[Thảo luận] [you] chọn hoa gì làm quốc hoa?

Status
Không mở trả lời sau này.

lecaoson9192

Thanh viên kỳ cựu
Như chúng ta đã biết biểu tượng nước ta là hình ảnh chùa một cột. Đây là một công trình đã có tự rất lâu đời, hơn hết nó ra đời nhằm mục đích tôn vinh phật giáo. Như bạn đã nói Phật giáo thì gắn liền với hoa sen nên tôi nghĩ hoa sen là thích hợp nhất để được chọn là quốc hoa.:">
 

lovehuonghehe

Thanh viên kỳ cựu
Sau gần 2 tuần thảo luận. Đa số mọi người đều chọn hoa sen, đúng theo tỉ lệ hơn 60% trên các trang báo điện tử lớn của VN (vnexpress, Tuổi trẻ, ...)

Đứng ở các vị trí tiếp theo là cây tre, lúa nước, mai... Có một số bạn lại chọn hoa sữa, hoa quỳnh,... những loại hoa này chỉ đặc trưng ở một khu vực nào đó hoặc có ý nghĩa đặc biệt đối với người bình chọn. Một số bạn chỉ đưa ra sự lựa chọn nhưng không có bất cứ lời giải thích nào vì thế đã bị xóa, nên nhớ ở đây là thảo luận chứ không phải đơn thuần là khảo sát. Có bạn không đi vào chủ đề chính là "quốc hoa" mà đẩy sang tà áo dài. Nói về áo dài thì không có gì phải thảo luận nữa vì nó đã thành truyền thống và nét đặc trưng của VN rồi, các nước trên thế giới cũng đã công nhận điều đó qua việc gọi chiếc áo dài của phụ nữ VN là "Ao Dai". Còn vài người chọn bánh chưng, bánh dày thì nghe cũng hợp lý nhưng nên nhớ là ngoài việc chọn quốc hoa ra còn có quốc tửu,... Sau này có thêm "quốc thực" nữa thì có thể bình chọn cho bánh chưng bánh dày.

Để mọi người có thể hiểu cặn kẽ hơn về ý nghĩa cụm từ "quốc hoa", Đạt xin trích lại định nghĩa cũng như khái niệm về "quốc hoa" dựa theo từ điển bách khoa toàn thư Wikipedia.
theo như thông tin mà Đạt đưa ra thì có tới 2 nước có quốc hoa là hoa sen , đó là Ấn Độ và Sri Lanca . Mà Việt Nam mình vốn độc lập về bản sắc dân tộc , vậy thì tại sao không có 1 quốc hoa riêng ? Hơn nữa trên quốc huy của việt nam mình cũng có biểu tượng của bông lúa mà . Với lại ... hì hì hồi nhỏ tới giờ mình vẫn nghĩ quốc huy của việt nam là bông lúa không hà , hehehehe
 

hue_yeu_thuong

[♣]Thành Viên CLB
Hoa sen thì đúng là truyền thống và phù hợp với triết lí của người dân Việt Nam. Nhưng nhắc tới Việt Nam, ai cũng nghĩ ngay tới nước nông nghiệp với lúa gạo. Vậy thì tại sao chúng ta không chọn bông lúa nhỉ?
 

fr

Thanh viên kỳ cựu
Mình chọn hoa quỳnh, loài hoa nở vào ban đêm, màu trắng,...
lúc đầu em cũng nghĩ đến hoa quỳnh, song vì thấy nó không nổi trội ở Việt Nam đủ để nhắc đến thì người ta nghĩ tới Việt Nam. :dacy:
 

