[Marketing]Ngôn ngữ bán hàng - Sự cản trở của từ "nhưng"

vermouth

Thanh viên kỳ cựu
Ngôn ngữ bán hàng : sự cản trở của từ "nhưng"

Ngôn ngữ là một trong những công cụ quan trọng nhất để bạn có khả năng gây ảnh hưởng tới người khác. Những người bán hàng giỏi, những người có khả năng thuyết phục người khác thường sử dụng các ngôn từ chủ động mà bản thân những ngôn từ này đã bao hàm sự tự tin và khả năng thuyết phục của họ.

Đây là một từ, một từ rất nhỏ mà bạn cần phải tránh tối đa khi bạn muốn bán hàng và thuyết phục người khác. Đó là từ “Nhưng”

Hãy thử nghe nhé “Tôi thật sự thích công ty bạn, NHƯNG tôi sẽ không mua hàng của bạn đâu”, “Bạn đã có một bài thuyết trình hay tuyệt, NHƯNG chúng tôi sẽ mua hàng từ công ty khác”.

Khi những khách hàng tiềm năng nói với bạn những câu như vậy, khách hàng đang muốn nói rằng họ thực sự không thích công ty bạn cho lắm hoặc bạn đã không thực sự có một bài thuyết trình đủ hay để thuyết phục họ mua hàng.

Bạn hãy nhớ rằng từ “NHƯNG” được xuất phát từ khách hàng luôn mang nghĩa phủ định cho dù nó được nói ra trong hoàn cảnh nào, nếu bạn cũng sử dụng từ “NHƯNG” để nói lại với khách hàng thì chỉ một từ nhỏ bé đó sẽ có thể phá hủy công sức bao nhiêu lâu bạn đã xây dựng để thuyết phục khách hàng.

Tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra nếu đây là câu trả lời của bạn cho một khách hàng? “Tôi biết rằng bạn chỉ có 50.000, NHƯNG hãy để tôi nói tại sao hệ thống của chúng tôi lại có giá 100.000.”

Câu nói này sẽ đưa lại thông điệp cho khách hàng rằng, bạn không quan tâm đến chuyện họ có bao nhiêu tiền mà chắc chắn họ sẽ phải tìm kiếm ở đâu đó nhiều tiền hơn số họ có để có thể mua hàng của bạn (ồ, tất nhiên là họ có thể làm vậy, nhưng liệu nghe xong câu nói đó họ có còn muốn mua hàng của bạn hay không?)

Để mang lại sự khuyến khích trong câu nói, hãy thay từ “NHƯNG” bằng từ “VÀ”. Chúng ta hãy nói lại câu nói vừa rồi : “Tôi biết rằng ngân quỹ của bạn chỉ có 50.000, VÀ hãy để tôi nói cho bạn biết tại sao hệ thống của chúng tôi lại có giá tới 100.000”. Rõ ràng, đây là một câu nói tôn trọng khách hàng và ngân quỹ của khách hàng nhiều hơn.

Bằng cách sử dụng từ “VÀ”, bạn mang tới thông điệp cho khách hàng rằng, bạn hiểu rằng khách hàng chỉ có 50.000. Con người luôn thích sự cảm thông và hiểu biết lẫn nhau hơn là việc bị đánh giá thấp.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng khách hàng sẽ không thích nếu như họ cảm thấy những người bán hàng không chịu lắng nghe họ. Có lẽ, đó cũng là một trong những lý do chính tại sao những người bán hàng có kỹ năng tồi ngày nay chỉ nhận được rất ít sự tôn trọng từ khách hàng.

Nguồn :Thuật kinh doanh


 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
bài viết về PR của chị rất thiết thực đó, vote cho chị 1 phiếu
 

smiledt06

Thành viên mới
nghĩ lại mình dùng từ NHƯNG quá nhiều. phải thay đổi thôi. cảm ơn bạn.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
KendyDat Câu chuyện về marketing đường phố Marketing - PR 0
T 3 bước cho Content Marketing trở nên tuyệt vời Marketing - PR 0
N [Marketing] Quà tặng, một cách làm marketing hiệu quả Marketing - PR 1
N [Marketing] 3 chiến lược Marketing cơ bản Marketing - PR 2
elsonhoang [Marketing]Tôi học làm PR Marketing - PR 5
B [Marketing]Hỏi về kinh nghiệm làm sales Marketing - PR 3
nguyenson [Marketing]Marketing online: SEO là gì? Marketing - PR 10
nhoccan219 [Marketing]Quản trị sản phẩm???? Marketing - PR 0
nhoccan219 [Marketing]Thuật ngữ trong tổ chức event Marketing - PR 1
nhoccan219 [Marketing]Một số thuật ngữ ngành PR Marketing - PR 0
bachtuocdo [Marketing]Sách hay dành tặng everyone! Principles of Marketing by PHILIP KOTLER! Marketing - PR 0
Tom [Marketing]Hội thảo về Internet Marketing: “MAKE MONEY ONLINE” Marketing - PR 4
rain_gold.kimvu [Marketing]thông cáo báo chí Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]PR - Không dễ như bạn tưởng... Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]Các "tuyệt chiêu" quảng cáo Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]Kỹ thuật tuyên truyền trong PR Marketing - PR 2
ungtiendung [Marketing] ai có tài liệu SPSS cơ bản dễ đọc và thực hành không? Marketing - PR 2
vermouth [Marketing] Các yếu tố cần thiết cho nghề PR Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]10 giây để PR or để thành công?.. Marketing - PR 8
Bhji Onj [Marketing] Những chiêu tiếp thị để đời Marketing - PR 3
ivenle [Marketing] Kiến thức Marketing bán hàng Marketing - PR 5
she is pr [Marketing]10 bí quyết để tổ chức thành công một sự kiện. Marketing - PR 3
ananchip [Marketing] Trang web hay về PR-event Marketing - PR 1
she is pr [Marketing] Lobby (vận động hành lang) - nhìn từ Việt Nam . Marketing - PR 0
she is pr [Marketing] PR – Doanh nghiệp – Nhà báo. Marketing - PR 0
she is pr [Marketing] Kỹ thuật tuyên truyền trong PR . Marketing - PR 0
P [Marketing] Học Digital Marketing ở đâu??? Marketing - PR 3
kieuphuong [Marketing] Xây dựng bảng câu hỏi điều tra thị trường Marketing - PR 0
kieuphuong [Marketing] Làm thế nào để tìm và bán hàng cho thị trường mục tiêu của bạn? Marketing - PR 3
P [Marketing] Nghề tổ chức sự kiện - Event Marketing - PR 5
Sóng [Marketing] PR và Marketing khác nhau như thế nào? Marketing - PR 2
Thiên Sứ [Marketing] Phân tích SWOT Marketing - PR 0
moon 3 mục tiêu chính của giám đốc marketing hiện đại Marketing - PR 0
Lu Song Qing [Marketing] Lập kế hoạch Marketing chỉ trong 1 ngày - phần II Marketing - PR 0
Lu Song Qing [Marketing] Lập kế hoạch Marketing chỉ trong 1 ngày - phần I Marketing - PR 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top