[KN KHÁC] Hòa nhập thành công với môi trường làm việc

Happy Life

[♣]Thành Viên CLB
Để tiếp nhận công việc tại cơ quan mới, ngoài kỹ năng, trình độ chuyên môn, các nhân viên mới còn phải học cách thích nghi và quen dần trong môi trường vốn hoàn toàn xa lạ. Hòa nhập vào môi trường làm việc mới là bước khởi đầu quan trọng cho sự nghiệp của bạn.

http://i.imgur.com/fOY1s.jpg

http://cC1.upanh.com/25.1009.33186980.BE70/icondong266.gif

[FONT=&quot] Hòa nhập trong môi trường làm việc, có lẽ không đòi hỏi nhiều kĩ năng, nhưng đó là 1 việc làm hết sức quan trọng. Vì môi trường đó sẽ là nơi gắn kết chúng ta về lâu dài, và có thể nói đó là "ngôi nhà thứ 2" nếu đó là 1 công việc chúng ta thực sự yêu thích và đam mê. [/FONT]
[FONT=&quot]Hãy tưởng tượng, bạn và các đồng nghiệp thân thiện, hòa nhã, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hòa nhập với nhau trong công ty/ nơi làm việc thì thật tuyệt biết bao. Lúc đó hiệu quả công việc sẽ được tăng về lượng và cả về chất. Chúng ta sẽ tận hưởng những ngày làm việc thật sự vui vẻ và ít cảm thấy áp lực dưới 1 môi trường như thế.

Hòa nhập thành công trong môi trường làm việc của chúng ta đem lại những kết quả thật tuyệt phải không các bạn?

Vì thế chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp giúp ta dễ dàng hơn trong việc hòa nhập cùng mọi người.

http://cC1.upanh.com/25.1009.33186980.BE70/icondong266.gif

[/FONT]
Môi trường công ty nhỏ - “đại gia đình”


Với dạng môi trường này, bạn không cần phải cố gắng gì nhiều ngoài thái độ thân thiện với đồng nghiệp và tiếp nhận công việc nghiêm túc.

Công ty nhỏ là môi trường lý tưởng cho những người vừa bắt đầu sự nghiệp, nó không đòi hỏi bạn phải là một thiên tài hay ngôi sao sáng, không đòi hỏi bạn phải quá chuyên nghiệp hay có kinh nghiệm…

Công ty nhỏ thường có không khí như một đại gia đình với lối sinh hoạt đơn giản, bạn hãy tìm cho mình một vị trí phù hợp trong đại gia đình ấy, tuân thủ những quy tắc riêng của gia đình và làm việc tốt để giúp cho gia đình ngày càng lớn mạnh.

Chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu ấy, bạn sẽ thành công hòa nhập vào môi trường mới.


Môi trường công ty lớn – “khu phố văn hóa”


Sẽ không đơn giản như với công ty nhỏ. Môi trường công ty lớn với đội ngũ nhân viên đông đảo và tính chuyên nghiệp cao sẽ đòi hỏi bạn phải bỏ công sức nhiều để thích nghi, hòa nhập với tập thể.

Ở môi trường này, bạn sẽ có cơ hội làm bạn với nhiều đồng nghiệp mới và tạo dựng được nhiều mối quan hệ mới. Nhưng, bạn sẽ không được sếp tin tưởng, đồng nghiệp yêu quý nếu cứ sống với những nguyên tắc riêng của mình.

Công ty lớn không còn là một gia đình, mà bạn có thể hình dung như là một “khu phố văn hóa” với nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi công ty có một thái độ - quan niệm làm việc và sinh hoạt riêng, văn hóa công ty không chỉ đơn giản là nội quy mà còn là hành vi, cách nghĩ… của mỗi thành viên công sở, đòi hỏi bạn phải tuân thủ theo.

