[Marketing]10 giây để PR or để thành công?..

vermouth

Thanh viên kỳ cựu
10 giây để PR or để thành công??? Vừa tốt nghiệp đại học, bạn tôi được công ty đầu tiên gọi đến để phỏng vấn. Khi vào phòng phỏng vấn, ngoài khuôn mặt lạnh lùng của người phỏng vấn, ở trên tường có một tờ giấy ghi chữ rất to: "Để tiết kiệm thời gian cho bạn và cho công ty chúng tôi, bạn chỉ nên nói trong 5 phút".

"Chính dòng chữ đó làm cho các ứng cử viên cảm thấy căng thẳng" - anh bạn nói.

Lần lượt các ứng viên được phỏng vấn. Vừa bước chân vào phòng, ai cũng muốn tận dụng thời gian có hạn của mình để trình bày khả năng có thể đóng góp cho công ty. Cứ khi ứng viên đang trình bày lại có tiếng chuông điện thoại reo. Vì không muốn gián đoạn "bài nói 5 phút" của mình nên các ứng viên vẫn nói cho đến khi người phỏng vấn đứng dậy nghe điện thoại.

Ra khỏi phòng phỏng vấn, ai cũng chê người phỏng vấn máy móc, thiếu lịch sự. Một người bức xúc: "Tôi mới nói chưa được hai phút thì chuông điện thoại kêu, ông ấy nghe điện thoại xong rồi bảo tôi đã hết thời gian".

Đến lượt mình, anh bạn tôi cũng cảm thấy hơi mất bình tĩnh một chút. Anh kể: "Tôi mới nói tên mình thì tiếng chuông điện thoại reo. Lúc đó tôi nghĩ, đây là một công ty lớn, chuyện bận rộn là điều chắc chắn, có thể người gọi đến là một đối tác nào đấy quan trọng hơn bài giới thiệu của mình.
Vì thế khi tiếng chuông đổ đến hồi thứ hai, tôi đứng dậy đưa chiếc điện thoại cho người phỏng vấn và nói: "Ngài cứ nghe điện thoại trước đã. Tôi có thể nói sau". Thật không ngờ, trên khuôn mặt tưởng như đóng băng của ông ta bỗng nở một nụ cười rất tươi. "Chúc mừng anh bạn, cậu đã được chọn" - ông nói".

Bạn tôi tiếp tục: "Khỏi phải nói tôi đã bất ngờ đến thế nào và không hiểu nguyên nhân vì sao ông ấy chọn tôi. Sau này khi đã trở thành nhân viên của công ty, đem thắc mắc này hỏi ông ấy thì câu trả lời mà tôi nhận được là: "Cậu có nhớ cuộc điện thoại cắt ngang buổi phỏng vấn không? Thực ra đấy là sự sắp đặt của chúng tôi. Ứng viên nào cũng phải gặp hoàn cảnh đang nói thì bị cắt ngang như vậy nhưng không ai muốn dừng lợi ích của mình để nghĩ đến lợi ích của người khác, mà người khác trong hoàn cảnh đó chính là công ty. Rất có thể những cuộc gọi đó là do đối tác hoặc một mối làm ăn gọi đến lắm chứ. Chỉ có mình anh nghĩ được điều đó, chúng tôi cần những nhân viên như anh. Anh biết anh được phỏng vấn trong bao lâu không? 10 giây".

Bây giờ anh bạn tôi đã trở thành giám đốc một chi nhánh của chính công ty đó. Có người cả đời phấn đấu và hy sinh rất nhiều để mong có được thành công trong sự nghiệp nhưng "lực bất tòng tâm".

Nhưng cũng có người chỉ cần 10 giây ngắn ngủi đã đặt được "viên gạch thành công" đầu tiên trong sự nghiệp. Bài học tôi rút ra được từ câu chuyện này là: "Hãy nghĩ đến lợi ích tập thể trước khi nghĩ đến lợi ích của mình".


:thangloi:
 

nguyenson

Thanh viên kỳ cựu
Nếu bạn nghĩ đến lợi ích của tập thể khi bạn đi làm trong một công ty, bạn sẽ được đánh giá cao hơn người khác. Điều này rất ít người biết đến. Đôi khi, người ta nghĩ rằng mình chỉ cần làm tốt công việc là đủ. Nhưng nếu biết hy sinh vì tập thể thì tốt hơn. Đôi lúc, có thể cá nhân bạn xuất sắc, nhưng nhóm làm việc của bạn trì trệ, thì bạn sẽ bị đánh giá là không có team work (khả năng làm việc nhóm). Đây là bài học kinh nghiệm của mình, xin được chia sẻ cùng các bạn.
 

