đều lãng phí nhất trong cuộc sống của chúng ta là Lãng phí cuộc đời, khi chúng ta thiếu mục tiêu trong cuộc sống hiên thực này thì thật là một điều mà chúng ta cần phải hết sức lưu tâm. Có đôi lúc sáng thức giấc, tôi tự hỏi: Hôm nay mình phải làm cái gì nhỉ? Mục tiêu sống của mình là gì nhỉ? Tôi thật băng khăng khi không biết cuộc sống của mình trước tình trạng như thế này rồi sẽ trôi về đâu, tôi phát giác ra điều này và cố gắng vội vàng đọc thật nhiều sách, hỏi tất cả những ai mà tôi biết, liệu may ra họ sẽ chỉ cho tôi mục tiêu trong cuộc sống của tôi là gì và nó đang ở đâu? Thật vô vọng tôi sống trong hụt hẵn và ngày qua ngày tôi chẳng làm được một điều gì cho ra trò và tự trách mình là vô dụng. Đến một ngày tôi chợt nhận ra cuộc sống của tôi thật thú vị, tôi cảm nhận được mội thứ xung quanh mình đều thật tuyệt vời, trong con mắt của tôi mọi thứ xung quanh đều rất đẹp và tôi có đủ lí do để khẳng định rằng cuộc sống của tôi vô cùng ý nghĩa, tự nhủ mình một điều rằng: Hãy sống hết mình trong cuộc đời đầy ý nghĩa đó. Kể từ đó mỗi ngày tôi thức dậy là mỗi ngày tôi cảm thấy mình tràn đầy sức sống hứa hẹn sẽ là một ngày mà mình làm được thật nhiều việc ý nghĩa trong cuộc đời của mình. Trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều việc mà chúng ta phải bỏ suy nghĩ rất nhiều để nghĩ ngợi về chúng. Gia đình, học tập, công việc, tình cảm, ... là tất cả những thứ mà chúng ta phải lưu tâm. Để xác định được mục tiêu của mình không phải là một điều dễ dàng, không phải một sớm một chiều là làm được. Tất cả mọi việc trong kế hoạch, bạn hãy hành động như thể bạn không còn được hành động nữa. Hãy làm việc trong niềm hăng say và nhiệt huyết. Cuộc sống sẽ chỉ cho bạn thật nhiều điều, bạn sẽ sớm tìm ra được mục tiêu của bạn là gì. Bạn hãy cảm nhận lời chia sẽ từ người hàng xóm này nhé. Chúc bạn sẽ có được một cuộc sống như bạn nghĩ, nó luôn rất tuyệt vời! Võ Hồng Hải(Sonny100560).
 

drizzle2511

Thành viên mới
Mình thì nghĩ có sự phân biệt giữa "mục đích sống" và "mục tiêu của cuộc đời". Tìm ra mục đích sống chính là tìm câu trả lời cho câu hỏi: "Chúng ta sống để làm gì?". Mình nghĩ mục đích sống của đa số chúng ta đều giống nhau, đó là sống để đóng góp, cống hiến những giá trị tốt đẹp cho xã hội mà chúng ta đang sống. Sống như một người có ích cho xã hội luôn là niềm mơ ước của nhiều người trong chúng ta. Còn "mục tiêu của cuộc đời" là những gì mà chúng ta đặt ra cho bản thân và cố gắng phấn đấu để đạt được. Những mục tiêu của cuộc đời sẽ phản ánh được phần nào mục đích sống của chúng ta và cho thấy chúng ta có đang thật sự sống đúng với mục đích sống của mình hay không. Mình nghĩ mục tiêu của cuộc đời sẽ thay đổi theo thời gian, theo từng độ tuổi của chúng ta. Ở tuổi còn đi học thì là đạt thành tích tốt trong học tập và tham gia phong trào. Khi đi làm thì phấn đấu để được thăng quan, tiến chức hay đóng góp để cơ quan công tác phát triển hơn. Xác định mục tiêu của cuộc đời có lẽ dễ hơn vì ở khía cạnh nào đó, mình thấy nó khá cụ thể chứ không trừu tượng như mục đích sống.
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
Mỗi người đều cách khác nhau để có mục tiêu ( Theo em hiểu ở đây là Mục tiêu cuộc đời, ước mơ hay khát vọng... Mỗi người một định nghĩa, thực ra trong quá trình thực hiện hay đi đến mục tiêu thì cần chia Mục tiêu cuộc đời thành các Mục tiêu nhỏ cho dễ thực hiện.) có thể do quá trình phát triển, định hướng gia đình, hoàn cảnh sống....


