Gửi clb kỹ năng mềm "Tinh Anh"

nguyenhieu8187

Thành viên năng động
Mình không biết liệu bài viết này có đến được người đọc như mình mong muốn nữa, nhưng mong thông qua diễn đàn kynangsong.org sẽ gửi được nội dung mình muốn truyền tải đến clb Tinh Anh.

Thực ra câu chuyện thật đơn giản, hôm nay mình nhầm lịch tham gia buổi hội thảo "Sức Mạnh của sự tập trung" (Đăng ký trên Kynangsong.org và tham gia vào ngày 23/10), và cũng nhờ việc vô tình ấy mà mình gặp được các bạn trong clb kỹ năng mềm "Tinh Anh" ở tầng 3, trà sữa KhaMi, nhưng rất tiếc là mình chỉ được sinh hoạt với mọi người trong vòng... 5 phút.

Thực ra là khi đến đó, mình trông giống người đi lạc, và may mắn gặp bạn MC của chương trình, bạn đó giới thiệu về clb và mời mình tham gia, thực sự mình cũng thấy thích nên muốn tham gia, rồi cũng đóng tiền (trà sữa) để được tham gia.

Nhưng sau 5' làm quen 1 số bạn thì mình được MC gọi ra và xin lỗi vì chương trình này mình không được tham gia, chỉ vì 1 lý do là mình không có ai quen trong clb cả.

Thực ra nếu là ban đầu mình xin được tham gia và nhận được lời từ chối, thì mình cũng không có cảm giác gì, nhưng thật sự mình hơi thất vọng về việc 1 thành viên trong btc mời vào, rồi 1 thành viên khác phụ trách cao hơn đề nghị thành viên ấy phải mời mình ra, mình cũng không hiểu được là clb kỹ năng mềm ở đây do người phụ trách như vậy thực sự đã "mềm" như cái tên của clb chưa, vì trong 5' mình biết được rằng, các bạn tham gia đều đến từ nhiều trường khác nhau, và cũng có khá nhiều bạn là lần đầu tham gia.

Mình viết bài này chỉ mong chia sẽ với mọi người về cảm xúc của mình và cách ứng xử nếu chúng ta là người phụ trách, mình cũng phụ trách clb kỹ năng rồi, cũng giảng dạy kỹ năng mềm, nhưng mình thực sự thất vọng về cách mà các bạn trong btc của clb Tinh Anh làm ngày hôm nay, mong rằng bài viết chia sẽ của mình sẽ đến được các bạn, để các bạn có thể rút ra được điều gì đó. Bài viết và cảm xúc của mình có thể là chủ quan, nhưng đó là điều mình nghĩ, rất mong nhận sự chia sẽ của các bạn!!!
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Một trải nghiệm thú vị!

Chương trình" Sức mạnh của sự tập trung" là do CLB của mình tổ chức, thực sự chỉ vài ngày mà số người đăng kí quá đông trong khi còn 2 tuần nữa mới bắt đầu diễn ra. Thời gian chờ của mọi người có vẻ lâu, đây là lúc thử trí nhớ và sự kiên nhẫn của mọi người đây.

Em chưa hiểu nguyên do tại sao anh nhớ nhầm hay là đọc nhầm?

Về CLB Tinh Anh, nếu chương trình đó mang tính cộng đồng mà lại đuổi một người tham gia chỉ trong vòng mới có 5' thì thật là chuyện mới gặp (trước đó lại còn mời vào). Sẽ làm người khác khó chịu như thế nào khi nói câu "bạn không được tham gia" khi mình đang ngồi đó, con người ai chẳng có lòng tự trọng và mặc cảm chứ.

Trong trường hợp cái phòng đó quá trật thì sao nhỉ, việc đưa "một kẻ lạ mặt" ra khỏi phòng là điều có thể chấp nhận được và dĩ nhiên không còn gì để than phiền.
 

steward

Thanh viên kỳ cựu
Mình có search qua google để tìm hiểu về CLB này thì chỉ có 1 result là bài viết của bạn nguyenhieu8187!
Điều đó chứng tỏ là:
1) bạn có thể ghi lộn tên CLB đó
2) CLB đó chưa được biết đến rộng rãi, hoạt động chưa mạnh, chưa có thuộc diễn đàn hay hội nhóm nào
3) google bị hack (cái này hơi phi lý :)) )

Giả sử điều 2 là đúng, thì bạn cũng có thể thông cảm cho họ. Mình hiểu cảm giác hụt hẫng của bạn. Có thể họ là 1 nhóm bạn chơi thân với nhau, bữa đó là chia sẻ chuyện riêng tư đi, thì sự có mặt 1 người lạ sẽ làm người chia sẻ khó thổ lộ hơn. Hoặc có thể KendyDat nói đúng đấy, vấn đề chỗ ngồi, tài liệu, trò chơi...đã được lên kế hoạch trước với số lượng người quy định, việc dư ra 1 người sẽ gây khó cho BTC. Thật ra còn nhiều lý do khác nữa...bạn có thể nghĩ ra. Vậy bài học đúc kết được qua chuyện này (nếu chúng ta đứng ở phía họ) là...
1> có sự thay đổi gì trong kế hoạch thì phải báo lên cho BTC.
2> học cách từ chối lịch sự.
 

