[KN CÁ NHÂN] Nguyên tắc để đạt được mục tiêu lớn-[1]Chia nhỏ mục tiêu

Hoài Niệm

[♣]Thành Viên CLB
Mục tiêu một từ quá quen thuộc phải không các bạn?

Thường thì trong cuộc sống chúng ta thường có những ước mơ hoài bão lớn và để biến uớc mơ đó thành hiện thực thì chúng ta phải đặt ra mục tiêu cho chính bản thân mình.
Đặt mục tiêu trong cuộc sống thực sự là một việc làm rất quan trọng,người ta thường nói: ''Sống mà không đặt mục tiêu cho cuộc đời thì giống như bạn đang bắn tên mà không có mục tiêu vậy".
Để đạt được những mục tiêu đó cần có một số nguyên tắc nhất định ở đây mình xin chia sẻ một số nguyên tắc mà mình đã từng trải nghiệm cùng các bạn.:mimcuoi:

Trong cuộc sống hiện nay đã có rất nhiều người biết đến sức mạnh của mục tiêu và họ đã lập mục tiêu nhưng chắn chắc một điều là không phải ai cũng thành công và biết làm như thế nào để đạt đến mục tiêu đó.
Mục tiêu theo cách chia của mỗi người thì có khá nhiều loại riêng mình ở đây mình xin chia mục tiêu thành 2 loại chính:

  • mục tiêu dài hạn
  • mục tiêu ngắn hạn.
Đối với mục tiêu dài hạn đó là những mục tiêu trong thời gian dài như trong khoảng 1 năm,2 năm hay 5 năm...còn mục tiêu ngắn hạn có thể là một ngày một tuần chẳng hạn =>>> Để có thể hoàn thành mục tiêu lớn dài hạn chúng ta cần phải biết cách chia nhỏ mục tiêu của mình.
Có rất nhiều người đặt ra mục tiêu cho mình,những mục tiêu thật sự lớn để thúc đẩy bản thân nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì bắt đầu cảm thấy choáng ngợp và không thấy con đường đi để đến cái đích chúng ta muốn và khi mục tiêu sụp đổ thì quay lại nghi ngờ năng lực của chính bản thân mình,mình cũng đã trải qua điều tương tự.
Lý do đơn giản là một phần chúng ta chưa biết cách chia nhỏ mục tiêu của mình. (Tất nhiên để hoàn thành một mục tiêu có rất nhiều nguyên nhân nhưng ở đây mình chỉ đề cập đến một trong số những nguyên nhân đó. )


Ví dụ: Khi bạn đặt mục tiêu cho bạn là cuối năm 3 sẽ đứng nhất lớp trong khi bạn đang đứng ở vị trí 28 thì bạn phải làm sao? Bạn có tin là mình sẽ làm được không? Và bạn cần làm những gì? Đây sẽ là ý kiến của mình,chia nhỏ mục tiêu đó ra và hỏi chính mình: để đạt được mục tiêu đó bạn phải có số điểm mỗi môn học ra sao?
Để đạt được số điểm đó bạn cần ôn luyện ra sao? học bài như thế nào trong một ngày? mỗi ngày bạn cần phải học bao nhiêu chương? kế hoạch ôn bài của bạn ra sao? Điểm thi của bạn phải được bao nhiêu?...và thực hiện mục tiêu nhỏ đó hằng ngày rồi bạn sẽ đạt được mục tiêu lớn của chính mình. Chia nhỏ mục tiêu là một cách đơn giản nhất để đưa bạn đi gần đến mục tiêu của bạn hơn.
Đây chỉ là những trải nghiệm của bản thân mình,có gì mong [you] bạn đóng góp cho mình nhé!:mimcuoi:
 

_ice_

Giải Nhất Lời Con Muốn Nói 20
Hoàn thành từng mục tiêu nhỏ để mau chóng đạt đc. mục tiêu lớn
 

NamPhong

Thành viên
Theo mình thì chia nhỏ mục tiêu nên dựa trên nguyên tắc thực tế và đo lường được, mục tiêu sau nên dựa trên/hỗ trợ cho các mục tiêu phía trước. Định kỳ phải so sánh mục tiêu đề ra với kết quả mình đã đạt được để có những điều chỉnh hợp lý.
Nhưng điểm khó nhất là phải cam kết với bản thân để đạt được mục tiêu đề ra.
 

