[KN CÁ NHÂN] [you] chọn thức khuya hay dậy sớm?

benny

Thanh viên kỳ cựu
Trong cuộc sống, là những con người luôn bộn bề công việc, sách vở xung quanh, chắc chắn có đôi lúc chúng ta phải dành một khoảng thời gian về đêm để giải quyết phần công việc còn dang dở của mình. Nhưng điều quan trọng là chúng ta nên chọn khoảng thời gian nào cho hợp lí? :nghivan:. Thường thì chúng ta chọn một trong hai cách: thức khuya hoặc dậy sớm.Cả hai khoảng thời gian đều đem lại cho chúng ta môi trường yên tĩnh như nhau, nhưng lại có nhiều điểm vô cùng khác biệt.

Thức khuya: Đây là cách mà nhiều người chọn hơn cả. Hầu hết chúng ta đều e ngại rằng sáng hôm sau sẽ dậy trễ và bỏ dở những gì mình muốn làm, và "việc hôm nay thì không nên để tới ngày mai". Nhưng tất cả chúng ta đều đồng ý rằng thức khuya thường xuyên sẽ có nhiều tác hại cho sức khỏe, khiến sáng hôm sau thức dậy ta cảm thấy mệt mỏi nếu chưa quen, thậm chí còn có thể gây ra một số bệnh nghiêm trọng khác như tim mạch, đau dạ dày...Nhưng nói chung thức khuya cũng không hẳn là xấu. Khi thức khuya, con người ta sẽ rất tập trung và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên đó là khi ta không làm việc mệt mỏi trong ngày hôm đó, và tâm lí không bị ức chế vì cảm giác buồn ngủ.

Staying-up-all-Night.jpg


Dậy sớm
: Dậy sớm là một cách mà lâu nay chúng ta vẫn cho là tốt, ít nhất là hơn thức khuya. Chỉ cần cài chuông báo thức, vươn vai xuống giường, nhấp li cà phê đặc là công việc lại bắt đầu. Cái không khí trong lành của buổi sáng tinh mơ sẽ giúp tâm hồn ta thư thái, khoan khoái hơn, nhất là sau khi đã chợp mắt được một lúc.Dậy sớm giúp ta chủ động hơn trong công việc, và đặc biệt là không lo bị trễ giờ. Thế nhưng không phải dậy sớm thường xuyên là hoàn toàn tốt.
Nhật Bản vừa công bố kết quả nghiên cứu trên 3.000 người ở nước này, theo đó, dậy sớm có liên quan đến một số bệnh tim mạch như huyết áp cao và đột quỵ.Đó mới là khảo sát bước đầu, nhưng cũng là một chuyện không thể xem thường được.

nd.jpg

Nói chung chúng ta cần cân nhắc và lựa chọn kĩ giữa hai con đường: ngủ muộn - dậy muộn và ngủ sớm - dậy sớm, còn nếu ngủ muộn - dậy sớm thì chắc chắn sẽ rất hại cho sức khỏe. Hãy cùng chia sẻ ý kiến của mình nhé!
 

elsonhoang

[♣]Thành Viên CLB
Thức khuya hay dậy sớm là tùy từng nhu cầu và nhịp điệu sinh học của từng đối tượng người: nam, nữ. con trai, con gái, người trẻ,người già... nhiều yêu tố khác quy định giấc ngủ của mỗi người vào thời điểm nào và bao lâu là đủ.

Vì vậy môi hoạt động làm trái nhịp điệu sinh học đó đều có thể gây hại cho sức khỏa tinh thần và thể chất của từng người
 

hoahong39

[♣]Thành Viên CLB
tùy ngày mà chị thức khuya hoặc ngủ sớm .nhưng phải dậy sớm bởi chị học toàn buổi sáng không ak .5h là dậy muộn nhất còn không thì sớm hơn xí nữa ^^
:cuoihaha:
 

[ tf ]

[♣]Thành Viên CLB
thức khuya ko được mà dậy sớm cũng ko xong, thôi nướng là tốt nhất, có ai muốn lập hội ngủ nướng ko
 

tangnam2

[♣]Thành Viên CLB
có có, cho mình lập hội ngủ nướng kim ngủ ngày;))
coi chừng nướng qua cháy khét giờ đó nhóc ơi!
Thức khuya hay dậy sớm đều có lợi hết! chi bằng vừa thức khuya vừa dậy sớm?? :nghihoac::nghihoac::nghihoac:
 

thanhanh20101991

Thành viên mới
Nếu thường xuyên phải thức khuya, sẽ khiến chúng ta luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, sa sút tinh thần, sức đề kháng cơ thể sẽ giảm, dễ cảm cúm, viêm đường tiêu hóa, dị ứng…