elsonhoang

[♣]Thành Viên CLB
MÌnh rất đồng ý với ý kiến của bạn. Tại sao chúng ta phải cố gắng đi tìm xem hoa nào là đẹp nhất, là xứng danh nhất để có thể làm biểu tượng tôn vinh, là quốc hoa?
MỖi loài hoa đều có cho nó một nét đẹp riêng và tự bản thân nó không thể so sánh được với các loài hoa khác. Ví như lấy con ong so với quyển sách cái nào đẹp hơn?
Quan trong là việc chúng ta biết thổi hồn (như bạn nói) cho loài hoa đó và biết trân trong, giữ gìn nét đẹp, tinh hoa của dân tộc một cách trong sáng và lâu bền. đó mới là điều thiết thực và nên suy nghĩ tới hơn hết và trước hết.
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
Một lần nữa,benny nghĩ hoa sen không thích hợp vì những lí do sau:
- Nghiêng về tôn giáo,chủ yếu đại diện cho Phật giáo trong khi nước ta là nước đa tôn giáo và dung hòa tôn giáo.
- Không thể hiện hết ý nghĩa,tinh thần và nét đẹp dân tộc (Chủ yếu tượng trưng cho sự thuần khiết của phái nữ, trong khi Việt Nam là một nước mạnh về chống giặc ngoại xâm hơn)
- Có nhiều nước đã chọn rồi.
Về cây lúa,benny thấy cũng không nên chọn vì:
- Nhiều nước châu Á đều có lúa là lương thực chính,không phải là nét riêng của nước ta.
- Lúa chỉ nêu lên được nền văn hóa nông nghiệp của dân tộc,không thể hiện được những phương diện khác.
Benny thấy cây tre rất phù hợp vì:
- Vừa gắn bó với người Việt Nam từ lâu,vừa thông dụng ,phổ biến.
- Vừa thể hiện tinh thần chống giặc ngoại xâm (Tầm vông,giáo ...) vừa thể hiện đời sống làng bản nông nghiệp (Cán cuốc tre,cối xay tre,.....)
- Thể hiện nhiều đức tính của người Việt Nam,vừa ngay thằng,thủy chung,vừa cần cù,vừa kiên cường,cũng thật duyên dáng,thật đoàn kết.
Vì vậy,benny kết luận rằng cây tre là loài cây thích hợp nhất.Mong rằng mọi người sẽ đồng tình với benny.:mimcuoi:
 

dong1000

Thành viên mới
Theo mình thì các bạn hơi nhầm. không phủ nhận cây tre đã gắn bó với dân tộc VN qua nhiều cuộc đấu tranh gìn giữ và tạo cuộc sống cho người dân. nhưng đầu đề diễn đàn là chọn quốc hoa. mà cây tre theo mình biết thì không phải hoa @@. mong các bạn xem xét lại với cm của mình.
 

elsonhoang

[♣]Thành Viên CLB
Theo mình thì các bạn hơi nhầm. không phủ nhận cây tre đã gắn bó với dân tộc VN qua nhiều cuộc đấu tranh gìn giữ và tạo cuộc sống cho người dân. nhưng đầu đề diễn đàn là chọn quốc hoa. mà cây tre theo mình biết thì không phải hoa @@. mong các bạn xem xét lại với cm của mình.

Mình nói thêm chơi zui thôi nha!:cuoinhamhiem:, thì không chọn cây tre thì mình có thể chọn hoa tre, hay hoa trúc cũng được chứ sao? kakakkaka hiếm ra hoa lắm nhưng chúng thì tuyệt đẹp đó các bạn ehehhe
 

pebj_love

Thành viên
:dacy:em chọn cây tre vì từ xưa đã được học bài thơ"tre xanh có tự bao giờ? từ ngày xưa đã có bờ tre xanh......."
còn hoa em sẽ chọn hoa trà(hay còn gọi là hoa chè) vì hoa màu trắng tinh khiết nè, không có mùi thơm nhưng vẫn thu hút rất nhiều sự quan tâm, hay đơn giản vì em sinh ra ở vùng đất cao nguyên nắng gió và sương mù Bảo Lộc nên hương vị trà đã thấm vào em, hjhj:dacy:
 

duankst

Thành viên mới
Nếu là minh, mình sẽ chọn hoa sen là quốc hoa. Có rất nhiều loài hoa đẹp. Nhưng như mình biết thì hoa sen trồng ở nước mình rất đẹp và cũng khá đặc trưng. Mặt khác, ý nghĩa của hoa sen cũng rất giản dị mà thanh tao. Nó thể hiện cho tinh thân, khí thế và sự thuần khiết của con người Việt.
 