Đối với em , tìm ra được mục tiêu phải mất đến 18 năm. Từ nhỏ thì xem phim viễn tưởng sẽ nghĩ đến việc chế tạo tàu vũ trụ hay bay ra ngoài kia. Xem phim siêu nhân thì nghĩ đến việc chế tạo các cỗ máy, làm nhà khoa học, khi thì là cảnh sát....đủ thứ trên đời. Sang cấp 2 đi ôn học sinh giỏi môn Lí thì mơ làm Nhà vật lí học giống Niuton hay Eistein bắt đầu lọ ngọ với các công cụ điện, phải nói là em bị điện dật cả hàng chục lần, cũng chế tạo được vài thứ hay hay nhưng cồng kềnh quá. Đôi lúc cũng nghĩ tới Bác sĩ chữa bệnh cứu người, hay là mở bệnh viện tư, Rồi cũng đi qua hết. Vào cấp 3, học sinh Trung Bình, cái này là do chủ quan với nghiền Net đây. Lớp 11, dùng một số tiền nho nhỏ rủ thằng bạn cúp học lên thành phố xem Trần Đăng Khoa diễn thuyết ở Công Viên Lê văn Tám. Rồi từ đây bỏ NET, mua sách Adam Khoo, Stephen R. Covey, Napolleon Hill, Brian tracy, Ogmandino.... IQ. Ngấm ngầm nghiên cứu Kinh tế học, triết học, tâm lí học, sử học, phật học, kĩ năng giao tiếp... Để làm diễn giả và trở thành chuyên gia Kinh tế. Nhờ thời gian này mà vốn Kĩ năng mềm và kĩ năng sống được cải thiện rất nhiều, một thời gian sau chính thức ở gần cuối lớp 11 Học lập trình cấu trúc, viết được vài chương trình trò chơi hay bằng Pascal thì bắt đầu thích lập trình, sau đó mò thêm lập trình hường đối tượng, Web...mỗi cài học một ít cho biết. Trong tâm lí nảy ra xung đột: Lập trình viên hay Chuyên gia kinh tế, nếu là lập trình viên thì công sức đọc sách bấy lâu nay coi như uổng công!

Trong một lần xem cảnh trẻ am nghèo sống rất khó khăn thì nghĩ đến việc làm từ thiện, suy nghĩ cứ đeo bám và rồi quyết định của em là: " Cống Hiến" còn hai điều kia là công cụ tạo ra vật chất giúp quá trình cống hiến được thực hiện. Sau nhiều thời gian suy nghĩ thì quyết định làm Lập trình viên trước rồi theo Kinh tế sau. Nhưng mục đích chính là giúp người nghèo, trẻ em cơ nhỡ.

Có thể nói trước khi tìm ra mục tiêu thì sẽ xảy ra nhiều xung đột trong nội tâm, dẫn đến một chọn lựa. Đó cò thể là mục tiêu hoặc là chưa.Đây là quá trình đến mục tiêu của em!
 