- Những người thức khuya thường hay ăn đêm. Đây cũng là điều khiến người ta lo ngại, bởi vì thường xuyên ăn vào ban đêm sẽ dễ bị ung thư dạ dày. Sức sống của các tế bào trên niêm mạc dạ dày không dài, bình quân khoảng 2-3 ngày tái tạo một lần. Quá trình này thường diễn ra vào ban đêm khi đường tiêu hóa được nghỉ ngơi. Thường xuyên ăn vào ban đêm, sẽ khiến cho đường tiêu hóa phải làm việc liên tục, nên việc tái tạo tế bào niêm mạc dạ dày không thể diễn ra một cách thuận lợi. Hơn nữa, trong khi ngủ, những thức ăn ứ lại ở dạ dày trong thời gian dài sẽ khiến cho dung dịch dạ dày tiết ra nhiều, làm kích thích niêm mạc, lâu ngày dễ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Thói quen ăn đêm, không những gây khó ngủ, mà sáng hôm sau ăn cũng không ngon miệng. Cứ như vậy lâu dần sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng và dẫn tới tình trạng béo phì.

---------- Post added at 11:37 AM ---------- Previous post was at 11:31 AM ----------

còn dậy sớm
ai bảo ko có hại

theo mình thì một người nên ngủ đủ giờ quy định
8h người lớn
còn trẻ em ngủ nhiều hơn


---------- Post added at 11:38 AM ---------- Previous post was at 11:37 AM ----------

theo may bạn
ngủ bù có tốt cho sức khỏe k??//
 

anhtuan0423

Thành viên năng động
Thức khuya hay dậy sớm là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau và tùy theo mỗi người. Có người cho rằng đêm khuya họ sẽ làm việc tập trung hơn và hiệu quả hơn nhưng cũng có người lại cho rằng sáng sớm sẽ giúp mình làm việc hiệu quả hơn và trí nhớ tốt hơn. Vậy thức khuya hay dậy sớm đó là tùy thuộc vào thời điểm và mục đích cho công việc của mình
 

niem_vui_nho

Thành viên năng động
Theo Niem_vui_nho dậy sớm sẻ tốt hơn. Vì nếu sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng và mệt mỏi về đêm chính là lúc thích hợp nhất để chúng ta nghỉ ngơi và dưỡng sức cho ngày mai. Niem_vui_nho thỉnh thoảng thức sớm và cũng cảm nhận không khí buổi sáng sớm rất trong lành và thoải mái. Nhưng thức khuya hay dậy sớm là tùy vào hoàn cảnh công việc, học tập và tùy tình huống. Vì thế chúng ta nên cân bằng thời gian làm việc, học tập vào những thời điểm tốt để có tinh thần làm việc và học tập tốt nhất từ đó hiệu quả công việc sẻ cao hơn.:mimcuoi:
 

thanhdat1004

[♣]Thành Viên CLB
Hôm nay không biết mình sẽ trả lời câu hỏi này thế nào nhỉ. Nếu thức khuya cũng đúng, mà dậy sớm cũng chẳng sai. Mình đã thức trắng đêm qua còn gì. Kaka. Nhưng cuối cùng thì đề tài tốt nghiệp cũng đã xong. Mai đi in, ghi đĩa nữa là đi nộp. Dù chưa hoàn thiện như ý mình nhưng đó là mồ hôi, nước mắt của mình. Đã bao lần mình phải mày mò làm lại. Thật là một quãng thời gian để học thêm kinh nghiệm. Mình chưa cố gắng hết sức nhưng mình tự hào về những mục đích của mình. Không gì là không thể. Giờ thì tranh thủ chợp mắt tý để tý nữa dậy còn khá nhiều công việc. hihi.
 

nguyentkham

Thành viên mới
vậy thức khuya hay dậy sớm đều có 2 mặt, tôi chọn dậy sớm, vì ít nhất nó tốt hơn thức khuya
 

Hoa sữa

Thành viên
Mình hay thức khuya, có lẽ là thói quen từ nhỏ để hoàn thành các công việc trong ngày và cũng là thời điểm yên tình để mình có những đánh giá lại những gì đã làm được và hoạch định tiếp những gì phải làm tiếp theo.
Buổi sáng ngủ thêm một tẹo thì thật hạnh Phúc.
 

bii

Thành viên
theo mình nghĩ thức khuya sẽ hơn là dậy sớm vì đang thức nên sẵn thức luôn :cuoihaha:, còn dậy sớm thì hơi khó và dậy sớm thì sẽ rất buồn ngủ, không tập trung vào công việc gì được cả.
 

tranthu

Thành viên
đúng vậy! dậy sớm tất nhiên là sẽ tốt hơn là thức khuya, vì sau khi ngủ, đầu óc ta sẽ sáng suốt hơn, tỉnh táo hơn, nên sẽ giải quyết tốt mọi công việc. nhưng có những người không thể đợi đến ngày mai, vì nếu giải quyết được tất cả hôm nay thì qua sáng ngày mai sẽ không cảm thấy nặng nề, có thể 'nướng" thêm tí nữa! hiiii....
sống là không chờ đợi!!!!
 

congvien

Thành viên năng động
em thì chọn thức khuya cơ... Sinh viên thì phần nhiều hoạt động về đêm mà... hehe....
 