Việc thích nghi, làm quen với môi trường làm việc mới có suôn sẻ hay không tùy thuộc vào cách tiếp nhận và thái độ trong việc nói năng, cư xử của bạn. Một nhân viên tốt không chỉ cần sự thông minh, giỏi giang mà còn cần cả sự hòa đồng, sự hợp tác với những nội quy, và môi trường làm việc của công ty đó.

http://cC1.upanh.com/25.1009.33186980.BE70/icondong266.gif

Một số bí quyết để hòa nhập vào môi trường mới
1.Trang phục và giờ giấc: Trong những ngày đầu làm việc, bạn sẽ rất bỡ ngỡ với công việc mới, đồng nghiệp mới, sếp mới… Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn một bộ quần áo phù hợp với tính chất công việc của mình.

Một nhân viên marketing gặp gỡ giao tiếp nhiều hẳn nhiên phải ăn mặc lịch sự hơn nhân viên IT cả ngày cặm cụi với máy vi tính.

Chú ý về giờ giấc, hãy vào công ty sớm một chút và ra về trễ một chút căn cứ theo quy định giờ làm việc của cơ quan, nhằm tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.


http://cb9.upanh.com/19.0.24387248.Hk60/a335.gif 2.Quan sát, lắng nghe và đặt câu hỏi: Bạn sẽ được đồng nghiệp chỉ bảo, hướng dẫn về nội quy của công ty cũng như cách thức làm việc, nhưng cũng chỉ có mức độ.

Chính bạn phải tự tìm hiểu, tự khám phá để làm quen và thích nghi với nơi làm việc mới này. Hãy quan sát nếp làm viếc & sinh hoạt của phòng/nhóm bạn, từ giờ giấc, tác phong làm việc, thái độ đối với sếp, đồng nghiệp và những nội quy, quy chế, từ việc tiết kiệm, dọn dẹp phòng làm việc hàng ngày…

Nếu có thắc mắc gì, đừng ngại đặt câu hỏi và ghi lại thông tin để hiểu rõ vấn đề, tránh biến mình thành kẻ không giống ai khi làm việc gì đó không phù hợp.


http://cb9.upanh.com/19.0.24387248.Hk60/a335.gif 3.Cư xử với đồng nghiệp: Rõ ràng ai cũng biết là phải thân thiện vói đồng nghiệp, nhưng thân thiện quá cũng không phải là điều hay, bởi đôi khi sự hồ hởi quá mức sẽ khiến đồng nghiệp mới của bạn nghi ngại. Có thể họ chưa tỏ ra thái độ vì ngại ngùng hay nể nang nhưng nếu bạn cứ một mực tỏ ra gần gũi và lắm chuyện thì sẽ gây cho họ sự bực tức, khó chịu.

Vì vậy, hãy thân thiện một cách vừa phải, có chừng mực. Nếu có người tỏ ra không thích bạn, hãy bình tĩnh, giữ thái độ thân thiện và tập trung vào công việc của mình. Ngoài ra, đừng tỏ ra mình giỏi giang hơn người trước mặt đồng nghiệp, dù bạn có giỏi thật đi nữa.

Khiêm tốn luôn là thái độ cần thiết trong bất kỳ môi trường làm việc nào.


http://cb9.upanh.com/19.0.24387248.Hk60/a335.gif 4.Tuân thủ nội quy chung: Cần tôn trọng và chấp hành nội quy về giờ giấc, cung cách làm việc hoặc nơi uống nước, để cốc chén, giữ trật tự trong giờ ăn trưa, không ăn quà vặt, trong giờ làm việc, không hút thuốc trong phòng máy lạnh...

Mỗi công ty đều đặt ra những quy tắc mà bạn buộc phải tuân theo. Bên cạnh đó, bạn cần tuân thủ những quy tắc ngầm như không cười nói ầm ĩ, không nói chuyện điện thoại to, không bật nhạc lớn…

Không nên coi công ty là "nhà riêng" có thể làm bất cứ điều gì theo ý thích.


http://cb9.upanh.com/19.0.24387248.Hk60/a335.gif 5.Tham gia vào công việc chung: Đừng khởi đầu tuần làm việc đầu tiên chỉ bằng việc làm quen với đồng nghiệp hay rót nước pha trà cho sếp. Hãy tìm cách tham gia vào công việc chung.