rain_gold.kimvu

Thanh viên kỳ cựu
đó là 1 kỹ năng mềm khi đi phỏng vấn
Rain còn là SV,nhưng cũng đi phỏng vấn làm thêm mấy lần rôi, lần nào cũng run hết vì khi phỏng vấn có nhiều tình huống mình phải thể hiện khả năng ứng xử của mình ra
 

nguyensongnhi

Thành viên
Rất cám ơn bài viết này của bạn! Nó rất hay!
Đôi lúc trong công việc hay cuộc sống luôn cần sự chia xẻ, hi sinh âm thầm để đạt được những thứ lớn.
Nhưng nếu để mục tiêu đạt được mục tiêu lớn làm bạn trở thành người chia xẻ hay hi sinh thì bạn là người "dối trá".
Mọi thứ "thật" luôn có giá trị của nó, dù được mọi người công nhận hay không?
Nói tóm lại, theo quan điểm của cá nhân tôi dung hòa giữa mục đích cá nhân và cái mình có là điều quan trọng, bởi trong thâm tâm ai đi nữa, chúng ta điều muốn người khác nhìn nhận khả năng của ta một cách chính xác nhất! Vì người khác hay vì tập thể cũng vậy, nếu tôi không làm những thứ vốn dĩ của tôi mà chỉ cố hành xử theo cái nhiều người hay làm thì cái tôi không còn là tôi nữa!
Xin lỗi vì nói hơi lang man! :D
 

tamhuu

Thanh viên kỳ cựu
Một trải nghiệm tuyệt vời ! Đúng là chúng ta thường quá chú trọng đến bản thân mà ít nghĩ đến người khác.
 

aloteen247

Thành viên mới
kinh nghiệm, đôi khi những suy ngĩ hơi khác người lại là 1 ý tưởng, 1 lối suy nghĩ sáng suốt nhất
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
KendyDat Câu chuyện về marketing đường phố Marketing - PR 0
T 3 bước cho Content Marketing trở nên tuyệt vời Marketing - PR 0
N [Marketing] Quà tặng, một cách làm marketing hiệu quả Marketing - PR 1
N [Marketing] 3 chiến lược Marketing cơ bản Marketing - PR 2
elsonhoang [Marketing]Tôi học làm PR Marketing - PR 5
B [Marketing]Hỏi về kinh nghiệm làm sales Marketing - PR 3
nguyenson [Marketing]Marketing online: SEO là gì? Marketing - PR 10
nhoccan219 [Marketing]Quản trị sản phẩm???? Marketing - PR 0
nhoccan219 [Marketing]Thuật ngữ trong tổ chức event Marketing - PR 1
nhoccan219 [Marketing]Một số thuật ngữ ngành PR Marketing - PR 0
bachtuocdo [Marketing]Sách hay dành tặng everyone! Principles of Marketing by PHILIP KOTLER! Marketing - PR 0
Tom [Marketing]Hội thảo về Internet Marketing: “MAKE MONEY ONLINE” Marketing - PR 4
rain_gold.kimvu [Marketing]thông cáo báo chí Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]PR - Không dễ như bạn tưởng... Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]Các "tuyệt chiêu" quảng cáo Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]Ngôn ngữ bán hàng - Sự cản trở của từ "nhưng" Marketing - PR 4
vermouth [Marketing]Kỹ thuật tuyên truyền trong PR Marketing - PR 2
ungtiendung [Marketing] ai có tài liệu SPSS cơ bản dễ đọc và thực hành không? Marketing - PR 2
vermouth [Marketing] Các yếu tố cần thiết cho nghề PR Marketing - PR 0
Bhji Onj [Marketing] Những chiêu tiếp thị để đời Marketing - PR 3
ivenle [Marketing] Kiến thức Marketing bán hàng Marketing - PR 5
she is pr [Marketing]10 bí quyết để tổ chức thành công một sự kiện. Marketing - PR 3
ananchip [Marketing] Trang web hay về PR-event Marketing - PR 1
she is pr [Marketing] Lobby (vận động hành lang) - nhìn từ Việt Nam . Marketing - PR 0
she is pr [Marketing] PR – Doanh nghiệp – Nhà báo. Marketing - PR 0
she is pr [Marketing] Kỹ thuật tuyên truyền trong PR . Marketing - PR 0
P [Marketing] Học Digital Marketing ở đâu??? Marketing - PR 3
kieuphuong [Marketing] Xây dựng bảng câu hỏi điều tra thị trường Marketing - PR 0
kieuphuong [Marketing] Làm thế nào để tìm và bán hàng cho thị trường mục tiêu của bạn? Marketing - PR 3
P [Marketing] Nghề tổ chức sự kiện - Event Marketing - PR 5
Sóng [Marketing] PR và Marketing khác nhau như thế nào? Marketing - PR 2
Thiên Sứ [Marketing] Phân tích SWOT Marketing - PR 0
moon 3 mục tiêu chính của giám đốc marketing hiện đại Marketing - PR 0
Lu Song Qing [Marketing] Lập kế hoạch Marketing chỉ trong 1 ngày - phần II Marketing - PR 0
Lu Song Qing [Marketing] Lập kế hoạch Marketing chỉ trong 1 ngày - phần I Marketing - PR 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top