Lorena

Thành viên
đúng đó, chia nhỏ rồi giải quyết từ từ, việc j cũng xong, cơ mà nói thì thế thôi, có nhiều cái chả pik chia ra làm sao cho đúngT__T, h tớ vẫn làm việc 1 cách tùy hứng ko chịu đc
 

mythao

Thành viên mới
Hoàn thành từng mục tiêu nhỏ để mau chóng đạt đc. mục tiêu lớn
Cảm ơn bạn nhiều nhen. Cho tới giờ này mình mới thấy được sự quan trọng của mục tiêu nó lơn như thế nào. Con người không có mục tiêu sẽ cảm thấy chán và mệt mỏi. Nhưng khi có mục tiêu thì việc thực hiện lại trở nên thật khó khăn chỉ vì mình chưa biết chia nhỏ ra công việc. Nhưng khi mình không làm chủ được cảm xúc của mình thì sao hả bạn? Có rất nhiều chuyện trong cuộc sống ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình nên cũng tác động 1 phần nhỏ đến mục tiêu trong ngày, hay trong tuần. Và dần mình lại không thực hiện đâm ra chán nản hjxhjx lại bắt đầu lại tự đầu.
 

octieu

Thanh viên kỳ cựu
Vậy mục tiêu ngắn hạn có liên quan gì tới mục tiêu dài hạn

Tại vì tôi có nghe mấy bác nông dân nói " lấy ngắn nuôi dài "
 

Hoài Niệm

[♣]Thành Viên CLB
@octieu: Mục tiêu ngắn hạn là mục tiêu mình chia nhỏ từ mục tiêu dài hạn. Ví dụ: bạn có mục tiêu dài hạn trong năm tới sẽ đạt 8.5 điểm cuối kỳ II thì mục tiêu ngắn hạn của bạn sẽ có là:
Môn: X thi cuối kỳ II phải được 9 điểm.
Môn Y: Thi cuối kỳ II được 8,5.
....
Từ đó bạn có thể đưa ra những mục tiêu nhỏ hơn nữa. Ví dụ: Mỗi ngày học bài xong chương nào đó chẳng hạn...
Tóm lại: Tùy theo mục tiểu dài hạn của bạn là gì để định hướng mục tiêu ngắn hạn của bạn.
@mythao: Đúng là cảm xúc của mình có tác động rất lớn trên con đường hoàn thành mục tiêu của mình. Cái này thì mình cũng chưa cải thiện tốt nhưng mình chỉ có góp ý cho bạn là khi bạn gặp trạng thái cảm xúc không tốt thì khi đó bạn đứng trước 2 sự lựa chọn, một là từ bỏ hai là tiếp tục. Khi đó tùy theo khả năng tự chủ của bản thân để quyết định nên theo hướng nào. Mình cũng có biết một công cụ là " neo cảm xúc" cái này đã có nhiều người áp dụng thành công để khắc phục tình trạng thiếu quyết tâm khi đeo đuổi mục tiêu của mình. Bạn có thể tìm hiểu nó ở trên mạng hay mua sách về đọc, cuốn sách mà mình biết viết khá rõ về kỹ thuật này là " Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh". Bạn có thể tham khảo và học nó.
 