dong1000

Thành viên mới
Mình nói thêm chơi zui thôi nha!:cuoinhamhiem:, thì không chọn cây tre thì mình có thể chọn hoa tre, hay hoa trúc cũng được chứ sao? kakakkaka hiếm ra hoa lắm nhưng chúng thì tuyệt đẹp đó các bạn ehehhe
hoa tre thì cái này mình mới nghe đấy bạn @@. nói chung là làm quốc hoa thì mình thấy hoa sen là đẹp nhất rồi. vừa mang nhiều ý nghĩa lại đẹp nữa.
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Thực ra là có hoa tre, hoa tre chỉ nở một lần trong đời và chúng ta rất hiếm nhìn thấy nó, trước đây nhà tôi gần bụi tre nên đã tận mắt chứng kiến, nó như hoa mũi két nhưng không sặc sỡ lắm, hoa nở thành chuỗi dài và có búp chính.

Còn về hoa tre, hoa trúc ý nghĩa thì có rất nhiều nhưng trở ngại hiện nay là vẽ nó thì vẽ như thế nào? Vì cách ra hoa của nó cũng rất khác nhau.

Hoa%20Tre.jpg


1089677589_b67d3bf8be_o.jpg


Hoa%20tre.bmp
 

elsonhoang

[♣]Thành Viên CLB
Như mình nói zui ở CM trên, nhưng thật sự là có hoa tre, hoa trúc,đúng như anh Đạt nói, nó chỉ ra hoa 1 lần trong đời và hoa rất đẹp. Nó còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau và những câu chuyện chuyền miệng của dân gian hay sử sách về loài hoa "đẹp mà chảnh" ấy :cuoihaha:.

Mình đã có lần được chứng kiến tận mắt một bụi tre ra hoa, rất đẹp các bạn ạ, và nhìn nó có một điều gì đó rất huền bí (hơi tâm linh chút xíu) nhưng mình đã nhìn mãi mà thấy hình như là nó có phép màu hay nó đang cố muốn nói với mình gì đó (đó là do mình cảm nhận, không biết có phải do mình "đa sầu đa cảm" quá không nữa?:nghivan:.

Những bức hình trên của anh Đạt rất đẹp.

Cảm ơn anh và các bạn ! :dangyeu:
 

hoahong39

[♣]Thành Viên CLB
hj .cảm ơn anh đạt cho em thấy được hoa tre ..bữa bạn em nói có hoa tre mà em hok tin ... h em tin rùi ....
hehe
 

gaulawyerfuture

Thành viên năng động
gấu cũng chọn bông sen vì người việt nam không chỉ tự hào vì có BÁC HỒ VỊ LÃNH tụ cao cả của dân tộc mà chinh quê hương của bác nơi đã sinh ra con ngừoi vĩ đại ấy luôn phẳng phất của một loài hương thơm làm ngây ngất lòng người đó chính là mùi sen tỏa ra những buồi trưa hè oi ả
hình ảnh và mùi hương ấy luôn đứng kèm người con gái việt nam trong tà ÁO DÀI VÀ NÓN LÁ
chỉ cần nhắc đến bông sen người ta cũng nghĩ ngay đến người việt luôn luôn tràn đầy sức sống gần bùn mà chẵng hôi tanh mùi bùn
ý kiến của gấu đó :dangyeu::dangyeu::cuoihaha:
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
hình ảnh và mùi hương ấy luôn đứng kèm người con gái việt nam trong tà ÁO DÀI VÀ NÓN LÁ