nguyenhieu8187

Thành viên năng động
Thanks steward và Đạt:
1. CLB đó sinh hoạt hàng tuần, mình được MC pr về clb trước khi mời vào phòng.
2. Tầng 3 KhaMi thì chắc ai cũng bít, ko rộng nhưng ko đến nỗi chật
3. Đúng là mình cũng tìm về tên clb thì ko có thật, nhưng ko lẽ MC lại giải thích sai tên khi giải thích cho mình "Tinh Anh", mình còn nhớ rõ hì!
Thực ra là mình đưa lên để chúng ta cùng chia sẽ thôi, có thể các bạn ấy có lý do, nhưng theo mình thì làm vậy chưa tốt hi!!!
 

huuthucvodanh

Thành viên mới
Đó thực chất là clb của công ty bán hàng đa cấp Hưng Thời Đại (cty này tai tiếng thế nào mọi người cũng biết rồi nhỉ?), mình chỉ vừa tới đó 1 lần thôi đã nhận ra những điểm chung: đi đến phải có người quen và người đó chỉ được dẫn theo 1 người, hô hào khẩu hiệu y chang, cứ tới mỗi đoạn mc nói tới vài điểm nhấn là cả đám đồng thanh hô to,... nếu chưa biết thì sẽ thấy những chia sẻ ở đó rất hay và mình nghĩ clb khá thú vị. Tới khi nó mời đi dự hội thảo "bí quyết để thành công", ui cha cái tên y hệt buổi hội thảo mình tới Hưng Thời Đại hồi trước, mà họ nói rất mù mờ về địa điểm cũng như người sẽ chủ trì hội thảo đó (bảo là tới đó thì biết) và mình hỏi nơi đó nằm ở đâu, chỉ nói chung chung là gần bến xe Chợ Lớn, quận 6 gì đó (mà Hưng Thời Đại cũng nằm ở quận 6); người bạn đã rủ mình tới cũng chỉ tới clb này 2 lần, mà họ đã bảo "nếu người ngoài muốn tới dự phải bỏ ra mấy trăm ngàn, nhưng vì em là bạn của em này nên em được miễn phí" (?!) đời sao dễ ăn thế không biết... Khi mình search google chung cả 2 tên này thì có 1 bạn trên 1 trang web khác đã xác nhận Tinh Anh là của Hưng Thời Đại... Thế đấy, mọi người hãy cẩn thận.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
thanhtruc Viết cho miền kí ức- "Chút tình gửi gió" Góc cảm xúc 1
benny [Cảm xúc] Thư gửi bố (Nỗi ám ảnh trong con) Góc cảm xúc 3
hoahong39 [happy new year] gửi lời chúc thân thương đến mọi người. Góc cảm xúc 0
tuyethong Một vài cảm nghĩ về "Gửi các anh đàn ông" và " Đừng bao giờ đối xử tốt với con gái"! Góc cảm xúc 5
tuyethong [Cảm xúc] 20/10 đọc bức thư gửi ngày 08/03... Góc cảm xúc 6
trangdang [Cảm xúc]- Tâm sự của một chàng trai gửi bạn gái Góc cảm xúc 5
thewind0407 [Cảm xúc] Thư gửi con trai tương lại Góc cảm xúc 7
ivenle [Cảm xúc] Cùng gửi những lời chúc thân thương nhất đến anh ivenle và chị rosa Góc cảm xúc 10
N [Cảm xúc] Thư gửi người cha chưa biết mặt Góc cảm xúc 3
AshleyHao [Cảm xúc] Gửi Ping Group- Hy vọng các bạn đọc được ^^ Góc cảm xúc 0
benny [Cảm xúc] Valentine, gửi lời chúc đến người ấy của bạn Góc cảm xúc 5
noel.poon Entry An tặng anh: Chong chóng gửi cho gió!! Góc cảm xúc 3
fr Gửi những người bạn của tôi! Góc cảm xúc 2
H Thư gửi anh! Góc cảm xúc 6
hainguyen Gửi BTC Idol! Góc cảm xúc 3
Gemily Gửi đến anh của pé trong ngày sinh nhật thứ 21 này! Góc cảm xúc 4
mymy Gửi bạn! Góc cảm xúc 2
Sóng Gửi tặng những ai đang buồn hay cô đơn... Góc cảm xúc 12
hainguyen Gửi em, cô bé! Góc cảm xúc 1
ananchip Những bức thư chưa bao giờ gửi :D Góc cảm xúc 6
thanhdat1004 Thư tình gửi em............ Góc cảm xúc 4
power of desert [Nhân sự-CLB] Vè Nhân sự Góc cảm xúc 8
xphong229 CLB Kỹ năng sống Góc cảm xúc 0
enor những cảm nhận sau những ngày tham gia clb Góc cảm xúc 1
Thiên Sứ CLB Kỹ năng sống - Ngôi nhà yêu thương Góc cảm xúc 2
canh buom do Kỹ năng sống ơi, còn ai nhớ Góc cảm xúc 0
L chút cảm xúc còn sót lại với gia đình kỹ năng! Góc cảm xúc 3

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top