Nếu sếp chưa giao việc, hãy đề nghị sếp giao cho mình một công việc thích hợp, vừa tầm để chứng tỏ khả năng của mình. Bạn cũng có thể xin gia nhập vào dự án chung của phòng/nhóm, qua đó, bạn vừa có thể bắt tay làm việc, vừa có cơ hội hòa nhập tốt hơn vào hệ thống chung của công ty.


http://cb9.upanh.com/19.0.24387248.Hk60/a335.gif Điều cuối cùng, đừng quá căng thẳng lo lắng về việc phải thích nghi, hòa nhập một cách hoàn hảo. Bạn là người mới, bạn sẽ mắc phải một số lỗi nhỏ, đấy là điều bình thường, hãy thả lỏng bản thân.

Việc thích nghi, hòa nhập vào môi trưởng mới là không đơn giản, tuy nhiên, thời gian, trí thông minh cũng như khả năng chuyên môn của bạn sẽ giúp bạn làm tốt bước khởi đầu này.


http://cC1.upanh.com/25.1009.33186980.BE70/icondong266.gif


[BUBBLE]Còn bạn hòa nhập vào môi trường mới như thế nào ? Hãy cùng chia sẻ với mọi người nhe :cuoihaha:[/BUBBLE]








 

thewind0407

[♣]Thành Viên CLB
theo mình, đơn giản nhất là hãy tôn trọng mọi người, thì mọi người sẽ tôn trọng lại mình
 

Happy Life

[♣]Thành Viên CLB
Em cũng nghĩ như anh thewind, mọi mối quan hệ đều bắt đầu từ sự tôn trọng và hiểu nhau. Như thế tôn trong cũng giúp mình hòa nhập được với mọi người.

Nhưng nếu 1 ai đó tôn trọng người khác quá mức và luôn sống với những nguyên tắc của họ, thì việc hòa nhập có lẽ sẽ khó khăn. Vì thế hãy tôn trọng người khác đúng cách, đúng mức và bỏ vào "tài khoản tình cảm" của họ với mình bằng những gì họ cần thật sự. Được như vậy thì việc hòa nhập với mọi người trở nên khá dễ dàng rồi :)

Cám ơn những chia sẻ của anh,
 

Fly_and_drive

Thành viên
Mình muốn đặt cái gì trong cái gì để biết được cái gì là cái gì. Hì hì. Nhưng cho mình hỏi: cái gì của bạn nó là cái gì???

---------- Post added at 12:09 AM ---------- Previous post was at 12:06 AM ----------

theo mình, đơn giản nhất là hãy tôn trọng mọi người, thì mọi người sẽ tôn trọng lại mình

Mình muốn đặt cái gì trong cái gì để biết được cái gì là cái gì. Hì hì. Nhưng cho mình hỏi: cái gì của bạn nó là cái gì???

---------- Post added at 12:14 AM ---------- Previous post was at 12:09 AM ----------

Vì bạn có quá nhìu "cái gì" nên tớ k hỉu nó là cái gì :nghivan: Hì hì.
 

thewind0407

[♣]Thành Viên CLB
Mình muốn đặt cái gì trong cái gì để biết được cái gì là cái gì. Hì hì. Nhưng cho mình hỏi: cái gì của bạn nó là cái gì???