Vậy xin hỏi hoa sen có đại diện cho người con trai mạnh mẽ,ý chí kiêm cường,luôn không ngần ngại xung phong ra chống quân xâm lược hay không?
Đã là quốc hoa thì phải là một loài hoa đại diện cho toàn dân tộc,thể hiện hết các phẩm chất tốt đẹp tiêu biểu của dân tộc ấy.
Hơn nữa,khi nhắc tới hoa sen,người ta sẽ dễ nhớ tới Ấn Độ - quê hương của Phật Giáo và cũng là quốc gia chọn hoa sen làm quốc hao -hơn.
Benny vẫn giữ nguyên ý kiến chọn cây tre,với những lí do đã nêu .Hơn nữa,anh Kendy cũng đã cho ta thấy tre cũng có hoa!Và,nếu hoa tre khó kiếm,ta vẫn có thể lấy hình ảnh của nguyên cây tre để làm biểu tượng cho Việt Nam,như thế sẽ đầy đủ và toàn diện hơn.Thân ái!:mimcuoi:
 

gaulawyerfuture

Thành viên năng động
Cảm ơn benny vì câu hỏi rất hay đó nhá.
hihi >< nhưng gấu vẫn giữ nguyên ý kiến của gấu vì:

Thứ nhất, hoa tre theo mọi ngừoi nói nó rất hiếm chỉ nở được một lần nó cũng giống hoa quỳnh chi nở vào 12 h đêm thế thì trong số chúng ta ai đảm bảo rằng tất cả mọi người nếu biết đến nó, ngay cả gấu là người sống ở vùng quê nơi lúc nào cây tre cũng hiên ngang mà thật chưa thấy bao giờ??

Thứ hai, bạn nói hoa sen chỉ tượng trưng cho con gái tớ không nói vậy vì sau người con gái luôn là đấng nam nhi luôn bảo vệ người phụ nữ, hơn nữa tớ đã nói là cây sen trong bùn mà không bao giờ
hôi tanh mùi bùn đó chính là sự dũng cảm của các nam nhi cũng có thể hiểu rằng để hoa sen tỏa hương thơm đẹp vào mùa hè giống như phụ nữ Việt Nam thì người con trai chính là những lá sen to rộng che chở cho những cánh hoa không bị gió làm hư.

Thứ ba, chính sách của Đảng rất coi trọng tôn giáo hơn nữa bông sen là những bước chân đầu tiên mà phật tổ đã bước ra >>>
Vậy nên nó cũng rất thiêng liêng nên chúng ta lấy đó làm quốc hoa cũng không sai ?

Thứ tư, tại sao mà ở chùa Một Cột sen nở thơm ngát? Tại sao Nam Đàn quê Bác lại là làng sen ? Tại sao hãng máy bay Vietnamairline lấy hoa sen là biểu tượng?

Nhắc đến sen không chỉ chúng ta nhắc đến tôn giáo mà còn là Bác nữa, người cha già của dân tộc đã mang lại cho chúng ta cuộc sống bình yên.

Nếu lấy cây tre phải chăng là quay về lịch sử Thánh Gióng trong khi Việt Nam đang hội nhập quốc tế mà ?????????
hihihih :dangyeu:
 

yenkim

Thành viên
pé Tiên chọn cây Tre :)
cây tre đã có trong lịch sử Việt Nam từ thời Thánh Gióng qua bao nhiêu sóng gió, đất nước Việt Nam được như ngày hôm nay cũng có một phần không nhỏ của cây Tre. Cây Tre làm gươm làm giáo,là thành lũy chống giặc, là thứ đựng nước, thức ăn cho người xa nhà,... Cây tre còn mang vẻ đẹp của những vùng thôn quê, làng xóm Việt Nam với những lũy tre đầu làng. Nhìn thấy Tre như nhìn thấy lịch sử đất Việt, thấy cảnh thanh bình nơi thôn quê đẹp đẽ... Đấy là chưa nói đến vẻ đẹp thực tế của những cây tre và những búp măng tượng trưng cho thanh thiếu niên Việt Nam.