dmpt_2

[♣]Thành Viên CLB
Ví dụ: Khi bạn đặt mục tiêu cho bạn là cuối năm 3 sẽ đứng nhất lớp trong khi bạn đang đứng ở vị trí 28 thì bạn phải làm sao? Bạn có tin là mình sẽ làm được không? Và bạn cần làm những gì? Đây sẽ là ý kiến của mình,chia nhỏ mục tiêu đó ra và hỏi chính mình: để đạt được mục tiêu đó bạn phải có số điểm mỗi môn học ra sao? Để đạt được số điểm đó bạn cần ôn luyện ra sao? học bài như thế nào trong một ngày? mỗi ngày bạn cần phải học bao nhiêu chương? kế hoạch ôn bài của bạn ra sao? Điểm thi của bạn phải được bao nhiêu?...và thực hiện mục tiêu nhỏ đó hằng ngày rồi bạn sẽ đạt được mục tiêu lớn của chính mình. Chia nhỏ mục tiêu là một cách đơn giản nhất để đưa bạn đi gần đến mục tiêu của bạn hơn.Đây chỉ là những trải nghiệm của bản thân mình,có gì mong [you] bạn đóng góp cho mình nhé!:mimcuoi:

Tuyệt!!!:dangyeu::dangyeu::dangyeu:
Xin mạo muội góp thêm ý kiến cho vui nhà vui cửa nhé:

+ Để thực hiện mục tiêu như nhất lớp chẳng hạn, mình thử dùng cách tuyên bố mục tiêu này với một số người, xem đó là lời cam kết. Bạn tự có trách nhiệm với lời cam kết ấy...không thì...eo ôi...:lungtung: nhụt nhụt nhụt chết ý.

+ Trong quá trình đi đến mục tiêu, bạn cũng có thể nhờ người hỗ trợ, thường xuyên nhắc nhở như bạn cùng phòng, bạn thân, nhóm bạn cùng chí hướng... :cuoihaha:
 

[ tf ]

[♣]Thành Viên CLB
Tuyệt chiêu, haha, thank nhé HN. Những bài chia sẻ như thế này chúng ta rất cần, HN tiếp tục phát huy nha.
Song song với hoạch định mục tiêu ngắn - dài hạn, bạn cần phải có chiến lược kiểm soát nó. Để ko đi sai đường. Nhóm KNGT của mình đã đi sai đường 2 lần rồi :lungtung:
 

mèo ướt át

Thành viên mới
mình thấy bài của bạn rất là có ích vì theo mình thấy giờ đa phần các bạn trẻ đều làm việc theo cảm hứng,thích thì làm không thì thôi-như mình là điển hình nè.:dacy:. nhưng mình cũng đang nỗ lực bản thân hơn. cố gắng làm nhiều việc hơn là tập trung vào cái lap yêu quý. nói vậy chứ mình hay bị ''lạc''. kểu như đang tìm tài liệu học thì thấy tin gì đó hót hót lại nhảy vô xem,...nói chung là sau khi xem xong chán chê thì mới thấy mình đi lạc hướng và hết buổi sáng.haiz!
vạch ra mục tiêu là rất quan trọng nhưng trước hết phải xem động lực để hoàn thành mục tiêu đó của bạn là như thế nào?bạn mong muốn điều gì? cái gì là quan trọng với bạn? không đạt được mục tiêu thì bạn sẽ như thế nào?...
hihi.mình có xíu ý kiến vậy thui.chúc bạn buổi sáng vui vẻ!:mimcuoi:.
 