telve

Thành viên mới
dù biết là dậy sớm thì sẽ tốt hơn nhưng mình vẫn chọn thức khuya.
Một phần là do thói quen hoặc cũng có thể vì mình thích ngắm cảnh đêm, cảm giác làm việc khi tất cả mọi người đang ngủ quả thật rất thú vị. { không có nghĩa là mình thích ăn trộm đâu nhé}
 

mr_ak

Thanh viên kỳ cựu
Ak củng thích dậy sớm, vì dậy sớm dành tí t/gian đi dạo, sẻ bắt đầu 1 ngày mới 1 cách sảng khoái ^^
 

tuanhc05

Thành viên mới
Mình thì thường xuyên thức khuya và ngủ bù vào buổi sáng. Mình biết như vậy là không tốt, nhưng quen rồi, khó điều chỉnh. Và chỉ dậy khi có người gọi hoặc có việc quan trọng phải làm, còn báo thức thì... 10 cái đồng hồ cũng chào thua mình. :dangyeu::dangyeu:
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
thewind0407 [KN CÁ NHÂN] vấn đề về thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 1
Gio_xinh_091 [KN CÁ NHÂN] [QL Thời gian]Nguyên tắc 30 giây Kỹ năng quản lý thời gian 5
lecaoson9192 [KN CÁ NHÂN] Quản lý thời gian hiệu quả để thành công hơn Kỹ năng quản lý thời gian 0
benny [KN CÁ NHÂN] [Mindmap] Bí quyết dậy sớm Kỹ năng quản lý thời gian 6
D [KN CÁ NHÂN] Làm sao để tránh “Nước đến chân mới nhảy”? Kỹ năng quản lý thời gian 6
khuongminh7 [KN CÁ NHÂN] Thời gian. Kỹ năng quản lý thời gian 0
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] 90 giây bằng bao nhiêu... giây? Kỹ năng quản lý thời gian 19
bluesea88 [KN CÁ NHÂN] Hôm nay, bạn sẽ làm gì? Kỹ năng quản lý thời gian 5
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Định luật Parkinson Kỹ năng quản lý thời gian 1
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Sử dụng thời gian trên xe bus Kỹ năng quản lý thời gian 14
Tom [KN CÁ NHÂN] Quản Lý "QUỸ" Thời Gian Của Chính Mình Kỹ năng quản lý thời gian 0
Thiên Sứ [KN CÁ NHÂN] 6 lí do thức dậy sớm hơn Kỹ năng quản lý thời gian 8
ivenle [KN CÁ NHÂN] Bạn làm gì với 24 giờ/ngày? Kỹ năng quản lý thời gian 4
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Thuyết 5S Kỹ năng quản lý thời gian 6
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Các kỹ năng quản lý thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 10
thaihabooks [KN CÁ NHÂN] Khám phá các tốc độ của bạn (1) Kỹ năng quản lý thời gian 5
Bhji Onj [KN CÁ NHÂN] Việc chen ngang – kẻ cướp thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 4
Bhji Onj [KN CÁ NHÂN] [QL thời gian] Thói quen hàng ngày Kỹ năng quản lý thời gian 19
nguyenson [KN CÁ NHÂN] Đừng chần chừ Kỹ năng quản lý thời gian 9
nguyenson [KN CÁ NHÂN] Nghệ thuật quản lý thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 6
Thucuyen_0402 [KN CÁ NHÂN] Đừng sống như thể bạn có 1000 năm để sống Kỹ năng quản lý thời gian 3
cobala [KN CÁ NHÂN] trangdang mong thu được kq gì khi tham gia ct về KN Quản lí thời gian? Kỹ năng quản lý thời gian 50
cobala [KN CÁ NHÂN] Hôm nay trangdang đã làm được gì? Kỹ năng quản lý thời gian 82
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
phuonglive [KN CÁ NHÂN] Sự thật về những con Ếch Kỹ năng quản lý thời gian 3
duongngoc [KN CÁ NHÂN] Tại sao phải lập kế hoạch? Kỹ năng quản lý thời gian 7
ivenle [KN CÁ NHÂN] Giá trị của thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 14
trtrungviet [KN CÁ NHÂN] Bí quyết quản lý thời gian cho học sinh trung học Kỹ năng quản lý thời gian 0
trtrungviet [KN CÁ NHÂN] Quản lý thời gian hiệu quả Kỹ năng quản lý thời gian 9
Hương Trà [KN CÁ NHÂN] Học cách “điều khiển” thời gian? Kỹ năng quản lý thời gian 5
G [KN CÁ NHÂN] Đánh vần với thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
Thiên Sứ [KN CÁ NHÂN] Hạn chế tính chần chừ Kỹ năng quản lý thời gian 6
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Để tiết kiệm quỹ thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 6
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Thời gian là cuộc sống của bạn - Phần III Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Thời gian là cuộc sống của bạn - Phần II Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Thời gian là cuộc sống của bạn - Phần I Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Nguyên tắc SMART trong nghệ thuật quản lý thời gian hiệu quả Kỹ năng quản lý thời gian 5
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Những kẻ đánh cắp thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Cảnh sát thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Quản trị thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Kẻ cắp thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top