Nhưng
nếu phải chọn ' Hoa ' chứ không phải chọn ' Cây '
thì pé Tiên thích hoa cỏ [ gọi nôm na là hoa dại ], loài hoa mà cả Bắc - Trung - Nam đều có, đều thân thiết và phù hợp với tính giản dị như Bác Hồ đã dạy, song vì đây là chọn hoa làm ' Quốc hoa ' nên pé Tiên không ý kiến vì có vẻ không phù hợp với một loài hoa thanh khiết và cao quý.
mình đồng ý với bạn này nè.
 

catbui_songlo_vp

Thành viên mới
mình rất thích chọn hoa Sen là quốc hoa của nước mình...vì Hoa Sen "gần bùn mà chả hôi tanh mùi bùn"...vẻ đẹp của hoa Sen vừa giản dị mộc mạc như hình anh người dân Việt Nam...nhưng hoa Sen lại được chọn làm quốc hoa của Ấn Độ và Sri Lanka rồi, mình nghĩ việc lấy biểu tượng quốc hoa cũng như tìm thương hiệu hình ảnh cho cả Việt Nam không nên lấy trùng, chúng ta nên chọn 1 loại hoa khác như hoa Trinh nữ, hoa xuyến chi..keke
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [Thảo luận] Mùa giáng sinh của bạn như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 12
hoahong39 [thảo luận] Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 1/2012 Bàn Tròn Thảo Luận 1
hoahong39 [Thảo luận]Đăng kí chủ đề thảo luận tháng12/2011 Bàn Tròn Thảo Luận 3
MrHanhPhuc [HOT THẢO LUẬN] Bàn về kỹ năng TỰ HỌC của HSSV Việt Nam Bàn Tròn Thảo Luận 2
bluesea88 [TL-11/2011]Đăng ký topic thảo luận cho tháng 11. Bàn Tròn Thảo Luận 1
waiting.me [Thảo luận] KNS nhà mình đang thiếu gì? Bàn Tròn Thảo Luận 6
KendyDat [Thảo luận] Biểu tình có phải là yêu nước? Bàn Tròn Thảo Luận 16
KendyDat [Thảo luận] Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 6/2011 Bàn Tròn Thảo Luận 6
benny [Thảo luận] Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 5/2010 Bàn Tròn Thảo Luận 3
benny [Thảo luận] Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 4/2011 Bàn Tròn Thảo Luận 5
KendyDat [Thảo luận] Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 3 Bàn Tròn Thảo Luận 2
KendyDat [Thảo luận] Đăng kí chủ đề tháng 1 mở màn cho năm 2011 Bàn Tròn Thảo Luận 5
KendyDat [Thảo luận] Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 12 Bàn Tròn Thảo Luận 2
ca_g [Thảo luận] Chú ý: Thông điệp của Trial mod ca_g Bàn Tròn Thảo Luận 0
ca_g [Thảo luận] Kết quả thành viên thảo luận xuất sắc Bàn Tròn Thảo Luận 3
KendyDat [Thảo luận] Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 11 Bàn Tròn Thảo Luận 5
KendyDat Đăng kí chủ đề thảo luận tháng 10 tại đây! Bàn Tròn Thảo Luận 4
Sóng Nội quy mới Box Bàn tròn thảo luận - 9/2010 Bàn Tròn Thảo Luận 8
kieuphuong [thảo luận][you] sẽ làm gì khi thất vọng? Bàn Tròn Thảo Luận 332
kieuphuong Nói dối có chấp nhận được không? [you] cùng thảo luận nhé Bàn Tròn Thảo Luận 40
benny [Giải Trí] [TL-10/2011] Nếu được chọn,[you] muốn được sống ở vùng đất nào của Tổ quốc? Bàn Tròn Thảo Luận 14
huxu456 Giữa làm công ăn lương và kinh doanh bạn chọn con đường nào? Bàn Tròn Thảo Luận 1
KendyDat [Giải Trí] Nếu đi du lịch, [you] chọn quốc gia nào ? Bàn Tròn Thảo Luận 100
ivenle 10 tiêu chuẩn chọn vợ - các bạn nữ thấy thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 14
H [Nghề Nghiệp] Chọn nghề mình thích hay theo ý kiến của bố mẹ????? Bàn Tròn Thảo Luận 6
KendyDat [Tình Yêu] [you] chọn ai ? Người mình yêu hay Người yêu mình? Bàn Tròn Thảo Luận 152

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top