ChatterBoxcoffee

Thành viên mới
cùng quan điểm với tác giả. hãy nhìn cái đích mình hướng tới, sau đó thì chỉ nhỏ quảng đường để mình cảm thấy thoải mái và không bị áp lực
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Nguyên tắc 10000 giờ!!! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Nguyên tắc hoành thành mục tiêu lớn- [2] Lòng quyết tâm Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4
T [KN CÁ NHÂN] 10 Điều Có Lợi Của Việc Xác Định mục Tiêu Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4
B [KN CÁ NHÂN] Kế hoạch tuần mới Kỹ năng hoạch định mục tiêu 3
T [KN Cá Nhân]Sinh viên mới ra trường cần được giúp đỡ trong việc hoạch định mục tiêu Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
benny [KN CÁ NHÂN] [you] hãy thử lập một ma trận SWOT cho mình nhé! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 13
C [KN CÁ NHÂN] Tổng hợp các vấn đề về "mục tiêu trong cuộc sống của bạn". Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
benny [KN Cá nhân] Quốc khánh [you] làm gì? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 9
benny [KN CÁ NHÂN] [you] đã có dự định gì cho năm học mới chưa? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 43
thewind0407 [KN CÁ NHÂN] Đường vòng để tới đích Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4
benny [KN CÁ NHÂN] Đại học có phải là con đường duy nhất? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 13
nhoccan219 [KN CÁ NHÂN] Đích...! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
_xU_kUt3_ [KN CÁ NHÂN] Điều học từ cuộc sống... Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
bluesea88 [KN CÁ NHÂN] Làm sao tìm được mục tiêu cuộc đời mình? [you] biết không? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 86
lecaoson9192 [KN CÁ NHÂN] Người thức khuya dễ giàu hơn Kỹ năng hoạch định mục tiêu 10
benny [KN CÁ NHÂN] [you] làm gì trong năm thanh niên? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 16
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Thói quen nhỏ tạo nên sự hiệu quả trong công việc Kỹ năng hoạch định mục tiêu 2
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN]HỎI: Chia sẻ kinh nghiệm đặt MỤC TIÊU SMART??? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
benny [KN CÁ NHÂN] Viết cuộc đời mình Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
benny [KN CÁ NHÂN] Hãy vẽ chân dung của bạn trong tương lai! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 8
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Rèn luyện Thói quen dậy sớm-Chia sẻ kinh nghiệm Kỹ năng hoạch định mục tiêu 17
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Hãy viết mục tiêu năm 2011 của bạn ngay hôm nay Kỹ năng hoạch định mục tiêu 32
benny [KN CÁ NHÂN] Là gì trước Tết? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
doonyin [KN CÁ NHÂN]Bí quyết tạo nên tài năng Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
benny [KN CÁ NHÂN] Hành trang để thực hiện ước mơ nghề nghiệp Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Z [KN CÁ NHÂN] Chưa bao giờ em thực hiện thành công 1 kế hoạch, em phải làm sao ? Kỹ năng hoạch định mục tiêu 8
K [KN CÁ NHÂN] Kinh nghiệm cho bạn hoàn thành mục tiêu! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
bachduong [KN CÁ NHÂN] Mục tiêu cuộc đời tôi,xin chia sẻ với mọi người Kỹ năng hoạch định mục tiêu 9
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] ĐẲNG CẤP ẩn sau BÁNH XE THÀNH CÔNG CÁ NHÂN Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Chú ý: Danh sách chủ đề đã tạo. Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
bluesea88 [KN CÁ NHÂN] Đặt mục tiêu trong mùa thi. Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4
J©uRn€¥ [KN CÁ NHÂN] Năm mới, mindmap mới, tầm nhìn đến 10 năm sau Kỹ năng hoạch định mục tiêu 10
nguyenson [KN CÁ NHÂN] Để đạt được mục tiêu kinh doanh Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
O [KN CÁ NHÂN] Phương pháp 12 bước để đạt được mục tiêu Kỹ năng hoạch định mục tiêu 15
TQV [KN CÁ NHÂN] Phương Pháp Thiết lập Mục Tiêu Cá nhân Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
accessdeny [KN CÁ NHÂN] Kỹ năng lập kế hoạch Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
M [KN CÁ NHÂN] Lựa chọn mục tiêu cuộc đời Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Hương Trà [KN CÁ NHÂN] 5 câu hỏi khi đề ra mục tiêu cho cuộc đời Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
Hương Trà [KN CÁ NHÂN] Hãy lập danh sách ước mơ cho mình! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Hương Trà [KN CÁ NHÂN] Những bí quyết để giữ được nhiệt huyết trong công việc hàng ngày Kỹ năng hoạch định mục tiêu 1
phanminhsang187 [KN CÁ NHÂN] Đặt mục tiêu cho năm mới Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
V [KN CÁ NHÂN] Đường hầm xuyên trái đât. Kỹ năng hoạch định mục tiêu 0
Sóng [KN CÁ NHÂN] Kỹ năng hoạch định mục tiêu cuộc đời! Kỹ năng hoạch định mục tiêu 9
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Lập kế hoạch cho cuộc sống Kỹ năng hoạch định mục tiêu 4

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top