[/COLOR]Vì bạn có quá nhìu "cái gì" nên tớ k hỉu nó là cái gì :nghivan: Hì hì.

bạn bàn lạc chủ đề của cái topic rồi nhé nhưng mình sẽ giải thích cho bạn theo những gì mình hiểu dc về câu nói này, câu nói này mình được nghe từ ba mình
Muốn bik cái gì là cái gì, phải đặt cái gì trong cái gì mới bik dc cái gì là cái gì...
nó cũng gần như cái câu khi xem xét 1 vật phải đặt vật đó vào nhiều hoàn cảnh, nhiều khía cạnh mà xem xét chứ đừng có xem xét nó một cách phiến diện.
có những chuyện trong trường hợp này là xấu, nhưng trong trường hợp khác nó lại không xấu
cũng như bạn muốn biết cái gì là cái gì, thì bạn phải đặt cái gì đó trong những cái gì mới bik dc cái gì là cái gì (bạn thử lấy 1 ví dụ, rồi từ đó bạn sẽ hiểu hơn về câu nói này)
mình chỉ hiểu câu nói đó đến đó thôi, một chút lí giải cho bạn
nếu bạn vẫn chưa hài lòng về câu nói này thì mình có thể hỏi ba mình để có thể lí giải thêm
 

ihope

[♣]Thành Viên CLB
tutin.jpg


Theo mình để hòa nhập vào môi trường mới thì chúng ta nên tự tin vào chính bản thân mình, nếu không tự tin vào chính bản thân mình thì bạn sẽ cảm thấy rụt rè, e ngại và ít giao tiếp với mọi người xung quanh, dần dần thì bạn sợ giao tiếp với mọi người. Bên cạnh đó, cũng phải tôn trọng người khác, mình tôn trọng họ thì họ cũng sẽ tôn trọng mình. Không chỉ như thế, khi tham gia vào một hoạt động ngoại khóa cũng cần có "ngọn lửa" nhiệt tình, như vậy chúng ta sẽ không cảm thấy xấu hổ hay thiếu tự tin nữa.
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
Thế...cho em đặt một câu hỏi nhé: Tại sao chúng ta cần hòa nhập? Nếu cứ thế bước vào làm việc mà không cần biết gì thì có sao không?
Một trường hợp giả định: Nếu bạn vào một môi trường làm việc và nhận ra ở đó toàn những người khó chịu và có thói quen..bắt nạt lính mới, bạn sẽ làm gì? Đổi một môi trường khác hay cố gắng thích nghi?:mimcuoi:
 

Happy Life

[♣]Thành Viên CLB
Tại sao chúng ta cần hòa nhập?


Vì môi trường đó sẽ là nơi gắn kết chúng ta về lâu dài, và có thể nói đó là "ngôi nhà thứ 2" nếu đó là 1 công việc chúng ta thực sự yêu thích và đam mê. Hãy tưởng tượng, bạn và các đồng nghiệp thân thiện, hòa nhã, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hòa nhập với nhau trong công ty/ nơi làm việc thì thật tuyệt biết bao. Lúc đó hiệu quả công việc sẽ được tăng về lượng và cả về chất. Chúng ta sẽ tận hưởng những ngày làm việc thật sự vui vẻ và ít cảm thấy áp lực dưới 1 môi trường như thế.


Câu trả lời này anh trích từ topic và đó cũng là ý kiến của riêng bản thân anh. Nhưng thực tế, mỗi người 1 tính, vì vậy có rất nhiều lí do khiến chúng ta cố gắng hòa nhập cùng mọi người.


Nếu cứ thế bước vào làm việc mà không cần biết gì thì có sao không?

Cái này thì tùy vào mỗi người, có người thích quan hệ tốt với đồng nghiệp, có người không thích. Có 1 câu chuyện anh đọc được trong sách thế này. Một người quản lí đi tham dự 1 buổi họp với đối tác, trong buổi họp anh ta có nói 1 câu thế này: "Tôi đến để hoàn thành tốt nhiệm vụ của tôi, chứ không phải để làm quen". (Anh viết theo trí nhớ của mình, đảm bảo nội dung, nhưng về câu từ có thể khác)

Và người quản lí đó làm việc cực kì hiệu quả, đạt được hiệu suất rất cao. Em thấy đó, việc có muốn hòa nhập hay không tùy vào mỗi người.