oanhoanh

Thanh viên kỳ cựu
Trước đây, khi chưa thi đại học mình đã vạch ra rất nhiều dự định và mục tiêu cần thực hiện. Nhưng từ khi thi trượt vào trường mà mình yêu thích, phải học sang một hướng khác, mình thật sự nản:vamohoi:. Và giờ đây mình chỉ sống theo những gì mà cuộc sõng mang đến. Không kế hoạch, ko mục tiêu rõ ràng. Đội khi mình cũng cảm thấy c/s thật vô nghĩa nhưng mình vẫn ko thể xác định đc mục đích sống để mà phấn đấu.
Hixhix...............:lungtung:
 

oliver_grim

[♣]Thành Viên CLB
Trước đây, khi chưa thi đại học mình đã vạch ra rất nhiều dự định và mục tiêu cần thực hiện. Nhưng từ khi thi trượt vào trường mà mình yêu thích, phải học sang một hướng khác, mình thật sự nản:vamohoi:. Và giờ đây mình chỉ sống theo những gì mà cuộc sõng mang đến. Không kế hoạch, ko mục tiêu rõ ràng. Đội khi mình cũng cảm thấy c/s thật vô nghĩa nhưng mình vẫn ko thể xác định đc mục đích sống để mà phấn đấu.
Hixhix...............:lungtung:
Mình nghĩ bạn có thể lấy giấy ra viết mục tiêu của mình, những gì cần làm gì trong ngày hôm nay, tuần này, tuần tới sẽ làm gì... chỉ có những mục tiêu ngắn hạn như thế khi bạn đã hoàn thành tốt thì bạn mới có thể xem lại từ những mục tiêu đó mình nên làm gì tiếp theo để cải thiện tốt hơn tình trạng hiện tại của mình và mình tin rằng khi ấy bạn sẽ có thể xác định tốt mục đích sống và những thứ mình cần phải hướng đến là gì....chúc bạn thành công :cuoihaha:
\Tặng bạn một đoạn video để có thêm động lực nè:cuoinhamhiem:
[YOUTUBE]VkCFeNeqyHk[/YOUTUBE]
 

thuha2987

Thành viên
Cảm ơn vì câu hỏi, mục đích sống của bạn là gì ?. Các cụ ở nhà vẫn thường nói là lo cho con cái học xong rồi lo đến công việc kiếm cho nó tấm chồng là xong, xong ở đây là xong cái gì, xong một cuộc đời ư, xong không phải lo nghĩ gì nữa ư. Đó chỉ là một bước xong lớn là những mốc lớn của cuộc đời mỗi người. Thật đúng vậy đối với mỗi người từ khi bé xíu hỏi mục tiêu sau này cháu làm gì ? lớn lên thi đại học hỏi cháu thi trường gì ?rồi mục tiêu ra trường bạn làm gì, cái đó rất quan trọng. Đặt ra mục đích hay mục tiêu để phấn đấu và thực hiện là vô cùng quan trọng. trong một ngay thức dậy trong đầu trống rỗng chả biết này mình cần làm gì, phải làm gì cả ngày thật buồn chán, vô vị. Tối này phải xác định xem ngày mai cần làm gì và thế là viết ra một loạt việc cần làm, sáng dậy hào hứng vì phải làm một đống việc, đó là động lực để mình có cuộc sống hằng ngày. Làm gì bất cứ việc gì trước tiên là cần phải đặt ra mục tiêu cho mình, khi đó mói có mong muốn đạt được nó, cố gắng hêt mình để đạt được nó, tất nhiên không phải việc gì đặt ra đề có khả năng thành hiện thực, tuy nhiên đó vẫn là niềm khích lệ để ta tiếp tục phấn đấu, còn hơn là không có gì đẻ đạt tới. đến một việc nhỏ hằng ngày thôi ma cũng cần phải có kế hoạch vậy việc lơn như mình có thể tốt nghiệp ra trường bằng khá, giỏi hay ko. Mình có thể dc thăng chức hay không, tất cả đều phải đặt ra mục đích trước rồi mới đạt được. Còn đối với mình thì mục đích nhiều và to lắm đến già không biết có thực hiện dc không, còn mục đích sống hằng ngày thì lúc nào cũng phải đặt ra. các bạn cũng vậy thôi ai cũng có mục đích của mình dù nhỏ hay to mình cũng chúc cho mọi người thực hiện hêt được những mục tiêu đó của mình.
 

pvhaovn

Thành viên
mục tiêu sống luôn luôn theo chúng ta, kể cả khi chúng ta nói là không có mục tiêu gì hết thì đó cũng chính là mục tiêu vô hình mà chúng ta đang có.
tôi chỉ muốn hướng mình và mọi người đến với những mục tiêu tốt đẹp cho bản thân, cho những gì xung quanh chúng ta thôi.
 

buixuanhai

[♣]Thành Viên CLB
haiz! đọc bài này mình mới nhận ra mình không biết mình là ai, mình đang làm gì! ngày trước khi còn là học sinh thì cấm đầu học, thi đậu đại học xong thì ngủ quên trong chiến thắng luôn! bi giờ thì chẳng biết mình là ai nữa! có lẽ phải dừng lại rồi nhìn mình một tý rồi bước tiếp!
 

linhdan

Thành viên mới
Mục tiêu sống là cái gì đó rất cụ thể bạn ạ. Nó không hề mơ hồ như bạn nghĩ. Bạn nói đến ước mơ, sở thích của mình nhưng bạn đã từng bao giờ đưa ra mục tiêu và vạch ra kế hoạch thực hiện nó chưa? Nếu bạn chưa làm được thì hãy làm nó ngay từ bây giờ. Dù bạn có thể học một cái gì khác với sở thích, nhưng bạn có thể dùng những điều bạn học được để lên kế hoạch cho mục tiêu bạn lựa chọn. Đó là điều bạn cần phải làm bây giờ. Đừng kêu chán! Thế nhé.

---------- Post added at 10:14 AM ---------- Previous post was at 09:50 AM ----------

Bóc tách cái mục tiêu sống, mục tiêu cuộc đời ra thành những mảng nhỏ. Câu trả lời có lẽ sẽ dễ hơn.
Chẳng hạn, mục tiêu công việc của bạn là gì? Mục tiêu học tập của bạn là gì? Mục tiêu về tình yêu? Hôn nhân?
Để rồi từ đó bạn vạch ra cho mình một đường đi, phấn đấu vì nó.
Mình nghĩ sau một khoảng thời gian nhất định bạn sẽ có được câu trả lời cho mình.
 

maikhoa_nd

Thành viên mới
Bạn đang buông thả mình theo sự thất vọng của việc không đỗ ĐH, đó là việc đã qua rồi mà bạn, nhưng cuộc sống có rất nhiều điều cho mình và chưa hẳn khi thi đỗ đã là đúng sự đam mê để bạn phấn đấu. Hãy bình tĩnh xét lại mình và những gì mình muốn rồi tìm ra 1 mục tiêu trước mắt rồi dàn bạn sẽ tìm ra hướng đi mới cho mình. Chúc bạn thành công
 