Một trường hợp giả định. Nếu bạn vào một môi trường làm việc và nhận ra ở đó toàn những người khó chịu và có thói quen..bắt nạt lính mới, bạn sẽ làm gì?


Giả định cũng chỉ là giả định. Theo ý kiến cá nhân, anh không nghĩ sẽ có 1 môi trường TOÀN những người khó chịu. Có thể chỉ có 1 hoặc 2 người, nhưng vì để hài lòng và "hòa nhập" được với những người đó, họ phải như thế. Hoặc ít ra cũng phải có ít nhất 1 người không như thế. Nếu 1 môi trường TOÀN như thế, thì em nên "bye" được rồi.

Hoặc nếu không, em có thể cố gắng làm việc, được thăng chức và đổi sang 1 môi trường mới. Nếu phải làm việc trong môi trường như thế hoài thì thật khó chịu. Nhưng điều gì cũng có "mặt phải" của nó, biết đâu đây lại là 1 cơ hội tốt để em học hỏi được gì thì sao.




 

thewind0407

[♣]Thành Viên CLB
theo anh nhé:
câu hỏi đầu tiên của benny: con người ko ai có thể một mình làm dc mọi chuyện, chúng ta cần bạn bè đồng nghiệp giúp đỡ chúng ta vì chúng ta ko ai là hoàn hảo cả. nếu ko hòa nhập, thì ai chịu đi giúp chung ta. em cứ tưởng tượng, một người ko hòa nhập vào tập thể, sáng 7h đi làm, làm làm làm và làm, ko nói chuyện với ai, trưa lủi thủi ăn 1 mình, nghỉ trưa, rồi lại làm làm làm và làm ko ai nói với nhau câu nào. anh đảm bảo sau 1 tháng người đó đi tự tử
câu thứ 2: theo anh lúc đó hãy cố gắng chứng tỏ năng lực của bản thân, người ta bắt nạt lính mới vì họ nghĩ lính mới là những người yếu kém về năng lực chuyên môn, chỉ có lí thuyết, ko áp dụng vào thực tế làm việc được. thế nên họ mới bắt nạt mình. chứng tỏ bản thân thì ai mà dám bắt nạt mình nữa
Nơi nào càng có nhiều khó khăn, nơi đó càng có nhiều cơ hội
 

nguyen hien

Thành viên mới
Thế...cho em đặt một câu hỏi nhé: Tại sao chúng ta cần hòa nhập? Nếu cứ thế bước vào làm việc mà không cần biết gì thì có sao không?
Một trường hợp giả định: Nếu bạn vào một môi trường làm việc và nhận ra ở đó toàn những người khó chịu và có thói quen..bắt nạt lính mới, bạn sẽ làm gì? Đổi một môi trường khác hay cố gắng thích nghi?:mimcuoi:

Theo mình hòa nhập là 1 điều rất quan trọng. Mình đã từng là người k hòa nhập: mình cố gắng làm công việc của mình một cách tốt nhất, mình rất tôn trọng mọi người, tuy nhiên điểm yếu cảu mình là khả năng hòa nhập rất kém. Sau một thời gian dài, mình thấy rằng dần dần làm cho mình ít bạn bè hơn, như "người ngoài hành tinh" vậy... Sẽ có rất nhiều yếu tố, nhưng tại sao bạn k lựa chọn việc hòa nhập và vẫn hoàn thành tốt công việc của mình??
 

canh buom do

Cây đang thụ phấn
Thành viên BQT
Chủ đề thật hấp dẫn. Mình cũng là một sinh viên mới ra trường đi làm nên cũng muốn bon chen bày tỏ một ít quan điểm và trải nghiệm như sau:
Hòa nhập vào môi trường vào trong một tổ chức không kém phần quan trọng. Nếu tại môi trường đó mà bạn không cảm thấy thoải mái thì bạn sẽ khó lòng cống hiến và phát huy hết khả năng của mình.
Mình làm cho một công ty nhỏ, nhưng những ngày đầu hòa nhập cũng thật là khó khăn. Dù công ty nhỏ hay lớn thì đều tồn tại những nét văn hóa đặc trưng của công ty đó.
Là một sinh viên mới ra trường, chưa được trải nghiệm nhiều trong một môi trường làm việc tại công ty nên mình đã bị ông sếp lôi đầu vào nói chuyện vì cái tội làm việc không hiệu quả và không chuyên nghiệp.
Ở công ty mình, cập nhật thông tin cho sếp là điều rất quan trọng nhưng mình đã không biết điều đó. Hậu quả là, công việc mình vẫn tiến hành nhưng sếp không cập nhật được và cho rằng mình đã không làm việc đảm bảo thời gian.
Ở công ty mình, các sêp thường ít quan tâm đến quá trình làm việc mà thường chú trọng đến kết quả công việc nên việc sắp xếp thứ tự ưu tiên các công việc là cực kỳ quan trọng. Nếu như bạn có làm việc chăm chỉ đến đâu mà hiệu quả không có thì những việc làm của bạn đều vô ích.
Để hòa nhập vào một môi trường mới, đặc biệt là môi trường của công việc cần phải có sự quan sát và đánh giá tình hình. Mỗi lần sếp mình nổi giận thì thôi rồi, thật kinh khủng!
Tóm lại, không môi trường nào giống môi trường nào. Nếu như bạn bước vào một môi trường làm việc có những đồng nghiệp thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ và khi gặp khó khăn thì quả là một điều may mắn. Còn nếu bạn làm việc trong một môi trường cạnh tranh giữa các đồng nghiệp quá gay gắt thì quả thật là khó ở lắm các bạn ạ.
 