kieutrinh_hp

Thành viên mới
mục đích sống của mỗi con người là khác nhau, nhưng với mình sống là để yêu thương, chia sẻ, chấp nhận và vượt qua những khó khăn, vươn lên là một mặt trời nhỏ, mang lại niềm vui cho những người mình yêu quí, là chỗ dựa cho những người thân yêu, làm những điều tốt đẹp để lại cho đời, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.hix! mình hay triết lý.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [KN Cá nhân] Quốc khánh [you] làm gì? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 9
benny [KN CÁ NHÂN] [you] làm gì trong năm thanh niên? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 16
Z [KN CÁ NHÂN] Chưa bao giờ em thực hiện thành công 1 kế hoạch, em phải làm sao ? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 8
T [KN CÁ NHÂN] 10 Điều Có Lợi Của Việc Xác Định mục Tiêu Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4
B [KN CÁ NHÂN] Kế hoạch tuần mới Kỹ năng hoạch định mục tiêu 3
T [KN Cá Nhân]Sinh viên mới ra trường cần được giúp đỡ trong việc hoạch định mục tiêu Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
benny [KN CÁ NHÂN] [you] hãy thử lập một ma trận SWOT cho mình nhé! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 13
C [KN CÁ NHÂN] Tổng hợp các vấn đề về "mục tiêu trong cuộc sống của bạn". Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
benny [KN CÁ NHÂN] [you] đã có dự định gì cho năm học mới chưa? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 43
thewind0407 [KN CÁ NHÂN] Đường vòng để tới đích Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4
benny [KN CÁ NHÂN] Đại học có phải là con đường duy nhất? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 13
nhoccan219 [KN CÁ NHÂN] Đích...! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
_xU_kUt3_ [KN CÁ NHÂN] Điều học từ cuộc sống... Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
lecaoson9192 [KN CÁ NHÂN] Người thức khuya dễ giàu hơn Kỹ năng hoạch định mục tiêu 10
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Thói quen nhỏ tạo nên sự hiệu quả trong công việc Kỹ năng hoạch định mục tiêu 2
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN]HỎI: Chia sẻ kinh nghiệm đặt MỤC TIÊU SMART??? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
benny [KN CÁ NHÂN] Viết cuộc đời mình Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
benny [KN CÁ NHÂN] Hãy vẽ chân dung của bạn trong tương lai! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 8
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Rèn luyện Thói quen dậy sớm-Chia sẻ kinh nghiệm Kỹ năng hoạch định mục tiêu 17
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Hãy viết mục tiêu năm 2011 của bạn ngay hôm nay Kỹ năng hoạch định mục tiêu 32
benny [KN CÁ NHÂN] Là gì trước Tết? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
doonyin [KN CÁ NHÂN]Bí quyết tạo nên tài năng Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Nguyên tắc 10000 giờ!!! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
benny [KN CÁ NHÂN] Hành trang để thực hiện ước mơ nghề nghiệp Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
K [KN CÁ NHÂN] Kinh nghiệm cho bạn hoàn thành mục tiêu! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
bachduong [KN CÁ NHÂN] Mục tiêu cuộc đời tôi,xin chia sẻ với mọi người Kỹ năng hoạch định mục tiêu 9
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Nguyên tắc hoành thành mục tiêu lớn- [2] Lòng quyết tâm Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] ĐẲNG CẤP ẩn sau BÁNH XE THÀNH CÔNG CÁ NHÂN Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Nguyên tắc để đạt được mục tiêu lớn-[1]Chia nhỏ mục tiêu Kỹ năng hoạch định mục tiêu 11
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Chú ý: Danh sách chủ đề đã tạo. Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
bluesea88 [KN CÁ NHÂN] Đặt mục tiêu trong mùa thi. Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4
J©uRn€¥ [KN CÁ NHÂN] Năm mới, mindmap mới, tầm nhìn đến 10 năm sau Kỹ năng hoạch định mục tiêu 10
nguyenson [KN CÁ NHÂN] Để đạt được mục tiêu kinh doanh Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
O [KN CÁ NHÂN] Phương pháp 12 bước để đạt được mục tiêu Kỹ năng hoạch định mục tiêu 15
TQV [KN CÁ NHÂN] Phương Pháp Thiết lập Mục Tiêu Cá nhân Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
accessdeny [KN CÁ NHÂN] Kỹ năng lập kế hoạch Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
M [KN CÁ NHÂN] Lựa chọn mục tiêu cuộc đời Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Hương Trà [KN CÁ NHÂN] 5 câu hỏi khi đề ra mục tiêu cho cuộc đời Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
Hương Trà [KN CÁ NHÂN] Hãy lập danh sách ước mơ cho mình! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Hương Trà [KN CÁ NHÂN] Những bí quyết để giữ được nhiệt huyết trong công việc hàng ngày Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
phanminhsang187 [KN CÁ NHÂN] Đặt mục tiêu cho năm mới Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
V [KN CÁ NHÂN] Đường hầm xuyên trái đât. Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Sóng [KN CÁ NHÂN] Kỹ năng hoạch định mục tiêu cuộc đời! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 9
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Lập kế hoạch cho cuộc sống Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4
M 10 lời khuyên giúp bạn làm việc hiệu quả Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top