namdaklak0611

Thành viên năng động
hi..
điều 1:xếp làm gì cũng đúng.
điều 2:nếu xếp có làm sai xin xếp xem lại điều 1.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
H Tại sao có những người rất thích chỉ trích người khác? Kỹ năng khác 2
H Sự khác nhau giữa lời khuyên tốt và kém Kỹ năng khác 0
H Tập trung vào những điểm khác nhau cho phép tôi hiểu bạn tốt hơn Kỹ năng khác 1
H Những động cơ khác nhau của sự lười biếng Kỹ năng khác 1
H Sự im lặng có vai trò như thế nào khi lắng nghe người khác ? Kỹ năng khác 0
D [KN KHÁC] Tại Sao Cần Chỉ Dẫn Cho Quản Lý Cấp Cao Về Đánh Giá Huấn Luyện? Kỹ năng khác 0
thien_duong_mau_tim [KN KHÁC] Thế nào là 1 tình bạn chân chính? Kỹ năng khác 1
lady [KN KHÁC] Làm thế nào để có thể học tốt trên ghế Đại học? Kỹ năng khác 5
ythan3 [KN KHÁC] cảnh quê hương tôi Kỹ năng khác 1
ythan3 [KN KHÁC] Nếu chỉ còn một ngày để bạn sống ......... Kỹ năng khác 1
D [KN KHÁC] Luật cư xử với chiếc xe đổ rác Kỹ năng khác 0
ythan3 [KN KHÁC] Mưa quá khứ và hiện tại Kỹ năng khác 2
thien_duong_mau_tim [KN KHÁC] Kỹ năng về tình bạn Kỹ năng khác 7
D [KN KHÁC] Khát vọng của nàng Violet Kỹ năng khác 0
trangdang [Kỹ năng khác] Trưởng thành từ những cuốn sách: 1. Đắc nhân tâm. Kỹ năng khác 4
D [KN KHÁC] Cách người Mỹ dạy học sinh tiểu học Kỹ năng khác 2
D [KN KHÁC] Cuộc đời và những vòng tay Kỹ năng khác 0
D [KN KHÁC] Cải thiện quy trình hiện tại Kỹ năng khác 0
D [KN KHÁC] Mẹ và cuộc hành trình của bạn Kỹ năng khác 1
O [KN KHÁC] Tự học và những con số biết nói Kỹ năng khác 2
D [KN KHÁC] Hãy thử một cách khác Kỹ năng khác 1
nhoccan219 [KN KHÁC] sơ lược về kỹ năng sinh tồn Kỹ năng khác 0
D [KN KHÁC] Tìm hiểu thực tế Kỹ năng khác 0
D [KN KHÁC] Đắc Nhân Tâm – Nguyên Tắc Vàng Số 15 Kỹ năng khác 0
benny [KN KHÁC] [you] cùng chia sẻ kỹ năng đi rừng nhé! Kỹ năng khác 9
huxu456 [KN KHÁC] Văn hóa Mỹ và Việt – những khác nhau trong giao tiếp Kỹ năng khác 1
blacksun [KN KHÁC] Trắc nghiệm khuynh hướng tính cách Online Kỹ năng khác 8
D [KN KHÁC] Tránh biến trẻ thành người thủ đoạn Kỹ năng khác 1
lampham [KN KHÁC] hãy đọc và suy nghẫm Kỹ năng khác 0
huxu456 [KN KHÁC] Kỹ năng kiếm tiền của người giàu Kỹ năng khác 0
lampham [KN KHÁC] Sinh viên cần có kỹ năng mềm Kỹ năng khác 0
tangnam2 [KN KHÁC] Kỹ năng mềm - Quyết định 75% sự thành đạt Kỹ năng khác 1
Gio_xinh_091 [KN KHÁC] Luật hấp dẫn của một bề mặt trống Kỹ năng khác 1
lampham [KN KHÁC] Người trẻ Việt giàu hay nghèo? Kỹ năng khác 1
N [KN KHÁC] Bí quyết giúp người nhút nhát tạo dựng mối quan hệ Kỹ năng khác 0
N [KN KHÁC] Trị ''bệnh'' sợ nói trước đám đông Kỹ năng khác 0
D [KN KHÁC] Doanh nghiệp và trường kinh doanh chống tệ viết sai Kỹ năng khác 0
D [KN KHÁC] Đắc nhân tâm và mẹ Kỹ năng khác 0
benny [KN KHÁC] trangdang chọn đọc bài hay post bài? Kỹ năng khác 21
B [KN KHÁC] Bắt tay trong giao tiếp Kỹ năng khác 0
elsonhoang [KN KHÁC] Làm sao để viết tốc ký ? Kỹ năng khác 4
M [KN KHÁC] Các kỹ năng dành cho sinh viên năm cuối và người mới đi làm Kỹ năng khác 1
_xU_kUt3_ [KN KHÁC] Tình bạn kiểu "Tụ điện" Kỹ năng khác 1
auror_1102 [KN KHÁC] Ngày nói thật Kỹ năng khác 6
trangdang [KN KHÁC] Chìa khoá xử lý những thông tin phản hồi tiêu cực Kỹ năng khác 0
trangdang [KN KHÁC] Trắc nghiệm thiên hướng nghề nghiệp Kỹ năng khác 0
benny [KN KHÁC] Loạt bài về khóa học làm giàu của hoclamgiau.vn Kỹ năng khác 6
huxu456 [KN KHÁC] Sử dụng luật hấp dẫn để thu hút tiền đến với bạn! Kỹ năng khác 2
huxu456 [KN KHÁC] Áp dụng luật hấp dẫn để có mối quan hệ tốt đẹp! Kỹ năng khác 4
huxu456 [KN KHÁC] Luật hấp dẫn xung quanh cuộc sống chúng ta Kỹ năng khác 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top